[CCCĐ] Đường lên Tây Bắc ( Phần I ) - Tiếng gọi của rừng, của những cơn mưa nguồn.

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Chỗ này em bon chen khá cao, vứt xe ở 1 bãi đỉnh đèo và trèo lên trên chút mới lượm được. Thích nhất cái nắng đó cụ phát hiện rồi, hí hí.:D Vì nhờ nó mà mới có độ tương phản cho cái nước đổ dưới thung lũng đó ạ.~o)%%-
Một mình cụ một đường trèo, chỗ í mà có lắm ng bon chen với cụ chắc chớt á ;))
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Heheee, cái vạt nắng trên đỉnh mấy thửa ruộng kia đẹp quá đi mất!!
Em cũng ạ cụ vì độ chua như giấm của cụ ạ ;))
À em đùa vui thôi, ví von giống cụ í tí thôi mà :)) Nhưng buồn khi nghe cụ í nói đường vào La Pán Tẩn bé tí mà ruộng khô. Ngay từ đầu em nói đường đẹp nhưng lội bản thì thuê xe máy mà đi, đi ô tô có mà cựa vào chân con gà. Không cựa được mà còn giầy tây quần âu, điều hòa thì có mơ mới thấy nước. Thôi k thấy thì em up thêm ít nước trong vũng cho cụ í ngắm đỡ khát.:D
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
À em đùa vui thôi, ví von giống cụ í tí thôi mà :)) Nhưng buồn khi nghe cụ í nói đường vào La Pán Tẩn bé tí mà ruộng khô. Ngay từ đầu em nói đường đẹp nhưng lội bản thì thuê xe máy mà đi, đi ô tô có mà cựa vào chân con gà. Không cựa được mà còn giầy tây quần âu, điều hòa thì có mơ mới thấy nước. Thôi k thấy thì em up thêm ít nước trong vũng cho cụ í ngắm đỡ khát.:D
;)) hôm em đi cũng ko đi được La Pán Tẩn ạ. Đi cứ phải để thiêu thiếu sau còn có nhiều cớ quay lại cụ ạ. Kể cả vào Dế Su Phình em cũng lên có lưng chừng rồi xuống. Kể ra đi 2 ngày thì hơi vội cụ nhể
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Câu chuyện của chuyến đi sau một ngày kết thúc với 3 chai bia, đồ ăn và ít tin tức thời sự. Nhận phòng cũng tạm ổn, Không bật điều hòa mở cái cửa sổ hướng ra đường để gió và không khí của núi rừng ùa vào. Bầu trời đêm khá trong và sao rất sáng, ngả dài lưng xem lại những gì đã đi qua của một ngày. Ấy thế mà được một lúc đã thấy ngoài kia chớp giật, sấm đùng đoàng nổ. Cơn mưa ào đến nhanh và mát lạnh,,, đóng cái cửa lại và ngủ sao mà dễ thế.
;)) hôm em đi cũng ko đi được La Pán Tẩn ạ. Đi cứ phải để thiêu thiếu sau còn có nhiều cớ quay lại cụ ạ. Kể cả vào Dế Su Phình em cũng lên có lưng chừng rồi xuống. Kể ra đi 2 ngày thì hơi vội cụ nhể
Vưng, đi 2 ngày thì hơi vội. Chắc cụ cũng phải đi sớm lắm thì đến đèo Khế cụ mới chụp được bụi vầu và sương như ảnh trước cụ khoe.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Tỉnh giấc như bị thúc giục, bật dậy ngó đồng hồ thấy đã 5h30p. Ngoài kia ánh sáng đã lờ mờ sớm, mở cái cửa hôm qua đóng khi mưa nhìn ra. Ngoài kia trời mát trong lành, mây vẫn vẩn màu nặng đầy nước. Khói nhà ai bay lên trong cái sớm chạng vạng của núi rừng.
Tú Lệ sớm mát lành.



