[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vâng, các ông ấy dường như không được chửi thì ấm ức trong lòng lắm! ;))
Cái gì tốt thì phải khen nó tốt chứ không vơ đũa cả nắm, giao cho thằng Vin nó còn làm được tiến độ vậy, chứ giao cho mấy doanh nghiệp sân sau của mấy ngài nó ăn xong còn không thèm làm ấy, keke
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái gì tốt thì phải khen nó tốt chứ không vơ đũa cả nắm, giao cho thằng Vin nó còn làm được tiến độ vậy, chứ giao cho mấy doanh nghiệp sân sau của mấy ngài nó ăn xong còn không thèm làm ấy, keke
Em có niềm tin chắc chắn rằng dự án này mà giao cho mấy ông nhà nước thì chi phí đội lên ít nhất cũng phải gấp rưỡi Vin làm. Và tiến độ thì chắc phải gấp 3.
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Cụ soi dc2016 thí soi luôn giúp em vốn đội lên 3 lần ko??:)):)):))

Nên minh bạch thông tin cho bàn dân thiên hạ.

http://vneconomy.vn/dia-oc/ha-noi-duyet-duong-tren-cao-vingroup-duoc-hai-du-an-lon-2013082708143542.htm
Hà Nội duyệt đường trên cao, Vingroup được hai dự án lớn
Hà Nội đề ra thời gian thực hiện dự án đường trên cao là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng...
Vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng

Theo đó, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của ********* Chính phủ và các sở, ngành, đơn vị liên quan, Phó ************* thành phố Nguyễn Văn Khôi đã ký Quyết định số 5159/QĐ-UBND chính thức cho phép triển khai dự án nói trên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp tác khác. Tuy nhiên, trong số hơn 4.700 tỷ đồng nói trên, chỉ có hơn 3.200 tỷ là chi phí xây dựng dự án, còn hơn 1.400 tỷ là chi phí dự phòng.

Dự án đường trên cao dọc đường vành đai 2 sẽ có chiều dài 5,08 km, với điểm đầu là phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh.


Về tiến độ dự án, UBND thành phố đề ra thời gian thực hiện là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng, dự kiến từ năm 2013 đến năm 2016.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Chỉ cần tham khảo 2 con số: của dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) này.

2013: Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp tác khác.

2018: Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Tổng vốn đầu tư là hơn 9.400 tỷ đồng,

Đây có gọi là "đội vốn" không ạ?
Cái này thì phải so với đoạn trên cao Mai Dịch đến Cầu Thăng Long xem thế nào cụ ạ?
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Tất nhiên

Tư nhân, thậm chí phải ăn dày, thật dày, mới làm cái gọi là "dịch vụ công" (giao thông là 1 loại dịch vụ công).

Vì vậy, đã là quan hệ sòng phẳng, có đi có lại, thì cũng nên nhận diện cho rõ, cho đàng hoàng.

Để còn biết thắp hương khấn vái vì điều gì chứ, cụ nhỉ?
Đó là do cơ chế kiểm soát của nhà nước mà DN tư nhân họ không có trách nhiệm phải quan tâm, anh chặt chẽ rõ ràng thì tôi phải theo thôi, anh lỏng lẻo thì anh phải chấp nhận thất thoát, là DN thì điều cốt yếu là họ quan tâm đến lợi nhuận, các yếu tố khác là ưu tiên thứ yếu phía sau.

Do vậy, để nhận diện rõ vấn đề do đâu, do ai chúng ta phải nhìn vào hệ thống pháp luật và những người thực thi của xứ này chứ không phải soi vào doanh nghiệp tư nhân làm gì
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,319
Động cơ
459,141 Mã lực
Đúng là "ranh giới mong manh"

Bài toán "con vịt có trước hay quả trứng có trước"

Ví dụ, nếu không có mấy chục nghìn căn chung cư 2 đầu đường, thì con đường phía dưới có "đau khổ" tới mức ấy ko.

Và sau khi con đường trên cao xong, người ta có cớ "cắm thêm" mấy chục tòa nhà vào đối diện Roi xiti (Cao xà lá) đó không?

Lúc đó đường liệu có tắc tiếp không? Để tiếp tục có cớ "đổi đất lấy hạ tầng" cho nhà ĐT ko?

...người ta có cảm thấy đây là 1 ví dụ của khái niệm: thủ phạm tham gia làm tắc đường trở thành "ân nhân" cứu giao thông (của chính con đường ấy)?

