[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,664
Động cơ
163,698 Mã lực
Cái này chưa chính xác lắm bác ạ. Em mới xem qua đoạn Hưng Yên (giao DT385) mà thấy sai lệch hơn 2 cây số :D
hướng tuyến này theo Quyết định phê duyệt giao thông vùng thủ đô tại QĐ 519, trong quá trình triển khai thiết kế sẽ điểu chiinhr cục bộ một số đoạn cụ ơi. Riêng đoạn hưng yên sẽ điều chỉnh cục bộ khá lớn đấy.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,019
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
hướng tuyến này theo Quyết định phê duyệt giao thông vùng thủ đô tại QĐ 519, trong quá trình triển khai thiết kế sẽ điểu chiinhr cục bộ một số đoạn cụ ơi. Riêng đoạn hưng yên sẽ điều chỉnh cục bộ khá lớn đấy.
Thế thì chuẩn rồi cụ ạ. K biết đến thời điểm này chốt chưa cụ nhì. Em trong diện đền bù mà chưa thấy gì :D. Cũng mong nó điều chỉnh tiếp cho an cư lạc nghiệp :)
 

Huynhdaii10

Xe hơi
Biển số
OF-728487
Ngày cấp bằng
8/5/20
Số km
115
Động cơ
73,827 Mã lực
Tuổi
38
Nhà em gần vành đai 4 mà vẫn chưa thấy máy móc nhân công đâu cả
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Khi nào khởi công mới tin, chứ giờ mới thấy công bố bản vẽ sơ bộ, thì đến đời thuở nào mới xây dựng
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Nhà em gần vành đai 4 mà vẫn chưa thấy máy móc nhân công đâu cả
Mới chỉ khởi công 1 đoạn trên địa bàn HN thôi. Còn HY, BN khởi công để đấy, chứ chưa có phê duyệt thiết kế, chưa chỉ định đc nhà thầu nào triển khai.
 

