[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,627
Động cơ
511,076 Mã lực
Vành đai 3 có 4 làn + 2 làn dừng khẩn cấp là 6.
Còn vành đai 2 có 4 làn. 2 công nghệ thi công khác nhau nên khó so sánh về giá. Nhưng cơ bản thì thằng Vành đai 3 có giá cao hơn vành đai 2 1 chút khi bề rộng có gấp rưỡi mà giá thì gần gấp đôi.
Tải trọng khác nhau 1 trời một vực đấy cụ. Chưa kể rộng gấp rưỡi giá gấp đôi có khi còn rẻ chán.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tải trọng khác nhau 1 trời một vực đấy cụ. Chưa kể rộng gấp rưỡi giá gấp đôi có khi còn rẻ chán.
Nói gấp rưỡi là số làn đường thôi. Chứ kích thước thì 1 thằng 23 mét, 1 thằng 19 mét thì không chênh nhau nhiều đâu cụ.
Mà cụ nói giá gấp đôi làm cái cầu rộng gấp rưỡi vẫn còn rẻ thì em thấy sao sao. Thà nói làm rộng gấp đôi mà giá gấp rưỡi thì mới gọi là rẻ chứ?
Chứ giá cao gấp đôi làm rộng được có gấp rưỡi thì thà làm mẹ 2 cầu song song với nhau có phải gấp đôi tiền thì gấp đôi cầu rồi phải không?
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Vành đai 3 có 4 làn + 2 làn dừng khẩn cấp là 6.
Còn vành đai 2 có 4 làn. 2 công nghệ thi công khác nhau nên khó so sánh về giá. Nhưng cơ bản thì thằng Vành đai 3 có giá cao hơn vành đai 2 1 chút khi bề rộng có gấp rưỡi mà giá thì gần gấp đôi.
Thằng Vành đai 3 nó gồm cả phần dưới thấp nữa nhé.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Thằng Vành đai 3 nó gồm cả phần dưới thấp nữa nhé.
Dự án đó tách riêng, không tính gộp vào thằng trên cao cụ ơi.
Thằng cầu cạn vành đai 3 nó còn cắt mẹ 6 nhánh ram lên xuống nữa kìa. Tức là nó chỉ làm thẳng đuột từ đầu đến cuối, HN phải bỏ thêm mấy trăm tỷ để làm 6 nhánh lên xuống.
Trong khi cái cầu cạn vành đai 2 thì tính cả giải phóng mặt bằng (khoảng 5000 tỷ) + làm dưới thấp + cầu cạn trên cao + 8 nhánh ram lên xuống.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,627
Động cơ
511,076 Mã lực
Nói gấp rưỡi là số làn đường thôi. Chứ kích thước thì 1 thằng 23 mét, 1 thằng 19 mét thì không chênh nhau nhiều đâu cụ.
Mà cụ nói giá gấp đôi làm cái cầu rộng gấp rưỡi vẫn còn rẻ thì em thấy sao sao. Thà nói làm rộng gấp đôi mà giá gấp rưỡi thì mới gọi là rẻ chứ?
Chứ giá cao gấp đôi làm rộng được có gấp rưỡi thì thà làm mẹ 2 cầu song song với nhau có phải gấp đôi tiền thì gấp đôi cầu rồi phải không?
Em ko phải dân kỹ thuật cũng hiểu khi chiều rộng tăng thì vật liệu, kết cấu nó phải phức tạp cao cấp hơn nhiều. Không thể kiểu 1+1 =2 được. Cụ cứ hình dung móng nhà 3 tầng vs 5 tầng nó khác biệt nhau ntn thì hiểu.
Chưa kể tải trọng khác nhau rất nhiều.
Còn làm 2 cái song song thì vấn đề là mặt bằng đâu ra để làm. Còn phải dành mặt đường, khoảng không cho làn dưới nữa.
 

Balantines17

Xe hơi
Biển số
OF-790229
Ngày cấp bằng
12/9/21
Số km
132
Động cơ
25,613 Mã lực
Tiền doanh nghiệp bỏ ra nó khác hẳn với tiền chùa mà
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Nói gấp rưỡi là số làn đường thôi. Chứ kích thước thì 1 thằng 23 mét, 1 thằng 19 mét thì không chênh nhau nhiều đâu cụ.
Mà cụ nói giá gấp đôi làm cái cầu rộng gấp rưỡi vẫn còn rẻ thì em thấy sao sao. Thà nói làm rộng gấp đôi mà giá gấp rưỡi thì mới gọi là rẻ chứ?
Chứ giá cao gấp đôi làm rộng được có gấp rưỡi thì thà làm mẹ 2 cầu song song với nhau có phải gấp đôi tiền thì gấp đôi cầu rồi phải không?
Đấy là vay ODA theo cụ bọn Nhật nó ăn dày bẫy nợ ... thế thì còn rẻ chán. Nhưng mình vừa gg thì thấy VĐ 2 với VĐ 3 kinh phí tương đương VĐ2 5200 tỷ và VĐ 3 5300 tỷ nhưng dài hơn 200m và rộng gấp rưỡi. Không biết kinh phí đâu ra gấp đôi.

