- Biển số
- OF-590269
- Ngày cấp bằng
- 14/9/18
- Số km
- 39
- Động cơ
- 133,890 Mã lực
- Tuổi
- 35
Trước e cũng tính mua xe cũ nhưng vợ cứ đòi xe mới (vợ đi) nên em chốt xe mới. 3 năm rồi cũng chỉ thay dầu với mấy cái linh tinh
Cũng có chỗ ok mà cụđừng bao giừo mua oto cũ của salon
hết
Em mà mua xe cũ thì điều tiên quyết là phải đủ lịch sử bảo dưỡng hãng.
Bẩm các cụ, e có thể đc coi là thánh nhọ từ bé, nên việc chơi lô hay đề e chẳng sờ vào, thậm chí món 3 cây e cũng đen tới mức cả đêm cầm trương được 2 lần - Nổi tiếng luôn. Nhọ là bạn e.
Năm vừa rồi đi tìm xe, muốn tìm cái màu ưng ý, mà cả năm k có, nên e quyết định chọn 1 con để về đổi màu. Ra chỗ ông cháu làm gara, thì gặp được a thợ điều hòa nhiệt tình hỏi giúp mấy chỗ. Hỏi vài người, thì đúng chỗ e đang định nhờ ae gara qua xem giúp, vì đã điện ra xem xe của họ từ tối hôm trước- Chỗ a Minh Otochat.vn( Giờ gọi là a M cho a ý đỡ nhột) . A thợ điều hòa lấy uy tín ra khẳng định chỗ này chỉ bán xe chất, chơi với a Minh này 2,3 mươi năm rồi. Gọi 1 phát a M mang xe qua luôn. Hôm trước đó e hỏi thì xe k có bảo dưỡng gần nhất ở đâu, k có lịch sử thay thế, sửa chữa nào nên cũng sợ - Có ông anh đảm bảo nên thấy tự tin hẳn - còn hứa: Không ưng trả xe, hoàn nguyên tiền. Xe qua, chốt giá giảm 15tr còn 465tr và ck luôn ( X5-2011). Sau đó, a e ngồi giao lưu, e thấy xe hơi nát phần vỏ ( E yêu cầu xe base về tự dọn nên ngoại hình k quan trọng lắm) , và cốp sau rẽo rồi. A M bảo a đã đặt ti cốp, nắp che khoang động cơ, và mấy thứ lặt vặt cho xe này, sẽ chuyển qua cho e lắp khi hàng về, cần thêm hàng gì thì nhờ a đặt hộ. E cũng khẳng định chắc chắn cần nhiều đồ, vì nhìn qua đã thấy cần nhiều thứ phải thay. Máy, gầm thì sơ bộ ưng theo tiêu chí của e, xe thì có đâm đụng nhẹ. E sơn đổi màu nên không khắt khe phần biểu bì xe.
Sau màn giao lưu trên bàn nhậu là chuỗi ngày 10 ngày không liên lạc được với a M, trong đó là chuỗi ngày e hỏi nhờ đặt hàng hộ e, hỏi xem hàng có về k, hỏi xem có đặt được k. Bên gara đứa cháu thì gần hoàn thiện phần sơn. E bảo đợi tí, đợi tí, hàng a M về lắp luôn cho tiện, sau đỡ tháo ra tháo vào ảnh hưởng tới phần sơn.
E gọi và nhắn tin đều đặn các ngày thì a M k nghe, k rep. Có lần lấy số khác gọi thì nghe máy luôn, e nản k biết nên nói gì.
E vào OF hỏi các cụ kinh nghiệm xem ai từng dính kiểu như vậy chưa, thì mấy tiếng sau thấy a M rep e, trách e đăng bài...... A M khẳng định, k cần chuyển gì thêm cho e cũng được, nên e cũng chốt vấn đề xong với a M đề trở về đây rút kinh nghiệm với các cụ.
Bài học e đề xuất với các cụ sau này mua xe, tìm xe:
1. Bỏ qua tất cả các loại quảng cáo khi đi tìm mua xe, tin vào mắt mình hoặc mắt người mình thuê, nhờ kiểm tra hộ khi mua xe cũ.
