[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,663
Động cơ
163,901 Mã lực
Luật sẽ chặt chẽ hơn, nhưng mấu chốt vẫn ở chỗ, khách hàng cuối ai sẽ mua đất ? Doanh nghiệp nếu không đặt gạch giữ chỗ được thì sẽ chưa mua đất (của nhà nước) vì họ biết rõ tiềm năng lợi nhuận không cao. Rốt cuộc, đất vẫn bỏ trống hoặc được sử dụng như nguyên trạng là chính.
Quá trình giãn dân vẫn diễn ra nhưng không thể nhanh được, vì còn phải đợi kết quả của cả hiệu ứng ly tâm (dịch chuyển trung tâm hành chính, cơ sở y tế, giáo dục...) lẫn làn sóng di dân ngoại tỉnh về. Điều này phụ thuộc vào cả CSHT (hệ thống đường xương cá, xuyên tâm, đường sắt đô thị) lẫn thay đổi văn hóa.
Em cho rằng cần hàng chục năm là vì phải đợi thế hệ 9X, gen Z - những người mang tư duy khoáng đạt - tích đủ tiền và có tiếng nói đủ mạnh trong nhà cũng như ngoài đường, thì mới dễ dàng ly tâm được. Chứ 7X trở về trước vẫn mang nặng tư tưởng ăn chắc mặc bền, ngại dịch chuyển.

