[CCCĐ] Đường lên Tây Tạng, hành trình tìm kiếm cảm giác sốc độ cao.

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Em đánh dấu để hóng kinh nghiệm các cụ. Chắc cũng phải tích xu để đi thôi.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Mua ít cỏ thơm của dân địa phương để đốt theo như phong tục ở đó.


Dọc đường có khá nhiều tảng đá được sờ nhẵn bóng vài chỗ, chắc để lấy may. Chỗ tảng này có một lỗ nhỏ sâu hoắm vào có khi hàng vạn hàng triệu ngón tay chọc vào mới tạo ra được cái lỗ như thế. Cô HDV Lhamo bảo nhắm mắt vào mà tay vẫn chọc vào được lỗ thì hôm đó cực may mắn. Nhắm mắt không nhìn mà chọc được vào lỗ thì chỉ có mỗi thằng em dại kia chứ tay mình sao làm được. Trượt hết cả lũ, hehe...

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Bước chân đầu tiên vào trong tu viện sau khi đã hoàn thành một vòng kora. Với dân địa phương phải ít nhất 3 vòng một lần nhưng với mình chỉ cần một cũng là quá đủ để phật pháp ngấm vào người.


 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Vào trong tu viện chính hành lễ. Mấy cái ảnh này là chụp trộm đấy các cụ nhé.



Xong lại một vòng nhỏ kora xung quanh mấy bức tượng phật.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Loanh quanh một lúc thì đến giờ ăn trưa. Nếu chạy về Lhasa ăn thì quá xa, mà ăn trong tu viện thì chả có gì cả chỉ là vài món giống như sủi cảo mà thôi. Quyết định ăn ngay trong tu viện để thưởng thức món ăn nguyên bản của Tạng xem sao.
Nhà ăn khá rộng ngay gần cổng ra vào.


 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Món trà bơ được đưa lên đầu tiên. Nó là cái thứ nước đùng đục như sữa có vị hơi mặn của muối, hơi chát của trà rồi cái mùi nồng nồng của bơ không làm sao mà trôi vào trong cổ họng được. Mình nhấp tí mà suýt nôn vậy mà mấy bạn uống xong rồi khen ngon xin thêm cốc nữa. Tài thật !

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Sủi cảo có 2 loại theo khẩu vị Tạng và Tàu, ai ăn gì cũng được. Tất nhiên mọi người đều thử cả hai rồi, mình cũng thế. Tuy nhiên ăn thử cả hai mỗi loại một miếng thì phải bỏ dở, không thể nuốt nổi. Vài bạn trong nhóm túc tắc ăn được mặc dù không khen. May mà ở nhà đã phòng thân mang đi một ít mắm tép, ruốc và thịt hộp. Gọi mấy hộp mì ăn liền cho nó xong bữa trưa vậy !



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Có đầu vào thì phải có đầu ra, cái việc đi vệ sinh ở đây là một việc cực hình. Đã nghe nói đến ở nhà rồi mà lên đây vẫn thấy sốc. Cái toi let từ khi xây xong đến hỏng chắc chả có ai vào vệ sinh thì phải, bẩn thỉu nhầy nhụa hôi thối cùng cực. Đứng bên trong phải nhịn thở, mà nín thở bóp cò thì ok chứ nín thở thì cái kia nó cũng nín theo đếch ra được. Đành phải thở, ặc !
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Thôi thì xong xuôi tất cả lại về, tạm biệt tu viện Gandan với quá nhiều cảm xúc ngày hôm nay. Một điểm đến không bao giờ hối tiếc !
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Chiều quay trở về Lhasa, thời gian hôm nay còn khá nhiều nên cả lũ rủ nhau đi shopping chợ đá quí. Nằm nay bên cạnh chợ Barkhor khu vực này chủ yếu cho bà con người Tạng kinh doanh ngay trên lòng đường.



 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Chị em là cứ lăn xả vào chọn rồi trả giá loạn hết cả lên. Giá ở đây thì từ vài chục đến vài trăm tệ một cái vòng đá hay viên đá so với trong cửa hàng giá khoảng vài trăm tệ một gram. Khá rẻ nhưng cũng chả biết thật giả thế nào, thôi thì cứ mua là được mang tính lưu niệm là chính.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top