[Thảo luận] Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Em đang nói về cách đi thông thường của em trên đường cao tốc cụ ạ. Và em thấy đi như thế là văn minh, ko gây ức chế cho người khác, lại đúng luật. Em ko việc gì phải đánh võng như cụ nghĩ. Khi nào cần vượt xe trên làn phải em mới xi nhan chuyển sang làn trái để vượt, và tất nhiên phải quan sát để chuyển làn an toàn, ko tạt đầu xe làn trái. Thêm nữa với văn hóa đa số chiếm làn trái hiện nay của VN, mật độ xe làn phải ít hơn, em thấy dễ giữ khoảng cách an toàn hơn, thậm chí đi nhanh hơn làn trái. Chỉ những cụ ko biết sử dụng làn phải, thích ôm làn trái mới "phải" và "bị" xin đường bất đắc dĩ và phải đánh võng như cụ nghĩ.
Vâng có thể đó đã là thói quen của cụ, em cũng vẫn phải đi kiểu như vậy vì hầu như các xe đi không đúng với tốc độ có thể, kể cả kiểu đi như chim mồi của cảnh sát và đúng là phải lạng lách giữa 2 làn, lạng lách giữa dăm bảy kiểu tốc độ để vượt lên. Nhưng thấy rõ là khó khăn và không nhanh được, mình cũng ngượng vì cứ tạt ra tạt vào đè xe khác, ở khoảng cách 50m khi sang trái hay phải cũng đã làm người đi sau phải giảm tốc rồi, còn khi đường đông thì rõ ràng là đè đầu cưỡi cổ rồi, từ tốn làm sao đi được kiểu này. Làn trong bao h khoảng cách giữa các xe cũng gần hơn làn ngoài bởi tốc độ thấp hơn và đa dạng phương tiện gt hơn chứ cụ nhỉ? Chỉ khi nào đi được max speed ở làn trái thì mới thấy hiệu quả rõ rệt. Khi đã ra làn này thì chỉ có xe nào vượt tốc mới qua được em, mà đã vượt tốc thì cần gì đúng sai nữa? Xin làm gì khi người đi trước đã tuân thủ đúng quy tắc luật định đề ra nên chẳng có gì để xin cả! Người ta không cho em nghĩ đơn giản cũng chỉ vì không còn có gì để cho mà thôi!
Trường hợp cách đi của cụ nêu, nếu điều kiện giao thông về cơ sở hạ tầng kt và luật gt phù hợp như auto bahn thì đúng cách, rất tiếc đường xá vn chưa hề có chuẩn vậy!
Thái lan hay Trung quốc em thấy cũng như Việt nam thôi, muốn max speed thì chỉ có bám trái, luật quy định rồi. Phá vỡ các quy ước chắc chắn gây tai họa cho mình và mọi người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,956
Động cơ
546,579 Mã lực
Qui định ở làn 100 mà Cụ đã đi 100 rồi thì thằng nào xin vượt Cụ kệ nó vì mình đã đi với tốc độ tối đa trên làn quy định, nó vượt tức là nó quá tốc độ thì tự động vượt phải vì nó sai thì ở làn nào cũng sai nên ko phải nhường, trừ khi Cụ đang đi làm 80-100, mà cụ đi 80 thì phải nhường vì Cụ chưa chạy hết tốc độ quy định trên làn tức là cụ chạy chậm thì vào làn 60-80 để nhường đường cho xe chạy đúng tốc độ quy định.
 

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
323
Động cơ
314,814 Mã lực
Ở câu hỏi 3 theo em nghĩ thì nếu đủ ĐK cứ nên nhường vì biết đâu họ có việc gấp như đưa người đi cấp cứu chẳng hạn. Chưa kể là có thể công tơ mét của mình và cụ kia có thể khác nhau, nhỡ xe mình chỉ 100km mà xe cụ kia mới 95 thì sao. Cụ kia mà sai thì xxx cũng chả tha đâu.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Ở câu hỏi 3 theo em nghĩ thì nếu đủ ĐK cứ nên nhường vì biết đâu họ có việc gấp như đưa người đi cấp cứu chẳng hạn. Chưa kể là có thể công tơ mét của mình và cụ kia có thể khác nhau, nhỡ xe mình chỉ 100km mà xe cụ kia mới 95 thì sao. Cụ kia mà sai thì xxx cũng chả tha đâu.

