E hoàn toàn đồng ý với cụ chủ, tuy nhiên nên hạn chế, trừ trường hợp xe tải đi quá chậm. Và khi đi làn phải hết sức tập trung, đề phòng trường hợp các xe đi bên trái chuyển làn đột ngột, ko ra tín hiệu, chuyển làn ko đúng qui định gây nguy hiểm cho mình. Lí do không nên cứ bám *** với tốc độ rùa bò của các xe container đi sai làn như sau:
1. Việc đi đúng làn đường qui định, đúng tốc độ cho phép bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông, giúp giảm thời gian lưu hành, nhanh chóng đạt đến mục tiêu, làm tăng tính kinh tế và tính hữu dụng của dự án đường quốc lộ 5, giảm ùn tắc, quá tải gây thiệt hại về mặt kĩ thuật cho con đường.
2. Giảm đc nhiêu liệu tiêu thụ, vậy ko phải nhập khẩu nhiều xăng dầu, giúp cân bằng cán cân thương mại, hạn chế nhập siêu, kiềm chế lạm phát.
3. Giảm khí thải CO2, tiếng ồn, bảo vệ môi trường.
Việc làm của cụ chủ hoàn toàn hợp pháp vì tuân thủ đúng nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông đó là: không được phép gây nguy hiểm cho mình, cản trở và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. Chẳng có lí do gì khi làn đường bên phải thông thoáng, được phép đi tốc độ cao hơn, đủ điều kiện an toàn mà lại ko đi. Việc làm này còn tốt cho kinh tế vĩ mô, làm giảm tốc độ quá trình trái đất nóng lên, giúp cho người dân việt nam hay nhân loại có 1 bầu không khí bớt ô nhiểm hơn.