Chủ đề này cãi mãi ko đâu vào đâu, chung quy là văn hóa, nhận thức ko gặp nhau, em theo bác pnew, theo cách bác em đảm bảo ít nguy hiểm hơn cách kia, thế là đáng rồi
Cụ pnew đã sai lại càng sai. Cụ đã phạm luật tít quá tốc độ max rồi còn cố tình chày cối. Vuợt phải rõ ràng là nguy hiểm hơn vượt trái rồi nhưng cụ quá tốc độ 100 mà còn "bám *** nháy loạn lên" thì còn nguy hiểm hơn vượt phải. Cụ nào đi sai luật thì đừng kéo thêm người khác phải làm sai luật như mình nữaAi không chấp hành luật giao thông đều có thể mang họa cho bản thân và người khác đấy. Sao không nhường đường theo luật định và để tránh tình huống "bám mít, còi loạn xạ" nguy hiểm.
Không cho vượt họa có nguy cơ đến cao hơn vì:
- tạo bức xúc cho cả hai phía
- Thời gian "bám mít, còi loạn xạ" sẽ dài hơn
- Vượt bên phải chắc chắn nguy hiểm hơn vượt bên trái
Cong queo gì đâu cụ, mà em đi làn phải đúng tốc độ thì cụ bảo nguy hiểm gì với người khác. Việc nhưồng làn bên trái cho các xe có tốc độ cao hơn mình tự do vượt là văn minh và đúng luật, chứ ôm khư khư làn trái rồi xét nét người khác có quá tốc độ không và ko chịu nhường mới là nguy hiểm.
Em cũng đồng tình với ý kiến của cụ, quá chuẩn !Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau, làn đường thì hẹp lại quá nhiều giao lộ nhập làn, mật độ phương tiện đông do đó tốc độ min không có vai trò đảm bảo an toàn kéo dãn cự ly xe. Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ. Mà đánh võng với khoảng cách thấp và mật độ cao là nguy hiểm rồi!
Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
Tại sao chỉ nhìn vào lỗi của người khác mà không nhìn vào lỗi của mình. Thử nghĩ xem tại sao lại có "bám *** nháy loạn lên", nếu được nhường đường đúng luật khi có tin hiệu "lịch sự" thì sẽ không có hành động trên. Các tín hiệu xin vượt lịch sự, văn minh đã được phát ra trước đó mà không nhận được hành vi đáp lại văn minh, đúng luật để đến khi "bám *** nháy loạn lên" thì chẳng thằng nào đúng cả.Cụ pnew đã sai lại càng sai. Cụ đã phạm luật tít quá tốc độ max rồi còn cố tình chày cối. Vuợt phải rõ ràng là nguy hiểm hơn vượt trái rồi nhưng cụ quá tốc độ 100 mà còn "bám *** nháy loạn lên" thì còn nguy hiểm hơn vượt phải. Cụ nào đi sai luật thì đừng kéo thêm người khác phải làm sai luật như mình nữa
Đường PV-CG không như thế cụ nhé, hai làn có khác về tốc độ max.Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau
Cái kiểu đi của cụ Tribute là đúng luật và văn minh nhất đấy. Em thấy châu âu toàn đi như thế.Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ.
Việc đi đúng tốc độ cho phép thì không phải bàn cãi. Nhưng đừng nghĩ chúng ta có quyền bắt các xe khác làm việc đó.Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
Đường 1 chiều thì làm gì có luật này nữa cụ. Tất cả những người đi trên chiều này đều đã đi bên phải rồi, bên kia giải phân cách cứng hoặc mềm mới gọi là bên trái.- Đúng luật: đi về phía bên phải chiều đi"
"phải đi bên phải theo chiều đi của mình" câu này có nói gì đến đường một chiều, hai chiều đâu cụ. Nên không quan tâm đến một chiều hay hai chiều cụ cứ "đi bên phải theo chiều đi của mình" là được. Tức là trên đường cụ đi phải đi về bên phải nhất có thể. Cụ có tham khảo một bài rất hay của cụ chủ thớt nói về luật của Nga để hiểu rõ hơn vấn đề này.Đường 1 chiều thì làm gì có luật này nữa cụ. Tất cả những người đi trên chiều này đều đã đi bên phải rồi, bên kia giải phân cách cứng hoặc mềm mới gọi là bên trái.
