E đi bảo dưỡng xe tại Gara Quang Huế theo giới thiệu của cụ Cuongga

thangcar

Xe hơi
Biển số
OF-26937
Ngày cấp bằng
5/1/09
Số km
112
Động cơ
487,930 Mã lực
nhà cháu nghĩ cứ nên mang vào hãng. Họ có quy trình rõ ràng để mình theo dõi.
 

Cuongga

Xe buýt
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
517
Động cơ
440,180 Mã lực
Cái vụ đai cam này hình như cứ thế mà thay thôi ạ, như cu roa tổng thôi. Công lấy cao chắc vì phải tháo nhiều thứ ra mới thay được thôi.
Còn vụ đánh lửa sớm muộn lại ở cái khác, mô bin, chả liên quan gì đến cam đâu ạ. Có lẽ vì thế người ta cho phép chỉnh mobin theo cam.
Em tin là khi thay đai xong họ sẽ chỉnh luôn mô bin cho cụ, việc đó em thấy khá đơn giản với xe của em.
Nhưng nói gì thì nói, em chưa yêu cầu làm gì liên quan đến cam nên cũng chả có hiểu biết mấy :)
Chỉ là tranh luận để anh e có kinh nghiệm học hỏi thôi mà cụ chủ? Hôm vừa rồi em cũng gọi cho anh Thắng hỏi về công thay dai cam là 400k, e đang định mấy hôm nữa mang xuống để thay. Nhưng mà em muốn hỏi thay đai cam này nên làm ở hãng hay ở ga ra ạ? Vì nó còn liên quan đến việc canh cam, chu kỳ đánh lửa. Với lại thay cái này có phức tạp lắm ko a? Cụ nào biết giải ngố hộ em ạ
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,507
Động cơ
462,893 Mã lực
nhà cháu nghĩ cứ nên mang vào hãng. Họ có quy trình rõ ràng để mình theo dõi.
vào hãng cụ cứ xác định gấp đôi,k có service mà chỉ có thay thế.
ông anh em vào check lỗi động cơ,về em hỏi bọn nó có tháo đáy tắc te k anh,ổng than nhiên nói anh vào phòng chờ uống nước lạnh ngắm chân dài chúng nó làm gì anh biết đâu được =))
 