2. Đừng tin mọi loại cam kết của salon, bản chất của họ là moi $ từ khách, nên hãy giữ $ lại, tới khi mọi cam kết họ cần làm, phải làm đã được họ thực hiện.
3. Thêm kinh nghiệm nữa là salon Otochat này đang phân tán nhiều nơi bán, vì trụ sở bị giải tán. Có Mr. Đức, Hương cũng bán hàng cho khứa M này. Nếu các cụ thấy cần e xin gửi cả sđt lên đây, để cụ nqof cần né thì né, cụ nào cần kết bạn để học hỏi thì qua học hỏi
4. Thực sự khuyên các cụ nên tìm người dùng để mua lại xe. Lúc đầu e nghĩ mua salon sẽ lợi hơn chỗ cam kết và dịch vụ hậu bán, nhưng sai hoàn toàn ạ. Người dùng mua bán đứt đoạn, nhưng salon nó cũng đứt đoạn không kém nếu các cụ thanh toán tiền cho họ xong.
5. Cụ nào vào chửi e nguu e vẫn nhận thêm, vì quả này e biết e ngu, k ngu thì k lên chia sẻ cho các cụ sau rút kinh nghiệm được, và có thể sẽ vẫn có cụ vấp phải 1 vài bước như e.
6. E k có ý đánh giá thấp các salon, bởi e cũng tham gia vài nhóm fb, nhiều salon làm ăn đáng nể về thái độ và chất lượng, cụ nào có thông tin chọn xe cũ hữu ích chia sẻ thêm thì chia sẻ cho người sau ạ.
Gửi các cụ hội thoại ngắn và gọn để cùng rút kinh nghiệm cho bản thân.
Em 4 đời xe cũ rồi tự 1 mình đi mua. Rất đơn giản thế này, 1 là phải tìm tòi biết ít nhiều về xe, 2 là mua xe mới.Tức là cụ mua một con xe đúng theo ý, không gặp vấn đề gì khi vận hành xe chỉ là nhờ đặt đồ các thứ nhưng lâu không nhận được đồ như cam kết phỏng ạ?
Nếu thế thì cụ sửa lại cái tiêu đề cho nó phù hợp.
Em mua con dao có vài triệu còn mất cả năm tìm hiểu thông tin không phải vì tiếc tiền mà chỉ sợ mua về dùng không sướng sau đó bỏ mất một thú vui
Haha, có người nhọ cả đời cũng có người hên từ lúc đẻ ra mà cụ. Cụ bình tĩnh nhé, với đội chơi X5, 500 là đủ ẵm 1 con ngon nghẻ về đi rồi, k phải dọn rửa. Đa phần chọn budget tầm 350-450 về dọn thêm, tầm 100-150 nữa để đi. Như có cụ chia sẻ CCMFast trong SG dọn 200 nữa là long lanh như mới đó cụ. Còn tư duy ăn chắc mặc bền, người ta k chọn Bim, tư duy Phông bạt sẽ chọn Mẹc. Tư duy nông dân gom góp mãi được có tí tiền tiếc tiếc sẽ đi chọn Mazda cho lành, vì chỉ đủ mua tầm đó.Như cụ thì còn nhọ cả đời.
Vì sao?! Vì cách cụ mua xe cho thấy cụ vẫn sẽ nhọ )
Có chưa tới 500tr mà lại lao vào X5 đời cổ lỗ.
Sau khi chạy chục con xe Đức thì em đã đổi qua xe Nhật & Hàn. Riêng tiền lỗ khi mua/đổi xe Đức của em mua được mấy con xe Nhật/Hàn mới rồi.
X5 đời 2011 đi chắc chắn là không ngon bằng CX5 2018. Cái này phải chốt lại như thế. Vì em đã lái X5 cổ rồi. Đi chán mà lo ngay ngáy, báu gì. Có 1 đợt CX5 của em sang tên. Mượn thằng bạn cái X5 chạy mà được có tuần đã đủ thứ lỗi. Hết tuần là chạy thẳng ra Gara )
Trong khi CX5 2018 em chạy hàng ngày bảo dưỡng mỗi lần vài triệu là xong thì X5 nát tháng nào cũng chục triệu là ít. Đi mệt vcd...
