[Thảo luận] Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

gurluver

Xe đạp
Biển số
OF-49704
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
26
Động cơ
457,360 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi 1 số cái thế này:
- Theo hướng đi từ Ngã ba PV - CG, đoạn đầu có cái biển tối đa 40, xong rồi sau đó đến luôn cái biển trên đầu mình là làn xe con thì tối thiểu 80, tối đa 100. Thế thì đúng ra mình phải tăng tốc từ 40 -> 80 ở đoạn nào?

- Nếu mình đang đi làn 100, với tốc độ 90, mà có xe xin vượt, làn 80 thì thoáng, mình có phải sang làn 80, đi chậm lại để cho người ta vượt ko?

- Câu hỏi tương tự câu 2, nhưng nếu mình đang đi 100 rồi, thì có phải sang làn, đi chậm lại cho người ta vượt ko (Nghĩa là người ta sẽ phải đi > 100).

Cháu đi làm hàng ngày qua đây, tuy chưa bị bắt bao h về những cái lỗi này nhưng cứ nghĩ mấy cái này mãi mà ko biết hỏi ai :D
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Cụ đi tốc độ gần max bên làn mình (100) mà xe khác xin vượt, nếu trong điều kiện cho phép (làn bên 80 thông thoáng trước và sau) thì cụ xi nhan nhường, ko thì cụ không nhường cũng chả sao (đối tượng nào vội, đi nhanh >100 mà xi nhan ko vượt đc sẽ tự động sang phải để vượt lên cụ)
 

sangnm

Xe hơi
Biển số
OF-21411
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
128
Động cơ
498,780 Mã lực
Website
tracking.vn
Cụ đi tốc độ gần max bên làn mình (100) mà xe khác xin vượt, nếu trong điều kiện cho phép (làn bên 80 thông thoáng trước và sau) thì cụ xi nhan nhường, ko thì cụ không nhường cũng chả sao (đối tượng nào vội, đi nhanh >100 mà xi nhan ko vượt đc sẽ tự động sang phải để vượt lên cụ)
Khi cụ đg đi làn 100 mà có xe xin vượt, cụ xi nhan sang làn 80, đúng lúc đó có xxx giương súng nhắm trúng cụ, chắc chắn là cụ đi trên 90 rồi. Trường hợp này cụ nói chuyện với xxx thế nào hay chấp nhận ký biên bản nộp phạt?
 

Sói Đá

Xe hơi
Biển số
OF-201596
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
147
Động cơ
323,460 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc.
Khi cụ đg đi làn 100 mà có xe xin vượt, cụ xi nhan sang làn 80, đúng lúc đó có xxx giương súng nhắm trúng cụ, chắc chắn là cụ đi trên 90 rồi. Trường hợp này cụ nói chuyện với xxx thế nào hay chấp nhận ký biên bản nộp phạt?
Thế thì cụ về 80 rồi chuyển làn cho chắc ăn.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Đúng là cao tốc VN, có 1 k 2, tối đa 100 cây chuối mà tối thiểu đã 80 rồi, bó tay, chưa kể còn làn 100, làn 80, đúng là đang chạy làn 100 mà có xe xin vượt thì chắc chắn dính lỗi quá tốc độ khi sang làn 80. Dân ta nhiều phát minh hay ghê
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ đi tốc độ gần max bên làn mình (100) mà xe khác xin vượt, nếu trong điều kiện cho phép (làn bên 80 thông thoáng trước và sau) thì cụ xi nhan nhường, ko thì cụ không nhường cũng chả sao (đối tượng nào vội, đi nhanh >100 mà xi nhan ko vượt đc sẽ tự động sang phải để vượt lên cụ)
Cái "chả sao" của cụ đã tạo ra cái văn hóa giao thông lộn xộn của VN. Quy tắc nhường đường cho xe xin vượt không hề nói nếu đang đi tốc độ tối đa thì không phải nhường đường. Em phản đối cái tư duy " xi nhan ko vượt đc sẽ tự động sang phải để vượt" của cụ.

Mặt khác trong việc phân làn xe theo loại xe và theo tốc độ không nên hiểu một cách cứng nhắc là xe nào không đúng loại hay không đúng tốc độ là không được đi vào. Vì nếu hiểu như vậy thì xe con sẽ không thể dừng hay rẽ phải (vì nếu dừng hay rẽ phải thì phải đi vào làn xe tải) và xe tải không thể rẽ trái (vì rẽ trái thì phải đi vào làn xe con).

