- Biển số
- OF-128626
- Ngày cấp bằng
- 28/1/12
- Số km
- 1,848
- Động cơ
- 381,526 Mã lực
Truyền thông có hiệu ứng tích cực và cũng có khủng hoảng. Còn tùy theo cách người làm. Khôn ăn dại chịu.
Bài toán này team seller của Katinat tính sai nước đi cụ ạĐội Katinat chắc mới luân chuyển Kế toán trưởng sang làm CMO.
Giờ thì mất 1 tỷ rồi nhưng:
- với KH cũ của Katinat đã bị điểm trừ về thương hiệu trong nhận thức.
- với ngưòi chưa biết chưa sài dv của Katinat thì cũng bị 1 điểm trừ, 1 sự chê nhẹ trong nhận thức.
Nói chung làm mkt quá ẩu, đạp đổ công sức của cả team trong suốt thời gian gây dựng thương hiệu vừa qua.
Vậy thì Vj và taxi xanh sm đều ngu cả, vì họ cũng trích trên tiền vé và chuyến đi, thế mà chỉ chửi mỗi KatinatTruyền thông ngu nên mới thành thế.
1000 là quá nhỏ so với doanh thu và lợi nhuận của 1 li cafe.
Và 1000 cũng quá nhỏ trong tư duy của ng Việt.
Đáng lẽ nên tuyên bố tặng toàn bộ số tiền thu được trong 3 ngày trên toàn hệ thống chẳng hạn. Ai biết doanh thu của nó là bao nhiêu đâu. Hết 3 ngày chuyển đôi trăm cho MTTQ thế là đẹp.
1000 đồng là nhỏ?Truyền thông ngu nên mới thành thế.
1000 là quá nhỏ so với doanh thu và lợi nhuận của 1 li cafe.
Và 1000 cũng quá nhỏ trong tư duy của ng Việt.
Đáng lẽ nên tuyên bố tặng toàn bộ số tiền thu được trong 3 ngày trên toàn hệ thống chẳng hạn. Ai biết doanh thu của nó là bao nhiêu đâu. Hết 3 ngày chuyển đôi trăm cho MTTQ thế là đẹp.
Người mình có thể không quen với việc bị chỉ trích nên thường hành xử theo cảm xúc mà ít khi quan tâm đến phản ứng của người khác, có gì lại hoặc là xuề xoà nhận lỗi hoặc nhảy tưng tưng lên để cãi. Ở tầm doanh nghiệp thì cẩu thả trong truyền thông không cân nhắc lợi hại các chi tiết nên dễ dính phốt. May là mấy việc kiện tụng ở mình cũng đại khái chứ không thì nhiều doanh nghiệp cũng phải sập tiệm vì cẩu thả.Chẳng biết từ khi nào cái xu hướng tính cách chỉ biết cho bản thân mình, chỉ biết cái tôi của mình nó lan rộng và ăn sâu vào tâm trí bao nhiêu con người. Dường như họ cho mình cái quyền chỉ trích người khác, trong khi việc làm của người ta chẳng ảnh hưởng gì đến bản thân mình và những người thân.
KATINAT... hay bất cứ một nhãn hàng hay thương hiệu kinh doanh nào cũng vậy, họ trích ra 1.000 đồng cho 1 sản phẩm/lượt dịch vụ bán ra để ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn khi không tăng giá... thì đó là tấm lòng của họ, mà đã là tấm lòng của họ thì họ có thể khoe (công bố) hoặc không khoe (im lặng mà làm). Các anh chỉ trích toàn là các anh chê cái giá trị 1.000 đồng, các anh có đặt mình vào hoàn cảnh của những người đang lâm cảnh bần cùng, khốn khó đó đâu? Còn nếu bức xúc với các nhãn hàng kia, các anh cứ dốc hầu bao trong khả năng có thể của mình để giúp cho những hoàn cảnh khó khăn ngoài kia... Khi đó, chắc chắn sẽ có nhiều người cảm kích các anh.
(Copy của thằng bạn bên OS)
1000 nó nhỏ vì giờ cụ cầm 1000 cụ đếch mua được cái gì. Và 2.22% doanh thu là quá nhỏ so với lợi nhuận của 1 quán cafe.1000 đồng là nhỏ?
Trong ví tôi vẫn luôn có 1000 đồng.
1 ly cà phê Katinat trung bình giá bao nhiêu? Từ 35 đến 55 ngàn. Trung bình là 45 ngàn.
1/45 tức là 2.22% doanh thu.
