[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Ai cũng hiểu chỉ có bọn đớp nhiều mà ko chịu làm là không hiểu các cụ nhỉ
Lợi ích thì ai cũng có nhưng ăn được làm được mới đáng khen

Cái gì tốt thì phải khen nó tốt chứ không vơ đũa cả nắm, giao cho thằng Vin nó còn làm được tiến độ vậy, chứ giao cho mấy doanh nghiệp sân sau của mấy ngài nó ăn xong còn không thèm làm ấy, keke
Em có niềm tin chắc chắn rằng dự án này mà giao cho mấy ông nhà nước thì chi phí đội lên ít nhất cũng phải gấp rưỡi Vin làm. Và tiến độ thì chắc phải gấp 3.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
À, vi có những DN tư nhân nêu "đạo lý" muốn "làm đẹp cho đời"

chứ không phải là "thu lợi"...

Và 1 số tung hô theo.

Xin lỗi, nếu câu trên khiến nhồn nhột 1 số cụ pro-vinh hay phát biểu "những ai nói đạo lý thường sống như...cái cơ quan sinh sản của phụ nữ" (em xin phép dùng khái niệm môn sinh học).
Cụ thử cho một ví dụ ai tung hô theo doanh nghiệp làm đẹp cho đời mà không vì lợi trong này với? Hay cụ tưởng tượng ra một thằng không có thật rồi cho là đúng và rung đùi chửi? Ofer dù chạy grab nhiều nhưng cũng hầu hết tốt nghiệp tiểu học rồi, họ cũng biết doanh nghiệp họ cũng phải vì lợi nhuận chứ không ai đi làm không công cả.
Bản thân thằng Vin nó cũng có quỹ từ thiện của riêng nó, nếu cụ chịu khó tìm hiểu thì nó cũng làm được rất nhiều điều đáng ghi nhận. Tất nhiên nó cũng chỉ trích một phần nhỏ từ lợi nhuận ra để làm, nhưng đó cũng là điều đáng quý chứ không phải là cái để lôi ra chửi
Thẳng một câu ở Việt Nam giờ Vin là thằng làm được nhất, cần nhiều thằng như nó
Tất nhiên với một số người thì Việt Nam càng phát triển thì càng ngứa mắt, muốn khi nói đến Việt Nam phải là một nơi tối tăm và rách rưới. Họ rất hả hê khi thấy những mặt tiêu cực đang tồn tại và tìm mọi cách vùi dập khi có một điều tốt diễn ra
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Làm ị ra quần còn kêu nhanh. Kế hoạch làm từ 2013-2016 đến nay vẫn chưa xong. Nếu so sánh với Đoạn Cầu Thăng long - Nút Xuân Thủy còn sách dép về tiến độ và quy mô.
View attachment 3194026

NHiều đoạn làm thấy rất gọn. Không bị tắc quá nhiều. Có chút hình hài rồi :))
Mai Dịch - Cầu Thăng Long: Tháng 4 bàn giao toàn bộ mặt bằng, tháng 10/2019 hoàn thành

Cái ảnh này là chụp tuyến đường sắt trên cao, còn tuyến cầu Thăng Long - Mai Dịch mà cụ bảo nhanh thì chắc cụ chưa đi PVĐ bao giờ, số trụ dựng hoàn thiện thế này chưa tới 10 cái :) trong khi nó chả phải giải phóng mặt bằng gì
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Vâng thì việc giải phóng mặt bằng là của chính quyền
Vin họ chỉ nhận mặt bằng sạch để thi công