---
Nhiều khi cái ranh giới ấy nó mong manh lắm :))
Lý do quan trọng nữa là Vin đã lấy đất bên cạnh VH River side, đã xây gần xong, đã bán gần hết, mà chưa trả lại (được) hạ tầng cho HN.
Thế cho nên, có mặt bằng là phải thi công ngay, không lại bị soi là lấy đất mà không trả hạ tầng
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,319
Động cơ
459,141 Mã lực
Đó là do cơ chế kiểm soát của nhà nước mà DN tư nhân họ không có trách nhiệm phải quan tâm, anh chặt chẽ rõ ràng thì tôi phải theo thôi, anh lỏng lẻo thì anh phải chấp nhận thất thoát, là DN thì điều cốt yếu là họ quan tâm đến lợi nhuận, các yếu tố khác là ưu tiên thứ yếu phía sau.

Do vậy, để nhận diện rõ vấn đề do đâu, do ai chúng ta phải nhìn vào hệ thống pháp luật và những người thực thi của xứ này chứ không phải soi vào doanh nghiệp tư nhân làm gì
À, vi có những DN tư nhân nêu "đạo lý" muốn "làm đẹp cho đời"

chứ không phải là "thu lợi"...

Và 1 số tung hô theo. Như thể người dân phải "biết ơn vạn bội".

Xin lỗi, nếu câu trên khiến nhồn nhột 1 số cụ pro-vinh hay phát biểu "những ai nói đạo lý thường sống như...cái cơ quan sinh sản của phụ nữ" (em xin phép dùng khái niệm môn sinh học).
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Nói chung mọi cái đều có lý do chính đáng phỏng cụ.
Giải phóng MB chậm => Thi công chậm => Đội vốn. Đúng quy trình :D
Cái đoạn Hoàng Cầu đến Cầu Giấy chuẩn bị làm tiếp cũng bị đội vốn lên đấy, từ giá đất đến nguyên vật liệu đều tăng nên quy cho Vin kéo dài đúng quy trình ở đây có lẽ không hợp lý.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,979
Động cơ
995,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lâu lắm chưa đi qua khu vực này,mấy tháng trước thấy cột trụ lao tới sát cầu vượt rồi,chưa biết đoạn bên kia( phía Đại La) đã triển khai chưa? Đoạn Đại la- Minh khai nhất là đoạn qua ngã tư Chợ Mơ mới khoai. Nhà cháu có ng quen ở MK Chợ Mơ,bị lấy vào mất chục m,giờ xây lại cả nhà, đang hoàn thiện rồi mà chỗ đó vẫn chưa thấy động tĩnh gì.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chậm giải phóng là thật, sự thật hiển nhiên ai đi qua cũng thấy.
Thi công không hề chậm, nhà vợ em nhận tiền giữa 2017 và rời đi cuối 2017. Vin làm được như bây giờ là nhanh.
Dự án nào chả chậm khâu đền bù và GPMB. Xưa đến nay nó vẫn thế nhể cụ. :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Dự án nào chả chậm khâu đền bù và GPMB. Xưa đến nay nó vẫn thế nhể cụ. :D
Vậy thì cụ phải túm thằng GPMB ra chửi nó, chửi thế mới đúng đối tượng.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,319
Động cơ
459,141 Mã lực
Cụ soi dc2016 thí soi luôn giúp em vốn đội lên 3 lần ko??:)):)):))
Cái này thì phải so với đoạn trên cao Mai Dịch đến Cầu Thăng Long xem thế nào cụ ạ?
Số liệu 2017 với 2018 na ná nhau thì phải ạ:

Đề xuất thanh toán cho nhà đầu tư đường trên cao Vành đai 2 bằng quỹ đất hơn 500ha (chú thích: từ 96ha năm 2013)

Bộ KH - ĐT cho biết dự án thành phần trên cao đã được UBND TP Hà Nội tổ chức lựa chọn được một nhà đầu tư thông qua quy trình chỉ định thầu và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư.
các quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư có vị trí và giá trị cụ thể như sau:

Quỹ đất 96 ha trong quy hoạch chi tiết khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tỷ lệ 1/500 tại các phường Việt Hưng, Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt giá trị đất cụ thể với tổng tiền sử dụng đất là hơn 9.067 tỷ đồng; trong đó tổng chi phí giải phóng mặt bằng của dự án được nhà đầu tư ứng trước là 1.717 tỷ. Như vậy số tiền sử dụng đất của dự án được xác định là hơn 7.350 tỷ đồng.

Quỹ đất 130 ha nằm trong quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tân Hội, Liên Trung huyện Đan Phượng, Hà Nội đang được Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội tạm tính: Tổng tiền sử dụng đất là gần 1.972 tỷ đồng, trong đó tổng chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đã được nhà đầu tư ứng trước là 1.300 tỷ. Như vậy, số tiền sử dụng đất của dự án được tạm tính là gần 672 tỷ đồng.

