[VHGT] Em bị CSGT Hải Dương khép tội đi sai làn đường và vượt phải trên QL5! Em chiến thắng!

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,707
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Voted Cụ Phan.
Em ở SG, lâu rồi không đi đường 5 nên không nhớ biển báo. nhưng Em nghe đoạn ghi âm thì thấy Cụ Phan hỏi xxx' " làn trong xe con có được phép chạy ko?". xxx nói "được". Vậy theo em thì Cụ phan đúng hoàn toàn vì nếu xe con được chạy 2 làn thì kệ *** thằng bên kia chạy thế nào thì chạy, không có khái niệm cấm vượt phải ở những đừơng như thế này( vì làn tôi tôi chạy).

Ở nội thành SG bây giờ có rất nhiều đường chia làm 3 làn (trên cùng 1 chiều đường) và có cắm bảng(vẽ hình): làn trong cùng dành cho 2 bánh, xe con được phép chạy làn ngoài cùng( sát dải phân cách) và làn giữa. Và như vậy xe con chạy làn giữa thì cứ chạy vô tư không cần biết thằng làn ngoài cùng chạy nhanh hay chậm. Csgt SG cũng chẳng bao giờ bắt lỗi vượt phải ở những đường này, vì họ biết bắt là sai.
Nếu đường 5 cho xe con chạy 2 làn như em mô tả giống trong SG( các Cụ cho em biết có phải vậy không nhé) mà vẫn còn có nhiều Bác nói Cụ Phan sai, hoặc ăn may thì các Bác ấy nên tìm hiểu kỹ lại luật.
Cụ yên tâm là nếu cụ Ngọc Phan sai thì không bao giờ có chuyện người đang làm nhiệm vụ phải trả giấy tờ xe cho cụ ý đi đâu. Toàn sĩ quan cấp úy, làm CSGT trên dưới 10 năm hết, kinh nghiệm - nghiệp vụ của họ đầy mình, mỗi tội là không chịu đọc - học và nhất là không ngờ có ông lái xe còn hiểu luật hơn cả mình. Còn chuyện người này người khác nói ăn may, chủ thớt sai, chúng ta cũng thể tất bởi ở đâu cũng có người này người khác mà cụ...
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,133
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
E thấy thớt kia cụ mắng E ghê quá nên mạo muội tranh luận với cụ về tình huống này theo 1 chút có liên quan đến nghề nghiệp của cụ nhé.
Đường 5 người ta phân làn trong cùng dành cho xe thô sơ - nó giống như dây điện cho bóng đèn trong nhà (hộ gia đình) chỉ cần tiết diện 0.75mm2 là đủ. Làn giữa dành cho xe tải và xe mô tô(xe tải chở hàng nặng, hệ số an toàn thấp, khi thất tốc thì lấy lại tốc độ chậm hơn xe du lịch, xe mô tô chỉ chạy tối đa tại khu vực ngoài khu dân cư là 60km/h) - nó giống như dây điện đấu vào ổ cắm chỉ cần tiết diện 1,5mm2 là đủ. Làn ngoài cùng dành cho xe du lịch có thể chạy tốc độ cao và thời gian lấy lại tốc độ khi thất tốc là nhanh hơn xe tải rất nhiều - nó giống như dây điện cho 1 aptomat của 1 tầng nhà - chỉ cần 2,5mm2 là đủ.
Người ta qui định như vậy để tránh gây ùn tắc giao thông và tiết kiệm thời gian ngắn nhất cho các phương tiện tham gia GT.
Cụ đi vào làn trong chung với xe tải và mô tô, có nghĩa là cụ tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm và khó khăn, vì làm tăng mật độ gây cản trở giao thông, cũng giống như cụ dùng tất cả các thiết bị điện cắm vào 1 ổ cắm dễ gây quá tải, chập cháy, tổn thất điện năng mà đáng ra mình có thể cắm 1 số thiết bị vào các ổ tại khu vực khác cho giảm tải và tăng tuổi thọ của ổ cắm đang bị quá tải (E ví dụ như bật aptomat bình nóng lạnh là đi đường riêng trích từ lộ tầng ra và không chung với ổ cắm)
E nói thế thì cụ sẽ hiểu và đừng mắng E ác ý như thế.
Kỹ sư thật ra là người biết tra sách và tra ở sách nào. Không cần cái gì cũng phải nhớ, chỉ cần nhớ những nguyên tắc cơ bản và biết vận dụng 1 cách linh hoạt. Phải nắm vững thì mới biết phát hiện sai sót nằm ở khâu nào và cách khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Biết cách tư duy mới là cái quan trọng. Chỉ học để lấy bằng thì ai cũng học được. Mong rằng từ nay về sau cụ NP đừng nên chửi E là vô học hay tiếu văn hóa nhé. E không muốn khoe mình học cái gì và học ở những đâu vì trên diễn đàn này có rất nhiều cụ Giàu có, hài hước, học vị cao và đặc biệt là sự thông thái. E thấy mình còn bé nhỏ và muốn đóng góp ý kiến để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông. VHGT tốt thì bản thân E TGGT cũng thấy yên tâm cho bản thân mình và những người thân trong gia đình. Cụ làm việc của cụ, E làm việc của E, chẳng liên quan đến nhau: Chính trị: Không. Làm ăn: Không. Quan hệ xã hội: cũng không. Thế thì có gì mà phải xoắn.
Em thấy cụ lý luận cũng nhiều chữ phết. Bài comment nào của cụ cũng dài dòng, chắc là cố gắng truyền tải thông điệp nào đó của riêng cụ nhưng em thấy nó rất là tối! Thôi thì đây cũng là lần đầu tiên - và lần cuối cùng - em tranh luận với cụ, do đó cũng sẽ hơi dài dòng 1 chút.

