- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Tôi không quan tâm nhiều đến Công ước Viên, nhưng tôi cho rằng Công ước Viên là định hướng chung trong lĩnh vực giao thông đường bộ ở tầm quốc tế, nên chắc chắn nó sẽ hướng tới sự an toàn và văn minh trong giao thông.Xin cảm ơn kụ Chinhatm nhiều. Nhà cháu xin có một vài ý kiến như sau, theo từng mục của kụ:
Mục 1- Việc hai câu "đi bên phải theo chiều đi của mình" (nêu tại Khoản 1, Điều 9- "Quy tắc chung") và câu "(phuơng tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn phải) đi VỀ bên phải" (nêu tại Khoản 3, Điều 13- "Sử dụng làn đường") trong Luật gtđb hiện hành, có nghĩa khác nhau hay không, đã được chúng ta phản biện tại thớt "Hiểu đúng về Khoản 2 Điều 9 Luật Gtđb", dài 31 trang, vẫn chưa xong.
Nay có tranh luận thêm một vài trang tại thớt này thì chắc cũng không thể xong được.
Mục 2- Nhà cháu không những đã đọc đi đọc lại rất kỹ toàn bộ 180 trang của 2 Công ước Viên: CƯV 1968 về GTĐB (105 trang) và CƯV 1968 về Biển báo và tín hiệu Đường bộ (75 trang), mà còn dịch toàn bộ 180 trang đó ra tiếng Việt.
Nhà cháu không những đã đọc hết 180 trang đó qua bản tiếng Anh, mà còn đọc qua bản tiếng Nga nữa.
Do vậy, nhà cháu hy vọng được kụ chỉ ra cụ thể chỗ nào trong Công ước Viên bị nhà cháu hiểu sai, tại sao hiểu vậy là sai, để nhà cháu điều chỉnh lại.
Mục 3-
Bổ sung: tại còm #220 bên dưới, nhà cháu đã có thêm một số thông tin gửi kụ tham khảo, liên quan đến "Vượt xe" tại giao cắt và liên quan đến xe 2b.
.
Cách đi mà bác nói rằng hiểu theo CUV như hình dưới ngay đây chắc chắn là không an toàn, không văn minh bằng cách đi hiểu theo luật Việt Nam mà tôi hiểu:
Cách đi mà bác hiểu:
Cách đi mà tôi hiểu:
Tôi không cho rằng Công ước Viên lại có thể chấp nhận cách giao thông thiếu an toàn và thiếu văn minh như thế