.
.
Khói nhà ai đã ấm từ sớm, khói bay lên mơ màng như còn ngái ngủ.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mọi thứ chuẩn bị cho việc tiếp tục lên đường được kết thúc bằng bát phở bò khá nhiều rau thơm. Tiếp nước dự trữ vaò bình tông lính bằng nhôm và lên đèo buổi sớm. Không ính toán nhiều, chỗ anh y sĩ hôm qua để dành sáng nay sẽ là điểm đứng. Cất xe vào bãi, ngay dưới cái chân chòi bằng sắt gọi một ly cà phê nóng. Anh y sỹ chủ nhân của chiếc chòi mang ra khá nhanh và nhâm nhi chút. Nắng bừng lên, không kìm chế được cái thèm bấm máy. Trèo lên tầng 2 của chiếc chòi sắt, cũng là vị trí cao nhất từ chỗ này. Việc ngắm nghía bắt đầu, chào ngày mới!
...
Thung lũng Cao Phạ với vạt nắng đầu tiên của ngày.


.
.
Ai đó đã ở trên đồng từ lúc nào, đất sẫm màu nâu tím của cơn mưa đêm.


.
.

.
.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhẩn nha là thế, gió to lên, ánh sáng như sắng dần lên di chuyển nhanh hơn. Từng lọn rọi xuống thung lũng thành các hối sáng di chuyển rất vội. Thế đấy,,, mưa nguồn của rừng núi. Cơn mưa ào đến rất nhanh và dữ dằn, từ phía xa nãy còn hiền hoa mây mỏng nhẹ trườn qua núi, ấy thế mà vèo cái đã kéo đến kín chân trời. Đây chính là cơn mưa em nó đuổi em như đã nói từ trước cụ Bảo.Bình nhé. Nó xuất hiện đây rồi...

.
.
Trức cơn mưa, mây và gió rất mạnh, giật đồng thời mặt trời lại rất hào phóng. Tưới thật nhiều ánh sáng xuống cánh đồng, xiên qua bất cứ lọn mây nào k đủ dày và còn thủng. Lúc đó tạo nên màu sắc rất thú vị, chỗ vàng chỗ bạc trắng. Cứ vụt cụt biến đổi, tuyệt quá cố nán lại chup dù cơn mưa đã rất gần.


.
.


.
.
Và cơn mưa ập xuống, chỉ còn biết khum người che máy lò rò xuống những bậc thang sao mà đến dài đến cao. Mưa dội vào lưng thật rát và lạnh, tiép đất chạy thẳng một mạch vào nhà mà rét run.
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Câu chuyện của chuyến đi sau một ngày kết thúc với 3 chai bia, đồ ăn và ít tin tức thời sự. Nhận phòng cũng tạm ổn, Không bật điều hòa mở cái cửa sổ hướng ra đường để gió và không khí của núi rừng ùa vào. Bầu trời đêm khá trong và sao rất sáng, ngả dài lưng xem lại những gì đã đi qua của một ngày. Ấy thế mà được một lúc đã thấy ngoài kia chớp giật, sấm đùng đoàng nổ. Cơn mưa ào đến nhanh và mát lạnh,,, đóng cái cửa lại và ngủ sao mà dễ thế.

Vưng, đi 2 ngày thì hơi vội. Chắc cụ cũng phải đi sớm lắm thì đến đèo Khế cụ mới chụp được bụi vầu và sương như ảnh trước cụ khoe.
Em đi từ nhà lúc hơn 3h sáng, đón được đồng chí lái xe lúc hơn 3.30 chút cụ ạ. Kể ra cũng sớm, nên lên tới rặng vầu mà trời vẫn còn mờ sương, em còn phởn phơ tung tăng đi bộ giữa đường làm mấy kiểu ảnh kỉ niệm mà chả có xe nào đi qua cả í.
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Nhẩn nha là thế, gió to lên, ánh sáng như sắng dần lên di chuyển nhanh hơn. Từng lọn rọi xuống thung lũng thành các hối sáng di chuyển rất vội. Thế đấy,,, mưa nguồn của rừng núi. Cơn mưa ào đến rất nhanh và dữ dằn, từ phía xa nãy còn hiền hoa mây mỏng nhẹ trườn qua núi, ấy thế mà vèo cái đã kéo đến kín chân trời. Đây chính là cơn mưa em nó đuổi em như đã nói từ trước cụ Bảo.Bình nhé. Nó xuất hiện đây rồi...

