[Thảo luận] Đường làm bằng bê tông!

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
Hôm nay xem thời sự vtv có tin bộ giao thông và bộ xây dựng kí hợp tác sẽ làm đường bằng bê tông xi măng, hix, tiền thu mãi chưa đủ hay sao mà giờ còn có cả bài này!? Nhà máy xi măng mở ra rõ là nhiều, giờ k xuất được thì lại để làm đường, phí thì thu đủ các loại, đường đẹp k được đi phải đi đường bê tông nữa, chắc là sướng lắm đây, chắc đường bê tông làm xong cho chạy hẳn 140km/h, a # giỏi thật đấy :-?

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã ký kết hợp tác trong Chương trình phối hợp hành động về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vào chiều nay ngày 16/3.
Việc triển khai chương trình này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng, cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm hàng hóa trong nước góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kiềm chế nhập siêu và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tại lễ ký kết

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng, ngành giao thông sẽ tiến hành lựa chọn nghiên cứu thí điểm làm đường bê tông xi măng trên mọi loại đường bao gồm cả đường cao tốc, đường nông thôn, nhằm hoàn thiện và rút kinh nghiệm, làm chủ công nghệ thiết kế, thi công khai thác mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam.
Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ GTVT, cho biết trước mắt sẽ xây dựng mặt đường bê tông xi măng tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà NộiHải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, đoạn qua Hưng Yên với quy mô 4 làn xe, hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng; đồng thời thi công 10km đường thuộc đoạn tuyến qua khu vực Ninh Bình-Bãi Vọt ( {Ha-Tinh}).
Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng cho biết đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa.
Theo đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, đường bê tông xi măng không phải là mới ở Việt Nam Trước đó, từ những năm 1970, con đường Xuân Hòa-Vĩnh Phúc đã được làm bằng bê tông xi măng và sau hơn 30 năm đến nay vẫn tốt, nhiều nước trên thế giới đều xử dụng xi măng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng.
Tuy công nghệ thi công mặt đường bê tông xi măng không phải là công nghệ mới nhưng lại là công nghệ phức tạp, việc quản lý chất lượng bê tông xi măng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Do đó cần phải xây dựng và lựa chọn hệ thống quản lý đảm bảo đáp ứng năng lực và yêu cầu nhằm đảm bảo việc triển khai thí điểm đạt được các yêu cầu đề ra.
Vì vậy, để cho chương trình phối hợp xây dựng đường bê tông xi măng đạt hiệu quả cao, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tập trung hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn liên quan đến đường bê tông xi măng từ khâu khảo sát, đến thi công và vận hành để có bộ tiêu chuẩn đồng bộ phù hợp cũng như xây dựng định mức kinh tế, suất đầu tư của việc đầu tư đường bê tông xi măng; có kế hoạch cung cấp xi măng phù hợp với ngân sách hàng năm của Nhà nước dành cho ngành giao thông; và có chính sách ưu đãi cho phát triển hạ tầng giao thông bằng bê tông xi măng.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định ngay trong tháng 4/2012, ngành GTVT sẽ hoàn thành quy hoạch tổng thể các tuyến đường xây dựng bê tông xi măng đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, trong đó có kế hoạch cụ thể đến năm 2015.
Về nguồn vốn cho xây dựng các tuyến đường bê tông xi măng, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng Đề án phát hành trái phiếu ghi danh nhằm huy động xi măng của các nhà máy trong nước để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Cũng trong Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT đã công bố thành lập Ban chỉ đạo sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam, các thành phần tham gia bao gồm đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng , Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Giao thông Vận tải.