highway8668

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-194214
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
339
Động cơ
331,090 Mã lực
Đâu phải ai cũng am hiểu về xe và động cơ để biết các hạng mục cần phải bảo dưỡng.
Cá nhân em nghĩ, đi bảo dưỡng xe cũng như đi kiểm tra sức khỏe vậy ( theo khuyến cáo của bộ Y TẾ là 6 tháng/lần ) :))
Ngoài những hạng mục cố định như thay dầu máy, lọc gió,..v.v thì bản thân gara phải có trách nhiệm rà soát toàn bộ xe từ những chi tiết nhỏ nhất, nếu phát hiện bệnh thì cần thông báo lại cho khách hàng và đưa ra "phác đồ điều trị". Điều đó thể hiện sự minh bạch và chuyện nghiệp cũng như tạo được sự yên tâm cho chủ xe.
Tâm lý của người đi bảo dưỡng là muốn refresh lại toàn bộ xe sau 1 thời gian sử dụng cũng như an tâm hơn khi lái xe. Nếu đi bảo dưỡng xong mà lại có cái cảm giác "thiêu thiếu" thì đúng là vừa mất tiền lại vừa ôm cái bực dọc, lo lắng vào người.
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
709
Động cơ
363,830 Mã lực
E đi bảo dưỡng cái má phanh ở Phạm Văn đồng đã 200 k mà chỉ tháo lấy chổi đánh lắp lại. Bên gara này còn trả lời thật nhiều chỗ gặp phải khách gà bảo xiêta gầm cũng đi xiết gầm xong ra tính $ nhưng thực tế gàm chả việc j phải xiết
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,776
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Chỉ là tranh luận để anh e có kinh nghiệm học hỏi thôi mà cụ chủ? Hôm vừa rồi em cũng gọi cho anh Thắng hỏi về công thay dai cam là 400k, e đang định mấy hôm nữa mang xuống để thay. Nhưng mà em muốn hỏi thay đai cam này nên làm ở hãng hay ở ga ra ạ? Vì nó còn liên quan đến việc canh cam, chu kỳ đánh lửa. Với lại thay cái này có phức tạp lắm ko a? Cụ nào biết giải ngố hộ em ạ
Cái việc thay dây cam này thì khi bác đã chọn được vật tư loại tốt rồi, thì việc chọn tay thợ thực hiện là quan trọng chứ không phải hãng hay gara.
Thay đai cam có thao tác quan trọng là căn cam để việc đóng mở supap đúng với thời điểm piston lên xuống theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nhưng thông thường thì các vị trí đều được đánh dấu rồi, thợ có kinh nghiệm nhìn là căn được luôn.
Còn việc canh lửa đối với xe đời xưa sử dụng delco chia điện, cũng là thao tác đơn giản khi có dụng cụ là cái súng chớp. Còn xe đời mới em thấy không can thiệp bằng cơ khí đơn giản được, thay dây cam đúng rồi thì không phải làm gì cả,
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,507
Động cơ
462,893 Mã lực
Cái việc thay dây cam này thì khi bác đã chọn được vật tư loại tốt rồi, thì việc chọn tay thợ thực hiện là quan trọng chứ không phải hãng hay gara.
Thay đai cam có thao tác quan trọng là căn cam để việc đóng mở supap đúng với thời điểm piston lên xuống theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Nhưng thông thường thì các vị trí đều được đánh dấu rồi, thợ có kinh nghiệm nhìn là căn được luôn.
Còn việc canh lửa đối với xe đời xưa sử dụng delco chia điện, cũng là thao tác đơn giản khi có dụng cụ là cái súng chớp. Còn xe đời mới em thấy không can thiệp bằng cơ khí đơn giản được, thay dây cam đúng rồi thì không phải làm gì cả,
chuẩn rồi ạ.hi.xưởng này làm chuẩn lắm.trước thằng bạn em làm ở đấy mà :D giờ đủ lông nó bay đi đâu rồi ý :))
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,481
Động cơ
431,518 Mã lực
Em nhìn cái hóa đơn thanh toán với các hạng mục trên là bình thường mà, 200K cho thay mục việc từ 2-6 là hợp lý quá rồi, tuy nhiện 1 số cụ không thạo lắm về xe và kỹ thuật cứ ăn cái lịch bảo dưỡng mấy vạn đôi khi lại là mất oan xiền. Như xe cụ chủ thớt 6V thì làm các mục 2-6 là OK, thêm quả vệ sinh phanh chỉnh phanh tay, kiểm tra mấy cái cao su đầu rotuyn lái xem có rách hay rộng đai chụp không, kiểm tra 4 cái tăm pong giảm sóc xem nát chưa để thay, thay lọc gió động cơ, vệ sinh lọc gió điều hòa em nghĩ là hết phim với con xe du lịch hoạt động bình thường không kinh doanh vận tải.
> Kinh nghiệm của cụ Cuongga là khá bổ ích.
> P/s: Cụ Goodluck
+ Mục 3, 4, 6 giá vật tư chát quá có lẽ là cái giá của màn chào hỏi lần đầu.
+ Cụ cú yên tâm về cái lọc xăng, xe em 27 vạn 10 tuổi rồi mà chưa thay lọc xăng bao giờ vẫn chạy phe phé, lưu ý đổ xăng chỗ tốt đừng bao giờ đi hết xăng để nổi đèn vàng báo hết là OK.
+ Cụ vẫn lăn tăn về tiếng kêu bên phụ, qua em check cho, dạo này em đang rảnh xin mỗi cốc cf chỗ em 15K miễn phí gửi oto thui (em không lầm nghề oto nhưng cụ yên tâm chả có gì phải lo)
 
Chỉnh sửa cuối:

Reva

Xe tải
Biển số
OF-197567
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
279
Động cơ
327,840 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính
Website
www.milkhouse.com.vn
Thấy cụ luck cũng không akay chim cú lắm về tiền, nhưng cụ ấy có vẻ bực về thái độ và lối giao tiếp của cụ Thắng thôi. Người ta cẩn thận thì phải phân tích cho thấy , đằng này chỉ giả nhời là không cần, không cần... là không ổn về tâm lý giao tiếp (dù có thể là chân thành).
Dịch vụ vẫn là vấn đề với người Bắc, ngay như ăn hàng quán các cụ cũng thấy bắc - nam khác nhau thế nào rồi đúng không ạ.
 

Reva

Xe tải
Biển số
OF-197567
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
279
Động cơ
327,840 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính
Website
www.milkhouse.com.vn
Bây giờ thời đại internet mà vẫn có bọn gara tính chặt chém thì đúng là suy nghĩ ngắn nhỉ các cụ nhỉ? Kiếm được vài trăm bị bêu lên thì có đáng không?
 