.
.
Trức cơn mưa, mây và gió rất mạnh, giật đồng thời mặt trời lại rất hào phóng. Tưới thật nhiều ánh sáng xuống cánh đồng, xiên qua bất cứ lọn mây nào k đủ dày và còn thủng. Lúc đó tạo nên màu sắc rất thú vị, chỗ vàng chỗ bạc trắng. Cứ vụt cụt biến đổi, tuyệt quá cố nán lại chup dù cơn mưa đã rất gần.


.
.


.
.
Và cơn mưa ập xuống, chỉ còn biết khum người che máy lò rò xuống những bậc thang sao mà đến dài đến cao. Mưa dội vào lưng thật rát và lạnh, tiép đất chạy thẳng một mạch vào nhà mà rét run.
Ơ... thế là mưa đuổi theo nắng hay nắng đuổi theo mưa vậy cụ? Cái chòi cụ đứng có mái che ko ạ?
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em đi từ nhà lúc hơn 3h sáng, đón được đồng chí lái xe lúc hơn 3.30 chút cụ ạ. Kể ra cũng sớm, nên lên tới rặng vầu mà trời vẫn còn mờ sương, em còn phởn phơ tung tăng đi bộ giữa đường làm mấy kiểu ảnh kỉ niệm mà chả có xe nào đi qua cả í.
Ái chà, cụ thong thả tóa. Zưng sướng thế còn gì, cái thú đi trong hơi mát buổi sáng của rừng núi trong lành lắm. Không như dưới mình ngộp ngạp, cả không khí lẫn đời sống.:D
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ơ... thế là mưa đuổi theo nắng hay nắng đuổi theo mưa vậy cụ? Cái chòi cụ đứng có mái che ko ạ?
Lúc mưa thì chả còn tẹo nắng nào, những trước mưa thì 2 đứa chúng nó đuổi nhau nhìn náo hoạt cả cánh đồng. Lúc đó ánh sáng ảo diệu lắm, chỉ tiếc k có cầu vồng như mụ chuotlang thôi.~X(
Cái mái thì có cụ ơy nhưng mưa rừng nó cưới khẩy cái mái đó, cái mái đó chỉ có thể che nắng mặc dù đã xòe ra hơn phần thân chừng 60cm. Nếu chụp wide mà muốn lấy nhiều vùng trời chút thì chỉ muón gỡ bỏ cái mái đó thôi.:D
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Ái chà, cụ thong thả tóa. Zưng sướng thế còn gì, cái thú đi trong hơi mát buổi sáng của rừng núi trong lành lắm. Không như dưới mình ngộp ngạp, cả không khí lẫn đời sống.:D
Kể ra cảm nhận cuộc sống rộng hẹp là do hệ quy chiếu riêng của mỗi người. Chỉ là khi biết thế nào là ''rộng'' rồi thì ko chịu được ''hẹp'' nữa.
Ngày xưa khi còn lăn lộn công việc, em chỉ thích nghỉ chỗ nào thật sự là nhàn tản, ko phải làm gì, nằm ườn trên giường. Giờ thì cứ đến ngày nghỉ là cuồng chân, vài tuần mà ko đi đâu là thấy bứt rứt..hichic...
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Lúc mưa thì chả còn tẹo nắng nào, những trước mưa thì 2 đứa chúng nó đuổi nhau nhìn náo hoạt cả cánh đồng. Lúc đó ánh sáng ảo diệu lắm, chỉ tiếc k có cầu vồng như mụ chuotlang thôi.~X(
Cái mái thì có cụ ơy nhưng mưa rừng nó cưới khẩy cái mái đó, cái mái đó chỉ có thể che nắng mặc dù đã xòe ra hơn phần thân chừng 60cm. Nếu chụp wide mà muốn lấy nhiều vùng trời chút thì chỉ muón gỡ bỏ cái mái đó thôi.:D
Hình như em chưa được trải nghiệm cơn mưa rừng bao giờ thì phải... cụ làm em tò mò phết...
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Kể ra cảm nhận cuộc sống rộng hẹp là do hệ quy chiếu riêng của mỗi người. Chỉ là khi biết thế nào là ''rộng'' rồi thì ko chịu được ''hẹp'' nữa.
Ngày xưa khi còn lăn lộn công việc, em chỉ thích nghỉ chỗ nào thật sự là nhàn tản, ko phải làm gì, nằm ườn trên giường. Giờ thì cứ đến ngày nghỉ là cuồng chân, vài tuần mà ko đi đâu là thấy bứt rứt..hichic...
Cụ cũng đến đoạn nhã rồi. Iem giờ cũng cố tình cho nhàn việc và ngao du thôi. Làm, bon chen mãi cũng nản, ngoài kia cuộc sống rộng dài. :D
Hình như em chưa được trải nghiệm cơn mưa rừng bao giờ thì phải... cụ làm em tò mò phết...
Úi gặp thì cố mà trải nghiệm thôi cụ ạ. Đi lội bản đường đất ,đá hay trên đèo tốt nhất đừng gặp mưa nguồn dạng này. Cũng khủng khiếp phết cụ ơy, có cơn dai dẳng nửa ngày là tạo lũ quét, lũ ống ngay đó cụ. Đang trong bản mà đươgnf k ngon là ngủ bản luôn đó cụ.
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Cái màu đặc trưng của mùa đổ nước làm em thấy mê mẩn. Hình như góc này cũng gần chỗ cụ chụp từ đèo Khau Phạ xuống... mà em thấy cụ gọi là Cao Phạ, có gì khác nhau ko cụ?