Các giả thiết cụ đưa ra không sát thực và không đủ tính thuyết phục, rất viển vông.
Gần đây nhất đang trên đường đi chơi về, cháu nhà em sốt cao quá, em đã từng chạy 120/80max và có đoạn còn hơn thế, xi nhan chuyển làn liên tục để kịp đưa cháu bé nhà em đến bv.
Khi thực sự cần thì bất cứ ai cũng không đợi kiểu hùng hục tàu hỏa đèn còi inh ỏi ủi dũi tất cả để đi đâu cụ ạ, xin nhưng cũng phải nên tế nhị, đỡ ảnh hưởng đến nhiều người thì tốt hơn. Điển hình là xe cứu thương cũng đi như vậy, không bám làn trái đèn còi lầm lũi đâu ạ! quan sát khi xe cứu thương ở làn nào thì mình có phản ứng tương thích để nhường đường hoặc báo hiệu cho họ chọn làn đường phía trước thoáng hơn. Thực tế lái xe cứu thương rất có kinh nghiệm chọn làn đường thích hợp cho từng thời điểm.
Việc bám trái quá tốc độ đèn còi gấp gáp đòi vượt thực sự là hình ảnh phản cảm vô cùng, trên đường hiện nay em thấy cũng không còn nhiều người đi như vậy đâu.
Theo em phương án tốt nhất cho tất cả mọi người là tuân thủ giới hạn tốc độ min, max trên từng làn đường là tôn trọng mình và mọi người cùng tham gia giao thông, cũng là thể hiện tôn trọng người làm ra luật gtđb nữa! Như vậy có phải không các cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanta

Xe tăng
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
1,480
Động cơ
549,162 Mã lực
Cụ Morning không ở trên này nên bị khép vào hành vi "đá pha, còi loạn xạ". Thực tế có thể cụ ấy cũng xin đường bình thường thôi. Cụ đi trước muốn chửi nên thêm mắm muối cũng là bình thường.
Quan điểm của em thì thế này:
- Em luôn đi đúng tốc độ cho phép
- Có 2 làn tốc độ tối đa, thì em luôn đi lệch với xe đi trước (cho chắc ăn :D)
- Cứ xe nào muốn vượt là em tạo điều kiện ngay, khỏi phải tranh luận. Mặc dù trong trường hợp này, lập luận của các cụ không nhường đường là không thuyết phục.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Hiểu như cụ thì những con đường nhiều làn thì chỉ nên đi làn phải, làn trái bỏ không thế thì làm đường nhiều làn làm gì cho lãng phí.
Đã phí thì bỏ thừa làn nào chả phí. Nhưng ro ràng bỏ thừa làn bên trái thì đúng luật và văn minh hơn bỏ thừa làn bên phải.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhiều cụ đã góp ý rất nhẫn nại, cụ nên tìm hiểu cho kỹ về tiêu chuẩn hệ thống giao thông đường bộ và luật gtđb của việt nam ta, có như vậy cụ mới biết đúng, biết sai để sửa cho phù hợp là 1 người việt nam và đang tuân thủ theo pháp luật việt nam ở tại việt nam.
Ở trên em trao đổi với các cụ là làn đường nhỏ hẹp, khoảng cách phương tiện ngắn nên không phù hợp áp dụng luật giao thông và kiểu đi trên free way như ở các nước tư bản. Mong cụ đừng cắt bớt câu cú của em làm lủng củng không rõ nghĩa, chỉ có tác dụng phục vụ cho thiển ý chủ quan của cụ mà mất đi tính xây dựng thói quen-văn hóa giao thông.
Theo cụ thói quen, văn hóa giao thông cần có ở VN không phải là "KEEP RIGHT" thì là cái gì. Nhiều đường cao tốc của tư bản điều kiện cũng như mình (mỗi chiều cũng chỉ có hai làn) nhưng vì có văn hóa "KEEP RIGHT" mà giao thông không lộn xộn, không gây bức xúc cho người khác.

