[Funland] Đường sắt tốc độ cao bắc nam và đám trẻ trâu

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-tri-gia-hon-58-ty-usd-3799649.html
Đầu tư 58 tỏi usd có tính đến trường hợp trẻ trâu ném đá không các cụ???
Hay 50 năm nữa trẻ không còn chăn trâu?!
Bọn trẻ trâu ném đá dọc đường không nguy hiểm và ôn vật bằng bọn ném đá trên mạng
Chống trẻ chăn trâu đã có lưới bảo vệ, có đường cạn trên cao ngăn cách, nhưng bọn trẻ trâu trên mạng thì rã đông óc chúng nó khó hơn vuốt thẳng sợi lông
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Có lần từ Lille về Paris, trong toa có nhõn em với 1 thằng nữa trong khi toa tàu TGV rộng như cái khoang con A320 :D
Ngồi xót ruột thay cho hãng chúng nó, chở mỗi mấy đứa mà tốn bao nhiêu bạc
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái này là tốc độ cao chứ chưa phải cao tốc cụ ạ. Chứ lên đc cao tốc chắc còn thêm mớ nữa.
Nếu chỉ cần 100-120km/h thì bỏ ra vài tỏi nâng cấp đường sắt hiện tại ( nắn đường, gia cố nền đường, ray, sửa cầu, hầm, đóng tàu tốt, làm cầu vượt, rào chắn....) là đã chạy đc tốc độ này rồi ( hiện tại tàu SE nhiều đoạn vẫn chạy 80 90km/h đc)
Cá nhân e vẫn thiên về phương án vừa làm đường sắt mới, vừa nâng cấp đường sắt hiện tại, vì đường sắt mới nếu làm chắc 10 năm nữa vẫn chưa có dùng và vẫn phải dùng cái cũ, mà khi đưa vào sử dụng cái mới giá vé chắc chắn cao k phải ai cũng đi đc. Cái cũ k nâng cấp thì ngày 1 nát, k lẽ 10 năm nữa sg-hn vẫn ngồi tàu 30 tiếng? Với lại đs cũ ngoài chở người còn chở đc nhiều hàng mà cái này đs tốc độ cao k làm đc
Không được đâu cụ ui.
Khổ đường 1m chạy tàu 2 chiều giờ hết thuốc chữa, không thể nâng tốc độ chạy tàu thêm do nhiều lý do như nền đường, hầm, cầu không thể cải tạo cho đường 1435mm chạy song song
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Em thì tính dễ dãi cả tin nên đoán các dự án lớn như cao tốc Bắc - Nam, thành phố 2 bên sông, đặc khu kinh tế... chắc chắn sẽ thông qua
Cứ nghe theo các trí thức mạng thì lại úp mặt vào ngã ba quê thôi
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Xem ở link vnexpress thấy cmt toàn seeder
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,295
Động cơ
189,372 Mã lực
Tuổi
35
Nhớ trước thằng cha nào phát biểu : Các nước IQ cao đều có đường sắt cao tốc.

Đúng là IQ thằng ấy cao thật, cuối cùng vẫn trình được cái dự án này.
 

Ladagia

Xe container
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
6,280
Động cơ
1,355,367 Mã lực
Khổ đường 1435mm đôi, nền tốt thì tàu khách chạy được cỡ 200, tàu hàng 120 cây số/giờ cmnr. Và khách-hàng chạy chung được.
Nhưng làm tàu khách cao tốc 350 cây số/giờ người ta mới có cơ đội được giá, mới chấm mút được nhiều.
Cái điều khốn nạn nhất là không thể bố trí tàu hàng chạy chung đường với tàu khách ở tốc độ này.
Đường sắt của mình ì trệ quá lão ơi. Hiệu quả kinh tế mang lại từ đường sắt thấp quá.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
60% đi trên cầu , 30% đi trong hầm , 10% đi trên đường bộ có rào chắn thì lo gì ném đá hả cụ ?
Đến khi đó thời trẻ trâu nó đi máy bay tự chế để ném đá nhé! Túm lại không tránh được!
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,891
Động cơ
526,173 Mã lực
Cứ cho là làm được đi nhưng rồi cũng chết vì giá vé chả rẻ hơn vé máy bay
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Khổ đường 1435mm đôi, nền tốt thì tàu khách chạy được cỡ 200, tàu hàng 120 cây số/giờ cmnr. Và khách-hàng chạy chung được.
Nhưng làm tàu khách cao tốc 350 cây số/giờ người ta mới có cơ đội được giá, mới chấm mút được nhiều.
Cái điều khốn nạn nhất là không thể bố trí tàu hàng chạy chung đường với tàu khách ở tốc độ này.
Đường sắt để chở hàng mới quý chứ chở người chỉ thứ yếu, thế mới đúng nguyên lý làm đường sắt.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,308
Động cơ
548,766 Mã lực
Nhớ trước thằng cha nào phát biểu : Các nước IQ cao đều có đường sắt cao tốc.

