Vâng có thể đó đã là thói quen của cụ, em cũng vẫn phải đi kiểu như vậy vì hầu như các xe đi không đúng với tốc độ có thể, kể cả kiểu đi như chim mồi của cảnh sát và đúng là phải lạng lách giữa 2 làn, lạng lách giữa dăm bảy kiểu tốc độ để vượt lên. Nhưng thấy rõ là khó khăn và không nhanh được, mình cũng ngượng vì cứ tạt ra tạt vào đè xe khác, ở khoảng cách 50m khi sang trái hay phải cũng đã làm người đi sau phải giảm tốc rồi, còn khi đường đông thì rõ ràng là đè đầu cưỡi cổ rồi, từ tốn làm sao đi được kiểu này. Làn trong bao h khoảng cách giữa các xe cũng gần hơn làn ngoài bởi tốc độ thấp hơn và đa dạng phương tiện gt hơn chứ cụ nhỉ? Chỉ khi nào đi được max speed ở làn trái thì mới thấy hiệu quả rõ rệt. Khi đã ra làn này thì chỉ có xe nào vượt tốc mới qua được em, mà đã vượt tốc thì cần gì đúng sai nữa? Xin làm gì khi người đi trước đã tuân thủ đúng quy tắc luật định đề ra nên chẳng có gì để xin cả! Người ta không cho em nghĩ đơn giản cũng chỉ vì không còn có gì để cho mà thôi!Em đang nói về cách đi thông thường của em trên đường cao tốc cụ ạ. Và em thấy đi như thế là văn minh, ko gây ức chế cho người khác, lại đúng luật. Em ko việc gì phải đánh võng như cụ nghĩ. Khi nào cần vượt xe trên làn phải em mới xi nhan chuyển sang làn trái để vượt, và tất nhiên phải quan sát để chuyển làn an toàn, ko tạt đầu xe làn trái. Thêm nữa với văn hóa đa số chiếm làn trái hiện nay của VN, mật độ xe làn phải ít hơn, em thấy dễ giữ khoảng cách an toàn hơn, thậm chí đi nhanh hơn làn trái. Chỉ những cụ ko biết sử dụng làn phải, thích ôm làn trái mới "phải" và "bị" xin đường bất đắc dĩ và phải đánh võng như cụ nghĩ.
Trường hợp cách đi của cụ nêu, nếu điều kiện giao thông về cơ sở hạ tầng kt và luật gt phù hợp như auto bahn thì đúng cách, rất tiếc đường xá vn chưa hề có chuẩn vậy!
Thái lan hay Trung quốc em thấy cũng như Việt nam thôi, muốn max speed thì chỉ có bám trái, luật quy định rồi. Phá vỡ các quy ước chắc chắn gây tai họa cho mình và mọi người tham gia giao thông.
Chỉnh sửa cuối: