Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Có cụ ở otosaigon nhắn cho em như này:"
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
"