- Biển số
- OF-45123
- Ngày cấp bằng
- 31/8/09
- Số km
- 8,848
- Động cơ
- 533,447 Mã lực
Cụ chủ đã cãi đúng trong TH này, mấy chú xxx thì trình độ thế nào ai chả biết, đầu vào các trường CS đa phần CCCC mà.
Nghe cụ này như là xxx nhểE thấy thớt kia cụ mắng E ghê quá nên mạo muội tranh luận với cụ về tình huống này theo 1 chút có liên quan đến nghề nghiệp của cụ nhé.
Đường 5 người ta phân làn trong cùng dành cho xe thô sơ - nó giống như dây điện cho bóng đèn trong nhà (hộ gia đình) chỉ cần tiết diện 0.75mm2 là đủ. Làn giữa dành cho xe tải và xe mô tô(xe tải chở hàng nặng, hệ số an toàn thấp, khi thất tốc thì lấy lại tốc độ chậm hơn xe du lịch, xe mô tô chỉ chạy tối đa tại khu vực ngoài khu dân cư là 60km/h) - nó giống như dây điện đấu vào ổ cắm chỉ cần tiết diện 1,5mm2 là đủ. Làn ngoài cùng dành cho xe du lịch có thể chạy tốc độ cao và thời gian lấy lại tốc độ khi thất tốc là nhanh hơn xe tải rất nhiều - nó giống như dây điện cho 1 aptomat của 1 tầng nhà - chỉ cần 2,5mm2 là đủ.
Người ta qui định như vậy để tránh gây ùn tắc giao thông và tiết kiệm thời gian ngắn nhất cho các phương tiện tham gia GT.
Cụ đi vào làn trong chung với xe tải và mô tô, có nghĩa là cụ tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm và khó khăn, vì làm tăng mật độ gây cản trở giao thông, cũng giống như cụ dùng tất cả các thiết bị điện cắm vào 1 ổ cắm dễ gây quá tải, chập cháy, tổn thất điện năng mà đáng ra mình có thể cắm 1 số thiết bị vào các ổ tại khu vực khác cho giảm tải và tăng tuổi thọ của ổ cắm đang bị quá tải (E ví dụ như bật aptomat bình nóng lạnh là đi đường riêng trích từ lộ tầng ra và không chung với ổ cắm)
E nói thế thì cụ sẽ hiểu và đừng mắng E ác ý như thế.
Kỹ sư thật ra là người biết tra sách và tra ở sách nào. Không cần cái gì cũng phải nhớ, chỉ cần nhớ những nguyên tắc cơ bản và biết vận dụng 1 cách linh hoạt. Phải nắm vững thì mới biết phát hiện sai sót nằm ở khâu nào và cách khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Biết cách tư duy mới là cái quan trọng. Chỉ học để lấy bằng thì ai cũng học được. Mong rằng từ nay về sau cụ NP đừng nên chửi E là vô học hay tiếu văn hóa nhé. E không muốn khoe mình học cái gì và học ở những đâu vì trên diễn đàn này có rất nhiều cụ Giàu có, hài hước, học vị cao và đặc biệt là sự thông thái. E thấy mình còn bé nhỏ và muốn đóng góp ý kiến để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông. VHGT tốt thì bản thân E TGGT cũng thấy yên tâm cho bản thân mình và những người thân trong gia đình. Cụ làm việc của cụ, E làm việc của E, chẳng liên quan đến nhau: Chính trị: Không. Làm ăn: Không. Quan hệ xã hội: cũng không. Thế thì có gì mà phải xoắn.
Hì hì, nói thế cho ra ngoài đường đỡ đụng hàng.Hâm à??? Từ giờ nhìn thấy Ếch Ộp là họ không dám bắt láo nữa đâu!!! Còn cụ đã sai thì no comment!
Cụ Phanhgap oi, cụ suy nghĩ làm gì cho nó mệt. Đời nó là thế mà.E thấy thớt kia cụ mắng E ghê quá nên mạo muội tranh luận với cụ về tình huống này theo 1 chút có liên quan đến nghề nghiệp của cụ nhé.