Em không biết cụ đi xe gì, nhưng em dám chắc là đến 99.9% những người đi xe du lịch đều không muốn đi chung làn xe (rộng hơn là chung tốc độ) với các loại xe tải, vì nhiều lý do như tốc độ, tầm quan sát, độ an toàn, v.v và v.v... Lật lại tình huống của cụ Ngọc Phan, rõ ràng là cụ đã xem, đã nghe và chắc là đã hiểu lý do tại sao cụ ấy phải chuyển sang làn bên trong. Nếu cụ không hiểu thì em nói rõ luôn: để vượt xe tải đang bò ra trên làn đường ngoài dành cho xe du lịch. Do đó cái việc chuyển sang làn trong đó chỉ phục vụ mục đích duy nhất là vượt, sau khi xin đường xe tải mà không được và với các điều kiện an toàn đã được đảm bảo: không có biển cấm, không có chướng ngại vật, đường có phân làn rõ ràng, vạch kẻ đường KHÔNG phải là vạch liền, khi chuyển làn có quan sát và bật xi nhan trước khi chuyển, sau khi vượt không trả lại làn cũ ngay, và đặc biệt là KHÔNG vượt quá tốc độ. Như vậy là ông Ngọc Phan ông ấy VƯỢT được, một cách đúng luật rõ ràng. Mà đã đúng luật thì không thể nói là gây nguy hiểm [..]

Bây giờ thì điều gì có thể xảy ra nếu như ông Ngọc Phan không vượt xe tải:

- Đầu tiên là tâm lý sẽ căng thẳng. Đi xe thì không nên căng thẳng đầu óc, nóng nảy, vì có thể ảnh hưởng đến hành vi tham gia giao thông. Đường rộng, có thể đi nhanh hơn mà không đi được vì bị xe tải cản đường, thì tài giỏi đến mấy cũng ít nhiều bị ức chế, khó chịu, có thể dẫn đến các hành vi không an toàn.
- Khi tâm lý bị ức chế, căng thẳng, rất có thể bám sát đ ít xe tải, nhưng phản xạ sẽ không được chính xác (vì căng thẳng mà :D). Theo cách suy diễn của cụ nhé: "Ngộ nhỡ" có thằng đi ở làn đường ngược chiều nó phi qua giải phân cách đâm vào đầu xe tải, xe tải có thể đâm, phanh hoặc đánh lái để tránh. Xe đi sau chắc chắn là phải Phanh Gấp. Đang ức chế thì có thể Phanh Gấp bằng đ ít xe tải, nếu xuân thì Phanh Gấp kịp, nhưng cũng có thể bị xe đi sau nó phang vào đ ít. Trong trường hợp nào thì cũng dính chưởng, xuân thì mình không sai, không xuân thì sai, nhưng túm lại thì đều là Nguy Hiểm, một cách bị động. (Nói thật với cụ, em thấy cái ví dụ "Ngộ nhỡ" của cụ nó chuối vô cùng tận ^:)^)

Như vậy là ông Ngọc Phan khi vượt xe tải ở làn trong là hành động tránh các nguy hiểm tiềm tàng do những sự kiện kiểu "Ngộ nhỡ" nhá !

