[Funland] E đã chính thức Thanh lý mặt bằng

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
50% ấy ạ? Tưc là GDP 400 tỷ thì 200 tỷ từ bđs và liên quan?

Nền kinhte đang dựa vào sưc mua nội địa

Hay là dựa vào xuất khẩu ạ?

Giống như trong 1 gia đình, thu nhập lấy từ cha mẹ con cái anh em cháu chăt , hay lấy từ người ngoài thì sẽ được nhiều hơn?

View attachment 7702186
2022: Khối doanh ghiệp FDI, trị giá xuất khẩu hàng hóa trong năm 2022 của doanh nghiệp FDI lên 273,63 tỷ USD, ~ 66,9% GDP VN, Ô Samsung 2022 ghi nhận giá trị xuất khẩu đạt 65 tỷ USD tại Việt Nam, ~ tương đương 65 / 409 tỷ USD = 15.9% GDP.

GDP VN chỉ có khoảng 409 - 273 = 136 tỷ đô là GDP là từ "nội lực" nền kinh tế của Việt nam.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,824
Động cơ
581,775 Mã lực
Em cần làm cái cánh tủ. Mà gọi mấy bên chả bên nào nhận.
Cụ ở hn hay sg? Cụ làm cái cánh tủ không mà cụ gọi cty thì ai họ đến? Nếu cụ ra ngay góc chỗ rạp hồng hà ngay chợ Hàng Da gặp mấy bác thợ mộc hay ngồi đó với cái cưa trên tay thì phút mốt. Deal giá xong thì chốt kèo thôi.
 

tinhhn

Xe hơi
Biển số
OF-93058
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
101
Động cơ
401,511 Mã lực
Chia sẻ cùng cụ, nghỉ ngơi chút rồi tính tiếp ah!

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,895
Động cơ
457,537 Mã lực
2022: Khối doanh ghiệp FDI, trị giá xuất khẩu hàng hóa trong năm 2022 của doanh nghiệp FDI lên 273,63 tỷ USD, ~ 66,9% GDP VN, Ô Samsung 2022 ghi nhận giá trị xuất khẩu đạt 65 tỷ USD tại Việt Nam, ~ tương đương 65 / 409 tỷ USD = 15.9% GDP.

GDP VN chỉ có khoảng 409 - 273 = 136 tỷ đô là GDP là từ "nội lực" nền kinh tế của Việt nam.
con số tự biết nói, cụ nhỉ

cứ nói vo, bđs là công nghệ lõi
Bđs chi phối các ngành khác

thì là cách nóivo nói vống lên
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
646
Động cơ
179,137 Mã lực
Cụ nói rất chuẩn và ai cũng nghĩ thế nên đóng cửa là đúng rồi.
Trong những lúc khó khăn, thợ vêu mồm ngồi chơi, nhà xưởng máy móc đắp chiếu.
Mà lại vẫn tính 200 công đi đo, 200 công mang vác thì thua rồi.

Ko có cánh tủ em ko chết, nhưng những đơn hàng như vậy sẽ giúp cụ cơm cháo qua ngày.
Chuẩn cụ!
Nhiều khi phải thả con tép để bắt con tôm. Làm cái cánh tủ nhưng từ đó có thêm mối quan hệ để có thêm nhiều cái tủ.
 

Phuongnh28

Xe hơi
Biển số
OF-818866
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
139
Động cơ
653 Mã lực
Cụ ở hn hay sg? Cụ làm cái cánh tủ không mà cụ gọi cty thì ai họ đến? Nếu cụ ra ngay góc chỗ rạp hồng hà ngay chợ Hàng Da gặp mấy bác thợ mộc hay ngồi đó với cái cưa trên tay thì phút mốt. Deal giá xong thì chốt kèo thôi.
Mấy ông đấy chỉ sửa chữa linh tinh thôi, làm sao sx dc cánh tủ hả cụ.
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
2022: Khối doanh ghiệp FDI, trị giá xuất khẩu hàng hóa trong năm 2022 của doanh nghiệp FDI lên 273,63 tỷ USD, ~ 66,9% GDP VN, Ô Samsung 2022 ghi nhận giá trị xuất khẩu đạt 65 tỷ USD tại Việt Nam, ~ tương đương 65 / 409 tỷ USD = 15.9% GDP.