Theo (Chinhphu)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Ối giời hôm nay em xem mà giật mình
Đường bê tông xi măng chỉ phù hợp với nền đất k ổn định, là biện pháp tình thế
Vậy mà bt về lĩnh vực giao thông của quốc gia đưa nó vào chương trình phát triển giao thông của quốc lộ thì em cũng chịu
Em đi buôn máy trợ thính đây
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
chả biết sắp tới có thay đổi gì không ,chứ công nghệ cũ làm đường bê tông chạy xe ồn lắm.em cứ tưởng sắp tới thu phí bảo trì đường bộ , có nhiều tiền thì phải làm đường bằng vật liệu tốt hơn cả nhựa đường ,áp phan chứ nhẩy ,sao lại chơi bê tông thế nhỉ.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,547 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Thế mới gọi là sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi :(
Ối giời hôm nay em xem mà giật mình
Càng ngày mới càng thấy sự nguy hiểm của việc quyền lực đc trao vào tay kẻ dốt nát nó tai hại dư lào
Đường bê tông xi măng chỉ phù hợp với nền đất k ổn định, là biện pháp tình thế
Vậy mà bt về lĩnh vực giao thông của quốc gia đưa nó vào chương trình phát triển giao thông của quốc lộ thì em cũng chịu
Em đi buôn máy trợ thính đây
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,444
Động cơ
433,682 Mã lực
Nhiệt tình cộng ngu dốt băng phá hoại. Thằng # này nó còn phá nhiều nữa vì cái sự nhiệt tình vá ngu dốt của nó
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,187
Động cơ
163,547 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
em chạy đoạn Hà Tĩnh vào Quảng Bình, đường bê tông ồn kinh khủng luôn
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
chắc có lẽ khuyến khích nhân dân đi bộ nên làm đường bê tông cho nó đỡ tốn. Tăng thuế, tăng giá xăng, cấm dừng đỗ, cấm trông xe, h làm thêm đường bằng bê tông. Dân ta chán, chuyển sang đi bộ ==> hết tắc đường. Bộ trưởng vỗ ngực, " đấy thấy chưa, các chủ thấy anh giỏi không, h làm gì còn tắc đường" b-(
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
819
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Em thấy món này bên TQ áp dụng nhiều, nghe đâu làm xong lại dải 1 lớp nhựa chống trơn, chống ồn nữa thì mới được như đường nhựa.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Chắc do xi măng thừa nhiều quá nên chúng nó rải cho hết ấy mà. Đường xi măng xóc kinh khủng, đường đi Quảng ninh đoạn 559 là đg bê tông. Nhìn mặt thằng # bẩn thấy hãm quá
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đường bê tông em hóng hớt thì thấy bảo là bền hơn đường nhựa nhưng lại đắt hơn. Đường bê tông thì phải có trải lớp chống trơn chống ồn. Ở ta một thời ồ ạt xây nhà máy xi măng, nhà nhà làm xi măng, ngành ngành làm xi măng nên nó mới khốn khổ thế này. Đè dân ra thu tiền rồi đem đi cấp cứu cho những sai lầm, bất chấp giá cả ra sao.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
e thấy các cụ phát biểu hãm vãi, chả nhìn mặt tích cực gì cả toàn nhìn những thứ tăm tối.
đường bê tông xm rõ ràng tuổi thọ cao hơn, đặc biệt những vùng sâu xa, lũ lụt, thiên tai... không có điều kiện chăm sóc duy tu
đường btxm cũng chịu tải trọng cao hơn đường nhựa
ngoài ra sử dụng xm sx trong nước thì đem lại hiệu quả kinh tế xã hội cao hơn phải nhập nhựa đường từ nước ngòai.
chỗ e ở là canada chính phủ cũng nghiên cứu xây đường cao tốc bê tông xm vì nó bền, chịu được lạnh, ko phải duy tu;
nếu là đường nhựa thì sau một mùa đông lạnh gần như lại phải sửa lại trong khi đường bê tông thì vẫn tốt
nhược điểm chính là ồn, thi công phức tạp hơn;
còn chuyện tiêu cực các cụ thấy thì nó là chuyện khác, đường nhựa hay bê tông xm chả có tội gì cả.
 