E nhờ người đánh đề hộ mấy lần có maaysblaanf ghi 1 vài trăm thì trúng. Có 2 lần người ta k hộ thì đề về cả 2, dù đã chuyển khoản cho họ 2tr trước, có lần chuyển 4tr mà họ bận và quên k ghi giúp, họ chuyển trả lại tiền - Tối nó vẫn về đúng con đó :v Nhọ hơn cụ chưa nào? Nhà e k nuôi con đề, nên gọi mãi nó k về. HeheNói về nhọ thì cụ kém em nhiều lắm. Trong đời em chắc đánh đề được 5 lần. Thì 5 lần đều đề về ngay hôm sau.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ rất thực, e săn tìm từ lâu, nhưng giờ người muốn bán mấy loại X này, đều là chơi chán rồi, hoặc chăm mệt quá, hoặc đủ điều kiện lên đời hịn. Các lái buôn săn họ từ lúc manh nha ý định bán, ép giá tụt quần. Nên người dùng như e muốn tìm đều chậm chân. Nếu tìm đúng người dùng, chỉ cần biết chủ xe như nào, thì giá cao hơn chút vẫn xứng đáng cụ ạ. Chơi BMW đúng là có mấy người phông bạt, nhưng đều phải nhả ra sớm, vì k yêu thì sao sống lâu với nhau đc, thậm chí có người còn để ghế nhàu, nát, rách - Như con 211 của e, rách cả tapi,.... . Còn những người đang gắn bó, vẫn chăm chút thì lại chưa có ý định bán. Tham gia vào cuộc chơi thì phải có sức chịu rồi.ngày xưa có câu rất đúng:
Thật thà cũng thể lái trâu,
Yêu nhau cũng thể nàng dâu mẹ chồng.
Các gara auto thì giá rẻ, xe đẹp, bóng bẩy..nhưng nếu mua của chủ xe thì lúc nào giá cũng cao. Thực ra cái đó nếu đặt vào trường hợp của mình thì cũng thế. Đi xe bao năm, chăm bẵm từng tí mà giờ bán bằng giá thợ thì cũng tiếc. Nên nếu có xe tốt thì chủ xe bao giờ cũng để một cái giá cao hơn gara...Tất nhiên em đang nói đến các điều kiện thuần nhất chứ không nói đến mấy ông chủ xe lấp liếm, thợ giả làm chủ....Thế nên mua xe cũ thực tế là một sự nhẫn nại, vì khôg thể vội vàng tìm mọi cách để có xe sớm nhất có thể mà phải đợi chờ được những chiếc xe chủ muốn bán xuất hiện. Việc nữa là mua xe cũ cứ nghĩ rằng đang cố tiết kiệm tiền nhưng nên bỏ qua tư duy đấy...có thể chênh nhau 5tr-10tr, quyết đoán khi gặp chủ xe thì cơ hội xe tốt trong tầm giá là rất nhiều. Chứ đến xem xe của người bán mà cò kè so với giá ngoài gara thì khó có chiếc nào đủ điều kiện cả. Vì như trên em đã nói, tâm lý chủ xe bán nếu chiếc xe mình tốt thì khó có thể kỳ kèo đôi ba giá lắm. Mình tiết kiệm thì chỉ trao cơ hội cho người đên sau.
Vì sao em kể thế vì cách đây tầm 2 năm, trong 2 tuần em bán 2 chiếc xe của gia đình do nó đi đã lâu (10 năm) và mình có cơ hội đổi xe. Em rao trên hội nhóm, giá công khai nên nhiều cò vạc vào dìm hàng...Tuy nhiên chỉ sau tầm 10p thì có nhiều người nhắn đến xem xe, thậm chí có người từ tỉnh khác đến...Lúc đầu có cả bên gara đến nhưng em cứ y giá đã giao mà chốt để xem giá cả thị trường mình đưa ra sao...rồi có nhiều người mua để dùng cũng đến...và lại kì kèo đôi triệu...Kết quả là một bạn bên gara auto mua và ck full trong vòng 30p...Sau khi mang xe đi thì cái ông đến hỏi và kỳ kèo lại nhắn hỏi mua...Kết quả là phải mua lại của gara chênh 30tr. Lần thứ hai cách đó 3 ngày em lại giao bán tiếp con xe thứ hai, kịch bản giống hệt lần trước và cũng có người mua vê dùng đến xem, cũng đòi giảm giá và em kể lại câu chuyện lần trước cho bác ấy nghe....Kết quả là mang xe về trong vòng 20p...sau đó thì các bác thợ nhắn tin hỏi mua lại của chủ kia....Nói chung em là dân sale nên việc đoán khách hàng cũng không phải dạng kém. Cứ bác nào lăn tăn vài thứ nhỏ nhặt thì thôi tạm biệt cho tiết kiệm thời gian....mà bán cho gara là nhàn đầu nhất. Ngay cả khi giá cao hơn thị trường thì gara về họ vẫn có thể bán giá có lời...vì họ biết chất xe đó có thể bán cho những bên đặt hàng hoặc người quen.
