[Funland] Đuống Lên Thớt

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,043
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Thực ra VN mình kỷ luật cũng khá trong thời kỳ bao cấp, đáng lẽ nên tìm cách để duy trì trật tự xã hội và kỷ luật lao động, sau khi mở cửa cảm giác như bị buông luôn, giờ nhộm nhoạm quá rồi, nói thật là trật tự xã hội không bao giờ có được nề nếp nữa.
Ngày xưa thì mình lười 1 cách có kỷ luật, còn hàn xẻng lại lao động 1 cách có kỷ luật. Cụ có muốn mình kỷ luật như xưa ko
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,658
Động cơ
453,512 Mã lực
Đây là dấu hiệu nếu ko có cơ chế tổ chức, giám sát và xử lý sai phạm thì hạ tầng xã hội sẽ thành miếng bánh cho chuột và cá mập xâu xé. Hồi hè cũng có thớt về điện và nhiều bác rất lạc quan tếu về tư nhân hóa và hạ giá điện.

Phat-Ngon-Song-Duong-01.jpg


 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,697
Động cơ
317,464 Mã lực
Một xe tải, một xe con Chạy bao nhiêu km mất mấy ngày để lấy 10tr tiền công xử lý dầu thải các cụ ạ.
Mà nghe bảo có thằng phò à nhầm thằng thứ 4 trong vụ đổ dầu.
Thế mà mãi chả thấy mặt nó đâu.
Phải lôi ra mới được.
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,651
Động cơ
411,243 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
Đây là dấu hiệu nếu ko có cơ chế tổ chức, giám sát và xử lý sai phạm thì hạ tầng xã hội sẽ thành miếng bánh cho chuột và cá mập xâu xé. Hồi hè cũng có thớt về điện và nhiều bác rất lạc quan tếu về tư nhân hóa và hạ giá điện.

Phat-Ngon-Song-Duong-01.jpg


Ô GĐ STC bị phê bình vì phát biểu đúng k cụ? Ơ mà nếu có cp lãi vay thì công ty này nó hạch toán vào đâu
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,658
Động cơ
453,512 Mã lực
Ô GĐ STC bị phê bình vì phát biểu đúng k cụ? Ơ mà nếu có cp lãi vay thì công ty này nó hạch toán vào đâu
Nó phải thể hiện ra hiệu quả dự án, suất đầu tư. Ông nào sẵn vốn vay ít, suất đầu tư thấp, vận hành rẻ và tin cậy hơn sẽ thắng. Thiếu gì đội làm đc cái nhà máy nước. Dạng dự án này vay ADB, WB hay ODA cũng rẻ hơn tư nhân vay vì còn mút mát chán, vốn đối ứng ít
 

Đứk Bình

Xe hơi
Biển số
OF-723943
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
178
Động cơ
77,753 Mã lực
Tuổi
46
thôi rồi, mùa sau ai dám ngồi vào ghế Cá mập nữa!
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,795
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Sau khi suy ngẫm, e thấy nên cho con thi vào xxx. Vừa ít rủi ro vừa đc đè đầu thiên hạ, tới lại đc cấp phép lx và giám sát toàn đại dự án ngàn tỉ. E thấy mùi thơm rồi cc à :))
Thi học ra rồi muốn vào đâu lại mất xèng, lên lại mất tiếp, cứ thế, cứ thế
 

hoangdang82

Xe buýt
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
513
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Quả Sông Đuống này ngày trước nhiều bank đòi cho vay lắm, bên em cũng định cho vay, pháp lý đầy đủ, hàng hoá thiết yếu, dòng tiền trả nợ đảm bảo, cũng giống như bên điện.... hú hồn T.T"
Vì được xem kỹ hồ sơ pháp lý dự án rồi nên em nghĩ soi pháp lý thì chắc chỉ có soi từ quy hoạch cấp nước tại thành phố xem có trái không, với cả soi lại việc thẩm định tổng mức đầu tư (vì liên quan đến lợi nhuận dự án và khấu hao để HĐND duyệt giá nước)
Mấy dự án kiểu này thì Bank nào cho vay xác cmn định là vay 100%, chả bg có vốn tự có nhé! Tay ko bắt giặc hết! Có cả trường hợp nó còn rút đc xèng một mớ nữa!
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Những năm trước đây các dự án của nhà nước phải nhập khẩu gần như toàn bộ vật tư thiết bị, kể cả cần cẩu, công cụ lắp đặt cho dự án đó. Ấy nhưng có khi chỉ 1/2 số vật tư đc sử dụng cho công trình, còn lại thất thoát đủ các kiểu.
Có trường hợp dân vào ăn cắp sắt thép và cáp điện phải hò dô vì kéo qua đồi nặng quá.