Nguyên tắc là ở những nơi có phân làn mà sử dụng vạch đứt thì trong điều kiện đảm bảo an toàn hoàn toàn có thể sử dụng làn không được phép trong một số trường hợp được phép như: để vượt xe, để nhường cho xe khác vượt, để dừng xe tại lề đường,... Điều mà nhiều cụ quan tâm là làm sao chứng minh được khi bị xxx bắt láo. Theo em chính là tín hiệu xin nhan của xe. Tín hiệu xin nhan chính là báo hiệu cho việc "tạm mượn" làn đường không được phép cho một hành vi được phép.
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Tín hiệu xin nhan chính là báo hiệu cho việc "tạm mượn" làn đường không được phép cho một hành vi được phép.
Em muốn câu này vào luật lắm cụ ạ.


Đi dg này, nhiều khi đã chạy gần 100 rồi mà có xe xin vượt; ko cho thì áy náy, cho vượt thì phải về 80 rồi chuyển làn, nhiều khi thấy làm biếng quá.
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Các cụ cho cháu hỏi 1 số cái thế này:
- Theo hướng đi từ Ngã ba PV - CG, đoạn đầu có cái biển tối đa 40, xong rồi sau đó đến luôn cái biển trên đầu mình là làn xe con thì tối thiểu 80, tối đa 100. Thế thì đúng ra mình phải tăng tốc từ 40 -> 80 ở đoạn nào?

- Nếu mình đang đi làn 100, với tốc độ 90, mà có xe xin vượt, làn 80 thì thoáng, mình có phải sang làn 80, đi chậm lại để cho người ta vượt ko?

- Câu hỏi tương tự câu 2, nhưng nếu mình đang đi 100 rồi, thì có phải sang làn, đi chậm lại cho người ta vượt ko (Nghĩa là người ta sẽ phải đi > 100).

Cháu đi làm hàng ngày qua đây, tuy chưa bị bắt bao h về những cái lỗi này nhưng cứ nghĩ mấy cái này mãi mà ko biết hỏi ai :D
Ngày nào lướt OF cứ gặp câu hỏi này là em lại bực, xin lỗi cụ chủ, vì em ức chế với cách lái xe của nhiều người.
Em thề hôm nay trên quốc lộ 1 đi lạng sơn, em xin vượt trái, thằng đi inova nó cứ ì ra bên phải thì ko có xe, nó đi thì 60/80 em vẫn bình tĩnh xin 3km nó vẫn ko cho vượt, em phải vượt phải, len ngang xe, thấy nó deo kính đen, nhìn em thách thức, em vọt lên đạp phanh, hãm xe máu lên não, định cầm cả cái bình cứu hỏa đáp cho nó một phát, kìm đến 40km/h thằng bạn em nó can mãi em mới vọt đi.
Lại gặp một cụ đi trước em cũng xi nhan, cứ em nháy đèn nó chạy như ma đuổi, em cứ lên 80km lại tắt xi nhan, nó giảm tốc em lại xi nhan, hết cầu vượt vĩnh tuy, giằng co hơn 10 phút em lại phải vượt phải tạt sát đầu, phanh nó sợ mới tạt sang phải.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
- Từ 40 cố mà lên đến 80 cho kịp vì biển báo nó thế không cãi đc XXX nếu bắt lỗi tốc độ tối thiểu. Tuy nhiên, rất hiếm khi bắt lỗi này trừ xe khách e a kiếm khách
- Nêu đi không đủ 100 ở làn 100 thì nên giảm 80, sang làn 80 để nhường đường . Như thế an toàn cho tất cả
- Nếu đi đủ 100 ở làn 100 thì không cần nhường đường các xe thông thường. Trừ xe ưu tiên có tín hiệu thì nhường như trên
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Ngày nào lướt OF cứ gặp câu hỏi này là em lại bực, xin lỗi cụ chủ, vì em ức chế với cách lái xe của nhiều người.
Em thề hôm nay trên quốc lộ 1 đi lạng sơn, em xin vượt trái, thằng đi inova nó cứ ì ra bên phải thì ko có xe, nó đi thì 60/80 em vẫn bình tĩnh xin 3km nó vẫn ko cho vượt, em phải vượt phải, len ngang xe, thấy nó deo kính đen, nhìn em thách thức, em vọt lên đạp phanh, hãm xe máu lên não, định cầm cả cái bình cứu hỏa đáp cho nó một phát, kìm đến 40km/h thằng bạn em nó can mãi em mới vọt đi.
Lại gặp một cụ đi trước em cũng xi nhan, cứ em nháy đèn nó chạy như ma đuổi, em cứ lên 80km lại tắt xi nhan, nó giảm tốc em lại xi nhan, hết cầu vượt vĩnh tuy, giằng co hơn 10 phút em lại phải vượt phải tạt sát đầu, phanh nó sợ mới tạt sang phải.
Hiểu là bức xúc, nhưng chẳng nên như thế vì an toàn cho bác và những ngừoi xung quanh
 