Thì e nói là đã mua Xe Đức tầm mấy củ to thì tài chính phải mạnh rồi.Cụ lại chưa biết anh Gừng ảnh phải có dăm chục củ trở lên là ít đới cụ ạ.
Cụ ơi, xác định mình dùng thì chọn đồ xịn mà thay, đắt nhưng dùng bền hơn. Mấy cái đồ lặt vặt lẻ của nó, nếu xịn hãng cũng cứ trên 10tr/ món. Thay đồ Tàu thì tùy từng cái có thể thay cụ ah. Cụ mới 6 năm đã bán à, tiếc ghê.Kinh nghiệm sử dụng bmw cũ 6 năm là nên bán sớm. Xe đi thì thích nh bảo dưỡng quá khổ, đồ thay hầu hết là đồ đểu, đc 1 tg lại hỏng, xe chạy ko tin cậy, đi xa rất lo lắng. Tiền đó là con fortuner, crv chạy khỏi nghĩ.
Hihiii, xe cũ, ít đi quá, hoặc k đi vẫn hỏng cụ ạ. Cái này chia sẻ thêm để các cụ sau lưu ý. E có thấy 2 ông anh về hưu, mua xe xong chỉ lau chùi tuần 1,2 lần, cả năm đi hơn 600km. Lãng phí....Em nghĩ, mua xe cũ là Hên - Xui, ngay cả mua xe của người dùng chân chính, không có bất kỳ yếu tố bùa phép nào.
Câu chuyện này em chứng kiến. Một bác tìm được chiếc xe khá ưng ý, mua khá lâu nhưng odo 6v, kiểm tra các kiểu, xác định là odo thực, đã hỏi cả tổ bảo vệ trông xe, xác nhận xe này ít đi thật, toàn để dưới hầm. Kiểm tra các kiểu không có dấu hiệu đâm đụng, ngập nước hay mở tháo cái gì, tóm lại là chiếc xe cũ hoàn hảo.
Mua về, đi được đúng 1 buổi chiều thì bó máy, đi kiểm tra thì do vấn đề dầu máy. Hỏi chủ xe bảo vẫn thay dầu theo KM. Nguyên nhân được gara xác định là do đi quá ít, dầu bị thoái hóa mất khả năng bôi trơn và lắng cặn.
Trong trường hợp cụ là giá hợp lý rồi. Gara mà họ nhập được có nghĩa là giá thị trường cao hơn.ngày xưa có câu rất đúng:
Thật thà cũng thể lái trâu,
Yêu nhau cũng thể nàng dâu mẹ chồng.
Các gara auto thì giá rẻ, xe đẹp, bóng bẩy..nhưng nếu mua của chủ xe thì lúc nào giá cũng cao. Thực ra cái đó nếu đặt vào trường hợp của mình thì cũng thế. Đi xe bao năm, chăm bẵm từng tí mà giờ bán bằng giá thợ thì cũng tiếc. Nên nếu có xe tốt thì chủ xe bao giờ cũng để một cái giá cao hơn gara...Tất nhiên em đang nói đến các điều kiện thuần nhất chứ không nói đến mấy ông chủ xe lấp liếm, thợ giả làm chủ....Thế nên mua xe cũ thực tế là một sự nhẫn nại, vì khôg thể vội vàng tìm mọi cách để có xe sớm nhất có thể mà phải đợi chờ được những chiếc xe chủ muốn bán xuất hiện. Việc nữa là mua xe cũ cứ nghĩ rằng đang cố tiết kiệm tiền nhưng nên bỏ qua tư duy đấy...có thể chênh nhau 5tr-10tr, quyết đoán khi gặp chủ xe thì cơ hội xe tốt trong tầm giá là rất nhiều. Chứ đến xem xe của người bán mà cò kè so với giá ngoài gara thì khó có chiếc nào đủ điều kiện cả. Vì như trên em đã nói, tâm lý chủ xe bán nếu chiếc xe mình tốt thì khó có thể kỳ kèo đôi ba giá lắm. Mình tiết kiệm thì chỉ trao cơ hội cho người đên sau.