Cụ bị làm sao thế? Em nói cái kỷ luật, nề nếp, chứ em không nói về tính hiệu quả. Hiệu quả nó bao gồm nhiều yếu tố, trong đó có luôn cả hài hòa giữa thu nhập và lao động.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Sau khi biết tân tổng bt là ai, trường c.a sẽ là 31d/3 môn nhé
Liệu có biến động/bất ngờ vào giai đoạn chót (tương tự như hồi ĐH 12) không nhỉ? :-?
P/S: Vẫn chưa thấy "đại ca" tỏ thái độ về kết quả bầu chọn nhân sự sơ bộ trước hội nghị TW13 khóa 12 sắp tới...
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
9,333
Động cơ
360,930 Mã lực
Nó phải thể hiện ra hiệu quả dự án, suất đầu tư. Ông nào sẵn vốn vay ít, suất đầu tư thấp, vận hành rẻ và tin cậy hơn sẽ thắng. Thiếu gì đội làm đc cái nhà máy nước. Dạng dự án này vay ADB, WB hay ODA cũng rẻ hơn tư nhân vay vì còn mút mát chán, vốn đối ứng ít
Hình như BOT cũng tính cả chi phí lãi vay vào tổng mức đầu tư, sau đó tổng mức chia ngược để lấy số năm hoàn vốn và phí phải trả của người dân. Nếu như vậy thì số phí phải trả của người dân sẽ rất khác nhau giữa chủ đầu tư tay ko bắt giặc và chủ đầu tư có tiềm lực mạnh
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,658
Động cơ
453,512 Mã lực
Hình như BOT cũng tính cả chi phí lãi vay vào tổng mức đầu tư, sau đó tổng mức chia ngược để lấy số năm hoàn vốn và phí phải trả của người dân. Nếu như vậy thì số phí phải trả của người dân sẽ rất khác nhau giữa chủ đầu tư tay ko bắt giặc và chủ đầu tư có tiềm lực mạnh
Vâng nhưng về nguyên tắc có lựa chọn đi BOT hay ko còn nc sạch thì có lẽ dân hứng nc mưa. BOT ăn chính là phần khối lượng đào đắp lu lèn kênh lên kéo tổng vốn đầu tư kênh, chi phí vay tăng theo
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,698
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,698
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Vụ dầu thải là a C và c L đạo diễn à mấy cụ? Thế thì phải tử hình. Đây là sk tính mạng của mấy triệu dân thủ đô, làm ăn bất chấp thủ đoạn và hậu quả như thế này nên tru di cửu tộc x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(x-(
Thế có mà tử hình cả cái bộ x. Đây chỉ là 1 chiêu trong 1 tỷ chiêu tàn độc hơn rất nhiều x dùng trong cuộc sống đó cụ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,698
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đặc trưng phong cách làm vô pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của tất cả mọi người của C.con cụ ạ.
1. Để cỏ dại mọc 6 tháng khắp nơi tại Hà Nội ( không ký hợp đồng tiếp với ông cũ) thay nhà thầu duy tu, chăm sóc và trồng mới cây xanh.
2. Để rác ngập ngụa 1 tuần, thay đơn vị vệ sinh đô thị, mua một đống xe về thổi bụi cho bà con ngửi.
3. Không thanh toán tiền cho các dịch vụ công do Viettel cung cấp cho Thành Phố, đẩy thằng rẻ rách Nhật Cường vào.
4. Dek biết tại sao cá chết mấy trăm tấn ở hồ tây, sau đó lòi ra thằng bán hóa chất xử lý ao hồ.
5. Tự nhiên có thằng đổ dầu thải cho nửa cái Hà Nội hít keo, sau đó điều chỉnh khu vực cấp nước.
6. Bộ Y tế không đồng ý dùng test nhanh, Who không cấp phép nhưng anh xì mịa ra cái Bạch Mai và bắt cả Hà Nội dùng test đểu.
Anh đi tù là quá nhân đạo, và xử thì vụ nào cũng có dấu răng, không khác gì thần tượng # 4` của mấy con não lợn.
Chuẩn đét luôn.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,304
Động cơ
384,183 Mã lực
- Bà Đỗ Thị Kim Liên: Chúng tôi không được ưu đãi gì cả. Nếu nói đúng ra, đáng lẽ khi Hà Nội mời chúng tôi đầu tư thì phải ưu đãi về đất khi làm dự án, nhưng thực tế thì công ty chúng tôi đã phải bỏ ra hơn 1.000 tỉ đồng giải phóng mặt bằng, phải tự mang tiền đi trả cho người dân để có mặt bằng làm dự án. Vì vậy, đây là dự án chúng tôi tự hào vì còn giá trị cho nhiều đời sau mới có thể đánh giá hết được.
Còn giá 10.246 đồng là giá TP Hà Nội tạm tính để chúng tôi có điều kiện để thực hiện vay ngân hàng. Với giá đó, tổng mức đầu tư của dự án là gần 5.000 tỉ đồng, các nhà tư vấn đã tính toán rất kỹ cùng với thành phố Hà Nội, Sở Tài chính thì mới ra được giá 10.246 đồng.
Hiện nay chúng tôi vẫn chưa thi công xong đường ống, vừa rồi mới chỉ khánh thành nhà máy chứ không phải là đã xong toàn bộ cả tuyến ống của giai đoạn I. Vì chưa xong, nhưng hiện nay chúng tôi đã mời kiểm toán vào làm, còn Sở Tài chính thì chưa vào, vì phải có sự quyết toán của Sở Tài chính Hà Nội thì lúc đó chúng tôi mới biết giá chính thức.