 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Cụ cũng đến đoạn nhã rồi. Iem giờ cũng cố tình cho nhàn việc và ngao du thôi. Làm, bon chen mãi cũng nản, ngoài kia cuộc sống rộng dài. :D
Ko... có ng sẽ thì gọi cụ và em là hâm á, nhàn tản ko muốn, ai lại cứ muốn vật lộn với nắng với gió làm chi cho khổ...
 

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Cụ cũng đến đoạn nhã rồi. Iem giờ cũng cố tình cho nhàn việc và ngao du thôi. Làm, bon chen mãi cũng nản, ngoài kia cuộc sống rộng dài. :D

Úi gặp thì cố mà trải nghiệm thôi cụ ạ. Đi lội bản đường đất ,đá hay trên đèo tốt nhất đừng gặp mưa nguồn dạng này. Cũng khủng khiếp phết cụ ơy, có cơn dai dẳng nửa ngày là tạo lũ quét, lũ ống ngay đó cụ. Đang trong bản mà đươgnf k ngon là ngủ bản luôn đó cụ.
;)) cụ lại làm em sợ
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Hình như em chưa được trải nghiệm cơn mưa rừng bao giờ thì phải... cụ làm em tò mò phết...
Úi gặp thì cố mà trải nghiệm thôi cụ ạ. Đi lội bản đường đất ,đá hay trên đèo tốt nhất đừng gặp mưa nguồn dạng này. Cũng khủng khiếp phết cụ ơy, có cơn dai dẳng nửa ngày là tạo lũ quét, lũ ống ngay đó cụ. Đang trong bản mà đươgnf k ngon là ngủ bản luôn đó
Cái màu đặc trưng của mùa đổ nước làm em thấy mê mẩn. Hình như góc này cũng gần chỗ cụ chụp từ đèo Khau Phạ xuống... mà em thấy cụ gọi là Cao Phạ, có gì khác nhau ko cụ?