Đường 5 người ta phân làn trong cùng dành cho xe thô sơ - nó giống như dây điện cho bóng đèn trong nhà (hộ gia đình) chỉ cần tiết diện 0.75mm2 là đủ. Làn giữa dành cho xe tải và xe mô tô(xe tải chở hàng nặng, hệ số an toàn thấp, khi thất tốc thì lấy lại tốc độ chậm hơn xe du lịch, xe mô tô chỉ chạy tối đa tại khu vực ngoài khu dân cư là 60km/h) - nó giống như dây điện đấu vào ổ cắm chỉ cần tiết diện 1,5mm2 là đủ. Làn ngoài cùng dành cho xe du lịch có thể chạy tốc độ cao và thời gian lấy lại tốc độ khi thất tốc là nhanh hơn xe tải rất nhiều - nó giống như dây điện cho 1 aptomat của 1 tầng nhà - chỉ cần 2,5mm2 là đủ.
Người ta qui định như vậy để tránh gây ùn tắc giao thông và tiết kiệm thời gian ngắn nhất cho các phương tiện tham gia GT.
Cụ đi vào làn trong chung với xe tải và mô tô, có nghĩa là cụ tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm và khó khăn, vì làm tăng mật độ gây cản trở giao thông, cũng giống như cụ dùng tất cả các thiết bị điện cắm vào 1 ổ cắm dễ gây quá tải, chập cháy, tổn thất điện năng mà đáng ra mình có thể cắm 1 số thiết bị vào các ổ tại khu vực khác cho giảm tải và tăng tuổi thọ của ổ cắm đang bị quá tải (E ví dụ như bật aptomat bình nóng lạnh là đi đường riêng trích từ lộ tầng ra và không chung với ổ cắm)
E nói thế thì cụ sẽ hiểu và đừng mắng E ác ý như thế.
Kỹ sư thật ra là người biết tra sách và tra ở sách nào. Không cần cái gì cũng phải nhớ, chỉ cần nhớ những nguyên tắc cơ bản và biết vận dụng 1 cách linh hoạt. Phải nắm vững thì mới biết phát hiện sai sót nằm ở khâu nào và cách khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Biết cách tư duy mới là cái quan trọng. Chỉ học để lấy bằng thì ai cũng học được. Mong rằng từ nay về sau cụ NP đừng nên chửi E là vô học hay tiếu văn hóa nhé. E không muốn khoe mình học cái gì và học ở những đâu vì trên diễn đàn này có rất nhiều cụ Giàu có, hài hước, học vị cao và đặc biệt là sự thông thái. E thấy mình còn bé nhỏ và muốn đóng góp ý kiến để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông. VHGT tốt thì bản thân E TGGT cũng thấy yên tâm cho bản thân mình và những người thân trong gia đình. Cụ làm việc của cụ, E làm việc của E, chẳng liên quan đến nhau: Chính trị: Không. Làm ăn: Không. Quan hệ xã hội: cũng không. Thế thì có gì mà phải xoắn.
Hế hế. Cùng là đường 5 nhưng Hải Dương 1 quy chế, Hưng Yên 1 cái khác và Hải Phòng cũng có quy chế riêng thì sao nhỉ. Em phải biết và thuộc tuốt àh ?Cái này quy chế khai thác đường 5 quy định! Còn quy chế phải học!
Ơ em chưa được học thì sao ợ! Cái quy chế là cái giề thế ợ? Lại kiểu 1 tuyến phố văn minh nữa à!
Cái này quy chế khai thác đường 5 quy định! Còn quy chế phải học!
Ơ em chưa được học thì sao ợ! Cái quy chế là cái giề thế ợ? Lại kiểu 1 tuyến phố văn minh nữa à!
Câu này em không đồng ý với bác lắm.+ Đúng sai không biết, bố mày cứ cãi là bố mày chỉ theo luật mà không cần biết đến Quy định của cấp tỉnh, TP ( bố mày không thèm biết các điều luật khác quy định trách nhiệm quyền hạn cấp tỉnh, TP nhé)
Đường 5 có bảng tốc độ tối thiểu không bác? Nếu không có thì mai em ra đó em bò 2km/h ở làn trái trước mặt bọn xxx cho tắc cụ chúng nó đi, để xem chúng nó nói thế nào. Là xxx mà trả lời ngu vãi.XXX: Anh vượt phải xe tái 19L kia bla bla...