Vì sao em kể thế vì cách đây tầm 2 năm, trong 2 tuần em bán 2 chiếc xe của gia đình do nó đi đã lâu (10 năm) và mình có cơ hội đổi xe. Em rao trên hội nhóm, giá công khai nên nhiều cò vạc vào dìm hàng...Tuy nhiên chỉ sau tầm 10p thì có nhiều người nhắn đến xem xe, thậm chí có người từ tỉnh khác đến...Lúc đầu có cả bên gara đến nhưng em cứ y giá đã giao mà chốt để xem giá cả thị trường mình đưa ra sao...rồi có nhiều người mua để dùng cũng đến...và lại kì kèo đôi triệu...Kết quả là một bạn bên gara auto mua và ck full trong vòng 30p...Sau khi mang xe đi thì cái ông đến hỏi và kỳ kèo lại nhắn hỏi mua...Kết quả là phải mua lại của gara chênh 30tr. Lần thứ hai cách đó 3 ngày em lại giao bán tiếp con xe thứ hai, kịch bản giống hệt lần trước và cũng có người mua vê dùng đến xem, cũng đòi giảm giá và em kể lại câu chuyện lần trước cho bác ấy nghe....Kết quả là mang xe về trong vòng 20p...sau đó thì các bác thợ nhắn tin hỏi mua lại của chủ kia....Nói chung em là dân sale nên việc đoán khách hàng cũng không phải dạng kém. Cứ bác nào lăn tăn vài thứ nhỏ nhặt thì thôi tạm biệt cho tiết kiệm thời gian....mà bán cho gara là nhàn đầu nhất. Ngay cả khi giá cao hơn thị trường thì gara về họ vẫn có thể bán giá có lời...vì họ biết chất xe đó có thể bán cho những bên đặt hàng hoặc người quen.
Cụ chủ còn mua X5 2011 đấy em có anh bạn còn múc X5 base 2007 có 230tr, mua về đập mấy chục vào nữa, e chưa chạy nhưng nhìn bên ngoài thì xe vẫn cứng.Như cụ thì còn nhọ cả đời.
Vì sao?! Vì cách cụ mua xe cho thấy cụ vẫn sẽ nhọ )
Có chưa tới 500tr mà lại lao vào X5 đời cổ lỗ.
Sau khi chạy chục con xe Đức thì em đã đổi qua xe Nhật & Hàn. Riêng tiền lỗ khi mua/đổi xe Đức của em mua được mấy con xe Nhật/Hàn mới rồi.
X5 đời 2011 đi chắc chắn là không ngon bằng CX5 2018. Cái này phải chốt lại như thế. Vì em đã lái X5 cổ rồi. Đi chán mà lo ngay ngáy, báu gì. Có 1 đợt CX5 của em sang tên. Mượn thằng bạn cái X5 chạy mà được có tuần đã đủ thứ lỗi. Hết tuần là chạy thẳng ra Gara )
Trong khi CX5 2018 em chạy hàng ngày bảo dưỡng mỗi lần vài triệu là xong thì X5 nát tháng nào cũng chục triệu là ít. Đi mệt vcd...
Hihiii, xe cũ, ít đi quá, hoặc k đi vẫn hỏng cụ ạ. Cái này chia sẻ thêm để các cụ sau lưu ý. E có thấy 2 ông anh về hưu, mua xe xong chỉ lau chùi tuần 1,2 lần, cả năm đi hơn 600km. Lãng phí....