GDP VN chỉ có khoảng 409 - 273 = 136 tỷ đô là GDP là từ "nội lực" nền kinh tế của Việt nam.
Cụ tính thế là chưa chuẩn rồi, GDP tính trên xuất khẩu ròng thôi. Ví như xuất siêu 11 tỉ cả năm thì tính vào GDP chỉ có 11 tỉ. Còn sam sung hay fdi xuất nhiều cũng nhập lắm. Nếu tính đúng đủ thì nên lấy số xuất trừ nhập của riêng khối FDI thôi . Trong năm 2022 khối FDI xuất 273 tỉ, nhập 233 tỏi, xuất siêu khối FDI là 40 tỏi usd, tức khối này đóng góp ròng trong GDP là khoảng 10% GDP. Tất nhiên còn công ăn việc làm cho người dân, nhưng cái này lại tính trên tiêu dùng bán lẻ đầu cuối, rất khó để xác định. Mình rất cần nó, nhưng bảo lấy GDP trừ xuất khẩu ra số mình làm thì chưa đúng lắm.
 

Nhimtiu

Xe container
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
9,824
Động cơ
581,775 Mã lực
Mấy ông đấy chỉ sửa chữa linh tinh thôi, làm sao sx dc cánh tủ hả cụ.
Thì xem đặt làm kiểu sửa chữa thôi họ mua gỗ rồi ráp vào cho mình chứ làm gì có nhà máy nào làm mỗi 01 cánh hả cụ? Hay ở hn thì cụ qua đê la thành, chụp, đo kích thc rồi nhờ xưởng mộc nhỏ họ làm cho.
 

hafokem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826609
Ngày cấp bằng
19/2/23
Số km
187
Động cơ
4,310 Mã lực
Tuổi
29
Ủa sao em thấy báo đưa nhiều tin tốt thế mà nhỉ?


Khối fdi và cty lớn đủ khả năng xuất khẩu thôi cụ
Hoặc các thương hiệu lớn
Hehe, 🤣🤣🤣🤣🤣
GDP: tăng trưởng, Cứ cho 7-7,5%, đó là tăng trưởng chung là tốt đi, nhưng, nếu xét kỹ,

Phân tách tính kỹ hơn, cái đám doanh ghiệp FDI, có giá trị xuất khẩu hàng hóa rất cao, trị giá xuất khẩu hàng hóa trong năm 2022 của doanh nghiệp FDI lên 273,63 tỷ USD, ~ 66,9% GDP VN, Ô Samsung 2022 ghi nhận giá trị xuất khẩu đạt 65 tỷ USD tại Việt Nam, ~ tương đương 65 / 409 tỷ USD = 15.9% GDP.
==> cái đám FDI này thì truyền thống luồn lách tăng chi phí nguyên liệu/đầu vào để lợi nhuận thấp, đóng góp thực tăng (thuế má,...) không phải là lớn, trả lượng công nhân cũng ở mức khá, không phải quá cao,...

Trừ cái đống FDI (có tới 90% thì nguyên liệu cũng là của họ, từ nước ngoài đưa sang,..), thì GDP VN chỉ có khoảng 409 - 273 = 136 tỷ đô là GDP là từ "nội lực" nền kinh tế của Việt nam.

CPI: tỷ lệ lạm phát, thực tế, gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng,...
- bát phở bình dân 2021 30 ngàn, thì 2022 và giờ là 35.000, tăng 5 ngàn ~ tăng 16,7%
- đánh giầy, 10 ngàn, thì 2022 lên 15 ngàn ~ tăng 50%