Cụ Ngọc :Làn tôi , tôi đi chả nhẽ thằng xe tải kia nó chạy 5km/h tôi cũng phải dừng lại ko được vượt à?
XXX ( giọng Chắc Nịch ) : ĐÚNG ! Anh phải dừng lại.===} BÓ TOÀN THÂN với thằng XXX này
Vâng, bác ạh, có thể em chưa diễn đạt hết nên bác hiểu lệch ý em.Câu này em không đồng ý với bác lắm.
Mọi quy định, nghị quyết của thành phố khi ra đường thì phải được thể hiện thông qua các biển hiệu, biển báo và tuân theo quy định của pháp luật để người dân dễ dàng nhận biết và tuân theo. Không ai, và không thể biến người dân thành 1 cái thư viện pháp luật để lưu các quy định của thành phố, phỏng ạh. Mà bác biết đấy, Vịt ngan mình có đến 3-4 cái thành phố cấp trung ương, cả chục cái thuộc tỉnh và gần trăm cái tỉnh thành. Em dự là ông nào cũng có quy chế "đặc thù" như Hà nội đang đòi thì em e cả đời bác và em chỉ có ngồi mà đọc, học tên các "tuyến phố văn minh" + các quy tắc đặc thù để không bị phạt vạ khi lưu thông thôi, không kịp ra đường đâu.
P/S: Hay là em có hiểu sai ý mà bác viết nhỉ? Có thể lắm chứ.
Hê hê, comment của Ngài ung_dung_tu_tai lại làm thớt của em hot rồi đây!Cụ Phanhgap oi, cụ suy nghĩ làm gì cho nó mệt. Đời nó là thế mà.
Trong cuộc sống, ngoài vấn đề ĐÚNG – SAI ra CON NGƯỜI ta ( hơn con vật ) ở chỗ còn có VĂN HÓA nữa. Không có pháp luật nào chi phối hết được tất cả mọi ngóc ngách của cuộc sống cả. Cuộc sống có nhiều chuyện đại khái như là em kể dưới đây ( em tìm trên 4F đấy, cũng chỉ đủ thời gian kể vài chuyện thôi, chứ còn nhiều lắm. Mà hầu hết cũng toàn OFFER cả đấy), Về lý thì họ đúng đấy, nhưng VĂN HÓA GIAO THÔNG thì em chụi vì em không có trách nhiệm đánh giá.
+ Nhà anh anh đỗ ( Mày đi được hay không kệ mày; vụ trên đê La thành)
+ Đường không cấm dừng thì kể cả đông như tầm 7h30 sáng nhé, tao cứ dừng 10 đợi đón con anh tao đấy ( mà tao dừng có 10phut hay hơn cũng là quyền của tao nhé). Đường nhỏ nên tắc hay thông, bà con đi sau phải luồn lách thế nào kệ bà con nhé. ( vụ trên đường nghi tàm)
+ Ngã tư bịp => đoạn ngã tư sẽ bị dồn người của 3, 4 làn khác vào nên đông. Nhưng không có biển cấm thì bố mày cứ đỗ. Đông hay tắc cũng kệ đời nhé.
+ Đúng sai không biết, bố mày cứ cãi là bố mày chỉ theo luật mà không cần biết đến Quy định của cấp tỉnh, TP ( bố mày không thèm biết các điều luật khác quy định trách nhiệm quyền hạn cấp tỉnh, TP nhé)
+ Vạch kẻ vàng rành riêng cho luồng rẽ phải ư, Nhưng bố mày cần vào cửa hàng tý, bố mày đỗ đã. Bấm còi hay dừng lại là việc của mày ( vụ đường Lê Duẩn)
+ Thế nên chuyện này ah, nhỏ như đuôi con thỏ nhé. Đường không có biển phân làn à, thế thì bố mày cứ thích đi chỗ nào thì đi, thích đi làn trong đi làn ngoài cũng được nha,mày không có lý gì bắt bố mày đâu. Còn tắc đường ah, tai nạn ah, mày gọi là tạt đầu, gọi là đánh võng ah, thì kệ mày, Luật không cấm, bố mày cứ làm nhé. Bố mày đủ hiểu biết, bố mày đầy đủ nhà báo, luật sư, thậm chỉ bố mày còn “ mama tay to” để tư vấn, bảo vệ nhé.
