Thanks cụ, em làm rồi mà vẫn thế cụ ạcụ thử tụe reset bằng cách vặn chìa khoá chưa, xe em trước cũng bị nhưng reset thì lại mượt
Thanks cụ, em làm rồi mà vẫn thế cụ ạcụ thử tụe reset bằng cách vặn chìa khoá chưa, xe em trước cũng bị nhưng reset thì lại mượt
Thế thì khoai rồiThanks cụ, em làm rồi mà vẫn thế cụ ạ
Em đang kiểm tra lại dầu số, hi vọng sẽ ngon
Em đang nghi là bình bơm dầu lên bẩn hoặc vòi xịt hơi có chút hơi nước.Em xả ra, lọc lại rồi bơm lại thấy có vẻ đỡ chút.Để em theo dõi thêm rồi post tiếpe ko nghĩ là do dầu số
khả năng là do cái tổ ong bị nghẹt hoặc hộp số có vấn đề khác
xe em chỉ xả dầu ra xịt khí nén vào rồi bơm dầu mới vào thôi chứ em chưa tháo bộ tổ ong vì sợ câu của cụ đóNửa tháng cụ chủ bôn ba tìm kiếm, mệt ghê.
Em ko được dùng xe sang, không hiểu "tổ ong" là cái gì. Nhìn cái mà các cụ gọi là tổ ong em nghĩ là sự cố từ việc điều khiển các van có vấn đề.
Có cụ sẽ bảo/hỏi: "trước đó okie", làm em nhớ đến câu "để là nhà, dỡ ra là củi". Mỗi 1 tuổi lớn hơn sau 5 tuổi của mấy con xe này nó không còn là cộng nữa.
Vâng, thấy tuần hoàn an toàn hơn nhưng mất công nên chắc khó áp dụngCụ chưa tháo tổ ong, nhưng có 2 thứ đã chạy qua là khí áp lực cao và dầu ở áp suất bình thường đã tạo ra sự khác biệt, bao gồm cả việc khí lẫn trong dầu (chứ ko e đơn thuần như chất lỏng có độ nhớt thấp) làm sai lệch độ chuẩn van (sác xuất cực thấp) hoặc cảm biến điều khiển van (sác xuất cực cao) hoặc áp suất tại các điểm khác nhau của hệ thống. Em cứ cảm giác như giống kiểu bệnh hen suyễn hoặc bệnh dị ứng thời tiết của xoang mũi. Vậy cụ tay biên và cụ toán chưa chẩn ra bệnh hay cụ chưa gặp các cụ ấy. Nghe ti vi trên này là 1 chuyện, cầm xe chạy tới các chuyên gia lại là khác. Qua đây em nghĩ việc thay tuần hoàn kiểu hand-made của hãng là có lý do của nó (không tạo ra khác biệt kiểu sốc/shock).
có khả năng nhầm loại dầu rồi cụ ơi.Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Em đang nghi là bình bơm dầu lên bẩn hoặc vòi xịt hơi có chút hơi nước.Em xả ra, lọc lại rồi bơm lại thấy có vẻ đỡ chút.Để em theo dõi thêm rồi post tiếp
Hà ah em?đã khám dc bệnh chưa cụ ơi?
Cụ nói em cảm giác nó cứ ngược ngược thế nào ấy ! Hãng họ dốt hơn các xưởng bên ngoài ah ?Hi, vụ này xe vừa thay đầu số trong hãng ra cũng bị thế. Nhưng có một thứ các cụ không để ý:
- Thay trong hãng không xả hết dầu ở biến mô (do vậy vẫn còn dầu cũ bên trong) - Do đó chỉ xả được 80% dầu cũ thôi. Và khi bơm vào cũng chỉ được 80% ==> khả năng cao nó do vấn đề này, đi một thời gian như cụ Toán nói là nó sẽ hết.
- Thay bên ngoài thì các xưởng sẽ xả hết sạch toàn bộ dầu và bơm đủ số lượng đã xả ra hoặc căn theo đời xe đê bơm đủ.
Vâng. hoặc thay kiểu nhiều lần,xả ở cacte bao nhiêu thì bơm thêm vào đúng lượng đó, thay lọc dầu thôiCụ nói em cảm giác nó cứ ngược ngược thế nào ấy ! Hãng họ dốt hơn các xưởng bên ngoài ah ?
P/S: quan điểm cá nhân của em là hộp số Mer mà đang đi ngon lành thì chả việc gì phải thay dầu
Thế cụ lý giải tại sao sau khi thay dầu hộp số (theo phương án tốt hơn của cụ) hộp số lại không mượt như cũ ? Chẳng hoá ra là lợn lành chữa lợn què ah ? Em nghĩ chất liệu dầu mới thay hoặc quy trình thay phải có vấn đề thì nó mới trở nên tệ hơn chứVâng. hoặc thay kiểu nhiều lần,xả ở cacte bao nhiêu thì bơm thêm vào đúng lượng đó, thay lọc dầu thôi
Xe em thay kiểu xả kiệt, dùng khí nén thổi để đẩy hết dầu cũ ra rồi bơm dầu mới chứ có thay theo kiểu em post trên đâu. Cụ nên đọc hết bài em viết nhéThế cụ lý giải tại sao sau khi thay dầu hộp số (theo phương án tốt hơn của cụ) hộp số lại không mượt như cũ ? Chẳng hoá ra là lợn lành chữa lợn què ah ? Em nghĩ chất liệu dầu mới thay hoặc quy trình thay phải có vấn đề thì nó mới trở nên tệ hơn chứ
Xe cụ đã chữa được chưa?Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
722.9 của c280 của em cụ cũng có sử lý được đâu. Bổ số song vẫn như cũ cụ lại bảo tại tỉ số nén, nạp, lỗi máy, chán ...Hix lại phải tốn mấy câu không đáng nói .
• mấy cậu thợ học nghề theo bài tủ không hiểu được nguyên lý thực tế là như thế nào !!! . Mình lại bố thí cho chút để góp phần nâng cao kỹ năng nghề mà phục vụ các cụ nhà mer mình cho nó chu đáo !! Nhớ :
• thứ 1 đường dầu đi lên các nồi ép lá côn là đùơng kín vì vậy khi đang bình thường tháo dầu ra song bơm dầu mới vào chắc chắn sẽ có 1 lớp khí còn lại phía cuối , khi đường dầu lên ép mà còn khí thì lực ép sẽ bị giảm gây hẫng hoặc giật hoặc gì gì đó khác bình thường .... ứng theo từng mô hình hoạt động .
• thứ 2 là lấy ví dụ của các bác tài đi xe số sàn để hiểu khi ra vào cắt côn không đều xe cũng sẽ bị giật hoặc thậm chí chết máy
• thứ 3 là lấy ví dụ nhiều cụ đi thay nước làm mát cho xe ( ví dụ riêng dòng mer không có nút xả E như dòng BMW ) khi tháo ra sau đổ đầy nước mới chạy về đến hôm sau hoặc có thể đến 2,3 hôm sau thấy báo thiếu nước mát đó chính là ở phần cuối của buồng nước còn chứa khí “E” sau khi hệ thống tuần hoàn tự đẩy hết E lên trên thì là núc nước tụt xuống lấp đầy vào và báo thiếu nước .
Đó thực tế nguyên lý nó là vậy !!!! Không phải cứ hiểu theo kiểu học tủ học mót được đâu . Chúc các cụ lái xe an toàn .
P/s : trên chỉ mang tính tham khảo .