==> Vậy đó, các sinh hoạt phí, các thứ xoay quanh cho cuộc sống hàng ngày,... thực tế, đều tăng chi phí với tỷ lệ gấp đôi tỷ lệ tăng GDP chung,...
Ưu điểm của quá trình đau đớn này, là sự kết nối sâu sắc của nền kinh tế Việt Nam và thế giới, để không bao giờ đất nước ta đóng cửa bế quan tỏa cảng 1 lần nữa
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,520
Động cơ
649,112 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ nào cũng kêu câu "cái gì cũng lên" vậy là cái gì lên? và sao không làm cái lên đó cho có ổn hơn cái đang làm không :-??
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,036
Động cơ
569,566 Mã lực
Lãi suất cao thế này thì làm kinh doanh sản xuất rất khó có lãi. Đương nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp phát triển, tăng trưởng, nhưng đại đa số là rất khó khăn. 10 cụ kinh doanh thì chắc 8 cụ lay lắt. Cố cầm cự qua giai đoạn lãi suất cao đc thì tốt, ko thì cũng phải khóa nợ để chờ thời thôi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,937
Động cơ
202,613 Mã lực
Tuổi
44
Ở quê tôi, vùng quê cũng khá xa xôi, và cách đây cả 50 năm chứ chả ít gì, hồi đó ốm đau dựa vào các nhà thuốc nam thuốc bắc nhiều lắm; nhiều nhà làm thuốc được gọi là các ông lang/bà lang ấy. Ở một nhà bà lang đã truyền lại cho con cháu cùng với việc truyền nghề rằng: Người nghèo, người ta chỉ có dăm ba đồng đến mua thuốc, thì kể cả lỗ nhiều nhưng vẫn phải bệnh của người ta bán cho đủ liều; đừng vì tiền không đủ mà bớt đi, người ta về uống không khỏi, người ta khổ, mình cũng mang tiếng.

Mệ, cái dạng chưa làm đã chăm chăm tính hơn thiệt tiền công đến khảo sát (đo đạc đấy) thì cho next ngay và luôn. Chủ nhà lúc làm giá đúng là ông nào cũng căn ke từng đồng, nhưng khi vào việc, nhất là lúc lắp đặt, nếu như thoải mái thì đa số chủ nhà đâu tiếc những khoản như hỗ trợ thợ thêm nến tiền ăn ở, nước nôi. Làm vừa ý lúc thanh toán cũng thoải mái với nhau.

Nôm na, những thằng đã kèn kẹt từ cái chi phí đi lại khảo sát thì đừng mong người khác thoải mải với mình.

Tất nhiên, mình là người cần làm thì cũng phải ý tứ mà gọi những người gần gần khu vực mình họ đến họ khảo sát chứ đừng gọi người ở xa

Và thế nên, cùng làm trong một ngành nghề, cùng một địa bàn, có người vẫn trụ được và phát triển, có thằng chết dập dụi là thế, nhiều lý do, mỗi thứ cộng vào một tý sẽ tạo ra uy tín.
Uy tín/tiếng tốt không phải là một cục. Mà uy tín là tổng hợp của những cái nho nhỏ.


Công đi đo cánh tủ 200k, chi phí xe tải chuyển cánh tủ đến 300-800k. Chi phí mang vác lên tầng chung cư 200k.
Chừng đó chi phí cái cánh tủ gánh sao nổi nên chả ai nhận là đúng rồi.
Cụ nói rất chuẩn và ai cũng nghĩ thế nên đóng cửa là đúng rồi.
Trong những lúc khó khăn, thợ vêu mồm ngồi chơi, nhà xưởng máy móc đắp chiếu.
Mà lại vẫn tính 200 công đi đo, 200 công mang vác thì thua rồi.

Ko có cánh tủ em ko chết, nhưng những đơn hàng như vậy sẽ giúp cụ cơm cháo qua ngày.
Chuẩn cụ!
Nhiều khi phải thả con tép để bắt con tôm. Làm cái cánh tủ nhưng từ đó có thêm mối quan hệ để có thêm nhiều cái tủ.
Mấy ông đấy chỉ sửa chữa linh tinh thôi, làm sao sx dc cánh tủ hả cụ.
Thì xem đặt làm kiểu sửa chữa thôi họ mua gỗ rồi ráp vào cho mình chứ làm gì có nhà máy nào làm mỗi 01 cánh hả cụ? Hay ở hn thì cụ qua đê la thành, chụp, đo kích thc rồi nhờ xưởng mộc nhỏ họ làm cho.
 
