[Thảo luận] Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,382
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Chủ đề này cãi mãi ko đâu vào đâu, chung quy là văn hóa, nhận thức ko gặp nhau, em theo bác pnew, theo cách bác em đảm bảo ít nguy hiểm hơn cách kia, thế là đáng rồi :)
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
860
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Ngồi hóng các cụ thôi.
 

sangnm

Xe hơi
Biển số
OF-21411
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
130
Động cơ
498,780 Mã lực
Website
tracking.vn
Ai không chấp hành luật giao thông đều có thể mang họa cho bản thân và người khác đấy. Sao không nhường đường theo luật định và để tránh tình huống "bám mít, còi loạn xạ" nguy hiểm.
Không cho vượt họa có nguy cơ đến cao hơn vì:
- tạo bức xúc cho cả hai phía
- Thời gian "bám mít, còi loạn xạ" sẽ dài hơn
- Vượt bên phải chắc chắn nguy hiểm hơn vượt bên trái
Cụ pnew đã sai lại càng sai. Cụ đã phạm luật tít quá tốc độ max rồi còn cố tình chày cối. Vuợt phải rõ ràng là nguy hiểm hơn vượt trái rồi nhưng cụ quá tốc độ 100 mà còn "bám *** nháy loạn lên" thì còn nguy hiểm hơn vượt phải. Cụ nào đi sai luật thì đừng kéo thêm người khác phải làm sai luật như mình nữa
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cong queo gì đâu cụ, mà em đi làn phải đúng tốc độ thì cụ bảo nguy hiểm gì với người khác. Việc nhưồng làn bên trái cho các xe có tốc độ cao hơn mình tự do vượt là văn minh và đúng luật, chứ ôm khư khư làn trái rồi xét nét người khác có quá tốc độ không và ko chịu nhường mới là nguy hiểm.

Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau, làn đường thì hẹp lại quá nhiều giao lộ nhập làn, mật độ phương tiện đông do đó tốc độ min không có vai trò đảm bảo an toàn kéo dãn cự ly xe. Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ. Mà đánh võng với khoảng cách thấp và mật độ cao là nguy hiểm rồi!
Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
 

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
266
Động cơ
326,230 Mã lực
Ơ thế không thêm cụ nào bình loạn thêm nữa à? E vẫn hóng thêm
 

KhuongMinh

Xe tải
Biển số
OF-127676
Ngày cấp bằng
14/1/12
Số km
331
Động cơ
379,700 Mã lực
Nơi ở
Lò bia
Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau, làn đường thì hẹp lại quá nhiều giao lộ nhập làn, mật độ phương tiện đông do đó tốc độ min không có vai trò đảm bảo an toàn kéo dãn cự ly xe. Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ. Mà đánh võng với khoảng cách thấp và mật độ cao là nguy hiểm rồi!
Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
Em cũng đồng tình với ý kiến của cụ, quá chuẩn !
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ pnew đã sai lại càng sai. Cụ đã phạm luật tít quá tốc độ max rồi còn cố tình chày cối. Vuợt phải rõ ràng là nguy hiểm hơn vượt trái rồi nhưng cụ quá tốc độ 100 mà còn "bám *** nháy loạn lên" thì còn nguy hiểm hơn vượt phải. Cụ nào đi sai luật thì đừng kéo thêm người khác phải làm sai luật như mình nữa
Tại sao chỉ nhìn vào lỗi của người khác mà không nhìn vào lỗi của mình. Thử nghĩ xem tại sao lại có "bám *** nháy loạn lên", nếu được nhường đường đúng luật khi có tin hiệu "lịch sự" thì sẽ không có hành động trên. Các tín hiệu xin vượt lịch sự, văn minh đã được phát ra trước đó mà không nhận được hành vi đáp lại văn minh, đúng luật để đến khi "bám *** nháy loạn lên" thì chẳng thằng nào đúng cả.

Thất ra tín hiệu "bám *** nháy loạn lên" không còn là tín hiệu xin vượt mà là tín hiệu mắng chửi rồi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau
Đường PV-CG không như thế cụ nhé, hai làn có khác về tốc độ max.

Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ.
Cái kiểu đi của cụ Tribute là đúng luật và văn minh nhất đấy. Em thấy châu âu toàn đi như thế.

Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
Việc đi đúng tốc độ cho phép thì không phải bàn cãi. Nhưng đừng nghĩ chúng ta có quyền bắt các xe khác làm việc đó.
Giả sử hai làn được cùng có tốc độ max, không phân biệt loại xe thì nên chạy ở làn bên phải vì các lý do sau:
- Đúng luật: đi về phía bên phải chiều đi"
-An toàn vì việc chuyển làn là do mình chủ động (khi nào cần vượt thì mới chuyển) khi đó mình sẽ chủ động quan sát kỹ hơn. Sẽ không có tình huống xe sau bám mít xe trước vì không vượt được. Mặt khác, thức tế trên đường cao tốc, với khoảng cách an toàn thì không phải lúc nào cũng có thể nhận ra ngay tín hiệu xin vượt của xe sau ở khoảng cách cả 100m.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,382
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Bao giờ mình mới có đường và kiểu đi như thế này nhỉ, khỏi phải tranh cãi 8->
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
- Đúng luật: đi về phía bên phải chiều đi"
Đường 1 chiều thì làm gì có luật này nữa cụ. Tất cả những người đi trên chiều này đều đã đi bên phải rồi, bên kia giải phân cách cứng hoặc mềm mới gọi là bên trái.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Đường 1 chiều thì làm gì có luật này nữa cụ. Tất cả những người đi trên chiều này đều đã đi bên phải rồi, bên kia giải phân cách cứng hoặc mềm mới gọi là bên trái.
"phải đi bên phải theo chiều đi của mình" câu này có nói gì đến đường một chiều, hai chiều đâu cụ. Nên không quan tâm đến một chiều hay hai chiều cụ cứ "đi bên phải theo chiều đi của mình" là được. Tức là trên đường cụ đi phải đi về bên phải nhất có thể. Cụ có tham khảo một bài rất hay của cụ chủ thớt nói về luật của Nga để hiểu rõ hơn vấn đề này.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Bao giờ mình mới có đường và kiểu đi như thế này nhỉ, khỏi phải tranh cãi 8->
Đường thì mình có rồi nhưng kiểu đi thì chưa. Không biết em hiểu "KEEP RIGHT" có nghĩa là "ĐI BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH" có đúng không nhỉ?
 

prius_vn

Xe đạp
Biển số
OF-11682
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
19
Động cơ
528,170 Mã lực
Ai không chấp hành luật giao thông đều có thể mang họa cho bản thân và người khác đấy. Sao không nhường đường theo luật định và để tránh tình huống "bám mít, còi loạn xạ" nguy hiểm.
Không cho vượt họa có nguy cơ đến cao hơn vì:
- tạo bức xúc cho cả hai phía
- Thời gian "bám mít, còi loạn xạ" sẽ dài hơn
- Vượt bên phải chắc chắn nguy hiểm hơn vượt bên trái
Em ko phải nhường đường theo luật định cụ à. Em đi chậm hơn tốc độ max thì mới phải nhường theo luật nhé. Còn ông morning đã sai (chạy quá tốc độ) lại còn vô văn hóa (bám mít, còi loạn xạ) là ko thể chấp nhận được. Còn cụ bảo vượt phải là nguy hiểm. Thế hành động bám mít xe ở 100km/h nó là cái gì hả cụ? ^:)^
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Em ko phải nhường đường theo luật định cụ à. Em đi chậm hơn tốc độ max thì mới phải nhường theo luật nhé. Còn ông morning đã sai (chạy quá tốc độ) lại còn vô văn hóa (bám mít, còi loạn xạ) là ko thể chấp nhận được. Còn cụ bảo vượt phải là nguy hiểm. Thế hành động bám mít xe ở 100km/h nó là cái gì hả cụ? ^:)^
Cụ xem kỹ lại luật về nhường đường nhé. Cái vô văn hóa của xe sau có là do ý thức chấp hành luật của xe trước kém.
 

prius_vn

Xe đạp
Biển số
OF-11682
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
19
Động cơ
528,170 Mã lực
Chương II - Quy tắc giao thông đường bộ

Điều 13.Sử dụng làn đường

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Ý cụ là cái này đúng ko ạ. Cụ ơi em đang đi 100km/h. Tốc độ tối đa rồi đấy nhé. Cụ xem lại hộ em nhé. Em chấp hành đúng luật.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Chương II - Quy tắc giao thông đường bộ