Theo đó, tổng giá trị 2 quỹ đất nêu trên theo tính toán của UBND thành phố Hà Nội là hơn 8.022 tỷ đồng. Hai quỹ đất này được UBND thành phố Hà Nội cân đối, bố trí để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên cao với tổng mức đầu tư là hơn 5.643 tỷ đồng.

Đến nay, sau khi gộp dự án trên cao và dự án dưới thấp, theo tính toán của UBND Thành phố Hà Nội, tổng mức đầu tư của công trình Dự án là hơn 8.375 nghìn tỷ. Như vậy, giá trị 2 quỹ đất nêu trên đã cơ bản đủ để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện toàn bộ dự án, còn thiếu khoảng hơn 355 tỷ.

Đối với phần còn thiếu, UBND thành phố Hà Nội dự kiến bổ sung quỹ đất 291 ha ngoài đê sông Đuống tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm để thanh toán cho nhà đầu tư.

Bộ KH- ĐT cho rằng đây là dự án có tổng mức đầu tư lớn, sử dụng nhiều nguồn lực quốc gia là đất đai (dự kiến tổng cộng 517ha) để đối ứng cho nhà đầu tư.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,319
Động cơ
459,141 Mã lực
http://ndh.vn/de-xuat-thanh-toan-cho-nha-dau-tu-duong-tren-cao-vanh-dai-2-bang-quy-dat-hon-500ha-2017092010563452p148c163.news

Điều thú vị mà bài này chỉ ra là:

Cũng theo Bộ KH-ĐT, do đây là dự án do nhà đầu tư đề xuất, nên Bộ KH-ĐT đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp với các bên có liên quan để xác định chính xác tổng mức đầu tư, đảm bảo công trình đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hiệu quả đầu tư.

Số liệu 2017 với 2018 na ná nhau thì phải ạ:

Đề xuất thanh toán cho nhà đầu tư đường trên cao Vành đai 2 bằng quỹ đất hơn 500ha (chú thích: từ 96ha năm 2013)

Bộ KH - ĐT cho biết dự án thành phần trên cao đã được UBND TP Hà Nội tổ chức lựa chọn được một nhà đầu tư thông qua quy trình chỉ định thầu và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư.
các quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư có vị trí và giá trị cụ thể như sau:

Quỹ đất 96 ha trong quy hoạch chi tiết khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội tỷ lệ 1/500 tại các phường Việt Hưng, Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt giá trị đất cụ thể với tổng tiền sử dụng đất là hơn 9.067 tỷ đồng; trong đó tổng chi phí giải phóng mặt bằng của dự án được nhà đầu tư ứng trước là 1.717 tỷ. Như vậy số tiền sử dụng đất của dự án được xác định là hơn 7.350 tỷ đồng.

Quỹ đất 130 ha nằm trong quy hoạch phân khu đô thị S1, tỷ lệ 1/5.000 thuộc địa giới hành chính các xã: Tân Hội, Liên Trung huyện Đan Phượng, Hà Nội đang được Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội tạm tính: Tổng tiền sử dụng đất là gần 1.972 tỷ đồng, trong đó tổng chi phí giải phóng mặt bằng của dự án đã được nhà đầu tư ứng trước là 1.300 tỷ. Như vậy, số tiền sử dụng đất của dự án được tạm tính là gần 672 tỷ đồng.

Theo đó, tổng giá trị 2 quỹ đất nêu trên theo tính toán của UBND thành phố Hà Nội là hơn 8.022 tỷ đồng. Hai quỹ đất này được UBND thành phố Hà Nội cân đối, bố trí để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên cao với tổng mức đầu tư là hơn 5.643 tỷ đồng.

Đến nay, sau khi gộp dự án trên cao và dự án dưới thấp, theo tính toán của UBND Thành phố Hà Nội, tổng mức đầu tư của công trình Dự án là hơn 8.375 nghìn tỷ. Như vậy, giá trị 2 quỹ đất nêu trên đã cơ bản đủ để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện toàn bộ dự án, còn thiếu khoảng hơn 355 tỷ.

Đối với phần còn thiếu, UBND thành phố Hà Nội dự kiến bổ sung quỹ đất 291 ha ngoài đê sông Đuống tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm để thanh toán cho nhà đầu tư.

Bộ KH- ĐT cho rằng đây là dự án có tổng mức đầu tư lớn, sử dụng nhiều nguồn lực quốc gia là đất đai (dự kiến tổng cộng 517ha) để đối ứng cho nhà đầu tư.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,319
Động cơ
459,141 Mã lực
Đúng như cụ Lambogini nhận xét, thật là "ranh giới mong manh"

Bài toán "con vịt có trước hay quả trứng có trước"

Ví dụ, nếu không có mấy chục nghìn căn chung cư 2 đầu đường, thì con đường phía dưới có "đau khổ" tới mức ấy ko.