Đoạn Chợ Mơ - Ngã tư Vọng thấy nhiều nhà phá lắm rồi. Đoạn Mơ - Mai Động cũng có 1-2 nhà đang phá
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ thử cho một ví dụ ai tung hô theo doanh nghiệp làm đẹp cho đời mà không vì lợi trong này với? Hay cụ tưởng tượng ra một thằng không có thật rồi cho là đúng và rung đùi chửi? Ofer dù chạy grab nhiều nhưng cũng hầu hết tốt nghiệp tiểu học rồi, họ cũng biết doanh nghiệp họ cũng phải vì lợi nhuận chứ không ai đi làm không công cả.
Bản thân thằng Vin nó cũng có quỹ từ thiện của riêng nó, nếu cụ chịu khó tìm hiểu thì nó cũng làm được rất nhiều điều đáng ghi nhận. Tất nhiên nó cũng chỉ trích một phần nhỏ từ lợi nhuận ra để làm, nhưng đó cũng là điều đáng quý chứ không phải là cái để lôi ra chửi
Thẳng một câu ở Việt Nam giờ Vin là thằng làm được nhất, cần nhiều thằng như nó
Tất nhiên với một số người thì Việt Nam càng phát triển thì càng ngứa mắt, muốn khi nói đến Việt Nam phải là một nơi tối tăm và rách rưới. Họ rất hả hê khi thấy những mặt tiêu cực đang tồn tại và tìm mọi cách vùi dập khi có một điều tốt diễn ra
Tìm không ra thằng nào hơn nên phải bịa ra 1 thằng để còn dìm anh V xuống chứ. Cụ hỏi cụ thể tên doanh nghiệp kỳ diệu kia thì chắc đếch nói được rồi vì làm gì có thật.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Em ở Đại La mấy chục năm đây, trục Minh Khai Đại La này nó vẫn tắc từ lâu rồi nhất là khi có cầu Vĩnh Tuy đông người đi xuyên trục này. Cụ nói do có Times hay Roy mà nó đông thêm thì cũng không hoàn toàn đúng vì có phải dân hai khu này luôn đi trục đường này đâu. Ngoài ra còn có hàng loạt các chung cư khác trên trục đường này. Việc nó đổi đất lấy đường đắt hay rẻ là một việc còn nó xây nhanh và khá đẹp là việc khác, em nghĩ vậy.
Em ko qua lại trục này nhiều, nhưng biết sơ sơ rằng trước Tham xiti thì đường Minh Khai chưa có chung cư nào kiểu vậy. Tương tự, khu ngã 4 sở cũng thế.

"Thủ phạm" có nhiều vai, có thể là một phần, hay toàn phần. Có "đóng góp" vào kết quả hay không và đóng góp ở mức nào.

Tham vào Roi ko chắc đã phải đi sang nhau làm gì, nhưng chỉ cần họ đi lại trong khoảng giữa trục này, là tạo gánh nặng lên đường rồi. Tăng thêm dân số vào nội đô, là một nguyên nhân gây tắc đường thôi ạ.

Câu ngạn ngữ "tiện tay dắt dê" có lẽ phù hợp ở đây.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Nên minh bạch thông tin cho bàn dân thiên hạ.

http://vneconomy.vn/dia-oc/ha-noi-duyet-duong-tren-cao-vingroup-duoc-hai-du-an-lon-2013082708143542.htm
Hà Nội duyệt đường trên cao, Vingroup được hai dự án lớn
Hà Nội đề ra thời gian thực hiện dự án đường trên cao là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng...
Vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng

Theo đó, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của ********* Chính phủ và các sở, ngành, đơn vị liên quan, Phó ************* thành phố Nguyễn Văn Khôi đã ký Quyết định số 5159/QĐ-UBND chính thức cho phép triển khai dự án nói trên theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp tác khác. Tuy nhiên, trong số hơn 4.700 tỷ đồng nói trên, chỉ có hơn 3.200 tỷ là chi phí xây dựng dự án, còn hơn 1.400 tỷ là chi phí dự phòng.

Dự án đường trên cao dọc đường vành đai 2 sẽ có chiều dài 5,08 km, với điểm đầu là phía Nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh.


Về tiến độ dự án, UBND thành phố đề ra thời gian thực hiện là 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng, dự kiến từ năm 2013 đến năm 2016.
Cụ không biết là nhà nước là bên giải phóng mặt bằng ah. Giải phóng giờ này chưa xong, cứ giải phóng theo từng đoạn, mà doanh nghiệp thi công theo kiểu từng đoạn ngắn thì chỉ phí đội lên rất lớn do ko tập trung nguồn lực. Tăng giá thì chưa chắc xin đc, mà xin đc thì bị chửi sm luôn.
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ thử cho một ví dụ ai tung hô theo doanh nghiệp làm đẹp cho đời mà không vì lợi trong này với? Hay cụ tưởng tượng ra một thằng không có thật rồi cho là đúng và rung đùi chửi? Ofer dù chạy grab nhiều nhưng cũng hầu hết tốt nghiệp tiểu học rồi, họ cũng biết doanh nghiệp họ cũng phải vì lợi nhuận chứ không ai đi làm không công cả.
Bản thân thằng Vin nó cũng có quỹ từ thiện của riêng nó, nếu cụ chịu khó tìm hiểu thì nó cũng làm được rất nhiều điều đáng ghi nhận. Tất nhiên nó cũng chỉ trích một phần nhỏ từ lợi nhuận ra để làm, nhưng đó cũng là điều đáng quý chứ không phải là cái để lôi ra chửi
Thẳng một câu ở Việt Nam giờ Vin là thằng làm được nhất, cần nhiều thằng như nó
Tất nhiên với một số người thì Việt Nam càng phát triển thì càng ngứa mắt, muốn khi nói đến Việt Nam phải là một nơi tối tăm và rách rưới. Họ rất hả hê khi thấy những mặt tiêu cực đang tồn tại và tìm mọi cách vùi dập khi có một điều tốt diễn ra
Em thấy bà bán nước chỗ em ngồi vừa tổng kết các loại khách hàng nói rằng: những người chửi bới, bất mãn thường là những người thất bại trong công việc, trong cuộc sống, với họ toàn năng lượng tiêu cực. Còn mấy ống nhà giầu ngồi làm cốc trà đá cái kẹp lạc lúc nào cũng tươi cười lạc quan, thư thái khen thời tiết đẹp khi nắng thì ấm áp, khi mưa thì mát mẻ, với họ toàn năng lượng tích cực... Ngẫm thấy chuẩn ra phết cụ ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Em xin phép dùng lại câu trên để bình luận câu dưới:
"tưởng tượng ra một thằng không có thật rồi cho là đúng và rung đùi chửi? "