Túm váy mẹ nó nhà em là: CON NGƯỜI, sống không chỉ cần LUẬT, LÝ mà nên có, cần ( có lẽ là cần nhất) là cái VĂN HÓA cụ ạ.
Trong văn học, CHÍ PHÈO nó chửi cả làng Vũ Đại hết ngày này qua ngày khác mà có ai làm gì nó đâu. Vì về mặt LÝ thì có điều luật nào cấm nó chửi thế đâu => chả ai có lý gì mà bắt bẻ nó, mà xử phạt nó cả nhé.
Uấy, bác ơi. Cái từ PHẢI đã chỉ ra là bác sẽ sai nếu không làm theo nó rồi mà.Đấy nhé, Luật quy định là PHẢI ĐI BÊN PHẢI nhé. Có chỗ nào bảo là CẤM ĐI BÊN TRÁI đâu.
Là công dân, TÔI có quyền làm những điều luật không cấm nhé.
Cụ đã phí công viết bài với cụ ung_dung_tu_tai rồi!Câu này em không đồng ý với bác lắm.
Mọi quy định, nghị quyết của thành phố khi ra đường thì phải được thể hiện thông qua các biển hiệu, biển báo và tuân theo quy định của pháp luật để người dân dễ dàng nhận biết và tuân theo. Không ai, và không thể biến người dân thành 1 cái thư viện pháp luật để lưu các quy định của thành phố, phỏng ạh. Mà bác biết đấy, Vịt ngan mình có đến 3-4 cái thành phố cấp trung ương, cả chục cái thuộc tỉnh và gần trăm cái tỉnh thành. Em dự là ông nào cũng có quy chế "đặc thù" như Hà nội đang đòi thì em e cả đời bác và em chỉ có ngồi mà đọc, học tên các "tuyến phố văn minh" + các quy tắc đặc thù để không bị phạt vạ khi lưu thông thôi, không kịp ra đường đâu.
P/S: Hay là em có hiểu sai ý mà bác viết nhỉ? Có thể lắm chứ.
Uầy! Cụ lại sa đà giống cụ FujiS5200 rồi!Hê hê, có bác Ung dung vào đây thì thớt này em đảm bảo lại xôm tụ rồi. Đặc biệt cuối ngày nghỉ hôm nay và đêm nay lại có C1 nữa.
Về cơ bản thì chả ai muốn làm như cụ Ngọc Phan làm đâu cụ ạ. Nhưng tại sao cụ ấy phải làm? Và tại sao một số cụ khác sẵn sàng làm chuột bạch để XXX vẫy rồi tranh luận hả cụ? Phải chăng do XXX bẩn quá, toàn làm tiền bừa bãi nên các cụ ấy muốn chứng minh là XXX làm không đúng thôi.
Em đã từng đi 700-800 km cùng cụ Ngọc Phan và chứng kiến cảnh cụ ấy đi đúng làn, không lấn vạch ra sao rồi cụ ợ. Chuyện đi trên đường 5 là bất đắc dĩ và do mấy con vật biết lái xe (19L XXXX) không thực hiện cái "Văn hóa" như cụ nói và cũng vì XXX không xử những thằng đó mà chỉ nhằm xe du lịch mà làm tiền thôi.
Chúc cụ vui và em góp ý là lần sau cụ viết cho nó "sạch đẹp" chút nhé! Đọc bài của cụ em đau mắt lắm
Em đang muốn cụ ấy "quay đầu là bờ" cụ ợ . Đang ngồi xem Monte Carlo và chém gió vui quá xá. Mai em vào Đà Nẵng chơi đây, có cụ nào đi chơi không nào?Uầy! Cụ lại sa đà giống cụ FujiS5200 rồi!
Ai chả biết cụ ung_dung_tu_tai thế nào rồi mà cụ còn mất công thế lày hả???
Cụ phải nói như em ý! Chứ dành tâm huyết viết dư lày nó phí đi!