[ATGT] Đường trên cao ở Hà Nội - Sự đầu tư lãng phí?

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Sắp đến ngày thông xe đường trên cao ở Hà Nội. Thật đáng mừng là đã sắp hết cảnh chen chúc nhau ở đoạn đường bụi mù, chật hẹp phía dưới đường trên cao. Thế nhưng, ngẫm nghĩ lại mới thấy hàng chục nghìn tỷ của nhân dân liệu có được đầu tư hiệu quả?
Như những gì nhìn thấy, toàn bộ phần bên dưới (gầm) con đường này chỉ được trồng cỏ hoặc cùng lắm là làm bãi đỗ xe. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao không làm đường trên chính phần đất trồng cỏ này và làm cầu vượt tại các nút giao thông, để tiết kiệm được một số tiền lớn đầu tư cho các con đường khác cũng đang rất cần tiền?

Tôi đã đi một số nước, thấy họ có thể sử dụng được phần diện tích dưới gầm những con đường trên cao. Những cột chịu lực hoặc là làm ở chính giữa, trên dải phân cách của con đường bên dưới, hoặc làm làm hẳn ra hai bên, ngoài phần diện tích con đường bên dưới. Còn ở Hà Nội, chỗ thì làm một cột ở chính giữa, chỗ lại làm hai cột ở hai bên, nhưng nằm hẳn trong lòng đường phía dưới, nên không thể sử dụng diện tích phía dưới làm đường được nữa.

Liệu đây có phải là một sự đầu tư lãng phí, mang nặng tính hình thức mà không thực sự chú trọng đến hiệu quả?
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,230
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Hiệu quả là cái gì ạ ? ;))

Theo em hiểu hiệu quả là = phần lại quả !
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,656
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Hiệu quả vì tiêu được tiền :D
 

xe than

Xe điện
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
2,056
Động cơ
469,324 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
thắc mắc thì nhiều lắm,sông chung với lũ thôi.
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,132
Động cơ
436,955 Mã lực
Hiệu quả vì giải ngân được
 

nodoi

Xe tải
Biển số
OF-60892
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
421
Động cơ
444,623 Mã lực
Có mà đi là tốt lắm rồi, thắc mắc cái gì.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Không làm vậy thì cạp đất ra mà ăn à? ;))
 

tetevn

Xe hơi
Biển số
OF-10224
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
199
Động cơ
534,094 Mã lực
Sắp đến ngày thông xe đường trên cao ở Hà Nội. Thật đáng mừng là đã sắp hết cảnh chen chúc nhau ở đoạn đường bụi mù, chật hẹp phía dưới đường trên cao. Thế nhưng, ngẫm nghĩ lại mới thấy hàng chục nghìn tỷ của nhân dân liệu có được đầu tư hiệu quả?
Như những gì nhìn thấy, toàn bộ phần bên dưới (gầm) con đường này chỉ được trồng cỏ hoặc cùng lắm là làm bãi đỗ xe. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao không làm đường trên chính phần đất trồng cỏ này và làm cầu vượt tại các nút giao thông, để tiết kiệm được một số tiền lớn đầu tư cho các con đường khác cũng đang rất cần tiền?

Tôi đã đi một số nước, thấy họ có thể sử dụng được phần diện tích dưới gầm những con đường trên cao. Những cột chịu lực hoặc là làm ở chính giữa, trên dải phân cách của con đường bên dưới, hoặc làm làm hẳn ra hai bên, ngoài phần diện tích con đường bên dưới. Còn ở Hà Nội, chỗ thì làm một cột ở chính giữa, chỗ lại làm hai cột ở hai bên, nhưng nằm hẳn trong lòng đường phía dưới, nên không thể sử dụng diện tích phía dưới làm đường được nữa.

Liệu đây có phải là một sự đầu tư lãng phí, mang nặng tính hình thức mà không thực sự chú trọng đến hiệu quả?
Khi nào cụ lên xe chạy vù vù từ đầu này sang đầu kia mà ko phải lo tránh xe ở các đường ngang , đg giao cắt, các loại ngã thì cụ sẽ thấy câu trả lời ạ. Đặc trưng đường HN mình mà làm như cụ thì bao nhiêu cầu vượt ngã tư?
Thực ra tiết kiệm là rất tốt, nhưng tiết kiệm quá rồi làm thành manh mún thì sẽ ko hiệu quả cụ ạ.
 