Nếu doanh thu của cụ 45 ngàn, thì nó nhỏ. Nhưng nếu doanh thu là 40 tỷ/tháng hay 470 tỷ/năm như Katinat thì cụ có bỏ 1 tỷ ra làm từ thiện không?
Nó còn nhỏ hay không?
Em thấy việc cứu trợ còn dài, không đơn giản là gói mì cho bữa chiều nay mà là kế sinh nhai sau này nên đến 30/9 chuyến tiền cũng chẳng muộn.Marketing ăn theo thiên tai bão lũ là vứt đi rồi. Các cụ để ý các tập đoàn lớn không bao giờ họ có các hoạt động truyền thông, marketing những dịp như này mặc dù số tiền họ ủng hộ rất khủng.
Team Katinat bị 2 vấn đề làm ngứa mắt dân mạng:
1. Số tiền 1000 đồng khiến dân mạng nghĩ là không đáng bao nhiêu, vì không ai biết doanh thu của thương hiệu nên không ước lượng được tổng số tiền ủng hộ.
2. Doanh thu từ 12/9 đến tận 30/9, tức là mặc dù nước sôi lửa bỏng dân vùng lũ cần cứu trợ gấp nhưng đến tận 30/9 thương hiệu mới tổng kết số tiền doanh thu và trích chuyển cứu trợ?
Chuẩn luôn, nhiều người nhạy cảm quá!Cháu thì nhìn thấy:
- một bộ phận cộng đồng mạng dễ bị tổn thương
- vì tổn thương nên dễ xù lông nhím
- nhãn hàng/công ty/người nổi tiếng rất sợ bầy nhím xù lông
Giới trẻ genz hay nói câu "Thật buồn cười kẻ tổn thương lại muốn làm tổn thương người khác."
Có lẽ vì thế nên trào lưu "chữa lành" mới nở rộ cụ ạ
View attachment 8734326
Em nói rồi. Katinat bị chửi vì con số 1000.Vậy thì Vj và taxi xanh sm đều ngu cả, vì họ cũng trích trên tiền vé và chuyến đi, thế mà chỉ chửi mỗi Katinat
Có cho là tốt rồi. Nó không cho cũng có sao đâu.1000 nó nhỏ vì giờ cụ cầm 1000 cụ đếch mua được cái gì. Và 2.22% doanh thu là quá nhỏ so với lợi nhuận của 1 quán cafe.
Người ta ko ai biết, cũng k ai kiểm tra được con số 40 tỷ hay 470 tỷ của cụ nói cả. Ngta chỉ quan tâm đến mày ủng hộ được bao nhiêu.
Sản phẩm khác nhau nên phản ứng khách hàng khác nhau thôi. Uống 1 ly nước 60k trích 1k để làm từ thiện thì khách hàng thà nhịn ly nước để ủng hộ 60k luôn cho phẻ chứ đi taxi hay máy bay là cách thức vận chuyển có việc phải đi làm sao nhịn được . Cụ mà học cách marketing sản phẩm như kiểu Katinat là ăn hành ngay thôi vì thấy cách quảng bá sản phẩm thô thiển trục lợi trên đau thương xã hội là tối kị.Vậy thì Vj và taxi xanh sm đều ngu cả, vì họ cũng trích trên tiền vé và chuyến đi, thế mà chỉ chửi mỗi Katinat
2 anh kia đều chuyển tiền tỉ rồi cụ ạ, chứ hứa suông thì rẻ tiền lắm.Vậy thì Vj và taxi xanh sm đều ngu cả, vì họ cũng trích trên tiền vé và chuyến đi, thế mà chỉ chửi mỗi Katinat
Cháu thấy cmt này là chất nhất
Đúng là nói với truyền thông phải ngon, còn chuyển như nào là của nó
1k so với 70k bán ra thì hơi khôn
Nếu cháu bỏ 40 đến 70k mua li nước của họ chỉ để bớt 1k cho ủng hộ
Thà cháu mua chai lavie, cốc cafe dạo 10k. Còn lại ủng hộ mấy chục K
Chả ngon hơn 1k của ông bán?
Vietjet trích 5k/vé, xanh sm trích 1k/ chuyến đi, 2 thằng này to quá nên kg ai dám đả động.Em nói rồi. Katinat bị chửi vì con số 1000.
2 thằng kia là bao nhiu?
Vietjet trích 5k/vé, xanh sm trích 1k/ chuyến đi, 2 thằng này to quá nên kg ai dám đả động.