Em bổ xung thêm là nếu đang số 3, số 2 mà nhả chân ga là xe bị ghìm lại kiểu phanh động cơ ấy ạ!
Thợ hãng, dầu hãng cụ ah.Còn địa điểm là gara ngoàiCụ làm ở hãng mà bị thế à
Bác nói chuẩn như cụ Lê Duẩn phát biểu, trước em cũng bị giống hệt cụ chủ sau khi thay dầu hộp số 722.9 tốn rất nhiều tiền theo kiểu phán của mấy cụ trên. Mãi sau em thay bộ tổ ong mới ổn.Việc thay dầu số cho những xe cũ thường sinh ra những bệnh ngoài ý muốn, bệnh của thớt là 1 trong những bệnh đó, việc cụ nào bảo bị E dầu số phải chạy một thời gian với hết thì e xin thưa là phán vớ phán vẩn nhé, dầu số thay theo quy trình thớt đăng là ok rồi, trong quá trình thay ko thấy cụ nhắc đến việc vệ sinh cụm thủy lực hộp số ( tổ ong) thì cũng loại bỏ luôn lỗi của tổ ong, bị thế chắc thớt cũng yêu cầu cắm máy kt rồi nhưng ko có lỗ nên cũng loại bỏ lỗ về phần điện, như vậy hộp số còn 2 lỗi
1- Lỗi phần mềm, xe cụ chạy 6.7v thì lầ thay dầu số này có thể là lần thứ 2 hoặc là lần đầu tiên, việc này xe cụ mua lại nên cũng ko xác định đc, trừ khi thợ có kinh nhiệm tháo ra làm với biết, nếu xe đã thay 1 lần rồi mà thay trong hãng hoặc thay ở xưởng chuyên mer thì việc up phần mềm chắc cũng làm rồi, cụ bảo thợ haxaco làm thì e nghĩ là phần mềm cũng ko có lỗi gì cả, nên cũng bỏ qua lỗi up phần mềm
2- Còn lỗi cơ khí, về nguyên lý hoạt động, hộp số chạy bằng các lá côn, lá căn, trong quá trình chạy tự sinh ra các mạt của lá côn lá căn, mạt lá căn là thép nên phần lớn bị nam châm trong đáy dầu hút lại, mạn lá côn là các bụi nhỏ dạng a mi ăng, thì bị giữ lại chủ yếu trong lọc dầu số, nhưng mạt này lại chỉ giữ đc 60-70% còn số còn lại sẽ lơ lửng trong dầu, và vô hình chung, chúng là là chất làm điền đầy phần hao mòn theo tự nhiên của hệ thống lá côn lá căn, số cặn này cũng cũng có tác dụng trong cụm thủy lực hộp số( tổ ong)
Phương án cho cụ,
Với xe của cụ, cụ có thể chạy và theo dõi tiếp, nếu độ giật càng ngày càng cao thì cụ cho vệ sinh lại tổ ong, nếu vệ sinh tổ ong ko đc, thì khả năng cao cụ sẽ phải thay nồi B2, lỗi này gặp rất nhiều trên hộp số 722.9, có những xe bị nặng mỗi lần giật như bị xe khác đâm vào đít xe mình
nếu nỗi giật này là nhẹ và có thể chấp nhận đc thì cụ tạp thời sống chung với lũ, đừng nên can thiệp vào bộ côn làm gì, vì mỗi lần tháo ra là kinh phí cao, thêm việc thợ làm phải có tay nghề,
Thanks cụ chia sẻ, cụ phải thay cả bộ tổ ong cơ ạ?Bác nói chuẩn như cụ Lê Duẩn phát biểu, trước em cũng bị giống hệt cụ chủ sau khi thay dầu hộp số 722.9 tốn rất nhiều tiền theo kiểu phán của mấy cụ trên. Mãi sau em thay bộ tổ ong mới ổn.
Tỷ lệ thay tổ ong ít lắm cụ ạ, cụ đen với dính cái tổ ong, còn thường thì thay nồi B2 là hết bệnh, có xe tháo ra chỉ thay 1-2 lá trong nồi B2 cũng đã hết rồi,Bác nói chuẩn như cụ Lê Duẩn phát biểu, trước em cũng bị giống hệt cụ chủ sau khi thay dầu hộp số 722.9 tốn rất nhiều tiền theo kiểu phán của mấy cụ trên. Mãi sau em thay bộ tổ ong mới ổn.
