[Funland] Đường sắt thế giới

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Cái thằng Pháp nó làm mất đất mình nhiều quá, mất vào Tàu, Cam Lào,...đừng nhìn mấy cái tàu rách, này kia...mà mang ơn họ. Bảo Ninh, tay nhà văn Nghệ An bảo trong VN war em thấy hay và đúng. 'Pháp có mang văn minh tới nhưng VN ko cần.'

Tiếng nói và tư duy mấy anh Nghệ tĩnh nó vẫn cứ khác. Còn dân mấy xứ thuộc địa ko ăn thua.
Đậm: đem văn minh tới không cần mà sang hẳn xứ văn minh trồng cần, cụ nhẩy.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Đường sắt Đông Dương có 4 hạng toa xe chở người: Hạng Nhất, hạng hai, hạng ba (giường nằm) và hạng tư cho những người ít tiền, mang theo hàng hoá cồng kềnh



1920-1929 – Công ty Hỏa xa Đông Dương (Chemins de Fer de l'Indochine - C.F.I.) - Nội thất toa xe nhà hàng vào giờ ăn trưa

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Toa ăn thập niên 1920
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1920-1929 – hành khách toa xe hạng nhất Hoả xa Đông Dương


1930 – Công ty Hỏa xa Đông Dương (Chemins de Fer de l'Indochine - C.F.I.) - Tuyến phía Bắc của đường sắt Đông Dương - Lối đi trong các toa giường nằm
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

1920-1929 – Công ty Hỏa xa Đông Dương (Chemins de Fer de l'Indochine - C.F.I.) - Nội thất toa giường nằm


1920-1929 – Công ty Hỏa xa Đông Dương (Chemins de Fer de l'Indochine - C.F.I.) - Bên trong một toa xe hạng tư của tàu suốt dành cho người ít tiền, thường mang theo đồ đạc cồng kềnh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Sài gòn 1920-1929 - Hoả xa Đông Dương – Toa phòng khách


10-1928 – Đường sắt Đông Dương – Tuyến phía Bắc: Nội thất toa xe hạng 2.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,751
Động cơ
1,134,889 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Còn góp ý 1 số ông là tàu mạn Đà lạt gì đó, bán thì bán rồi, nói làm gì nữa. Tiếc rẻ gì, nói như tiếng Nghệ An quê em, quẹt khu. Mấy thằng Pháp nó nghe đc nó lại khinh ra. Cần gì ? quỉ quái.
Tiếc gì đâu cụ. Chúng nó khêu gợi hoài niệm để làm dự án xây dựng lấy tiền chia chác nhau thôi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

10-1928 – Đường sắt Đông Dương – Tuyến phía Bắc. Toa giường nằm

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Cầu Phú Lương (Hả Dương) thập niên 1940
Năm 1940, người Pháp có đôi tàu nhanh Hải Phòng-Hà Nội chỉ đỗ một ga duy nhất Hải Dương. Tàu chạy đúng 2 giờ từ ga Hàng Cỏ Hà Nội về đến ga Hải Phòng
Sau khi ta tiếp quản, tàu nhanh của ta kéo dài gần 4 giờ (đỗ 3 ga: Phú Thái, Hải Dương và một ga nữa gần Hà Nội, hình như Phú Thuỵ), còn tàu chợ 5,5 giờ đến 6 giờ
Nay thì khá hơn nhưng vẫn chưa vượt được mốc 2 giờ của tàu nhanh thời Pháp thuộc


 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,880
Động cơ
373,834 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đường sắt em ấn tượng nhất là năm khoảng 8-9 tuổi đi xem 1 vụ bị nghiến đứt chân ở đường ray. Cái chân đứt nằm giữa đường ray như cái chân giò lợn. Đến giờ em vẫn không quên hình ảnh ấy :(
Thớt đang hay :))
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,880
Động cơ
373,834 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển

Cầu Phú Lương (Hả Dương) thập niên 1940
Năm 1940, người Pháp có đôi tàu nhanh Hải Phòng-Hà Nội chỉ đỗ một ga duy nhất Hải Dương. Tàu chạy đúng 2 giờ từ ga Hàng Cỏ Hà Nội về đến ga Hải Phòng
Sau khi ta tiếp quản, tàu nhanh của ta kéo dài gần 4 giờ (đỗ 3 ga: Phú Thái, Hải Dương và một ga nữa gần Hà Nội, hình như Phú Thuỵ), còn tàu chợ 5,5 giờ đến 6 giờ
Nay thì khá hơn nhưng vẫn chưa vượt được mốc 2 giờ của tàu nhanh thời Pháp thuộc


Đúng quê em, đoạn đầu cầu Phú Lương biết bao nhiêu kỷ niệm ấu thơ. Nhớ nhất vụ tai nạn của Lưu Quang Vũ cái chiều hôm ấy :((
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Tầu từ Vientiane đi Bangkok.

Ga Thanaleng phía Lào.












Tầu tới ga Thanaleng để đi Nong khai (Khoảng 30 phút-qua biên giới hai nước)





Trên tầu đi Nong Khai


Tại Nong khai, làm thủ tục nhập cảnh vào TL và chuyển qua tầu đi Bangkok.

Phía trong tầu đi BK.


Phòng vệ sinh tương đối sạch.








Giường tầng của em.





Tầu vào BK chạy qua nhà dân.



Toa bình dân.


Vào tới BK.








Ga BK.









Trung tâm thương mại ở một bến tầu điện trên cao (BRT), phương tiện công cộng nội đô của BK có cả tầu trên cao và metro, do Simens, Đức sản xuất, hệ thống tạo ra một mạng lưới giao thông công cộng khá đồng bộ.


Bên trong của tầu điện trên cao (BRT)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

Người bán hàng rong bám lên tàu mời chào khàch tại một nhà ga - 1992. Ảnh: Raymond Depardon



1992 – hành khách trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Ảnh: Raymond Depardon
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

3-1973, đường sắt chạy song song với tuyến đường huyết mạch Bắc-Nam Quốc lộ 1 (vùng miền trung)



 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Tầu điện trong thành phố ở Melbourne, Úc.








Một nhà ga, Úc



 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,698
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hóng cơ mà có đường cao tốc bằng đệm khí thì ngon.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực
Năm 1943, cách đây gần 80 năm, nhiếp ảnh gia Mỹ Jack Delano đã làm phóng sự ảnh trên một chuyến tàu hàng của đường sắt Hoa Kỳ



4-1943 - Mrs. Viola Sievers, rửa đầu máy xe lửa model "H" tại xưởng hoả xa Chicago & North Westem, thành phố Clinton, tiểu bang Iowa. Ảnh: Jack Delano


4-1943 – Mrs. Irene Bracker, 2 con, làm công việc rửa đầu máy tại xưởng hoả xa Chicago & North Westem, thành phố Clinton, tiểu bang Iowa. Ảnh: Jack Delano
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,488
Động cơ
1,187,253 Mã lực

4-1943 – Mrs. Dorothy Lucke làm công việc rửa đầu máy tại xưởng hoả xa Chicago & North Westem, thành phố Clinton, tiểu bang Iowa. Ảnh: Jack Delano


4-1943 – nữ công nhân lau chùi đầu máy xe lửa model "H" tại xưởng hoả xa Chicago & North Westem, thành phố Clinton, tiểu bang Iowa. Ảnh: Jack Delano
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top