the phong

Xe máy
Biển số
OF-17331
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
70
Động cơ
508,100 Mã lực
Bao giờ luật giao thông VN quy định xe lưu thông trên đường cao tốc ở nước ta chỉ chạy ở các làn bên phải, còn 1 làn bên trái chỉ để vượt (như đường bên autoban Đức) thì sướng các cụ nhỉ đỡ tranh luận...
 

superb

Xe tải
Biển số
OF-7677
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
241
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Trần Cung
Bao giờ luật giao thông VN quy định xe lưu thông trên đường cao tốc ở nước ta chỉ chạy ở các làn bên phải, còn 1 làn bên trái chỉ để vượt (như đường bên autoban Đức) thì sướng các cụ nhỉ đỡ tranh luận...
NHỊ ĐỊNH 171

Theo điều 5 - khoản 2 - mục đ :

Không nhường đường Cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn, Không nhường đường cho xe Đi trên đường ưu tiên,đường chính từ bất cứ hướng nào tại nơi có đường giao nhau
PHẠT TIỀN TỪ 300K -400K

Theo điều 5 - khoản 2 - mục b :

Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn Các xe khác đi cùng chiều mà ko đi về bên phải phần đường xe chạy , trừ trường hợp các xe đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định,
Phạt tiền 300k - 400k, tước GPLX hai tháng nếu GTNGT.

Autoban bên đức, làn ngoài cùng ko giới hạn tốc độ, thì dĩ nhiên ai đi chậm hơn dạt về bên phải, hơn nữa dân nó cũng ý thức, đi tốc độ chậm luôn ôm làn phải, nhường làn ngoài cho xe chạy tốc độ cao.
 

gurluver

Xe đạp
Biển số
OF-49704
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
26
Động cơ
457,360 Mã lực
Xem ra cũng mỗi cụ mỗi ý nhỉ :)), đúng là luật VN kiểu gì gặp xxx cũng tèo =)). Cả đời em mới 1 lần cãi đc vì mình chắc chắn 100% mình đúng.
Thôi thì em cứ chấp nhận cuộc sống với 3 vấn đề ngày nào cũng gặp này vậy :(
 

buffalo

Xe tăng
Biển số
OF-12121
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
1,133
Động cơ
536,960 Mã lực
Nơi ở
Quảng trường Ba Đình
Cụ đi tốc độ gần max bên làn mình (100) mà xe khác xin vượt, nếu trong điều kiện cho phép (làn bên 80 thông thoáng trước và sau) thì cụ xi nhan nhường, ko thì cụ không nhường cũng chả sao (đối tượng nào vội, đi nhanh >100 mà xi nhan ko vượt đc sẽ tự động sang phải để vượt lên cụ)
Mợ xinh nhất miền bắc ơi, mợ mà không cho em vượt thì cứ mít mợ em phang, em thề!
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,525
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Trưa nay em chạy 100 làn trái đoạn NB-CG.
Đường vắng, làn phải thênh thang thế mà có thằng nhợn Morning bám sát mít em rồi cứ xi nhan, đá pha, còi loạn xì ngậu lên đàng sau đòi vượt...Điên lên em định phanh gấp con Jolie đồng nát e đang chạy ! May mà e vẫn còn tỉnh táo, nhẫn nhịn.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi 1 số cái thế này:
- Theo hướng đi từ Ngã ba PV - CG, đoạn đầu có cái biển tối đa 40, xong rồi sau đó đến luôn cái biển trên đầu mình là làn xe con thì tối thiểu 80, tối đa 100. Thế thì đúng ra mình phải tăng tốc từ 40 -> 80 ở đoạn nào?