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Khi nào cụ lên xe chạy vù vù từ đầu này sang đầu kia mà ko phải lo tránh xe ở các đường ngang , đg giao cắt, các loại ngã thì cụ sẽ thấy câu trả lời ạ. Đặc trưng đường HN mình mà làm như cụ thì bao nhiêu cầu vượt ngã tư?
Thực ra tiết kiệm là rất tốt, nhưng tiết kiệm quá rồi làm thành manh mún thì sẽ ko hiệu quả cụ ạ.
Kụ này chắc trong BQL dự án :D
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
càng nhiều đường đi càng sướng chứ sao, dân thì ngày càng đông, đường Phạm hùng thì tắc cả ngày, các cụ kêu ca gì nữa
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
655
Động cơ
467,590 Mã lực
Vụ này đã có thớt rồi cụ ạ.
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
910
Động cơ
565,638 Mã lực
Hiệu quả thì rõ ràng là có, cho chạy đến 100km cơ mà các cụ. Chỉ có điều nhìn cả phần gầm cầu mênh mông phía dưới chỉ dùng để trồng hoa trồng cỏ cứ thấy thế nào, trong khi làn đường hai bên thì nhỏ, tắc liên tục.
 

Oceanboy

Xe buýt
Biển số
OF-140115
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
701
Động cơ
371,080 Mã lực
Làm đường trên cao để tránh một lô một lốc các đường cắt ngang để tiết kiệm thời gian đi lại và an toàn một cách kinh khủng mà.
 

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Hiệu quả là quan chức có tiền tiêu và công nhân có việc làm. Cụ bảo thiếu hiệu quả là thế lào?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,676
Động cơ
567,385 Mã lực
Ko làm cũng kêu, làm cũng thắc mắc, theo em hiểu thì tất cả phần diện tích ở dưới là quỹ đất dự trữ, rồi sẽ đến lúc các cụ thấy nó được sử dụng tối đa như ở bển. Giống như hình mạng nhện, các đường trên cao là sợi tơ hình tròn, các đường xuyên tâm là sợi tơ từ tâm tỏa ra và các đường này thì rất nhiều. Loại đường nào nhiều hơn thì dĩ nhiên nên làm dưới đất cho nó rẻ và dễ thi công. Em nhớ trước cũng có cụ thắc mắc tại sao lại có dải phân cách rộng như cái vườn hoa giữa tim đường thế. Với tình trạng giải tỏa cực chuối như Việt Nam, giải pháp tối ưu là phải có quỹ đất để tăng làn vào phía trong tim đường. Đường trên cao thường là đường vành đai, từ đó mới có đường xuyên tâm và đường nhánh. Cứ hình dung gặp giao cắt đồng mức lại cầu vượt. Giữa thủ đô mà lên dốc xuống đèo như miền núi thì lên núi mà ở cho xong, rồi lại bị chửi thiếu tầm nhìn, tư duy tá điền, chắp vá, manh mún. Theo em làm được như này là quá tốt rồi, số tiền ấy mà đổ xuống biển còn nhục hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

kriss

Xe buýt
Biển số
OF-37679
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
917
Động cơ
480,778 Mã lực
làm đường trên cao là đúng để tránh gaio cắt đồng mức, phần đấy thì hiệu quả rõ ràng, còn phần dưới thì theo em nên mở rộng làn xe bên dưới, diện tích trồng hoa là cần thiết nhưng nhỏ thôi, tuyệt đối đừng cho làm bãi đỗ xe như thế sẽ tắc lắm rồi lại kéo theo hàng quán là xong luôn ^^
 

nodoi

Xe tải
Biển số
OF-60892
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
421
Động cơ
444,623 Mã lực
Ko làm cũng kêu, làm cũng thắc mắc, theo em hiểu thì tất cả phần diện tích ở dưới là quỹ đất dự trữ, rồi sẽ đến lúc các cụ thấy nó được sử dụng tối đa như ở bển. Em nhớ trước cũng có cụ thắc mắc tại sao lại có dải phân cách rộng như cái vườn hoa giữa tim đường thế. Với tình trạng giải tỏa cực chuối như Việt Nam, giải pháp tối ưu là phải có quỹ đất để tăng làn vào phía trong tim đường. Đường trên cao thường là đường vành đai, từ đó mới có đường xuyên tâm và đường nhánh. Cứ hình dung gặp giao cắt đồng mức lại cầu vượt. Giữa thủ đô mà lên dốc xuống đèo như miền núi thì lên núi mà ở cho xong, rồi lại bị chửi thiếu tầm nhìn, tư duy tá điền, chắp vá, manh mún. Theo em làm được như này là quá tốt rồi, số tiền ấy mà đổ xuống biển còn nhục hơn
Cụ này nói chuẩn :)
 

fuji

Xe hơi
Biển số
OF-149732
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
191
Động cơ
359,360 Mã lực
Đánh dấu để nhờ các bác khai sáng một téo, em cũng ko hiểu về cái này ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top