Xe vẫn chưa tìm đc nguyên nhân hả cụ? độ giật có tăng lên ko ạ hay nó vẫn vậy?Thanks cụ chia sẻ, cụ phải thay cả bộ tổ ong cơ ạ?
Vâng cụ ah.Xe em vẫn bị giật nhẹ từ 2-3 còn khi ngớt ga thì nó bị ghìm lại như kiểu côn ko cắt ấy.Mà lúc nguội máy, mới đi thì rõ hơn lúc máy nóng.Xe vẫn chưa tìm đc nguyên nhân hả cụ? độ giật có tăng lên ko ạ hay nó vẫn vậy?
Bác cho vệ sinh cụm thủy lực lại trước điVâng cụ ah.Xe em vẫn bị giật nhẹ từ 2-3 còn khi ngớt ga thì nó bị ghìm lại như kiểu côn ko cắt ấy.Mà lúc nguội máy, mới đi thì rõ hơn lúc máy nóng.
Em cũng không thâý nó bị nặng hơn ạ
Vâng ,cảm ơn cụ ạBác cho vệ sinh cụm thủy lực lại trước đi
Trước khi thay thì lại rất mượt cụ ạ.Thế mới đau đầu.Thanks cụĐen thì đành chấp nhận thôi cụ chủ , trước mắt Cứ tháo dầu ra làm cái vs rồi lọc lại dầu bơm đủ vào tét tiếp [ đúng cách , nếu ko khỏi hẳn thì cũng sẽ đỡ 7 phần 10 ] .
P/s : - nếu hỏng từ trước đó thì vẫn đó , tức là trước và sau thay dầu đúng qui trình không thể hết giật [ có đỡ hơn thì có thể và là điều đương nhiên vì dầu mới , lọc mới thoáng mát hơn cũ )
- nếu chùng hợp đúng khi thay dầu song nó hỏng thì là đen kaka
Cảm ơn cụ.Cụ có thể cho em biết các ngưỡng vòng tua mà xe e250 sẽ chuyển số khi đi chế độ Eco và chân ga điềm đạm không ạ?Em đang cầm 2 con dao em sẽ phát cho mỗi người 1 chiếc haha.
Mếu như cụ chủ nói trước khi làm xe cụ vẫn o sờ kê không lỗi như vậy thì em xin lỗi khi đụng chạm đến cụ nào em nói thẳng luôn đó là lỗi của cụ thợ làm hoặc là lỗi do dầu chỉ thế thôi. Cụ chủ cân nhắc.
Àe thì chả vấn đề gì, e biết sao e nói vậy thôi, còn sự thật thì nó là sự thật, cụ chủ thớt cũng chạy cả nghìn cây rồi mà cũng chưa hết khí E kia kìa, số thì vẫn cứ giật, chắc lỗi này tại thợ thay dầu lấy mồm thổi dầu vào nên nó nhiều E hơn bình thườngChứa khí “E” là cái ccc gì hả chú Toán, thôi thôi chú ở nhà mài dao cho sắc mà chăn gà chứ bố thí để góp phần nâng cao kỹ năng nghề cho ae chơi xe hay cho cụ Tai Biến mà như này thì căng quá.
Vâng, em cảm ơn anhBổ tung tổ ong ra mà vệ sinh dư lày, cái gioăng cái phớt nào ngót thì xem mà thay nó đi, mấy con ốc nhôm siết đáy các te và bộ tổ ong cũng phải thay đi nếu có thể và siết cho đúng lực theo tiêu chuẩn của nsx, sau đó đổ dầu đúng số lượng...
Lưu ý: trước khi làm nên sắp mâm lễ to to mà...cúng
Vâng, em chạy cũng gần nghìn km rồi ạÀe thì chả vấn đề gì, e biết sao e nói vậy thôi, còn sự thật thì nó là sự thật, cụ chủ thớt cũng chạy cả nghìn cây rồi mà cũng chưa hết khí E kia kìa, số thì vẫn cứ giật, chắc lỗi này tại thợ thay dầu lấy mồm thổi dầu vào nên nó nhiều E hơn bình thường
cụ thử tụe reset bằng cách vặn chìa khoá chưa, xe em trước cũng bị nhưng reset thì lại mượtVâng, em chạy cũng gần nghìn km rồi ạ