Liệu có ai đó tình cờ "đánh tráo khái niệm" không ạ?

Tất nhiên với một số người thì Việt Nam càng phát triển thì càng ngứa mắt, muốn khi nói đến Việt Nam phải là một nơi tối tăm và rách rưới. Họ rất hả hê khi thấy những mặt tiêu cực đang tồn tại và tìm mọi cách vùi dập khi có một điều tốt diễn ra
Em thấy bà bán nước chỗ em ngồi vừa tổng kết các loại khách hàng nói rằng: những người chửi bới, bất mãn thường là những người thất bại trong công việc, trong cuộc sống, với họ toàn năng lượng tiêu cực. Còn mấy ống nhà giầu ngồi làm cốc trà đá cái kẹp lạc lúc nào cũng tươi cười lạc quan, thư thái khen thời tiết đẹp khi nắng thì ấm áp, khi mưa thì mát mẻ, với họ toàn năng lượng tích cực... Ngẫm thấy chuẩn ra phết cụ ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vâng thì việc giải phóng mặt bằng là của chính quyền
Vin họ chỉ nhận mặt bằng sạch để thi công
Vâng. Đoạn Minh Khai, thấy bảo dân nhận đền bù hết rồi, nhiều nhà chưa phá vì chưa đến thời hạn thôi, chắc còn cố bán hàng kiếm thêm tí lãi
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Em xin phép dùng lại câu trên để bình luận câu dưới:
"tưởng tượng ra một thằng không có thật rồi cho là đúng và rung đùi chửi? "

Liệu có ai đó tình cờ "đánh tráo khái niệm" không ạ?
Cụ trả lời thẳng câu hỏi của em đi đừng vòng vèo? Ai tung hô anh Vượng chỉ làm vì xã hội mà không vì lợi nhuận như cụ nói? Hay cụ tưởng tượng ra?
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
826
Động cơ
255,555 Mã lực
Chỉ cần tham khảo 2 con số: của dự án theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) này.
2013:
Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng hơn 4.765 tỷ đồng, từ nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp tác khác.
2018: Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Tổng vốn đầu tư là hơn 9.400 tỷ đồng,
Đây có gọi là "đội vốn" không ạ?
Em nghĩ là bên muốn làm tính toán dự án và đưa ra tổng mức đầu tư, nhưng sau khi chốt được đơn vị thầu thì tổng mức đầu tư được tính toán lại rồi, đội vốn cũng là cách gọi, nhưng đây luôn là chuyện dễ xảy ra, vì anh tính toán ban đầu nhưng không tính hết, qua phân tích cụ thể mới tòi ra hạng mục chưa tính đến, lúc này bắt buộc phải điều chỉnh lại tổng mức đầu tư. Nó tương tự rất nhiều người có tiền 1 tỷ, tính toán để mua con xe 1 tỷ, xong rồi phải vay mượn để hoàn thành thủ tục ra biển, rồi lại chổng mông lên cày cho đủ chi phí hàng tháng nuôi cái xe, ở đây vấn đề là anh tính chẳng hết thì khi vào việc thật anh mới ngã ngửa ra sao nhiêu thế.
Cái này loằng ngoằng lắm, em không ở trong không biết, nhưng về dự án đầu tư thì chỉ có ông lập dự án quá kém nó mới đội vốn lên gấp đôi như thế kia. Em nghĩ là có điều chỉnh về quy mô, cả công nghệ thi công chọn cái SBS (span by span) đã tăng kha khá tiền so với lựa chọn các nhịp giản đơn như superT, bám vào cái lý do khó lao lắp dầm thôi, nhưng cứ tầm 12h đêm nó lao mỗi đêm một nhịp là được hết.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Tìm không ra thằng nào hơn nên phải bịa ra 1 thằng để còn dìm anh V xuống chứ. Cụ hỏi cụ thể tên doanh nghiệp kỳ diệu kia thì chắc đếch nói được rồi vì làm gì có thật.
Lái hơi thô nhỉ.