Dự án có phạm vi đi qua 4 quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỉ đồng.
Link: https://tuoitre.vn/ha-noi-khoi-cong-duong-tren-cao-noi-cau-vinh-tuy-va-nga-tu-so-20180422120149293.htm
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, được khởi công từ tháng 5/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng. Tổng kinh phí xây dựng 6 nhánh nối cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long là 207 tỷ đồng.
Link: https://kinhtedothi.vn/nhanh-len-xuong-vanh-dai-3-tren-cao-da-xong-cho-ngay-khai-thac-439376.html
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Tiền doanh nghiệp bỏ ra nó khác hẳn với tiền chùa mà
Dự án VĐ 3 còn dư 700 tỷ (không biết có nằm trong số 5300 tỷ kia không) đang làm thêm hầm chui Hoàng Quốc Việt nữa thì không biết tiền chùa hiệu quả hay tiền doanh nghiệp hiệu quả nữa.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Đấy là vay ODA theo cụ bọn Nhật nó ăn dày bẫy nợ ... thế thì còn rẻ chán. Nhưng mình vừa gg thì thấy VĐ 2 với VĐ 3 kinh phí tương đương VĐ2 5200 tỷ và VĐ 3 5300 tỷ nhưng dài hơn 200m và rộng gấp rưỡi. Không biết kinh phí đâu ra gấp đôi.


Link: https://tuoitre.vn/ha-noi-khoi-cong-duong-tren-cao-noi-cau-vinh-tuy-va-nga-tu-so-20180422120149293.htm

Link: https://kinhtedothi.vn/nhanh-len-xuong-vanh-dai-3-tren-cao-da-xong-cho-ngay-khai-thac-439376.html
Vành đai 2 nó làm trong điều kiện mặt bằng khó hơn, lại làm cột trụ cao hơn.
Cụ cứ xây nhà trong phố với xây nhà vùng ven, thì thấy khác hẳn. Điều kiện mặt bằng cũng giúp giảm chi phí xây dựng.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em ko phải dân kỹ thuật cũng hiểu khi chiều rộng tăng thì vật liệu, kết cấu nó phải phức tạp cao cấp hơn nhiều. Không thể kiểu 1+1 =2 được. Cụ cứ hình dung móng nhà 3 tầng vs 5 tầng nó khác biệt nhau ntn thì hiểu.
Chưa kể tải trọng khác nhau rất nhiều.
Còn làm 2 cái song song thì vấn đề là mặt bằng đâu ra để làm. Còn phải dành mặt đường, khoảng không cho làn dưới nữa.
Em đang ví dụ phần xây lắp mà, không liên quan gì đến mặt bằng.
Ví dụ thế này: Cụ bỏ ra 10 tỷ làm cầu A rộng 10 mét.
Rồi lại bỏ ra 20 tỷ để làm cầu B rộng 15 mét.
Nhưng nếu số tiền cụ làm cầu B 20 tỷ làm hẳn 2 cái cầu A thì cụ được 2 cầu, mỗi cầu rộng 10 mét.
Đấy là vay ODA theo cụ bọn Nhật nó ăn dày bẫy nợ ... thế thì còn rẻ chán. Nhưng mình vừa gg thì thấy VĐ 2 với VĐ 3 kinh phí tương đương VĐ2 5200 tỷ và VĐ 3 5300 tỷ nhưng dài hơn 200m và rộng gấp rưỡi. Không biết kinh phí đâu ra gấp đôi.