Khi những người thu nhập cao chưa sẵn sàng xuống tiền mua (vì ngại xa), giá bán không thể cao được. Doanh nghiệp trước khi khởi công họ cũng phải tính toán kỹ chuyện lời lãi, nên em mới nói các dự án chỉ xuất hiện lác đác chứ không thể dày đặc như với VĐ 3 hay 3.5. Riêng CP chỉ quan tâm chuyện làm xong con đường chính để giải quyết vấn đề vĩ mô cả vùng thôi, chứ bản thân HN phát triển ra sao thì phải do Tp tự cày cuốc, ngân sách TW không bao cấp được.
Xin lỗi cụ phải nói ntn: các vđ cụ đưa ra là quan điểm góc nhìn của cụ, nó k đúng bản chất vấn đề về tính thực tiễn của pháp lý thời điểm hiện tại.
Cách phát triển dự án và triển khai dự án gđ này khác trước hoàn toàn về bản chất do các quy định điều tiết về mặt vĩ mô của nhà nước làm thay đổi bản chất vận động, cơ cấu chi phí thường thấy ở các gđ trước đó. Vì thế mình nói k như cụ đang tư duy.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,299
Động cơ
333,091 Mã lực
Cụ hiểu ý e ko? Tắc thì vẫn tắc,nhưng sẽ giảm tải cho nội đô. Nói như các cụ thì ko cần làm thêm đường vành đai nào ở HN nữa nhỉ? Vì đằng nào cũng tắc r, để kệ vậy thôi. :D
Comment trên là để trả lời cho ý kiến muốn giành vốn mở rộng đường trong nội đô, còn ngoại đô cứ từ từ.
Nội đô thì vướng mặt bằng, rồi yếu tố pháp lý, nên ko thể cưỡng chế ngay đc.
Mở đường vành đai, là mở không gian phát triển, để tăng kết nối, có nhiều trường hợp ko phải chạy vòng qua nội đô, cũng giúp giảm ách tắc. Chưa kể còn kéo giãn thêm dân ra vùng ven, do kết nối thuận lợi, và có thêm ko gian phát triển (xây dựng KĐT mới, ....)
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
605
Động cơ
7,833 Mã lực
Comment trên là để trả lời cho ý kiến muốn giành vốn mở rộng đường trong nội đô, còn ngoại đô cứ từ từ.
Nội đô thì vướng mặt bằng, rồi yếu tố pháp lý, nên ko thể cưỡng chế ngay đc.
Mở đường vành đai, là mở không gian phát triển, để tăng kết nối, có nhiều trường hợp ko phải chạy vòng qua nội đô, cũng giúp giảm ách tắc. Chưa kể còn kéo giãn thêm dân ra vùng ven, do kết nối thuận lợi, và có thêm ko gian phát triển (xây dựng KĐT mới, ....)
Mở đường nội đô e thấy chả bao giờ là đủ. chỉ chuyển từ chỗ tắc này sang chỗ tắc khác. trong khi chi phí GPMB lớn, rồi giải tỏa đủ vấn đề. tốt nhất là kệ. Ai k chịu dc thì cũng sẽ chuyển dần ra ngoài . Xây mới bao giờ cũng đẹp, khang trang đồng bộ hơn. nhất là với HN xây mới chi phí còn rẻ hơn thì giải quyết mớ bòng bong bên trong vành đai 3 làm gì
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,617
Động cơ
101,574 Mã lực
Mở đường nội đô e thấy chả bao giờ là đủ. chỉ chuyển từ chỗ tắc này sang chỗ tắc khác. trong khi chi phí GPMB lớn, rồi giải tỏa đủ vấn đề. tốt nhất là kệ. Ai k chịu dc thì cũng sẽ chuyển dần ra ngoài . Xây mới bao giờ cũng đẹp, khang trang đồng bộ hơn. nhất là với HN xây mới chi phí còn rẻ hơn thì giải quyết mớ bòng bong bên trong vành đai 3 làm gì
Cái này là do tư duy của mấy ô đi trc cụ ạ. Như cái VĐ2 ấy, làm nửa vời giờ ngã tư Sở tắc lòi ra.
E nghĩ đợt tới sẽ thay đổi theo cách này. Sẽ có nhiều lựa chọn, Ông nào thích rộng rãi đường to, CV cây xanh thì dạt ra ngoài. Ô nào vì công việc con cái học hành thì bám trụ.
Trc mắt cứ từ VĐ4 đổ về. Quản lý QH cho tốt, đừng có chấm phẩy nhiều thì theo tg tự nhiên sẽ hình thành các cụm cư dân dịch vụ đầy đủ. Chả phải ní nuận nhiều về sự cần thiết phải đầu tư..:))
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
605
Động cơ
7,833 Mã lực
Cái này là do tư duy của mấy ô đi trc cụ ạ. Như cái VĐ2 ấy, làm nửa vời giờ ngã tư Sở tắc lòi ra.
E nghĩ đợt tới sẽ thay đổi theo cách này. Sẽ có nhiều lựa chọn, Ông nào thích rộng rãi đường to, CV cây xanh thì dạt ra ngoài. Ô nào vì công việc con cái học hành thì bám trụ.
Trc mắt cứ từ VĐ4 đổ về. Quản lý QH cho tốt, đừng có chấm phẩy nhiều thì theo tg tự nhiên sẽ hình thành các cụm cư dân dịch vụ đầy đủ. Chả phải ní nuận nhiều về sự cần thiết phải đầu tư..:))
Em thấy buồn cười ai đi HN hàng ngày,Nhất là mấy cụ lái xe vận tải hàng hóa hoặc hành khách đều thấy cái VD4 này là cái cấp bách nhất của HN lúc này mà cụ kia bảo chưa cần thiết. Đáng ra cái VD4 này phải hoàn thành từ 2018 đổ về trước ấy chứ
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,617
Động cơ
101,574 Mã lực
Em thấy buồn cười ai đi HN hàng ngày,Nhất là mấy cụ lái xe vận tải hàng hóa hoặc hành khách đều thấy cái VD4 này là cái cấp bách nhất của HN lúc này mà cụ kia bảo chưa cần thiết. Đáng ra cái VD4 này phải hoàn thành từ 2018 đổ về trước ấy chứ
Mong muốn con ng nhiều khi nó bất khả thi cụ ạ. Cứ chen vào trong ý rồi ca bài kẹt xe ô nhiễm. Trách cq ko chịu mở đường rộng ra, rồi phải làm metro. Thế e hỏi cụ là nếu ko đô thị hóa dãn bớt ra ngoài (kể cả thu hút ng mới có điều kiện chuyển về) tạo ra các trung tâm dịch vụ mới thì làm metro vs bus để phục vụ bà con nông dân chở rau vào nội đô à..:D
 

luuanh6789

Xe buýt
Biển số
OF-809170
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
605
Động cơ
7,833 Mã lực
Mong muốn con ng nhiều khi nó bất khả thi cụ ạ. Cứ chen vào trong ý rồi ca bài kẹt xe ô nhiễm. Trách cq ko chịu mở đường rộng ra, rồi phải làm metro. Thế e hỏi cụ là nếu ko đô thị hóa dãn bớt ra ngoài (kể cả thu hút ng mới có điều kiện chuyển về) tạo ra các trung tâm dịch vụ mới thì làm metro vs bus để phục vụ bà con nông dân chở rau vào nội đô à..:D
Ô cụ tag nhầm ah
 
