E vừa lập kỷ lục mới: 6,5l/100km với Focus 1.8AT..

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
368
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
Cụ này đi quá giỏi.
 

Galaxy_tours

Xe tải
Biển số
OF-67688
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
476
Động cơ
420,944 Mã lực
Chúc mừng cụ. Cụ đi thế thì cũng chỉ hơn nhà cháu đi con CB150R côn tay của Honda tí :D
 

yeuem2810

Xe hơi
Biển số
OF-126318
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
102
Động cơ
378,600 Mã lực
đồng hồ có chuẩn không cụ chủ ới
 

pandakiss

Xe buýt
Biển số
OF-57984
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
900
Động cơ
451,447 Mã lực
Cụ đúng là super ạ :)
 

cuhin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-198338
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
95
Động cơ
325,750 Mã lực
cụ đi ngon nhỉ.
 

lucnguyenluong

Xe tải
Biển số
OF-120521
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
440
Động cơ
386,900 Mã lực
theo cách này thì cerato nhà e chỉ báo 5.0l
 

latdat

Xe buýt
Biển số
OF-11681
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
700
Động cơ
536,478 Mã lực
Nếu đồng hồ báo 12L/100 km chỉ cho 10km cụ chạy với tốc độ 40-50km/h (bắt đầu 10km đó cụ reset chỉ số suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình) thì là quá cao. Em chạy với điều kiện như thế chỉ dưới 6L/100km. Đề nghị bảo dưỡng ngay.
Cụ gợi ý cho em bảo dưỡng những gì nhé. Thank cụ.
 

phutungford

Xe điện
Biển số
OF-64893
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,125
Động cơ
457,126 Mã lực
Thật không thể tin nổi -- Cụ chủ đi cung đường nào vậy!
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Các cụ lưu ý là vòng tua máy của MT và AT rất khác nhau nhé !

Với Altis 1,8 MT và Focus 1,8 MT thì khi ga ổn định ở 100 km/h vòng tua đều giống nhau và tầm 2900 v/ph.
Ở xe AT thì lại thấp hơn nhiều !
Nhưng xe AT cùng loại lại luôn tốn xăng hơn MT tầm vài %
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,591
Động cơ
421,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi focus đường trường thì luôn kiệm xăng, thông thường rơi vào tầm 6-7,5 lít/100km. Tầm 7,5lít là chạy thoải mái không rón rén. Nhưng chạy focus trong phố thì tầm 12-13lít. Vòng tua xe AT của em là 2000rpm/80km/h đều chằn chặn. Thực sự cầm lái focus thích nhất, nghe tiếng máy phê nhất ở vòng tua từ 2500rpm trở lên. Em đã từng vít lên 160km/h, vòng tua tầm 4000rpm gì đó, tiếng pô focus nghe sướng thôi rồi, ở tốc độ đó mũi xe focus chúi xuống thấy rõ.
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Biết ăn xăng hay k cứ đổ đầy chia km là chuẩn . Chứ em chả tin mấy cái đồng hồ này
Em lại nghĩ đồng hồ nó đo chuẩn, vì nếu nó đo ăn gian thì phải ăn gian cả lúc đi trong phố chứ? trong phố nó toàn báo 13-15l tùy được thôi ạ
 

echfacoc

Xe hơi
Biển số
OF-47686
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
134
Động cơ
460,317 Mã lực
Chúc mừng cụ, nếu vậy thì nên viết sách để phổ biến cho anh em
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Ái chà chà chúc mừng bác. Dưng mờ từ khi em biết nái xe đến giờ chưa bao giờ em nghĩ cứ chạy ford là tốn xăng ạ. Tiêu hao nhiên liệu của xe cùng dung tích, công nghệ chế tạo các hãng gần như nhau. Tuy nhiên mức tiêu hao nhiên liệu còn phụ thuộc vào xe dùng cho thị trường nào. Các xe xuất cho trị trường trung đông tốn xăng nhất.
Thông minh phết.
E chạy Eco đường trường 5.6 lit. K biết chuẩn chưa☺
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Em đi focus đường trường thì luôn kiệm xăng, thông thường rơi vào tầm 6-7,5 lít/100km. Tầm 7,5lít là chạy thoải mái không rón rén. Nhưng chạy focus trong phố thì tầm 12-13lít. Vòng tua xe AT của em là 2000rpm/80km/h đều chằn chặn. Thực sự cầm lái focus thích nhất, nghe tiếng máy phê nhất ở vòng tua từ 2500rpm trở lên. Em đã từng vít lên 160km/h, vòng tua tầm 4000rpm gì đó, tiếng pô focus nghe sướng thôi rồi, ở tốc độ đó mũi xe focus chúi xuống thấy rõ.
Xe bác 1.8 hay 2.0, xe em 2.0 AT lên 80km/h mà đều ga thì vòng tua thấp hơn 2.000v/p một teo, nhưng nói chung là khoảng đấy.
Hôm rồi tít lên 120km/h, lại ngược gió nên nắp cabo nó nhấc lên, đèn táp lô cảnh báo boot open nên em lại phải giảm tốc độ chút. Có lẽ phải chỉnh lại con chỉnh nắp ca pô cho chặt hơn.
Hôm trước cần tốc độ và thời gian, em bám theo con Camry 2.5 đời mới biển 80A có còi hú từ TH và Vinh, nói chung bám theo rất phê :). Khi trở ra lại bám theo con GL500 đời mới biển Hà Tĩnh từ Vinh ra Thanh Hóa, có lẽ xe cỏ thì chỉ có Focus mới làm được việc đó. GL500 chạy không quá nhanh nhưng nó lấy tốc độ rất nhanh nên chắc chỉ có Focus mới theo được.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Xe bác 1.8 hay 2.0, xe em 2.0 AT lên 80km/h mà đều ga thì vòng tua thấp hơn 2.000v/p một teo, nhưng nói chung là khoảng đấy.
Hôm rồi tít lên 120km/h, lại ngược gió nên nắp cabo nó nhấc lên, đèn táp lô cảnh báo boot open nên em lại phải giảm tốc độ chút. Có lẽ phải chỉnh lại con chỉnh nắp ca pô cho chặt hơn.
Hôm trước cần tốc độ và thời gian, em bám theo con Camry 2.5 đời mới biển 80A có còi hú từ TH và Vinh, nói chung bám theo rất phê :). Khi trở ra lại bám theo con GL500 đời mới biển Hà Tĩnh từ Vinh ra Thanh Hóa, có lẽ xe cỏ thì chỉ có Focus mới làm được việc đó. GL500 chạy không quá nhanh nhưng nó lấy tốc độ rất nhanh nên chắc chỉ có Focus mới theo được.
Đang đi mà nắp capo nó tốc lên bịt luôn kính lái thì em chả biết điều gì sẽ xảy ra nữa. Cụ liều thật
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,815 Mã lực
Đang đi mà nắp capo nó tốc lên bịt luôn kính lái thì em chả biết điều gì sẽ xảy ra nữa. Cụ liều thật
Thế thì có mà vỡ kính. Không phải vậy.
Ở nắp capo, nó có một 'con chỉnh' về độ chặt, lỏng nắp ca pô khi đóng thôi. Chắc em để con chỉnh đó hơi lỏng nên khi chạy nhanh, ngược gió nên gió nó đẩy nắp ca pô lên thôi, chứ không bung ra được :).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top