Đường thì mình có rồi nhưng kiểu đi thì chưa. Không biết em hiểu "KEEP RIGHT" có nghĩa là "ĐI BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH" có đúng không nhỉ?Bao giờ mình mới có đường và kiểu đi như thế này nhỉ, khỏi phải tranh cãi
Em ko phải nhường đường theo luật định cụ à. Em đi chậm hơn tốc độ max thì mới phải nhường theo luật nhé. Còn ông morning đã sai (chạy quá tốc độ) lại còn vô văn hóa (bám mít, còi loạn xạ) là ko thể chấp nhận được. Còn cụ bảo vượt phải là nguy hiểm. Thế hành động bám mít xe ở 100km/h nó là cái gì hả cụ?Ai không chấp hành luật giao thông đều có thể mang họa cho bản thân và người khác đấy. Sao không nhường đường theo luật định và để tránh tình huống "bám mít, còi loạn xạ" nguy hiểm.
Không cho vượt họa có nguy cơ đến cao hơn vì:
- tạo bức xúc cho cả hai phía
- Thời gian "bám mít, còi loạn xạ" sẽ dài hơn
- Vượt bên phải chắc chắn nguy hiểm hơn vượt bên trái
Cụ xem kỹ lại luật về nhường đường nhé. Cái vô văn hóa của xe sau có là do ý thức chấp hành luật của xe trước kém.Em ko phải nhường đường theo luật định cụ à. Em đi chậm hơn tốc độ max thì mới phải nhường theo luật nhé. Còn ông morning đã sai (chạy quá tốc độ) lại còn vô văn hóa (bám mít, còi loạn xạ) là ko thể chấp nhận được. Còn cụ bảo vượt phải là nguy hiểm. Thế hành động bám mít xe ở 100km/h nó là cái gì hả cụ?
Điều này nữa:Chương II - Quy tắc giao thông đường bộ
Điều 13.Sử dụng làn đường
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Ý cụ là cái này đúng ko ạ. Cụ ơi em đang đi 100km/h. Tốc độ tối đa rồi đấy nhé. Cụ xem lại hộ em nhé. Em chấp hành đúng luật.
Hiểu như cụ thì những con đường nhiều làn thì chỉ nên đi làn phải, làn trái bỏ không thế thì làm đường nhiều làn làm gì cho lãng phí."phải đi bên phải theo chiều đi của mình" câu này có nói gì đến đường một chiều, hai chiều đâu cụ. Nên không quan tâm đến một chiều hay hai chiều cụ cứ "đi bên phải theo chiều đi của mình" là được. Tức là trên đường cụ đi phải đi về bên phải nhất có thể. Cụ có tham khảo một bài rất hay của cụ chủ thớt nói về luật của Nga để hiểu rõ hơn vấn đề này.
Đường thì mình có rồi nhưng kiểu đi thì chưa. Không biết em hiểu "KEEP RIGHT" có nghĩa là "ĐI BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH" có đúng không nhỉ?
Em đang nói về cách đi thông thường của em trên đường cao tốc cụ ạ. Và em thấy đi như thế là văn minh, ko gây ức chế cho người khác, lại đúng luật. Em ko việc gì phải đánh võng như cụ nghĩ. Khi nào cần vượt xe trên làn phải em mới xi nhan chuyển sang làn trái để vượt, và tất nhiên phải quan sát để chuyển làn an toàn, ko tạt đầu xe làn trái. Thêm nữa với văn hóa đa số chiếm làn trái hiện nay của VN, mật độ xe làn phải ít hơn, em thấy dễ giữ khoảng cách an toàn hơn, thậm chí đi nhanh hơn làn trái. Chỉ những cụ ko biết sử dụng làn phải, thích ôm làn trái mới "phải" và "bị" xin đường bất đắc dĩ và phải đánh võng như cụ nghĩ.Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau, làn đường thì hẹp lại quá nhiều giao lộ nhập làn, mật độ phương tiện đông do đó tốc độ min không có vai trò đảm bảo an toàn kéo dãn cự ly xe. Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ. Mà đánh võng với khoảng cách thấp và mật độ cao là nguy hiểm rồi!
Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?