- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 57,488
- Động cơ
- 1,187,253 Mã lực

1952 – Tàu hoả "Rafale" chạy tuyến Sài gòn - Nha Trang, được lính Pháp và Việt Nam bảo vệ chống lại Việt Minh tấn công dọc đường. Ảnh: Werner Bischof


Vâng, nó là tầu hàng, là tuyến đường sắt dài nhất thế giới (13,000km) qua Kazakhstan, Nga, Belarus, Balan, Đức, Pháp. Thời gian chạy hết 21 ngày, ít hơn 10 ngày so với vận chuyển bằng đường biển. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin về việc vận hành tuyến đường sắt này kể từ sau đợt thử nghiệm năm 2014.Thằng TQ có tuyến đường sắt chạy từ Chiết Giang sang Madrid -Tây Bán Nhà . Hồi năm 2014 có cho chạy thử mà giờ không biết chạy thật chưa. Nó mà làm du lịch quả này , hốt bạc to nhể
Cứ thế này thì răng cưa răng lược hay là .... móm cũng ở cụ hầy.Trong mọi lĩnh vực em luôn đặt yếu tố con người lên hàng đầu
![]()
![]()
![]()
Đg sắt trên đà lạt phỏng bác. Nghĩ nó chán. Hôm e xem trên dis vẫn chạy bằng đầu máy hơi nc cho khách tham quan đi quanh tp. Mà giá ko hề rẻ.Có một tuyến đường sắt độc nhất vô nhị trên TG, nếu biết giữ gìn và có hiểu biết, có cái nhìn xa thì hốt bạc.
Tiếc là....
Hình như cụ vẫn hiểu sai thì phải.Mãi mới hiểu cụ nói về cái đường sắt che nắng cho em đi hàng ngày!
Vậy mà giờ đang có dự án khôi phục lại đấy, cụ thấy vô lý không? Nếu không đẻ ra cái dự án này thì chả ai quan tâm làm gì đâu cụ. Xưa thời Pháp thì răng cưa là nó để phục vụ vận tải hàng hoá lên Đà Lạt, chính nhờ có chuyến tầu này mà người Pháp xây dựng được TP Đà Lạt đẹp như thế. Đầu răng cưa chỉ chạy ở một số đoạn có độ dốc cao (12%), qua những đoạn dốc này thì lại chạy đầu thường.Nhiều cụ cứ khóc lóc cho tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt mà không hiểu:
1. Việt Nam tuổi tôm để bảo trì, sửa chữa, vận hành đường sắt răng cưa.
2. Ai chứ bọn Thụy Sĩ nó chả có gì ngoài tiền mới chơi được đường sắt đó.
Suất bít tết 4-50€ thì mua cái vé 1-200€ ổn chứ Vn có mứt khách bỏ tiền ra mua.
3. Ai đã lên dãy An Pơ, đi tàu răng cưa mới hiểu là tuyến này nó khoai như nào vì còn dính đến tuyết lạnh băng giá xe cộ đi khó nên tầu răng cưa là cần thiết.
Chứ Đà Lạt đi ô tô là được rồi đú răng cưa làm gì nhỉ?!
Đây là dịch vụ vận chuyển hàng hoá thôi. Họ kết nối các tuyến đường sắt có sẵn để nối trung quốc tới châu âu.Thằng TQ có tuyến đường sắt chạy từ Chiết Giang sang Madrid -Tây Bán Nhà . Hồi năm 2014 có cho chạy thử mà giờ không biết chạy thật chưa. Nó mà làm du lịch quả này , hốt bạc to nhể