Chỉnh sửa cuối:

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,318
Động cơ
636,168 Mã lực
Ở quê tôi, vùng quê cũng khá xa xôi, và cách đây cả 50 năm chứ chả ít gì, hồi đó ốm đau dựa vào các nhà thuốc nam thuốc bắc nhiều lắm; nhiều nhà làm thuốc được gọi là các ông lang/bà lang ấy. Ở một nhà bà lang đã truyền lại cho con cháu cùng với việc truyền nghề rằng: Người nghèo, người ta chỉ có dăm ba đồng đến mua thuốc, thì kể cả lỗ nhiều nhưng vẫn phải bệnh của người ta bán cho đủ liều; đừng vì tiền không đủ mà bớt đi, người ta về uống không khỏi, người ta khổ, mình cũng mang tiếng.

Mệ, cái dạng chưa làm đã chăm chăm tính hơn thiệt tiền công đến khảo sát (đo đạc đấy) thì cho next ngay và luôn. Chủ nhà lúc làm giá đúng là ông nào cũng căn ke từng đồng, nhưng khi vào việc, nhất là lúc lắp đặt, nếu như thoải mái thì đa số chủ nhà đâu tiếc những khoản như hỗ trợ thợ thêm nến tiền ăn ở, nước nôi. Làm vừa ý lúc thanh toán cũng thoải mái với nhau.

Nôm na, những thằng đã kèn kẹt từ cái chi phí đi lại khảo sát thì đừng mong người khác thoải mải với mình.

Tất nhiên, mình là người cần làm thì cũng phải ý tứ mà gọi những người gần gần khu vực mình họ đến họ khảo sát chứ đừng gọi người ở xa

Và thế nên, cùng làm trong một ngành nghề, cùng một địa bàn, có người vẫn trụ được và phát triển, có thằng chết dập dụi là thế, nhiều lý do, mỗi thứ cộng vào một tý sẽ tạo ra uy tín.
Uy tín/tiếng tốt không phải là một cục. Mà uy tín là tổng hợp của những cái nho nhỏ.
Lý thuyết làm gì cho phức tạp cụ ơi. Thực tế là cụ kia gọi bao nhiêu chỗ rồi nhưng không ai nhận là câu trả lời rõ ràng nhất.
Tất cả chi phí đều phải tính vào giá thành. Nếu làm 10-20 cánh tủ thì chia ra chả đáng bao nhiêu, nhưng làm 1 cái thì chi phí phụ trợ lớn hơn chi phí sản xuất nên ko ai làm.
Làm 1 cánh tủ thì ra hàng thợ mộc ngoài phố gọi cho nhanh và rẻ. Xong rồi tự gọi xe, tự chuyển lên, nếu gọi cái anh thợ mộc sx lắp hộ thì anh ta cũng sẽ tính tiền chứ chả có phờ ri đâu.
Không phải như các cụ nghĩ là kinh tế suy thoái thì giá đồ giảm đâu, ngược lại cơ, càng suy thoái, giá càng đắt.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,671
Động cơ
483,191 Mã lực
Nơi ở
rừng
Không có ăn thì nghỉ ! Có gì mà phải cố ! Việc còn lại do bọn tv nó lo !
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,937
Động cơ
202,613 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Thế nên chết, phải đóng cửa thì đừng gào.
Dừ kinh tế suy thoái đến đâu thì những nhu cầu trong xã hội vẫn tồn tại. Vẫn có người cần sử dụng dịch vụ và cần người cung cấp dịch vụ.
Trong lúc khốn khó, nhiều người họ vẫn ổn và thu đều đều đấy chứ.



