[Funland] Đường sắt thế giới

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
38
Cái thằng Pháp nó làm mất đất mình nhiều quá, mất vào Tàu, Cam Lào,...đừng nhìn mấy cái tàu rách, này kia...mà mang ơn họ. Bảo Ninh, tay nhà văn Nghệ An bảo trong VN war em thấy hay và đúng. 'Pháp có mang văn minh tới nhưng VN ko cần.'

Tiếng nói và tư duy mấy anh Nghệ tĩnh nó vẫn cứ khác. Còn dân mấy xứ thuộc địa ko ăn thua.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Cái thằng Pháp nó làm mất đất mình nhiều quá, mất vào Tàu, Cam Lào,...đừng nhìn mấy cái tàu rách, này kia...mà mang ơn họ. Bảo Ninh, tay nhà văn Nghệ An bảo trong VN war em thấy hay và đúng. 'Pháp có mang văn minh tới nhưng VN ko cần.'

Tiếng nói và tư duy mấy anh Nghệ tĩnh nó vẫn cứ khác. Còn dân mấy xứ thuộc địa ko ăn thua.
Cho chọn thì không ai chọn làm thuộc địa cả, còn đây mình xem xét trên góc độ những gì được cho là văn minh của Pháp để lại, tận dụng để phát triển hay xoá bỏ hết.
 

khoailangvietnam

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-566606
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
1,952
Động cơ
163,970 Mã lực
Tuổi
38
Pháp là thằng xâm lc tồi tệ, kém cỏi như chính hình ảnh của nước Pháp từ tk 18 tới nay, thất bại, đáng khinh. Bao nhieu đât đai mạn phía Bắc chiếm được của Miên, Lào, thằng này nó cắt xén hết của VN.

Nên quan hệ giữa Pháp Việt chưa bao giờ là hữu hảo từ 45 nay cả. Ai mang danh 1 đế quốc xâm lược tiểu quốc lại cắt hết đất đai thuộc địa.

Trump bữa nó bảo với tay tt Pháp là khi quân Mĩ tới, người Pháp đang chuẩn bị học tiếng Đức, đúng lắm.

Còn góp ý 1 số ông là tàu mạn Đà lạt gì đó, bán thì bán rồi, nói làm gì nữa. Tiếc rẻ gì, nói như tiếng Nghệ An quê em, quẹt khu. Mấy thằng Pháp nó nghe đc nó lại khinh ra. Cần gì ? quỉ quái.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực




1891 – cầu xe lửa ở tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực







1902 – cầu xe lửa ở tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1910 – đường hầm xe lửa của Công ty Hoả xa trung tâm Michigan chạy dưới sông Detroit (thành phố Detroit), xây dựng năm 1906, hoàn thành ngày 26-7-1910




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1910 – đường hầm xe lửa của Công ty Hoả xa trung tâm Michigan chạy dưới sông Detroit (thành phố Detroit), xây dựng năm 1906, hoàn thành ngày 26-7-1910



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1910 – đường hầm xe lửa của Công ty Hoả xa trung tâm Michigan chạy dưới sông Detroit (thành phố Detroit), xây dựng năm 1906, hoàn thành ngày 26-7-1910




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1910 – đánh chìm đoạn ống cuối cùng của đường hầm đường sắt Trung tâm Michigan qua sông Detroit do W.S. Kìnnear, Kỹ sư trưởng Công ty xây dựng Buller Bros., thiết kế

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
14-12-2017 – tàu hoả trên hồ muối Sasyk-Sivash gần thành phố Yevpatoria, Kryml (Nga). Ảnh: Pavel Rebrov













 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Tại Việt Nam
Năm 1881, người Pháp bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt đầu tiên Sài gòn - Mỹ Tho, hoàn thành năm 1885. Đường sắt Sài Gòn – Mỹ Tho là tuyến đường sắt đầu tiên của Việt Nam cũng là tuyến đường sắt đầu tiên của Đông Dương, dài hơn 70 km và tổng kinh phí gần 12 triệu franc. Mọi vật liệu để xây dựng tuyến đường sắt này đều được chở từ Pháp sang
Trái phiếu cho tuyến đường sắt Sài gòn Mỹ Tho




