- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Trên đường Giải Phóng, theo chiều từ Ngã tư Vọng xuống Linh Đàm, vào cuối buổi chiều hôm qua đường rất đông. Tại ngã ba với Kim Đồng và Trương Định, biển phân làn (411) cho phép 3 làn bên phải đi thẳng, làn sát bên trái chỉ cho rẽ trái. Vậy mà tất cả các loại ô tô đi thẳng đều xếp hàng ở làn thứ hai từ bên trái. Mặc dù hàng rất dài, nhưng không xe nào dám đi vào hai làn còn lại ở phía bên phải. Một mình tôi đi vào và vượt qua ngã ba rất nhanh, nếu không thì phải chờ ít nhất hai nhịp đèn ở mỗi ngã ba. Ấy vậy mà lại thấy buồn!
Hiện tượng trên thể hiện rõ nhất hệ quả của cái chủ trương phân làn (theo loại phương tiện) "Thiếu I-ốt" của ngành GTVT. Đa số người tham gia giao thông đều hiểu rằng cái biển phân làn 411 ấy cho ba làn bên phải đi thẳng, nhưng không phải ai cũng biết cái biển phân làn ô tô - xe máy đặt trước đó là bố láo, không đúng luật, nên chẳng mấy ai dám đi vào 2 làn phía bên phải.
Như trước đây tôi đã nêu quan điểm, chủ trương phân làn ô tô - xe máy bằng các biển báo tự bịa ra và các cột, tấm bê tông đặt giữa đường của Sở GTVT Hà Nội là chính sách ngu dân, đến nay rõ ràng chính sách này đã làm méo mó nhận thức về Luật GTĐB, làm cho người tham gia giao thông ngày càng xa rời Luật GTĐB (của Quốc gia) để tuân theo những quy định bừa bãi, trái Luật của địa phương.
Nếu mỗi địa phương đều tự bịa ra những biển báo, những quy định giao thông của riêng mình thì bộ mặt giao thông VN sẽ đến đâu? Thật đáng buồn!
Hiện tượng trên thể hiện rõ nhất hệ quả của cái chủ trương phân làn (theo loại phương tiện) "Thiếu I-ốt" của ngành GTVT. Đa số người tham gia giao thông đều hiểu rằng cái biển phân làn 411 ấy cho ba làn bên phải đi thẳng, nhưng không phải ai cũng biết cái biển phân làn ô tô - xe máy đặt trước đó là bố láo, không đúng luật, nên chẳng mấy ai dám đi vào 2 làn phía bên phải.
Như trước đây tôi đã nêu quan điểm, chủ trương phân làn ô tô - xe máy bằng các biển báo tự bịa ra và các cột, tấm bê tông đặt giữa đường của Sở GTVT Hà Nội là chính sách ngu dân, đến nay rõ ràng chính sách này đã làm méo mó nhận thức về Luật GTĐB, làm cho người tham gia giao thông ngày càng xa rời Luật GTĐB (của Quốc gia) để tuân theo những quy định bừa bãi, trái Luật của địa phương.
Nếu mỗi địa phương đều tự bịa ra những biển báo, những quy định giao thông của riêng mình thì bộ mặt giao thông VN sẽ đến đâu? Thật đáng buồn!