Logic câu chuyện tóm tắt như sau:

- ai đó ca ngợi chủ đầu tư xây nhanh, như thể có ơn với thành phố này, và 1 số vị xúm vào suýt xoa
- 1 số người khác bảo : cũng bình thường thôi, có lợi thì người ta làm, và đó là nghĩa vụ phải trả ,
chưa kể chính họ góp phần vào sự ùn tắc của TP.

- một ai đó lại lái: đương nhiên, DN là phải thu lợi v.v.
- ý kiến ngược lại: phát biểu của DN đó thì cố gắng đánh bóng, rằng chúng tôi "làm đẹp cho đời..." (và cho những người tin vào lời nói đó)

Tự dưng có người đòi "ví dụ DN nào" hơn như thế/không như thế. Lái hơi thô nhỉ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái này loằng ngoằng lắm, em không ở trong không biết, nhưng về dự án đầu tư thì chỉ có ông lập dự án quá kém nó mới đội vốn lên gấp đôi như thế kia. Em nghĩ là có điều chỉnh về quy mô, cả công nghệ thi công chọn cái SBS (span by span) đã tăng kha khá tiền so với lựa chọn các nhịp giản đơn như superT, bám vào cái lý do khó lao lắp dầm thôi, nhưng cứ tầm 12h đêm nó lao mỗi đêm một nhịp là được hết.
Bon Úc lợn kém phết ;))
Trích báo:
"Việc xây dựng Nhà hát Opera Sydney bắt đầu năm 1959 và có tới 10.000 công nhân xây dựng. Ban đầu, quá trình xây dựng nhà hát diễn ra trong vòng 4 năm với tổng chi phí ước tính 7 triệu USD. Việc xây dựng nhà hát gặp phải nhiều trì hoãn và phải mất tới 14 năm mới hoàn thành và chi phí bị đội lên tới 102 triệu USD. Phần lớn só tiền này do một công ty xổ số của Australia chi trả.

Bên cạnh đó, do mối quan hệ không được “cơm lành canh ngọt” với các kỹ sư, ông Utzon đã buộc phải từ chức khi công việc xây dựng vẫn còn dang dở. Kiến trúc sư Utzon đã rời khỏi Australia sau đó và không bao giờ trở lại để chứng kiến Nhà hát Opera Sydney được hoàn thiện, dù ông giành giải thưởng Pritzker Prize năm 2003 vì những thành tựu của mình."
 

MrBAT

Xe tải
Biển số
OF-377239
Ngày cấp bằng
11/8/15
Số km
311
Động cơ
248,390 Mã lực
Tuổi
32
đoạn đại la minh khai không biết bh mới xog :(
Đã đền bù xong hết rồi đấy, chưa xây đến đấy thì chưa giải tỏa đi thôi cụ.
Vành đai 2 làm thế là nhanh rồi, em quen 1 ông là nhà thầu DA này, bị ép tiến độ ghê lắm, được cái tiền tươi, tạm ứng nhiều
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Cụ trả lời thẳng câu hỏi của em đi đừng vòng vèo? Ai tung hô anh Vượng chỉ làm vì xã hội mà không vì lợi nhuận như cụ nói? Hay cụ tưởng tượng ra?
Ý này có thể trả lời câu hỏi của cụ rồi.

Tất nhiên, nếu cụ hiểu.

Lái hơi thô nhỉ.

Logic câu chuyện tóm tắt như sau:

- ai đó ca ngợi chủ đầu tư xây nhanh, như thể có ơn với thành phố này, và 1 số vị xúm vào suýt xoa
- 1 số người khác bảo : cũng bình thường thôi, có lợi thì người ta làm, và đó là nghĩa vụ phải trả ,
chưa kể chính họ góp phần vào sự ùn tắc của TP.

- một ai đó lại lái: đương nhiên, DN là phải thu lợi v.v.
- ý kiến ngược lại: phát biểu của DN đó thì cố gắng đánh bóng, rằng chúng tôi "làm đẹp cho đời..." (và cho những người tin vào lời nói đó)

Tự dưng có người đòi "ví dụ DN nào" hơn như thế/không như thế. Lái hơi thô nhỉ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này loằng ngoằng lắm, em không ở trong không biết, nhưng về dự án đầu tư thì chỉ có ông lập dự án quá kém nó mới đội vốn lên gấp đôi như thế kia. Em nghĩ là có điều chỉnh về quy mô, cả công nghệ thi công chọn cái SBS (span by span) đã tăng kha khá tiền so với lựa chọn các nhịp giản đơn như superT, bám vào cái lý do khó lao lắp dầm thôi, nhưng cứ tầm 12h đêm nó lao mỗi đêm một nhịp là được hết.
Cái đội vốn tất cả các dự án đều không mới. Dự án nào chả vậy. Không phải người làm quản lý họ không biết, họ làm và có thực tế. Vậy mới hay :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top