Tuoitan

Xe buýt
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
964
Động cơ
7,669 Mã lực
Tuổi
45
Thế là khởi công mõm hả cụ. Hôm nọ thấy cả TT tham dự khai trg hóa ra e mừng hụt
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,515
Động cơ
401,514 Mã lực
Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác năm 2027, mức thu phí cơ sở được đề xuất là 1.900 đồng/xe/km (dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn) để đảm bảo khả năng thu hồi vốn và có lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Hà Nội đề xuất thu phí sử dụng 1.900 đồng cho 1km đường Vành đai 4
Nút giao Đại lộ Thăng Long của dự án Vành đai 4. Ảnh: UBND TP Hà Nội
HĐND TP Hà Nội cuối tuần qua đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp thành phố năm 2023 và Nghị quyết phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công.
HĐND TP Hà Nội đã thống nhất với tờ trình về việc lấy ý kiến tác động của việc thực hiện dự án thành phần 3 về đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư (Dự án PPP) thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.
Dự án thành phần 3 của đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô có tổng mức đầu tư 55.052 tỉ đồng. Sau khi được HĐND thành phố thống nhất, UBND thành phố sẽ hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án, tạo cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Theo UBND TP Hà Nội, trong trường hợp lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án theo hình thức PPP sẽ có một số lợi thế so với hình thức khác.
Khi áp dụng hình thức này, chi phí quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ cao tốc hiện nay trung bình khoảng 3 tỉ đồng/km/năm.
Tính riêng 112,8 km trên tuyến đường Vành đai 4, mỗi năm ngân sách nhà nước tốn khoảng 300 tỉ đồng, chưa bao gồm các chi phí để thành lập, duy trì hoạt động của bộ máy quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình.
Mặt khác, đây là dự án đầu tư tuyến mới nên có sự lựa chọn cho người sử dụng dịch vụ, thu phí theo chiều dài sử dụng nên đảm bảo tính công bằng cho người sử dụng.
Khung phí sử dụng dịch vụ đường bộ của Dự án tham chiếu áp dụng theo khung giá vé của dự án thành phần cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 theo hình thức hợp đồng BOT đã được Bộ GTVT phê duyệt.
Với thời gian dự kiến đưa vào khai thác năm 2027, mức thu phí cơ sở là 1.900 đồng/xe/km (dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 2 tấn).
Giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc được điều chỉnh tăng 3 năm/1 lần với mức giá vé tính cho xe tiêu chuẩn, phù hợp theo khung giá được quy định tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT của Bộ GTVT.
UBND TP Hà Nội cho biết, tính theo khung giá này sẽ đảm bảo khả năng thu hồi vốn và có lợi nhuận cho nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án. Mặc khác, mức thu phí này phù hợp với sức chi trả của người sử dụng phương tiện.
UBND TP Hà Nội cũng cho biết, sẽ thiết kế 5 nút liên thông hoàn chỉnh bao gồm Nội Bài – Lào Cai; trục Mê Linh, Đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 6; Ngọc Hồi – Phú Xuyên. 3 nút giao quy hoạch (Quốc lộ 32; Hồ Tây – Ba Vì; Ngọc Hồi – Phú Xuyên) đồng thời có giải pháp thiết kế bố trí các làn tách, nhập vào đường cao tốc cho phù hợp nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện.
Về quy mô các cầu lớn qua sông (cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở, cầu Hoài Thượng), hồ sơ thiết kế báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang các cầu từ 17,5m lên 24,5m để bố trí đủ cho 4 làn xe cơ giới và mỗi bên 1 làn xe máy, xe thô sơ lưu thông, đảm bảo phục vụ nhu cầu giao thông, phù hợp tổng thể dự án.
Sau khi thi công giai đoạn 2 với cầu có mặt cắt ngang tương tự thì mỗi bên sẽ bố trí được 2 làn xe cơ giới riêng biệt cho kết nối đường đô thị.
Do đó, thành phố sẽ không phải đầu tư thêm 2 cầu vượt sông cho đường đô thị, giúp tiết kiệm chi phí và không ảnh hưởng tới phương án tài chính của dự án PPP đã duyệt.
(Nguồn: Báo lao động: https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-de-xuat-thu-phi-su-dung-1900-dong-cho-1km-duong-vanh-dai-4-1245712.ldo?gidzl=w25OTB4SAM_ZFL5qiGSkQkeyLdwl1ousfZ458ga9AZVwP01yf5DmPgfe0IhsLtvbf3rHVpXh3qajiXWfQW)
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,591
Động cơ
745,991 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy làm đường và thu phí là hợp lý, phát triển hạ tầng thì mới mong phát triển kinh tế được.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,936
Động cơ
420,598 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Cứ làm nhanh cho xong đi rồi hãy tính, giả dụ chục năm nữa mới thông xe liệu lúc đó còn giá này ko khéo lại trượt x2 rồi ấy chứ ;))
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,246
Động cơ
727,046 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Không tắc đâu cụ. Chỉ ùn ứ thôi :))
vâng, chỉ đi chậm như bây giờ thôi cụ, còn VD4 thì tha hồ đường thông, hè thoáng thôi; mai kia khả năng cứ ra đường là BOT luôn ấy cụ nhể? để đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư ấy cụ! ;))
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
vâng, chỉ đi chậm như bây giờ thôi cụ, còn VD4 thì tha hồ đường thông, hè thoáng thôi; mai kia khả năng cứ ra đường là BOT luôn ấy cụ nhể? để đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư ấy cụ! ;))
Trừ khi các anh ấy xây trạm BOT nội thành cụ. Con thu phí VDD4 thì thôi cứ vào VB3 đi cũng được :D
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,515
Động cơ
401,514 Mã lực
Trừ khi các anh ấy xây trạm BOT nội thành cụ. Con thu phí VDD4 thì thôi cứ vào VB3 đi cũng được :D
e cũng mong VĐ4 thông để VĐ3 giảm tải, mà thế này e là hơi khó. Chắc trừ khi các bác ra bài cấm xe tải lên đường VĐ3. Như đi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn làm gì có cái xe tải nào đâu, toàn đi đường 1 hết sao ấy.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
e cũng mong VĐ4 thông để VĐ3 giảm tải, mà thế này e là hơi khó. Chắc trừ khi các bác ra bài cấm xe tải lên đường VĐ3. Như đi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn làm gì có cái xe tải nào đâu, toàn đi đường 1 hết sao ấy.
Thực tế các khu CN ở HN đa phần nằm giữa VD3 và VĐ4 cụ. Khung giờ cao điểm đi trên VDD3 lúc 6h30-9h và 16h-19h toàn xe cá nhân và xe khách các loại. Các cụ xe tải, container.. đa phần tránh khung giờ này, đi trước và sau giờ cao điểm trên VD3 vẫn ổn. VĐ4 mà thu phí cao thì VDD3 vẫn là lựa chọn tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top