Đúng là IQ thằng ấy cao thật, cuối cùng vẫn trình được cái dự án này.
Cái này trên tầm quả đấm thép nhiều quá, nên chăng gọi là quan tài thép :D
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
255,666 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
T
Chạy 24h đã vô số tai nạn, chạy 8h thì ko hiểu thế nào? 58 tỏi có bao gồm hạ tầng xung quanh xung quanh chưa hay lại phát sinh và lùi tiến độ liên tục? Vốn vay đâu và trả thế nào hay lại đè đầu chúng em?! Ko làm được có chịu chém ko hay xin lỗi vì khách quan?
Tảng này to này, em fun tý :-D
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,787
Động cơ
349,659 Mã lực
58 tỏi USD là dự kiến còn đội vốn lên nữa thành 580 tỏi là vừa các cụ nhỉ
 

tudic9

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-94716
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
19,143
Động cơ
535,656 Mã lực
Nơi ở
Chợ VLXD Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.2hs.vn
Em nghĩ cứ làm hệ thống đường ray 2 chiều riêng biệt và khổ 1435 trước đã, sau đấy nâng cấp đầu máy và toa dần lên sau ạ!
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sang tháng đi coi thử cái tàu cao tốc Khựa nó ra răng
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Làm sao anh # thụ đủ án ra còn chưa có mà đi :D
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Không được đâu cụ ui.
Khổ đường 1m chạy tàu 2 chiều giờ hết thuốc chữa, không thể nâng tốc độ chạy tàu thêm do nhiều lý do như nền đường, hầm, cầu không thể cải tạo cho đường 1435mm chạy song song
Em đâu nói là cho chạy song song với đường 1435mm đâu. Đường 1435 tốc độ cao làm riêng mà. Hiện tại thế giới vẫn còn nhiều nước khai thác đường 1000mm và 1067mm nhé, như malaysia xài đường đôi 1m chạy điện tốc độ 160km/h và chạy đầu máy diesel 120 130km/h ( đường đơn, e đọc ở bài khác)
http://dailo.vn/Vai-net-ve-duong-sat-Malaysia-1102-820143112235579892.htm

Vấn đề của mình là tàu chưa êm, đường chưa tốt, nhiều điểm giao cắt với đường ngang, đường bộ, nhiều đoạn cong nên tàu không chạy nhanh đc vì rung lắc, mất an toàn, nếu khắc phục đc thì có thể tăng tốc lên 100 120km/h đc
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,102
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Khổ đường 1435mm đôi, nền tốt thì tàu khách chạy được cỡ 200, tàu hàng 120 cây số/giờ cmnr. Và khách-hàng chạy chung được.
Nhưng làm tàu khách cao tốc 350 cây số/giờ người ta mới có cơ đội được giá, mới chấm mút được nhiều.
Cái điều khốn nạn nhất là không thể bố trí tàu hàng chạy chung đường với tàu khách ở tốc độ này.
Chắc nó tính nâng cấp đường sắt cũ thành chuyên chở hàng, còn cao tốc chỉ chở người là chủ yếu. Dưng 50 năm nữa khéo thế giới nó chạy tàu đệm từ với vận tốc 600km/h rồi mà ta vẫn lẹt đẹt 350km/h, lúc đó lại đòi đầu tư tàu đệm từ :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ngồi xót ruột thay cho hãng chúng nó, chở mỗi mấy đứa mà tốn bao nhiêu bạc
Bởi nhẽ í chúng nó mí than là lỗ chỏng vó :(
Nhưng bù lại đuọc cái danh là có IQ cao :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top