Điều 13.Sử dụng làn đường

3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Ý cụ là cái này đúng ko ạ. Cụ ơi em đang đi 100km/h. Tốc độ tối đa rồi đấy nhé. Cụ xem lại hộ em nhé. Em chấp hành đúng luật.
Điều này nữa:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

prius_vn

Xe đạp
Biển số
OF-11682
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
19
Động cơ
528,170 Mã lực
Thế em hỏi cụ, ông morning ấy chạy >100km/h có gọi là đủ điều kiện an toàn ko?
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
"phải đi bên phải theo chiều đi của mình" câu này có nói gì đến đường một chiều, hai chiều đâu cụ. Nên không quan tâm đến một chiều hay hai chiều cụ cứ "đi bên phải theo chiều đi của mình" là được. Tức là trên đường cụ đi phải đi về bên phải nhất có thể. Cụ có tham khảo một bài rất hay của cụ chủ thớt nói về luật của Nga để hiểu rõ hơn vấn đề này.
Hiểu như cụ thì những con đường nhiều làn thì chỉ nên đi làn phải, làn trái bỏ không thế thì làm đường nhiều làn làm gì cho lãng phí.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đường thì mình có rồi nhưng kiểu đi thì chưa. Không biết em hiểu "KEEP RIGHT" có nghĩa là "ĐI BÊN PHẢI THEO CHIỀU ĐI CỦA MÌNH" có đúng không nhỉ?

Nhiều cụ đã góp ý rất nhẫn nại, cụ nên tìm hiểu cho kỹ về tiêu chuẩn hệ thống giao thông đường bộ và luật gtđb của việt nam ta, có như vậy cụ mới biết đúng, biết sai để sửa cho phù hợp là 1 người việt nam và đang tuân thủ theo pháp luật việt nam ở tại việt nam.
Ở trên em trao đổi với các cụ là làn đường nhỏ hẹp, khoảng cách phương tiện ngắn nên không phù hợp áp dụng luật giao thông và kiểu đi trên free way như ở các nước tư bản. Mong cụ đừng cắt bớt câu cú của em làm lủng củng không rõ nghĩa, chỉ có tác dụng phục vụ cho thiển ý chủ quan của cụ mà mất đi tính xây dựng thói quen-văn hóa giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ ơi đường của mình đều giới hạn tốc độ max cho 2 làn cạnh nhau là bằng nhau, làn đường thì hẹp lại quá nhiều giao lộ nhập làn, mật độ phương tiện đông do đó tốc độ min không có vai trò đảm bảo an toàn kéo dãn cự ly xe. Đi kiểu nhường làn như cụ gây khó cho cụ và mọi người cùng tham gia giao thông bởi thời gian cụ chiếm cả 2 làn hơi nhiều quá, kiểu đánh võng của cụ sẽ khiến không ít xe muốn đi đến tiệm cận max speed cũng phải đánh võng theo cụ. Mà đánh võng với khoảng cách thấp và mật độ cao là nguy hiểm rồi!
Em nghĩ chúng ta nên cùng tuân thủ giới hạn min và max trên mỗi tuyến đường do nhà chức trách đã đưa ra là an toàn cho mình và mọi người. Ai đó muốn đi nhanh hơn nữa thì ngại gì lạng lách cho xứng tầm anh hùng, hà cớ gì còi đèn thúc vào sau lưng người đang đi đúng luật, như thế gọi là văn hóa giao thông sao được?
Em đang nói về cách đi thông thường của em trên đường cao tốc cụ ạ. Và em thấy đi như thế là văn minh, ko gây ức chế cho người khác, lại đúng luật. Em ko việc gì phải đánh võng như cụ nghĩ. Khi nào cần vượt xe trên làn phải em mới xi nhan chuyển sang làn trái để vượt, và tất nhiên phải quan sát để chuyển làn an toàn, ko tạt đầu xe làn trái. Thêm nữa với văn hóa đa số chiếm làn trái hiện nay của VN, mật độ xe làn phải ít hơn, em thấy dễ giữ khoảng cách an toàn hơn, thậm chí đi nhanh hơn làn trái. Chỉ những cụ ko biết sử dụng làn phải, thích ôm làn trái mới "phải" và "bị" xin đường bất đắc dĩ và phải đánh võng như cụ nghĩ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top