Lý thuyết làm gì cho phức tạp cụ ơi. Thực tế là cụ kia gọi bao nhiêu chỗ rồi nhưng không ai nhận là câu trả lời rõ ràng nhất.
Tất cả chi phí đều phải tính vào giá thành. Nếu làm 10-20 cánh tủ thì chia ra chả đáng bao nhiêu, nhưng làm 1 cái thì chi phí phụ trợ lớn hơn chi phí sản xuất nên ko ai làm.
Làm 1 cánh tủ thì ra hàng thợ mộc ngoài phố gọi cho nhanh và rẻ. Xong rồi tự gọi xe, tự chuyển lên, nếu gọi cái anh thợ mộc sx lắp hộ thì anh ta cũng sẽ tính tiền chứ chả có phờ ri đâu.
Không phải như các cụ nghĩ là kinh tế suy thoái thì giá đồ giảm đâu, ngược lại cơ, càng suy thoái, giá càng đắt.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,318
Động cơ
636,168 Mã lực
Vâng

Thế nên chết, phải đóng cửa thì đừng gào.
Dừ kinh tế suy thoái đến đâu thì những nhu cầu trong xã hội vẫn tồn tại. Vẫn có người cần sử dụng dịch vụ và cần người cung cấp dịch vụ.
Trong lúc khốn khó, nhiều người họ vẫn ổn và thu đều đều đấy chứ.
Nào ai gào cái gì, khó thì chấp nhận khó.
Qui mô to ko thể nhận hàng phân khúc nhỏ thì có gì lạ đâu cụ.
Máy móc nhà xưởng người ta đầu tư để làm hàng loạt số lượng lớn sao làm nhỏ lẻ đc.
Nhỏ lẻ thì có các cửa hàng bán đồ gỗ đấy.
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
80
Động cơ
84,443 Mã lực
Tuổi
31
Website
abvietnam.vn
em đinh type là cụ đã phát triển mảng digital ntn rồi em còn tư vấn thêm.
nhưng ngó lại thì ngành này cạnh tranh lắm. em làm 7 8 năm nay về digital ( có cả SEO và ads nhưng em ko làm lại các tay to trong ngành này, ngành này với thẩm mỹ viện là cạnh tranh lắm)
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tính thế là chưa chuẩn rồi, GDP tính trên xuất khẩu ròng thôi. Ví như xuất siêu 11 tỉ cả năm thì tính vào GDP chỉ có 11 tỉ. Còn sam sung hay fdi xuất nhiều cũng nhập lắm. Nếu tính đúng đủ thì nên lấy số xuất trừ nhập của riêng khối FDI thôi . Trong năm 2022 khối FDI xuất 273 tỉ, nhập 233 tỏi, xuất siêu khối FDI là 40 tỏi usd, tức khối này đóng góp ròng trong GDP là khoảng 10% GDP. Tất nhiên còn công ăn việc làm cho người dân, nhưng cái này lại tính trên tiêu dùng bán lẻ đầu cuối, rất khó để xác định. Mình rất cần nó, nhưng bảo lấy GDP trừ xuất khẩu ra số mình làm thì chưa đúng lắm.
Báo cáo cụ, em đưa ý kiến là tương đối, và đưa ra số GDP VN chỉ có khoảng 409 - 273 = 136 tỷ đô là GDP là từ "nội lực" nền kinh tế của Việt nam ==> với nội hàm giá trị thặng dư do VN làm ra.

Lý do,
1. Nếu chỉ làm ra và dùng trong nội địa ==> kiểu như nền kinh tế "tự cung tự cấp, tự dưỡng" với trình độ và quy mô SXDV của VN thì còn quá nhỏ và thô sơ,...
2. Sự phát triển, gia tăng giá trị thặng dư, tức là làm giàu: phải thông qua giao thương quốc tế,... thì qua con số Xuất Khẩu, Nhập khẩu nó như sau:
1677741756996.png


Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính đến hết ngày 15/12:
+ Tổng kim ngạch Xuất nhập khẩu thực tế đạt 701,3 tỷ USD, kim ngạch Nhập nhập khẩu thực tế đạt 690,96 tỷ USD
+ Cả nền kinh tế xuất siêu 10,34 tỷ USD ==> Nói cách khác, cả nền kinh tế VN đem lại giá trị thặng dư từ bên ngoài VN vào VN chỉ đạt 10,34 tỷ USD.

Trong đó,
+ KV có vốn đầu tư nước ngoài FDI đang chiếm gần 70% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với 487,4 tỷ USD: Xuất khẩu của khu vực FDI đạt 262,6 tỷ USD, chiếm 74% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam; Nhập khẩu đạt 224,8 tỷ USD, chiếm khoảng 65% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam. Khu vực FDI xuất siêu con số rất lớn trên 37,8 tỷ USD.