- Nếu mình đang đi làn 100, với tốc độ 90, mà có xe xin vượt, làn 80 thì thoáng, mình có phải sang làn 80, đi chậm lại để cho người ta vượt ko?

- Câu hỏi tương tự câu 2, nhưng nếu mình đang đi 100 rồi, thì có phải sang làn, đi chậm lại cho người ta vượt ko (Nghĩa là người ta sẽ phải đi > 100).

Cháu đi làm hàng ngày qua đây, tuy chưa bị bắt bao h về những cái lỗi này nhưng cứ nghĩ mấy cái này mãi mà ko biết hỏi ai :D
Câu hỏi của cụ khá thú vị, e cũng xin góp ý vài dòng:
Câu 1: Do ko có làn tăng tốc trước khi vào cao tốc vì thế xxx gần như ko bắn lỗi này. Cụ cứ bình tĩnh tăng tốc sau biển 80.
Câu 2 & 3: Họ xin vượt nghĩa là họ muốn đi nhanh hơn mình, biết đâu họ đưa người đi cấp cứu. Nếu đủ điều kiện an toàn cụ cứ giảm tốc độ, xi nhan sang làn phải cho họ vượt. Nếu họ đi quá tốc độ đã có xxx chờ ở phía trước.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,684 Mã lực
Trưa nay em chạy 100 làn trái đoạn NB-CG.
Đường vắng, làn phải thênh thang thế mà có thằng nhợn Morning bám sát mít em rồi cứ xi nhan, đá pha, còi loạn xì ngậu lên đàng sau đòi vượt...Điên lên em định phanh gấp con Jolie đồng nát e đang chạy ! May mà e vẫn còn tỉnh táo, nhẫn nhịn.
Đi xe như cụ xét về luật thì sai mà về văn hóa thì cùn cụ nhé. Em thấy cụ nên ạ một tiếng xin lỗi cụ Morning kia, tự log out ra khỏi OF một tuần kiểm điểm bản thân đi ạ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ cho cháu hỏi 1 số cái thế này:
- Theo hướng đi từ Ngã ba PV - CG, đoạn đầu có cái biển tối đa 40, xong rồi sau đó đến luôn cái biển trên đầu mình là làn xe con thì tối thiểu 80, tối đa 100. Thế thì đúng ra mình phải tăng tốc từ 40 -> 80 ở đoạn nào?

- Nếu mình đang đi làn 100, với tốc độ 90, mà có xe xin vượt, làn 80 thì thoáng, mình có phải sang làn 80, đi chậm lại để cho người ta vượt ko?9

- Câu hỏi tương tự câu 2, nhưng nếu mình đang đi 100 rồi, thì có phải sang làn, đi chậm lại cho người ta vượt ko (Nghĩa là người ta sẽ phải đi > 100).

Cháu đi làm hàng ngày qua đây, tuy chưa bị bắt bao h về những cái lỗi này nhưng cứ nghĩ mấy cái này mãi mà ko biết hỏi ai :D
1. Cụ sắm cái xe tử tế mà tăng tốc cho kịp, ko thì miễn đi cao tốc, ý các anh GTCC là thế (em fun tí)

2&3. Luật quy định xe chạy chậm hơn phải đi về bên phải, phải giảm tốc độ, đi về bên phải nhường đường cho xe xin vượt khi đủ đk an toàn. Luật ko quy định chạy tốc độ tối đa rồi thì ko phải nhường đường.

Thực tế thì với đường có nhiều làn, nếu lười chuyển làn hoặc vì lý do nào đó chưa nhường đường đc thì nên có tín hiệu báo cho xe xin vượt biết để họ tự lựa chọn phương án phù hợp và an toàn mà họ ko bị chim cú.

Em chạy cao tốc theo kiểu Đức quen rồi, ít khi ôm làn trái nên chả phải lo chuyện nhường đường mà tầm quan sát lại tốt hơn. Khi nào vướng thì xin chuyển làn, vượt xong lại về làn giữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top