Em không ủng hộ chạy xe quá tốc độ cho phép, nhưng cũng chẳng ủng hộ kiểu không cho người khác vượt với lý do tôi đang chạy nhanh nhất có thể.
Thực tế hành động không nhường đường cũng chẳng ngăn cản được xe xin vượt chạy chậm đi mà chỉ làm tăng thêm nguy cơ tai nại mà người bị liên lụy đầu tiên lại chính là mình.
 

lehuy2205

Xe máy
Biển số
OF-309852
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
96
Động cơ
299,760 Mã lực
Em hóng các Cao nhân ợ !
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Theo cụ thói quen, văn hóa giao thông cần có ở VN không pphải là "KEEP RIGHT" thì là cái gì. Nhiều đường cao tốc của tư bản điều kiện cũng như mình (mỗi chiều cũng chỉ có hai làn) nhưng vì có văn hóa "KEEP RIGHT" mà giao thông không lộn xộn, không gây bức xúc cho người khác.

Em không ủng hộ chạy xe quá tốc độ cho phép, nhưng cũng chẳng ủng hộ kiểu không cho người khác vượt với lý do tôi đang chạy nhanh nhất có thể.
Thực tế hành động không nhường đường cũng chẳng ngăn cản được xe xin vượt chạy chậm đi mà chỉ làm tăng thêm nguy cơ tai nại mà người bị liên lụy đầu tiên lại chính là mình.
Cụ xếp tạm cụm từ keep right vào đâu đó, em gửi cụ đoạn văn bản này đọc tạm:
" Luật giao thông là hệ thống các quy phạm pháp luật và các quy tắc xử sự hành chính do Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước ban hành nhằm điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh trong quá trình tổ chức, thực hiện hoạt động chấp hành và điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội và công dân trên lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT)."
Như vậy còn vĩ mô hơn nhiều cả cụm từ quy tắc atgt keep right nữa ấy chứ cụ nhỉ?
Thực tế những cụ đòi vượt lên quá max speed cũng là bám trái và đều biết cả, hiểu cả. Nhưng hiểu sâu kỹ quá nên chỉ quá max speed khi đòi vượt thôi, vượt xong lại vẫn làn ấy dưới max speed nhiều vì biết trước đó hay có cảnh sát gt hoặc camera gt theo dõi, người bị vượt lại phải đi sau với tốc độ thấp hơn trước nhiều. Như vậy khác gì kéo áo người chạy trước để chen lên trên? Kiểu tư duy như Vua Mạnh Hoạch vậy đúng không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,723
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Ý thức như 2 xe chạy 2 làn, ko đồng quy thì tranh luận mất công thôi ạ :)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Ý thức như 2 xe chạy 2 làn, ko đồng quy thì tranh luận mất công thôi ạ :)
Thường dân ta coi thường luật, cũng bởi luật dễ bị coi thường. Em chỉ hy vọng những người vào tham khảo sau hiểu rõ luật gtdb hơn, tránh tư duy sai ngay từ đầu, tai nạn xảy ra khó có cơ hội sửa lại quan niệm về luật cho đúng!