+ KV doanh nghiệp trong nước chỉ xuất khẩu đạt kim ngạch 93,2 tỷ USD, nhập khẩu đến 120,7 tỷ USD, khu vực doanh nghiệp trong nước nhập khẩu rất lớn khoảng 27,5 tỷ USD. Đóng góp vào thành tích xuất nhập khẩu của doanh nghiệp trong nước cũng rất khiêm tốn khi chỉ đóng góp 26% vào giá trị xuất khẩu và 34% vào giá trị nhập khẩu của Việt Nam.

Qua đó, cho thấy, đóng góp vào thành tích xuất siêu và tổng kim ngạch của khu vực FDI đang rất lớn, doanh nghiệp nước ngoài hiện "thống trị" của nền kinh tế Việt Nam, nhưng.

Câu chuyện, mặc dù khối FDI vào làm ăn đã rất lâu, từ hơn 20 năm qua, và hơn chục năm VN hô hào phát triển kinh tế phụ trợ, hấp thu KHCN, tham gia chuỗi SX, giá trị của khối FDI,... nhưng rồi, đến nay, 2022, vẫn còn được đánh giá, tiêu biểu:
1677742452383.png

Nói thế kg phải là "tự hạ thấp, tự vả,..." nhưng về mặt phát triển, tạo hạ tầng nội lực và giá trị thặng dư, phát triển nền kinh tế, thì:
- Khối FDI vẫn nhập nguyên vật liệu, máy móc, công nghệ vào VN để sử dụng cho nhà máy/doanh nghiệp của họ là rất rất lớn,... ,mà lấy/sử dụng rất rất ít từ nguồn SX trong nước VN,...
- Nội lực SX, DV,... của VN thì chúng ta vẫn chủ yếu là bán sức lao động thô sơ, lấy công làm lãi, làm thuê "bốc vác" cho FDI để nhận về đồng lương (rẻ hơn các nước khác),...
- Và đồng lương do công nhân đi làm cho FDI được trả thì cũng lại chủ yếu đưa vào phục vụ sinh hoạt cuộc sống hàng ngày,... là hết mà không tích tụ/tái đầu tư,... tham gia vào chuỗi SX trong chuỗi giá trị của FDI được.
- Và quản trị, tái đầu tư chưa tốt, chưa đem lại hiệu quả cao, chưa đủ sức cung ứng được nguyên vật liệu/phụ trợ, góp sức vào chuỗi giá trị của FDI,... cũng góp 1 phần nhỏ vào việc tạo ra tỷ lệ lạm phát, khó khăn cho SXKD của DN nhỏ trong nước,...

Nếu, với khối lượng nhập khẩu của FDI năm 2022 là 224,8 tỷ USD ==> chỉ cần 1/3 lượng "hàng hóa" nhập khẩu này mà khối FDI lấy từ các nguồn SX trong nước, ~ 75 tỷ đô la ==> thì tạo ra được biết bao nhiêu là không gian phát triển và cơ hội mở mang SX trong nước ???
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,278
Động cơ
146,805 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
em đinh type là cụ đã phát triển mảng digital ntn rồi em còn tư vấn thêm.
nhưng ngó lại thì ngành này cạnh tranh lắm. em làm 7 8 năm nay về digital ( có cả SEO và ads nhưng em ko làm lại các tay to trong ngành này, ngành này với thẩm mỹ viện là cạnh tranh lắm)
Chết cái bây giờ các xưởng vừa bán buôn vừa bán lẻ, làng nghề giờ họ cũng tự chạy QC nên bọn e chết
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,278
Động cơ
146,805 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Đâu em ngoài hn thôi, cho thuê xong mấy đội làm nội thất hỏi thì họ bẩu cho thuê giá hơi rẻ, em giờ mới cho thuê lần đầu nên chắc giá cũng chưa sát với tt lắm.
Khách Sài Gòn giờ cũng ra Hà Nội thuê nhà hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top