Cao Phạ là phát âm và viết cho đúng cái luật chữ của người Kinh thôi chứ phát âm theo người bản địa là Khau Phạ mới đúng, nó có nghĩa là Sừng Trời cụ à. Góc cụ chụp háy quá, đoạn này rộng khá dốc cụ nhỉ trông kẻ kẻ thế kia mà cũng cao đến 1,8m và 2m đấy. Thế mà có lúc em cũng vật vượt qua tầm khảong 4 đến 5 chỏm núi cả lên lẫn xuống với những bậc như thế để chụp. Về ra rời nhưng thấy sướng ghê, vào những chỗ như thế thì xe máy còn vứt đó cả 4, 5 km cụ à. Có đoạn em có hình xe em vứt cahcs chỗ em chụp 4km đường núi leo và xe vứt đó 1/2 ngày :D
;)) cụ lại làm em sợ
Thật đấy em ứ đùa đâu. Chính vì thế mà dân leo, dân đi chấm ( dân thích đi chinh phục các đỉnh núi chưa đến, họ mang theo các thiết bị đo độ cao bằng GPS. Điểm đạt đến mà đạt đọ cao hơn điểm khác họ chinh phục là một phần thươgnr lớn, tất nhiên cung đườn cũng quyết định kết quả đó thành công tớ mức nào. Họ sẽ chấm lại trên bản đồ họ đã đi và điểm đến. Một điều vinh dự trong cuộc đời - dân Chấm ) họ ngại nhất loại mưa này đó cụ. Gặp hoặc là bỏ cung cần chinh phục, hoặc đã cố thì cố cho trót nhưng tỉ lệ thành công e còn 10% vì mệt và rất nguy hiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bảo.Bình

Xe hơi
Biển số
OF-190758
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
183
Động cơ
331,814 Mã lực
Úi gặp thì cố mà trải nghiệm thôi cụ ạ. Đi lội bản đường đất ,đá hay trên đèo tốt nhất đừng gặp mưa nguồn dạng này. Cũng khủng khiếp phết cụ ơy, có cơn dai dẳng nửa ngày là tạo lũ quét, lũ ống ngay đó cụ. Đang trong bản mà đươgnf k ngon là ngủ bản luôn đó

Cao Phạ là phát âm và viết cho đúng cái luật chữ của người Kinh thôi chứ phát âm theo người bản địa là Khau Phạ mới đúng, nó có nghĩa là Sừng Trời cụ à. Góc cụ chụp háy quá, đoạn này rộng khá dốc cụ nhỉ trông kẻ kẻ thế kia mà cũng cao đến 1,8m và 2m đấy. Thế mà có lúc em cũng vật vượt qua tầm khảong 4 đến 5 chỏm núi cả lên lẫn xuống với những bậc như thế để chụp. Về ra rời nhưng thấy sướng ghê, vào những chỗ như thế thì xe máy còn vứt đó cả 4, 5 km cụ à. Có đoạn em có hình xe em vứt cahcs chỗ em chụp 4km đường núi leo và xe vứt đó 1/2 ngày :D
Nghe cứ như là cụ bị nghiện á ;))
Em thì vật vã lắm cụ ạ, đi chỉ sợ lăn quay ra thôi í. May quắp thêm mấy chai nước khoáng chanh muối, chứ ko thì đợt vừa rồi em đứt giữa đường vì mệt.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,089
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nghe cứ như là cụ bị nghiện á ;))
Em thì vật vã lắm cụ ạ, đi chỉ sợ lăn quay ra thôi í. May quắp thêm mấy chai nước khoáng chanh muối, chứ ko thì đợt vừa rồi em đứt giữa đường vì mệt.
Iem nghĩ là bị mê hoặc thật, bởi nó quá đẹp và nhiều sắc thái. Hôm về, đi qua cầu Trung Hà bắt đầu vào Ba Vì mà lại muốn quay lại cụ à. Nhìn thấy nhốn nháo nơi thành thị mà ngán. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top