- Giá 10.246 đồng/m3 của Công ty CP nước mặt sông Đuống cao hơn các nhà máy khác. Tại sao lại như vậy?
Câu chuyện về giá được cấu thành bởi tổng mức đầu tư, trong khi đây là dự án đầu tư lớn, số vốn vay cũng rất lớn. Kể cả nhà đầu tư, tư vấn, ngân hàng nếu dự án không minh bạch thì không ngân hàng nào bỏ tiền cho vay. Dự án này minh bạch ở chỗ nếu không đủ điều kiện thì ngân hàng không bao giờ cho vay, giải ngân và ngân hàng giải ngân theo tiến độ của dự án chứ không phải đưa một lúc mấy nghìn tỉ cho nhà đầu tư muốn làm gì thì làm.
Tôi tự hào về tính minh bạch của dự án này, thậm chí chúng tôi mời cả kiểm toán nhà nước vào vì tôi cũng muốn nhanh để còn lấy tiền trả cho ngân hàng chứ. Tôi rất cần kiểm toán nhà nước vào.
Một vấn đề khác cũng liên quan đến giá cao là đường ống, đường ống nhà máy nước mặt sông Đuống kéo dài hàng trăm km, đi qua ra 3 con sông, tốn rất nhiều tiền.
Câu hỏi đặt ra là chúng ta quan tâm đến chất lượng hay về giá, một chai nước suối nhỏ cũng đã 5.000-6.000 đồng rồi, đây cả mét khối nước chất lượng hơn nước đóng chai, giá hơn 10.000 đồng. Thực tế hiện nay chúng tôi đang bán buôn, đâu bán trực tiếp cho người dân. Chúng tôi bán 10.000 đồng cho công ty nước thì công ty nước bán lại cho dân, bán bao nhiêu đó là chuyện của đơn vị bán lẻ.
- Nếu sông Đuống bán giá quá cao, các công ty không mua nước nữa thì sẽ thế nào?
Thành phố Hà Nội ký hợp đồng với chúng tôi với mức đầu tư này, công suất này thì chúng tôi mới triển khai đầu tư làm. Nếu không ký (với giá tạm tính 10.246 đồng) thì chúng tôi đầu tư lớn rồi lấy cái gì để trả cho ngân hàng? Khi ký hợp đồng thành phố cũng xác định các công ty mua với công suất bao nhiêu, với sản lượng đủ 300.000m3/ngày đêm.
- Đầu tư lớn, trả lãi nhiều nên giá thành bán nước cao, và người dân sử dụng nước phải chịu gánh phần lãi vay này?
Thành phố Hà Nội mua giá hơn 10.000 đồng/m3, nếu Hà Nội đang bán cho người dân giá ví như hơn 5.000 đồng/m3 thì thành phố phải bù cho người dân thì ở đây là người dân hưởng. Hà Nội tạm tính cho chúng tôi hơn 10.000 đồng/m3 thì đã tính tất cả các chi phí, chỉ cho chúng tôi lợi nhuận chút ít để trả lãi cộng với vận hành nhà máy.
Khi kinh doanh thì đương nhiên có lợi nhuận để duy trì công ty hoạt động. Đương nhiên khi Hà Nội định ra giá tạm tính 10.246 đồng thì chúng tôi có lợi nhuận chứ không phải không có, nhưng lợi nhuận vừa đủ để chúng tôi cảm thấy vui vẻ.

Vụ góp vốn này cũng oẳn tà là vằn lắm :D https://laodong.vn/kinh-te/vietinbank-lien-quan-gi-den-du-an-nha-may-nuoc-mat-song-duong-768228.ldo

1601310673188.png


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top