Đoạn này em độc thoại hơi lâu, mời ý kiến các cụ khác cùng chiều và trái chiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,450 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Điều này nữa:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
Cái đoạn cụ bôi đỏ chỉ là điều kiện cần thôi ạ, thiếu mất cái quan trọng nhất là điều kiện đủ. Khi đã nói luật ra nghĩa là các xe đều phải đi đúng luật. Xe mình đang đi tốc độ max ở làn, xe sau muốn vượt chắc chắn đang đi >100km/h, vậy đã đủ điều kiện đủ chưa ạ. Còn nếu em chưa đi max làn em, đủ đk nhường em sẽ nhường, không thì mời cụ xi nhan sang phải để lên
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cái đoạn cụ bôi đỏ chỉ là điều kiện cần thôi ạ, thiếu mất cái quan trọng nhất là điều kiện đủ. Khi đã nói luật ra nghĩa là các xe đều phải đi đúng luật. Xe mình đang đi tốc độ max ở làn, xe sau muốn vượt chắc chắn đang đi >100km/h, vậy đã đủ điều kiện đủ chưa ạ. Còn nếu em chưa đi max làn em, đủ đk nhường em sẽ nhường, không thì mời cụ xi nhan sang phải để lên
Tất nhiên là đi quá tốc độ cho phép là không an toàn. Nhưng câu "nếu đủ điều kiện an toàn" ở đây là dành cho xe phía trước đang chạy = tốc độ max, an toàn chứ không phải cho xe phía sau. Cách suy luận của cụ cứ như cụ là xxxx. Còn nếu muốn như cụ nói thì luật nên sửa lại:

"3. Khi có xe xin vượt, nếu xe xin vượt không chạy quá tốc độ cho phép, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt"

Lưu ý Nếu tốc độ max là 100 km/h thì chạy > 100km/h nhưng <105km/h không bị phạt
 
Chỉnh sửa cuối:

sangnm

Xe hơi
Biển số
OF-21411
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
128
Động cơ
498,780 Mã lực
Website
tracking.vn
Cụ pnew thật là "kiên trung". Tranh luận hiểu ra nhiều điều, từ nhận thức tới thực hiện. Trong giao thông không có thắng-thua, chỉ có an toàn và ko an toàn thôi, mà đã không an toàn thì tôi ko giám nghĩ nữa. Hy vọng cụ cùng anh em OF khi tham gia giao thông luôn "giữ cái đầu lạnh", tuân thủ luật giao thông, đi sao cho an toàn cho chính mình và cho mọi người.
 

HondaCRZ

Xe đạp
Biển số
OF-67443
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
32
Động cơ
433,020 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi 1 số cái thế này:
- Theo hướng đi từ Ngã ba PV - CG, đoạn đầu có cái biển tối đa 40, xong rồi sau đó đến luôn cái biển trên đầu mình là làn xe con thì tối thiểu 80, tối đa 100. Thế thì đúng ra mình phải tăng tốc từ 40 -> 80 ở đoạn nào?

- Nếu mình đang đi làn 100, với tốc độ 90, mà có xe xin vượt, làn 80 thì thoáng, mình có phải sang làn 80, đi chậm lại để cho người ta vượt ko?

- Câu hỏi tương tự câu 2, nhưng nếu mình đang đi 100 rồi, thì có phải sang làn, đi chậm lại cho người ta vượt ko (Nghĩa là người ta sẽ phải đi > 100).

Cháu đi làm hàng ngày qua đây, tuy chưa bị bắt bao h về những cái lỗi này nhưng cứ nghĩ mấy cái này mãi mà ko biết hỏi ai :D
Cụ cho em hỏi ngu tý là ở đây có bị bắt lỗi đi dưới tốc độ tối thiểu không ?
Em ít đi qua đây nhưng tốc độ tối đa chả bao giờ em vươt rồi nhưng tốc độ tối thiểu thì hay đi thấp hơn lắm
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,450 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Tất nhiên là đi quá tốc độ cho phép là không an toàn. Nhưng câu "nếu đủ điều kiện an toàn" ở đây là dành cho xe phía trước đang chạy = tốc độ max, an toàn chứ không phải cho xe phía sau. Cách suy luận của cụ cứ như cụ là xxxx. Còn nếu muốn như cụ nói thì luật nên sửa lại:

"3. Khi có xe xin vượt, nếu xe xin vượt không chạy quá tốc độ cho phép, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt"