Link: https://tuoitre.vn/ha-noi-khoi-cong-duong-tren-cao-noi-cau-vinh-tuy-va-nga-tu-so-20180422120149293.htm

Link: https://kinhtedothi.vn/nhanh-len-xuong-vanh-dai-3-tren-cao-da-xong-cho-ngay-khai-thac-439376.html
Em đọc thấy cầu cạn vành đai 2 có chi phí xây lắp 3000 tỷ. Phần còn lại là giải phóng mặt bằng, lãi vay....
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Em đang ví dụ phần xây lắp mà, không liên quan gì đến mặt bằng.
Ví dụ thế này: Cụ bỏ ra 10 tỷ làm cầu A rộng 10 mét.
Rồi lại bỏ ra 20 tỷ để làm cầu B rộng 15 mét.
Nhưng nếu số tiền cụ làm cầu B 20 tỷ làm hẳn 2 cái cầu A thì cụ được 2 cầu, mỗi cầu rộng 10 mét.

Em đọc thấy cầu cạn vành đai 2 có chi phí xây lắp 3000 tỷ. Phần còn lại là giải phóng mặt bằng, lãi vay....
Link kia cụ có đọc không ạ. Đã đổi đất lấy hạ tầng còn tính lãi vay nữa thì ODA cũng phải lạy bằng cụ.
 

suotpheu

Xe máy
Biển số
OF-206908
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
83
Động cơ
318,748 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Anh Vin dải tiền ra thì làm nhanh lắm . Đoạn đường đó lâu rồi em không nhận ra
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,627
Động cơ
511,076 Mã lực
Em đang ví dụ phần xây lắp mà, không liên quan gì đến mặt bằng.
Ví dụ thế này: Cụ bỏ ra 10 tỷ làm cầu A rộng 10 mét.
Rồi lại bỏ ra 20 tỷ để làm cầu B rộng 15 mét.
Nhưng nếu số tiền cụ làm cầu B 20 tỷ làm hẳn 2 cái cầu A thì cụ được 2 cầu, mỗi cầu rộng 10 mét.

Em đọc thấy cầu cạn vành đai 2 có chi phí xây lắp 3000 tỷ. Phần còn lại là giải phóng mặt bằng, lãi vay....
Thứ nhất về tiến độ xây dựng còn có phần chậm hơn vành đai 3 từ Xuân Thủy đến cầu Thăng Long.
Thứ hai, giải phóng mặt bằng không hề gặp khó khăn lớn, vì vậy lý do giải phóng mặt bằng khó sai. Giải phóng mặt bằng do NN thực hiện.
Thứ 3 đổi đất lấy hạ tầng hay bất cứ phương thức nào đa có, kể cả BOT cũng phải chi trước thu sau. Đằng này thu xong 7-8 năm mới triển khai...
Tóm.lại là làm được là tốt, ít nhất cũng thực hiện cam kết với NN và XH.
Còn tại sao ko xây 2 -3 cái cầu song song là cụ giả vờ ko biết, lấy đâu ra mặt bằng mà xây. Xây dc trên cao thì dưới đi bộ à. Kết cấu ông vươn 3m nó khác hẳn ông 5m. Chưa kể vàng đai 2 chủ yếu tải trọng vừa và nhẹ, vành đai 3 thì gần như chấp các thể loại, trừ siêu trường siêu trọng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Thứ nhất về tiến độ xây dựng còn có phần chậm hơn vành đai 3 từ Xuân Thủy đến cầu Thăng Long.
Thứ hai, giải phóng mặt bằng không hề gặp khó khăn loén, vì vậy lý do giải phóng mặt bằng khó sai. Giải phóng mặt bằng do NN thực hiện.
Thứ 3 đổi đất lấy hạ tầng hay bất cứ phương thức nào đa có, kể cả BOT cũng phải chi trước thu sau. Đằng này thu xong 7-8 năm mới triển khai...
Tóm.lại là làm được là tốt, ít nhất cũng thực hiện cam kết với NN và XH.
Nếu dự án này mà ko phải Vingroup, chắc chắn 10 năm chẳng xong.
Báo đưa tin, Vin còn ứng trước cho HN 1000 tỷ để thực hiện GPMB. Những hộ nào đồng ý GPMB sớm còn được thưởng thêm tiền cỡ 30tr. Họ cũng phải chơi đẹp vậy mới GPMB nhanh được.
Chứ cái tuyến Đại La- Minh Khai là GPMB khó nhất HN luôn.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Link kia cụ có đọc không ạ. Đã đổi đất lấy hạ tầng còn tính lãi vay nữa thì ODA cũng phải lạy bằng cụ.
Em đọc link này thấy viết 3000 tỷ phần xây dựng. (Bao gồm cả dưới thấp, trên cao, thoát nước, vỉa hè.....)