newescape

Xe máy
Biển số
OF-130930
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
87
Động cơ
374,070 Mã lực
các cụ ạ! đường bê tông làm bị ăn bớt xong rùi nó hỏng thì sửa bằng niềm tin à? tự nhiên nó nứt ra cho phát thì đổ cái gì mà bịt được cái vết nứt... mà chắc chắn làm thì bị xẻo ít rùi
 
Biển số
OF-67227
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
529
Động cơ
438,150 Mã lực
Nơi ở
Far far Away
làm đường xi măng # nó có trả cho mình cái phí bảo dưỡng lốp xe và ô nhiễm tiếng ồn ko nhỉ.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
@raklei: làm đường btxm ở rừng xanh, ngọn núi hay vượt ngầm hợp hơn là ở đồng bằng vn. Nhân tiện cho hỏi cụ thông thái (không hãm) là cái cầu Thăng Long làm bằng xi măng hay gỗ, sao cứ phải phủ nhựa lên trên, phủ bằng đựoc dù cứ phủ là nó lại nứt.
Cưỡi ngựa xem hoa, chuyên môn k có, ra nc ngoài nhìn thấy tí là về bắc chước mà k hiểu tại sao nc họ làm vậy
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
làm đường xi măng # nó có trả cho mình cái phí bảo dưỡng lốp xe và ô nhiễm tiếng ồn ko nhỉ.
nó đang bắt thu thêm phí bảo trì đường bộ kia kìa. nó không tha cho mình thì thôi chứ trả phí cái gì!#:-s
 

nhilongmc

Xe hơi
Biển số
OF-110148
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
100
Động cơ
391,780 Mã lực
chả biết sắp tới có thay đổi gì không ,chứ công nghệ cũ làm đường bê tông chạy xe ồn lắm.em cứ tưởng sắp tới thu phí bảo trì đường bộ , có nhiều tiền thì phải làm đường bằng vật liệu tốt hơn cả nhựa đường ,áp phan chứ nhẩy ,sao lại chơi bê tông thế nhỉ.
cái lày là bên giao thông đang gánh hộ nghành xi măng đây mà.hôm qua em coi tin thấy bảo xi măng năm nay ế chổng vó thừa đến năm triệu tấn lận.chắc không biết đổ đi đâu cho hết thế nên mới có vụ các cụ mang ra làm đường đây mà.(đấy là em đoán nó thế)
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Các bác đừng phát biểu cảm tính thế. Em thấy đường bê tông là giải pháp ổn đấy ợ. Tuổi thọ dài hơn rất nhiều, trùng tu bảo dưỡng cũng đỡ hơn. VN có ưu điểm là rất nhiều đá (cái này không phải nước nào cũng có đâu nha, châu âu, Mỹ tìm đá là vỡ mồm con chó xồm đấy ợ). Giờ làm đường bê tông, tiết kiệm được khối thứ phải nhập khẩu. Chỉ cần giải lớp nhựa chống ồn với bám dính lên là OK con dê
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
cụ nào không hiểu thì nên hỏi thêm...chứ thực sự đường bê tông bằng vạn đường bê tổng nhựa.......
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
cái lày là bên giao thông đang gánh hộ nghành xi măng đây mà.hôm qua em coi tin thấy bảo xi măng năm nay ế chổng vó thừa đến năm triệu tấn lận.chắc không biết đổ đi đâu cho hết thế nên mới có vụ các cụ mang ra làm đường đây mà.(đấy là em đoán nó thế)
kính cụ là chả thằng nào gánh hộ thằng nào hết.
đường bt xm đc bộ giao thông kiến nghị nghiên cứu áp dụng từ lâu rồi, e nhớ từ 1995-2000 cơ.
tuy nhiên cách đây chục năm thì xm thiếu đắt ngang vàng, dùng nhựa đường rẻ hơn nhiều, nên không thực tiễn.
đắt thế mà bộ GT vẫn phải cắn răng làm mấy trăm km ở Đông hà quảng trị với đường HCM đấy.
giờ xm thừa thì sử dụng xm lại hiệu quả hơn.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
em cũng đi buôn máy trợ thính đây
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top