Lưu ý Nếu tốc độ max là 100 km/h thì chạy > 100km/h nhưng <105km/h không bị phạt
Em đã nói với cụ rồi, nếu lôi luật ra thì cái xe sau chạy >100km/h ở làn max 100km/h không bao giờ em nhường cho (nếu có thái độ liên tục bám mít, còi đèn). Còn cái <105km/h là cái các cụ lách luật thôi, không nên lôi ra để nói lý. Nhìn chung là em đi đúng làn, tốc độ max hoặc gần max. Xe sau đi tới, nháy 1, 2 cái, đủ điều kiện nhường. Ok , sẽ nhường. Chưa đủ đk nhường mà vẫn nháy đèn vs còi giục thì chịu khó sang phải đi
Cụ cho em hỏi ngu tý là ở đây có bị bắt lỗi đi dưới tốc độ tối thiểu không ?
Em ít đi qua đây nhưng tốc độ tối đa chả bao giờ em vươt rồi nhưng tốc độ tối thiểu thì hay đi thấp hơn lắm
Cái này cũng là câu hỏi hay. Nhưng trường hợp này, các cụ cứ trình bày, thắc mắc như trường hợp cụ. Không ai phạt cụ đâu ợ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bao giờ văn hóa bon chen nhường chỗ cho văn hóa nhường nhịn thì mới hết tranh luận kiểu này đc. Ai cũng đúng cả, có điều chả ai chịu đặt mình vào vị trí bên kia để nhìn lại mình nên chả có hồi kết. Thôi thì chờ bao giờ văn hóa "giãy chết" về đến VN nó phân giải vậy. :)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em đã nói với cụ rồi, nếu lôi luật ra thì cái xe sau chạy >100km/h ở làn max 100km/h không bao giờ em nhường cho (nếu có thái độ liên tục bám mít, còi đèn). Còn cái <105km/h là cái các cụ lách luật thôi, không nên lôi ra để nói lý. Nhìn chung là em đi đúng làn, tốc độ max hoặc gần max. Xe sau đi tới, nháy 1, 2 cái, đủ điều kiện nhường. Ok , sẽ nhường. Chưa đủ đk nhường mà vẫn nháy đèn vs còi giục thì chịu khó sang phải đi
Thì em cũng đã nói với cụ rồi, nếu lôi luật ra cụ chỉ đi đúng tốc độ, đúng làn chứ còn về nhường đường thì chưa.
Mà tại sao cụ lại phải bon chen với cái thằng đi láo, đi ẩu đăng sau đấy. Cứ để nó bám mít chẳng may phải phanh gấp thì mít cụ sẽ thế nào. Cho nó vượt thì an toàn hơn, có ai đánh giá gì đâu.
Đi trên cao tốc, cụ nào bám mit chẳng cần còi đèn em cũng "bắt" phải vượt.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bao giờ văn hóa bon chen nhường chỗ cho văn hóa nhường nhịn thì mới hết tranh luận kiểu này đc. Ai cũng đúng cả, có điều chả ai chịu đặt mình vào vị trí bên kia để nhìn lại mình nên chả có hồi kết. Thôi thì chờ bao giờ văn hóa "giãy chết" về đến VN nó phân giải vậy. :)
Cụ dùng từ "bon chen" rất đúng. Định rót cụ hai chén liên tiếp nhưng không được.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,450 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Thì em cũng đã nói với cụ rồi, nếu lôi luật ra cụ chỉ đi đúng tốc độ, đúng làn chứ còn về nhường đường thì chưa.
Mà tại sao cụ lại phải bon chen với cái thằng đi láo, đi ẩu đăng sau đấy. Cứ để nó bám mít chẳng may phải phanh gấp thì mít cụ sẽ thế nào. Cho nó vượt thì an toàn hơn, có ai đánh giá gì đâu.
Đi trên cao tốc, cụ nào bám mit chẳng cần còi đèn em cũng "bắt" phải vượt.
Chả phải bon chen cụ ạ. Mình đang đi đúng thì bon chen gì với nó. Còn nó đâm vào mít mình thì nó phải đền thôi. Những thành phần còi đèn loạn xạ, bám mít liên tục em dấn cho tí phanh ấy chứ (Mít sau em có càng thép) =))))))))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top