1885 – công nhân Việt Nam xây dựng đường sắt Sài gòn Mỹ Tho


Ngày 20-7-1885 – khai trương tuyến đường sắt Sài gòn–Mỹ Tho, đây là tuyến đường sắt đầu tiên tại Đông Dương thuộc Pháp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Trong thời kỳ làm Toàn quyền Đông Dương (1897-1902) ông Paul Doumer đã đệ lên chính phủ Pháp cho xây dựng tuyến đường sắt Đông Dương
Dự án Đường sắt Đông Dương vấp phải sự phản đối của những giới thực dân ở chính quốc cũng như ở Việt Nam
Cần phải hiểu rằng, thực dân Pháp rất keo kiệt, họ chỉ muốn bỏ tiền ra và thu được lãi ngay, dài hơi như Đường sắt Đông Dương thì họ phản đối. Họ phản đối rất mạnh mẽ và đặt cho ông Doumer là "người đường sắt hoá Đông Dương"
Nói như vậy để các cụ hiểu rằng ông Doumer muốn thuộc địa phải được mở mang, chưa hẳn là để phục vụ đám thực dân có điều kiện khai thác thuộc địa, nếu hẳn vì họ thì đám người này phải ủng hộ ông Doumer.
Không ngờ Chính phủ Pháp đồng ý bỏ tiền xây dựng Đường sắt Đông Dương bất chấp sự phản đối của giới thực dân
Đường sắt Đông Dương bd xây dựng từ 1901 và hoàn thành năm 1936, kéo dài 35 năm
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Ở miền Nam, tuyến đường sắt được thi công dễ dàng hơn phía miền bắc
Đường sắt Đông Dương đầu tiên bắt đầu từ Mỹ Tho đến Sài gòn đã khai trương năm 1885
Từ 1901 bắt đầu làm tuyến đường Sài gòn – Nha Trang, Huế – Đà Nẵng, Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội - Vinh
Trước 1936, tuyến đường sắt Đông Dương chưa nối thẳng một mạch từ Lạng Sơn đến Sài gòn, mà hoàn thiện từng khúc
Đến 1936, hợp long tuyến Đường sắt Đông Dương tại ga Hào Sơn, Phú Yên, coi như hoàn thiện con đường sắt này
Rất tiếc ông Paul Doumer không sống để chứng kiến công trình của ông
Paul Doumer trở thành Tổng thống Pháp năm 1931 và năm 1932 bị một người Pháp gốc Nga ám sát
Ông Paul Doumer được đặt tên cho chiếc cầu Paul Doumer (nay là cầu Long Biên) xây dựng chỉ trong 3 năm trời , được coi là một trong những chiếc cầu lớn và đẹp của thế giới thời đó
(Cần nói thêm: nhà máy Xi măng Hải Phòng, sản xuất theo công nghệ Đan Mạch, xây dựng năm 1904 là một trong 8 nhà máy xi măng hiện đại nhất thế giới thời đó)
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,620
Động cơ
401,937 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở Ý là Naples-Portici, dài 7km, khởi công ngày 3 tháng 10, 1839. Một năm sau đó, tuyến Milano-Monza được khởi công. Hệ thống đường sắt là một trong những phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của Ý với tổng chiều dài 16,723km kết nối với 2 tuyến đường sắt cao tốc 300km/h, Turin tới Salerno qua Milan, Bologna, Florence, Rome và Naples, tuyến thứ 2 đang xây dựng từ Turin tới Venice qua Milan.

Tháng 11/2018, tuyến đường sắt cao tốc chở hàng đầu tiên trên thế giới được vận hành tại Ý, giữa Caserta và Bologna, vận tốc trung bình 180km/h.

Một số hình ảnh đường sắt nội đô, ga tàu trung tâm Milan nơi có thể "nhảy" tàu đi bất cứ thành phố nào. Ảnh em chụp năm 2017.







































Của bền tại người. Mình có nhưng đã không phát triển được lại còn phá nên đâm ra nheo nhóc.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Ngày 2-9-1936 tại km 1221 (cách ga Hảo Sơn, tỉnh Phú Yên 1 km về phía nam), Toàn quyền Đông Dương René Robin và vua Bảo Đại nối thanh ray cuối cùng tuyến đường sắt Bắc Nam giữa Hà Nội và Sài gòn


Ngày 2-9-1936 tại km 1221 (cách ga Hảo Sơn, tỉnh Phú Yên 1 km về phía nam), Toàn quyền Đông Dương René Robin và vua Bảo Đại nối thanh ray cuối cùng tuyến đường sắt Bắc Nam giữa Hà Nội và Sài gòn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Tấm bia dựng ngày 1-10-1936 tại km 1221 (cách ga Hảo Sơn, tỉnh Phú Yên 1 km về phía nam) kỷ niệm ngày 2-9-1936 tại Hảo Sơn (km 1221) Toàn quyền Đông Dương René Robin và vua Bảo Đại nối thanh ray cuối cùng tuyến đường sắt Bắc Nam giữa Hà Nội và Sài gòn


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

2005, tấm bia trở thành phế tích




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

xây dựng đường hầm chui qua núi năm 1900


Ga Đồng Đăng, Lạng Sơn năm 1903
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực


Cầu Trà Khúc đầu thế kỷ 20

Ga Nha Trang thập niên 1920


Đường sắt Huế - Đà Nẵng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top