Minhquy84

Xe hơi
Biển số
OF-29514
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
172
Động cơ
484,020 Mã lực
Nơi ở
HN
E định thay coroa tổng.công thay bao tiền vậy các cụ.chỉ e gara bên gia lâm,e qua nhé
 

huuthuan84

Xe đạp
Biển số
OF-197824
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
10
Động cơ
325,400 Mã lực
nếu bác không chê thì qua gara em kiểm tra xe miễn phí cho
0976035255 đây là số điện thoại của em
 

huuthuan84

Xe đạp
Biển số
OF-197824
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
10
Động cơ
325,400 Mã lực
công thay mấy chục nghìn thôi bác ah
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
sao cụ không mang ra garage hà thành nhỉ ở đó em thấy làm rất tốt giá cả phải chăng mà cụ chủ xưởng lại am hiểu về xe tận tình chỉ bảo
 

Minhquy84

Xe hơi
Biển số
OF-29514
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
172
Động cơ
484,020 Mã lực
Nơi ở
HN
Em ở Nguyễn Khánh Toàn.e ra Nam Trường Thành,chất lượng thợ bình thường nhưng giá cả cũng ko phải đắt nếu các cụ biết mua đò về gara thay hộ.gara to tổ bố thế mà công thợ ko đắt đâu,lại đông thợ,cái gì cần làm thì mới làm,tốt nhất bác nên thân với 1 gara lớn,quen biết vài chú thợ trong đấy,xe vứt đấy yên tâm hơn.thỉnh thoảng gội các chú có việc đi đá riêng hay cho vài đồng thì cứ gọi nét nẹt.xe e xe ZACE 24 vạn mà lên danh sách làm cũng ốm đòn.nên biết xe mình cái gì cần hãy làm.nhà e còn 1 cái GETZ e hay ra ngõ 1 Hoàng Quốc Việt chuyên xe HÀn .bắt bệnh chuẩn lắm,vì chuyê làm taxi nên thuộc lòng bệnh ,đến bao nhiêu vạn hỏng cái này cái kia là trong đầu nó hết rồi.đồ của nó cũng chuẩn vì bán cho taxj cổ phần GETZ,MORNING mà đi mấy hôm hỏng nó đôt nhà.hoặc yên tâm hơn thì cần thay gì gọi bác COLOR MATIZ mang hàng đến cho.chủ gara này trước là thợ ở cái gara gì mà bị giải tỏa dốc ĐỐC NGỮ ấy các BÁC
Bac cho e hoi.gaRA cho bac sua.ho cho mang do ngoai vao ah.
Bac cho e dia chi GaRA so 1 hoang quoc viet nhe,ten gi vay bac?xe e mỏNING Ma
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,889
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Cái vụ đai cam này hình như cứ thế mà thay thôi ạ, như cu roa tổng thôi. Công lấy cao chắc vì phải tháo nhiều thứ ra mới thay được thôi.
Còn vụ đánh lửa sớm muộn lại ở cái khác, mô bin, chả liên quan gì đến cam đâu ạ. Có lẽ vì thế người ta cho phép chỉnh mobin theo cam.
Em tin là khi thay đai xong họ sẽ chỉnh luôn mô bin cho cụ, việc đó em thấy khá đơn giản với xe của em.
Nhưng nói gì thì nói, em chưa yêu cầu làm gì liên quan đến cam nên cũng chả có hiểu biết mấy :)
Các cụ thay đai cam thì phải thay cả bộ nhé, gồm có cả bi tăng, bi tì. Không nên chỉ thay dây, nhiều cụ đã bị đòn nặng vì hỏng bánh tì mặc dù đai còn nguyên. Kết quả nhẹ nhất cũng mất hơn chục củ. Thay cam em nghĩ cần có chuyên môn, nếu không có thể đi ngay giàn cò vì lệch thời điểm hút xả của xu páp.
 

2CUN

Xe buýt
Biển số
OF-96530
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
545
Động cơ
404,490 Mã lực
Em nghĩ tiền bảo dưỡng 350 ngàn không phải là vấn đề, vấn đề ở đây là bảo dưỡng toàn bộ xe mà chỉ nghe và làm mấy cái má phanh thì chủ xe làm sao yên tâm được? Không thể gọi đó là bảo dưỡng toàn bộ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top