Thảo nào mà có câu rằng:
"theo Bộ KH-ĐT, do đây là dự án do nhà đầu tư đề xuất"!!!

THẬT TÀI TÌNH.

Chợt nhớ tới câu kết trong tác phẩm "Đôi Mắt" của Nam Cao:

"Anh Hoàng vừa hút thuốc lá vừa nghe. Mỗi khi đọc đến đoạn hay anh lại vỗ đùi kêu:

- Tài thật! Tài thật! Tài đến thế là cùng! ..."

http://ndh.vn/de-xuat-thanh-toan-cho-nha-dau-tu-duong-tren-cao-vanh-dai-2-bang-quy-dat-hon-500ha-2017092010563452p148c163.news

Điều thú vị mà bài này chỉ ra là:

Cũng theo Bộ KH-ĐT, do đây là dự án do nhà đầu tư đề xuất, nên Bộ KH-ĐT đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp với các bên có liên quan để xác định chính xác tổng mức đầu tư, đảm bảo công trình đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hiệu quả đầu tư.
 

Heymem2019

Xe máy
Biển số
OF-671194
Ngày cấp bằng
13/6/19
Số km
75
Động cơ
106,530 Mã lực
Khó quá. Làm thế nào đi nữa cũng bị soi mói, ganh ghét.
“Ở sao cho vừa lòng người?”
 

Dê già 79

Xe hơi
Biển số
OF-435723
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
175
Động cơ
215,515 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em thấy tiến độ thì thông thường Vin làm khá là ok. Còn mấy cái vụ ngân sách đầu tư với trao đổi quỹ đất để DN làm thì...chả biết. Nhưng xét ra, lợi ích không có thì chả ai làm. Đặc biệt là bác V thì khả năng bác ý định hướng chính sách luôn chứ chả đùa.
Em cũng mong xong hết tuyến này để đi lại cho đỡ khổ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
À, vi có những DN tư nhân nêu "đạo lý" muốn "làm đẹp cho đời"

chứ không phải là "thu lợi"...

Và 1 số tung hô theo. Như thể người dân phải "biết ơn vạn bội".

Xin lỗi, nếu câu trên khiến nhồn nhột 1 số cụ pro-vinh hay phát biểu "những ai nói đạo lý thường sống như...cái cơ quan sinh sản của phụ nữ" (em xin phép dùng khái niệm môn sinh học).
Em nghĩ điều đó cũng đúng nhưng là thứ yếu sau mục tiêu lợi nhuận. Đặc biệt là theo từng giai đoạn phát triển của DN nữa cụ ạ. Nếu cụ đọc sơ đồ tháp nhu cầu của Maslow thì sẽ hiểu hơn đấy
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Đúng là "ranh giới mong manh"

Bài toán "con vịt có trước hay quả trứng có trước"

Ví dụ, nếu không có mấy chục nghìn căn chung cư 2 đầu đường, thì con đường phía dưới có "đau khổ" tới mức ấy ko.

Và sau khi con đường trên cao xong, người ta có cớ "cắm thêm" mấy chục tòa nhà vào đối diện Roi xiti (Cao xà lá) đó không?

Lúc đó đường liệu có tắc tiếp không? Để tiếp tục có cớ "đổi đất lấy hạ tầng" cho nhà ĐT ko?
Em ở Đại La mấy chục năm đây, trục Minh Khai Đại La này nó vẫn tắc từ lâu rồi nhất là khi có cầu Vĩnh Tuy đông người đi xuyên trục này. Cụ nói do có Times hay Roy mà nó đông thêm thì cũng không hoàn toàn đúng vì có phải dân hai khu này luôn đi trục đường này đâu. Ngoài ra còn có hàng loạt các chung cư khác trên trục đường này. Việc nó đổi đất lấy đường đắt hay rẻ là một việc còn nó xây nhanh và khá đẹp là việc khác, em nghĩ vậy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Lâu lắm chưa đi qua khu vực này,mấy tháng trước thấy cột trụ lao tới sát cầu vượt rồi,chưa biết đoạn bên kia( phía Đại La) đã triển khai chưa? Đoạn Đại la- Minh khai nhất là đoạn qua ngã tư Chợ Mơ mới khoai. Nhà cháu có ng quen ở MK Chợ Mơ,bị lấy vào mất chục m,giờ xây lại cả nhà, đang hoàn thiện rồi mà chỗ đó vẫn chưa thấy động tĩnh gì.
Đoạn Chợ Mơ - Ngã tư Vọng thấy nhiều nhà phá lắm rồi. Đoạn Mơ - Mai Động cũng có 1-2 nhà đang phá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top