Trở lại cái ví dụ bằng điện của cụ ở trên nhé, em chỉ phân tích nhanh mấy điểm:

- Cái đoạn đo đỏ: Cái thằng xe tải đi vào làn dành cho xe du lịch có được coi là cắm chung vào 1 ổ cắm gây quá tải, chập cháy, tổn thất điện năng không? khi mà nó làm tăng mật độ giao thông ở làn ngoài - quá tải nhá - dễ gây tai nạn - chạm chập nhá - và khi nó hạn chế tốc độ của rất nhiều xe du lịch khác, nó đã gây tổn thất điện năng. Ông Ngọc Phan ông ấy đi xe vào làn trong ở tốc độ cho phép, nghĩa là nhỏ hơn tốc độ giới hạn quy định ở làn đường đó, giống như dùng tải nhỏ hơn tải định mức trên một mạch điện nhé, và như thế KHÔNG thể nói là nguyên nhân gây nguy hiểm được [-X

Em túm lại thế này nhé: khi có một sự kiện xảy ra và được post lên, sẽ có nhiều luồng ý kiến, càng tranh luận càng làm rõ vấn đề để mọi người cùng rút kinh nghiệm, đó là cái hay của Diễn đàn. Tranh luận gì thì cũng nên dựa trên sự am hiểu luật pháp, đừng có tranh luận kiểu lý sự cùn một cách mù quáng, nó làm cho mình lú lẫn và không còn nhận rõ được thế nào là đúng, thế nào là sai, thế nào là nên và không nên nữa, vì có ngày những lý sự kiểu như thế nó sẽ hại chính bản thân chủ nhân của nó đấy!

Chúc cụ FUN!
 

cuongba

Xe buýt
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
999
Động cơ
543,727 Mã lực
Các Cụ cho em hỏi là tại sao chúng ta không lên tiếng với cơ quan nào có thẩm quyền nhỉ. Luật không quy định rõ thì giờ bổ sung. Bác nào biết việc này cơ quan nào thụ lý. Để em làm Mõ vác đơn đi gửi :))
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Sau vụ này kiểu gì chẳng có cái thông báo nội bộ từ Cục: Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đặc biệt với Ford Escape thì không được dùng phương án 50/50 mà cứ biên bản....

Ối nhà Phan ơi em bán Ếch đây:((
Thế thì cụ chưa hiểu cái nghĩa bóng của từ bôi đỏ kia rồi! việc j phải bán hở cụ :))
 

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,707
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Ủng hộ cụ Triều tê hát. Nhà cháu thấy cái cụ tên là PhanhGap hình như là xxx (hoặc người nhà) Ba Hàng, Hải Dương hay sao mà "ní nuận" đến khó hiểu và rất nhiệt tình, kiểu như bênh chằm chặp xxx. Đang nói chuyện tình huống trên đường, cụ lại ngoặt phát sang ổ cắm điện. Giống như con hĩm nhà cháu, đang ăn cơm trưa, bỗng dưng lăn đùng ra khóc, đòi... đi ngủ tối cho no bụng.
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,230
Động cơ
533,410 Mã lực
Ủng hộ cụ Triều tê hát. Nhà cháu thấy cái cụ tên là PhanhGap hình như là xxx (hoặc người nhà) Ba Hàng, Hải Dương hay sao mà "ní nuận" đến khó hiểu và rất nhiệt tình, kiểu như bênh chằm chặp xxx. Đang nói chuyện tình huống trên đường, cụ lại ngoặt phát sang ổ cắm điện. Giống như con hĩm nhà cháu, đang ăn cơm trưa, bỗng dưng lăn đùng ra khóc, đòi... đi ngủ tối cho no bụng.
@3G: hài vãi...........
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,096
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Ngủ đi các cụ, cụ PhanhGap bị mấy viên đá tảng nên té rồi. Các tình huống giả định và cả ní nuận của cụ ấy đọc chuối thấy bà luôn :D
 

hadt4b

Xe hơi
Biển số
OF-83388
Ngày cấp bằng
20/1/11
Số km
131
Động cơ
413,580 Mã lực
Có nhiều topic bàn về cái này, nhưng ở đây có dẫn chứng sinh động, Kết luận: đường nhiều làn với anh em OF không có khái niệm vượt phải.
 

RUNE_1800

Xe buýt
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
934
Động cơ
474,360 Mã lực
XXX: Anh vượt phải xe tái 19L kia bla bla...
Cụ Ngọc :Làn tôi , tôi đi chả nhẽ thằng xe tải kia nó chạy 5km/h tôi cũng phải dừng lại ko được vượt à?
XXX ( giọng Chắc Nịch ) : ĐÚNG ! Anh phải dừng lại.===} BÓ TOÀN THÂN với thằng XXX này :D
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
10,215
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Hicz, Gấu mẹ vĩ đại của F1 nhà em đới!!! Bả mà điên lên em còn đứt nói chi xxx!:">
Em đã từng chỉ vào logo OF, sau khi chiến đấu thắng xxx tại ngã tư Hùng Vương - Phan Đình Phùng, và hỏi xxx có biết otofun không thì họ bảo có đấy!=))
Gặp XXX thì hảo hán còn gấu mẹ thì bác xin hàng =)) hóa ra trông bác phong độ gớm ;)) khi ra đường
 