Cảm nhận thì vẫn rẻ hơn so với vành đai 3 trên cao.
Mặc dù 2 thằng đều làm quá đắt. Tuy nhiên, nếu đắt bằng nhau thì em vẫn ủng hộ Vin làm, vì tiền nó vẫn ở lại trong nước chứ không phải thanh toán cho bọn Nhật.
So với cầu Vĩnh Tuy 2 dài hơn 3km mà chỉ tốn có 2000 tỷ xây lắp, lại còn xây lắp trên sông thì cầu cạn vành đai đúng là đắt hơn khá nhiều.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,627
Động cơ
511,076 Mã lực
Nếu dự án này mà ko phải Vingroup, chắc chắn 10 năm chẳng xong.
Báo đưa tin, Vin còn ứng trước cho HN 1000 tỷ để thực hiện GPMB. Những hộ nào đồng ý GPMB sớm còn được thưởng thêm tiền cỡ 30tr. Họ cũng phải chơi đẹp vậy mới GPMB nhanh được.
Chứ cái tuyến Đại La- Minh Khai là GPMB khó nhất HN luôn.
Cũng có thể là vậy, cũng có thể là không. Vấn đề nó chả nhanh gì so với cam kết và lợi ích doanh nghiệp. Cụ xem có hình thức đầu tư nào thu trước, chi sau ko? Mà ko phải Vin còn lâu mới dc nhận.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Cũng có thể là vậy, cũng có thể là không. Vấn đề nó chả nhanh gì so với cam kết và lợi ích doanh nghiệp. Cụ xem có hình thức đầu tư nào thu trước, chi sau ko? Mà ko phải Vin còn lâu mới dc nhận.
Cụ thử so cái dự án này với dự án cầu vượt vòm thép do Geleximco làm bên Long Biên trị giá 10000 tỷ thì cái nào ngon hơn?
Và dự án đường nối Nguyễn Xiển- đường 70 dài có 2.5 km mà với chi phí mấy nghìn tỷ, và đổi 100 ha đất khu the manor park thì cái nào ngon hơn???
Rồi dự án đổi đất lấy hạ tầng của Nam Cường, tuyến Lê Văn Lương lấy mấy trăm ha khu Dương Nội thì cái nào ngon hơn???
Hoặc như Gamuda đổi cái dự án xử lý nước thải để lấy 500 ha khu GAMUDA LAND thì cái nào hơn??
Còn nhiều dự án, báo chí đưa tin đầy ra đấy, Vin xin mỗi dự án này, khéo lại khoai nhất.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,627
Động cơ
511,076 Mã lực
Cụ thử so cái dự án này với dự án cầu vượt vòm thép do Geleximco làm bên Long Biên trị giá 10000 tỷ thì cái nào ngon hơn?
Và dự án đường nối Nguyễn Xiển- đường 70 dài có 2.5 km mà với chi phí mấy nghìn tỷ, và đổi 100 ha đất khu the manor park thì cái nào ngon hơn???
Rồi dự án đổi đất lấy hạ tầng của Nam Cường, tuyến Lê Văn Lương lấy mấy trăm ha khu Dương Nội thì cái nào ngon hơn???
Hoặc như Gamuda đổi cái dự án xử lý nước thải để lấy 500 ha khu GAMUDA LAND thì cái nào hơn??
Còn nhiều dự án, báo chí đưa tin đầy ra đấy, Vin xin mỗi dự án này, khéo lại khoai nhất.
So làm gì cụ. Mỗi dự án quy mô, chi tiết khác nhau, muốn so sánh ít nhất tầm chuyên gia mới so dc.
Tự đánh giá bản thân dự án này thôi. Trục vành đai 2 mục tiêu nối tất cả các khu đô thị lớn của Vin một trục. Cái này nhìn sơ đã thấy 1 mũi tên 2 mục đích.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
So làm gì cụ. Mỗi dự án quy mô, chi tiết khác nhau, muốn so sánh ít nhất tầm chuyên gia mới so dc.
Tự đánh giá bản thân dự án này thôi. Trục vành đai 2 mục tiêu nối tất cả các khu đô thị lớn của Vin một trục. Cái này nhìn sơ đã thấy 1 mũi tên 2 mục đích.
Mục tiêu do thành phố đặt ra hay Vin đặt ra vậy cụ?
Em thấy HN làm được dự án vành đai 2 phải nói quá tốt. Nơi giải phóng mặt bằng phức tạp bậc nhất. Giờ đi dưới thấp thấy đường thông hè thoáng là dân sướng cái đã.
Sắp tới làm dự án cầu vượt ngã tư Sở nối sang tận Cầu Giấy nữa thì khép kín 1 đường vành đai tuyệt vời..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top