- Biển số
- OF-590561
- Ngày cấp bằng
- 17/9/18
- Số km
- 2,663
- Động cơ
- 163,901 Mã lực
Xin lỗi cụ phải nói ntn: các vđ cụ đưa ra là quan điểm góc nhìn của cụ, nó k đúng bản chất vấn đề về tính thực tiễn của pháp lý thời điểm hiện tại.Luật sẽ chặt chẽ hơn, nhưng mấu chốt vẫn ở chỗ, khách hàng cuối ai sẽ mua đất ? Doanh nghiệp nếu không đặt gạch giữ chỗ được thì sẽ chưa mua đất (của nhà nước) vì họ biết rõ tiềm năng lợi nhuận không cao. Rốt cuộc, đất vẫn bỏ trống hoặc được sử dụng như nguyên trạng là chính.
Quá trình giãn dân vẫn diễn ra nhưng không thể nhanh được, vì còn phải đợi kết quả của cả hiệu ứng ly tâm (dịch chuyển trung tâm hành chính, cơ sở y tế, giáo dục...) lẫn làn sóng di dân ngoại tỉnh về. Điều này phụ thuộc vào cả CSHT (hệ thống đường xương cá, xuyên tâm, đường sắt đô thị) lẫn thay đổi văn hóa.
Em cho rằng cần hàng chục năm là vì phải đợi thế hệ 9X, gen Z - những người mang tư duy khoáng đạt - tích đủ tiền và có tiếng nói đủ mạnh trong nhà cũng như ngoài đường, thì mới dễ dàng ly tâm được. Chứ 7X trở về trước vẫn mang nặng tư tưởng ăn chắc mặc bền, ngại dịch chuyển.
Khi những người thu nhập cao chưa sẵn sàng xuống tiền mua (vì ngại xa), giá bán không thể cao được. Doanh nghiệp trước khi khởi công họ cũng phải tính toán kỹ chuyện lời lãi, nên em mới nói các dự án chỉ xuất hiện lác đác chứ không thể dày đặc như với VĐ 3 hay 3.5. Riêng CP chỉ quan tâm chuyện làm xong con đường chính để giải quyết vấn đề vĩ mô cả vùng thôi, chứ bản thân HN phát triển ra sao thì phải do Tp tự cày cuốc, ngân sách TW không bao cấp được.
Cách phát triển dự án và triển khai dự án gđ này khác trước hoàn toàn về bản chất do các quy định điều tiết về mặt vĩ mô của nhà nước làm thay đổi bản chất vận động, cơ cấu chi phí thường thấy ở các gđ trước đó. Vì thế mình nói k như cụ đang tư duy.