thanhdtcbl

Xe tải
Biển số
OF-24755
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
244
Động cơ
493,394 Mã lực
Website
thietbinganhang.net
Đúng rồi cụ cãi thế cho e, e mà gặp XXX kể cả e biết e sai a vưỡn cãi cho bõ ghét, còn e mà đúng thì e cho XXX tâm phục khẩu phục luôn, mềm có, rắn cũng có luôn. Vi càng cãi nhau lâu thì các chu càng mất khoản xiền nên bao jowf e cũng chiến đấu sợ đêhcs j chứ=))
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
381
Động cơ
417,946 Mã lực
Hay quá, cụ cho cánh lái mới bọn em được tận "tai" chứng kiến để lần sau có kinh nghiệm làm việc với XXX. Vote cụ nhá
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
359
Động cơ
462,569 Mã lực
Em thấy bác Phan nói chuẩn về làn đường, "đường nhiều làn cứ làn tôi tôi đi, ko vượt quá tốc độ cho phép là đc", chứ cứ như ông XXX nói "anh fải đợi" thì đúng là cùn quá thể, người thực thi pháp luật mà cùn thế có khác jì trai làng, kiểu "nếu gái làng tao ko có ai cưa mày mới đc vào tìm hiểu.:D
Vote cho bác
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,283
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được vài người như kụ thì giao thông đỡ ách tắc hơn nhiều đấy
Thái độ rất nhã nhặn nhưng kiên quyết @};- Thêm vài kụ như thế nữa là xxx đường 5 sẽ rút kinh nghiệm và yêu cầu Giao thông cắm biển ô tô con chỉ được đi làn sát giải phân cách ^:)^

Tình huống em bị bắt đây ạ:

[youtube]ueIZr8RJh7w[/youtube]

Và đây là đoạn ghi âm cuộc đối thoại giữa em với các đồng chí làm nhiệm vụ thực thi Luật Pháp:

[youtube]tmJBL-WhgzA[/youtube]

Backup Link:


http://www.youtube.com/watch?v=tmJBL-WhgzA&feature=player_detailpage


Hicz.
Trình độ IT của em có hạn nên mãi mới xong!

Sau cuộc tranh luận nảy lửa thì CSGT tại Bình Giang - Hải Dương (sát đất Hưng Yên) đã trả giấy tờ cho em đi vô điều kiện! Chỉ nói vớt một câu: Anh không hiểu như thế này thì anh còn vi phạm nhiều!!! Hu hu
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,165
Động cơ
832,757 Mã lực
Kính thưa các cụ, không biết có nên gửi thread này + video + audio lên báo mạng nào đó không các cụ? Thông tin đa chiều để bà con cả nước được biết. Kính mong các cụ vote vụ này nhé.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,401
Động cơ
447,960 Mã lực
Cụ yên tâm là nếu cụ Ngọc Phan sai thì không bao giờ có chuyện người đang làm nhiệm vụ phải trả giấy tờ xe cho cụ ý đi đâu. Toàn sĩ quan cấp úy, làm CSGT trên dưới 10 năm hết, kinh nghiệm - nghiệp vụ của họ đầy mình, mỗi tội là không chịu đọc - học và nhất là không ngờ có ông lái xe còn hiểu luật hơn cả mình. Còn chuyện người này người khác nói ăn may, chủ thớt sai, chúng ta cũng thể tất bởi ở đâu cũng có người này người khác mà cụ...
Em thì em nghĩ khác cụ một tẹo, họ hiểu luật chứ ạ, họ hiểu nên mới thả cụ Ngọc đi, nếu cụ Ngọc sai 100% là không thể đi đc, dù có cãi khỏe bao nhiêu. Các xxx đi đánh cá, vợt đc con nào là vợt, bác tài nào hông hiểu kĩ luật thì bị đánh hội đồng, là sẽ thành cá. Các bạn xxx kiếm tiền mà.

Cụ Ngọc Phan không sai là rõ ràng rồi, nhưng cái này các cụ cũng nên để í một tẹo, là lách ra, lách vào nhiều quá cũng không hẳn đã an toàn. Gần đây e tham gia giao thông trên Pháp Vân - Cầu Giẽ, thấy các cụ đảo kinh quá, hết trái phải, phải trái. Mong các cụ khi chuyển làn thì từ từ, quan sát kĩ, và nếu vượt được bên trái thì vẫn nên vượt làn, hoặc phía bên trái. Các cụ cứ đi vào PV - CG xem có thấy như em nói không ?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,329
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Cái này quy chế khai thác đường 5 quy định! Còn quy chế phải học! :-??:-??:-??

Ơ em chưa được học thì sao ợ! Cái quy chế là cái giề thế ợ? Lại kiểu 1 tuyến phố văn minh nữa à! =))=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top