Biển số
OF-785994
Ngày cấp bằng
30/7/21
Số km
35
Động cơ
28,220 Mã lực
Tuổi
47
Sóc Sơn Mê Linh đang chi trả đền bù đất ruộng trong chỉ giới mở vành đai 4 rồi, tháng 6/2023 khởi công
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
794
Động cơ
83,190 Mã lực
Với thủ tục hành là chính em để đây xem đất đai bỏ hoang bao nhiêu lâu

Screenshot_20230206-162347.png
Screenshot_20230206-161805.png
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
794
Động cơ
83,190 Mã lực
Đang lên thiết kế rồi cụ, chắc sẽ làm sớm thôi
Thời gian sẽ trả lời :))
Dự án thì nhiều khi phải xong bước trước mới được làm bước sau chứ không làm đồng thời được, làm tắt dễ đi lắm, PPP cáng khó nữa
 

Vervada

Xe hơi
Biển số
OF-823413
Ngày cấp bằng
3/12/22
Số km
104
Động cơ
773 Mã lực
Tuổi
35
Thời gian sẽ trả lời :))
Dự án thì nhiều khi phải xong bước trước mới được làm bước sau chứ không làm đồng thời được, làm tắt dễ đi lắm, PPP cáng khó nữa
Cái này thì đúng là vướng nhất khâu mặt bằng, đặc biệt là đoạn Hà Nội
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
47
VĐ4 Hà nội cả Hệ thống chính trị TP vào cuộc nên công nhận tiến độ gpmb thần tốc thật. Dự án thành phần 1 và 2 đã phê duyệt, thành phần 3 Chính phủ đã thành lập hội đồng thẩm định. Tiến độ này chắc tháng 6/2023 khởi công được. Quan trọng đây là công trình trọng điểm quốc gia nên được Thủ tướng Chính phủ và cả hệ thống chính trị Hà nội vào cuộc, dân đồng tình ủng hộ, các việc được trực tiếp Lãnh đạo TP đốc thúc tiến hành làm song song đồng thời quyết liệt nên tiến độ rất nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,350
Động cơ
369,178 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
VĐ4 Hà nội cả Hệ thống chính trị TP vào cuộc nên công nhận tiến độ gpmb thần tốc thật. Dự án thành phần 1 và 2 đã phê duyệt, thành phần 3 Chính phủ đã thành lập hội đồng thẩm định. Tiến độ này chắc tháng 6/2023 khởi công được. Quan trọng đây là công trình trọng điểm quốc gia nên được Thủ tướng Chính phủ và cả hệ thống chính trị Hà nội vào cuộc, dân đồng tình ủng hộ, các việc được trực tiếp Lãnh đạo TP đốc thúc tiến hành làm song song đồng thời quyết liệt nên tiến độ rất nhanh.
Giai đoạn GPMB chưa dự án nào e thấy thần tốc như vậy. Đặc biệt đến nỗi chủ tịt HN phải gửi thư khen các địa phương về gpmb là e cũng lấy làm lạ. Nhưng mà đúng là 2023 chả có cái vc j ngoài ăn vs làm vd4 cụ ạ. :))
 

longl7

Xe máy
Biển số
OF-812149
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
56
Động cơ
178 Mã lực
Tuổi
47
Giai đoạn GPMB chưa dự án nào e thấy thần tốc như vậy. Đặc biệt đến nỗi chủ tịt HN phải gửi thư khen các địa phương về gpmb là e cũng lấy làm lạ. Nhưng mà đúng là 2023 chả có cái vc j ngoài ăn vs làm vd4 cụ ạ. :))
Thì Hà nội hiện nay có mỗi VĐ4 là dự án trọng điểm quốc gia thôi mà và thuận lợi chính là do VĐ4 chủ yếu đi trên đồng ruộng nên đc dân ủng hộ, cộng với Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị trong đó cũng yêu cầu 2027 đưa vào sử dụng VĐ4, Quốc hội đã có nghị quyết 56 rồi Chính phủ có nghị quyết 106 về công trình này. Cái hay của Hà nội triển khai nhanh VĐ4 là có hẳn một bản kế hoạch chi tiết quy định các mốc tiến độ cụ thể với từng công việc cụ thể và gắn trách nhiệm người đứng đầu ở từng sở ban ngành địa phương với việc triển khai các công việc của dự án.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top