Đường Nguyễn Trãi có rõ lắm lối rẽ ngang, ô tô cũng chẳng chịu kém xe máy. Thêm nữa, đường rất đông người, tình trạng ô tô chạy làn xe máy và ngược lại là phổ biến ở mọi cung đường, riêng gì Nguyễn Trãi đâu.
1 thời đã phân làn, đặc biệt xe bus, rồi chặt hết, phá hết... Anh # thử phân làn mấy tuyến, thì tryền thông... thi nhau vào chửi.Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn.
dịch bệnh như hiện nay thì liệu làm Metro có khả thi không nhỉ?Giao thông đô thị là vấn đề kinh điển của loài người. Không nhanh nhanh làm cho nó xong mấy tuyến Metro thì chỉ có mà bốc kit.
đm cả xe máy lẫn oto đều bát nháo. em đi xe máy hay oto ở đường đó em cũng lách vì đúng như cụ thớt nói bát nháo hết, thằng nhanh thằng chậm. Hành pháp như **** nên thôi tặc lưỡiĐúng đấy. Xe máy toàn giữa đường.
đi từ Mỹ Đình thì qua Lương Thế Vinh kéo dài, xuyên thẳng sang là Lương Thế Vinh mà cụCu nhà em cứ đòi thi chuyên khoa học tự nhiên ở phố Lương Thế Vinh. Nhà thì dưới Mỹ Đình. Em đi mua hồ sơ mà e phải gạt ngay ý định cho đi thi. Em nghĩ ngày nắng thế này mà phi từ Mỹ Đình xuống LTV, qua Phạm Hùng, KDT rồi Tố Hữu rẽ được vào LTV thì chắc cũng ốm người. Sao mà mạn đấy đi lại khổ sở thế!
những hôm trời nắng xe máy chiếm gọn làn đường bên trái vì đi dưới vạn lý trường thành nên nó mátđm cả xe máy lẫn oto đều bát nháo. em đi xe máy hay oto ở đường đó em cũng lách vì đúng như cụ thớt nói bát nháo hết, thằng nhanh thằng chậm. Hành pháp như **** nên thôi tặc lưỡi
Cháu hay được nghe câu " Chung quy cũng tại vua Hùng".Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ) hay tại hành pháp kém?
Không chiếm bên trái thì chui vào hầm làm sao? Rẽ trái thì làm thế nào hở cụ?những hôm trời nắng xe máy chiếm gọn làn đường bên trái vì đi dưới vạn lý trường thành nên nó mát
Làm 10-15 cái bigC aeone ngoại vi thì vẫn ok cụ, chứ trong nội thành là điều Ko thế, ngoài diện tích bãi đỗ còn cần luồng lạch ra vào, vận chuyển hàng hóa.Thưa các cụ , ngày nào em cũng thấy cộng đồng mạng than giời , than đất vô vọng như một căn bệnh kinh niên , mãn tính.... về nạn tắc đường ở thủ đô . Giao thông thủ đô trên nhiều tuyến phố vốn đã ngộp thở .Hè lại sắp đến gần , em e rằng nó đang dần thành nỗi ám ảnh kinh hoàng , bất lực của người tham gia giao thông , khi mỗi sáng thức dậy để bắt đầu hành trình cho ngày kiếm ăn của mình ....
Trước nguy cơ giao thông thủ đô rơi vào tê liệt . Em mạo muội đưa ra đây vài ý tưởng còm của mình để các cụ cùng tham khảo và bóng bàn . Vì là ý tưởng cá nhân nên nó mang tính khả thi thì ít , khó khả thi thì nhiều . Nhưng em tin rằng nó sẽ gợi mở nhiều ý tưởng hay ho khi các cụ cùng tham gia gọt đẽo .
Thôi thì lý do pháp luật đè ý thức dĩ nhiên là luôn đóng vai trò then chốt , bàn nát quán rồi .
Nhưng những nguyên nhân sau chúng ta cũng không nên ngó lơ :
Thứ nhất , tình trạng bán hàng mặt phố và chợ cóc đóng vai trò không nhỏ gây ra nguyên nhân tắc đường . Bởi có cửa hàng, quán xá là có người bày hàng ra . Có người tạt té mua , bán hàng . Đồng nghĩa với nó là đỗ xe ( dù nhanh , tranh thủ ) để vào cửa hàng , để giao hàng , nhận hàng . Để ăn , để nhậu , để gói mang về .....
Vâng , nhiều bác sẽ cho rằng xóa cửa hàng , chợ cóc thì sẽ gây ra hệ lụy kìm hãm giao thương , làm mất công ăn việc làm của nhiều người . Nhưng , em nghĩ là không . Khi chính quyền và người dân cùng chung sức mở các trung tâm , khu mua sắm . Có thể là tổ hợp đa năng . Có thể là chợ truyền thống .Có thể là các siêu thị chuyên ngành như xây dựng , điện tử , nội thất .....Cá nhân , tổ chức nào kinh doanh cái gì thì sẽ tự chọn cho mình vào đâu cho hợp với qui mô và đồng vốn . Tất cả các khu tổ hợp , chợ , siêu thị này đều phải có bãi để xe tương ứng với qui mô thì mới được cấp phép xây dựng và hoạt động. Phí gửi rất thấp , gọi là có để ràng buộc trách nhiệm hai bên . Còn tiền lương cho người trông giữ thì siêu thị hay chính quyền sở tại đảm nhận . Bãi xe này cũng có thể tận dụng làm bãi trông xe qua đêm cho cư dân xung quanh có nhu cầu .
Quản lý theo kiểu này thì vẫn đảm bảo cho người mua và bán vẫn có chỗ giao dịch và người làm công hay dịch vụ cũng vẫn có việc . Đổi lại , phố phường sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn nhiều . Nói đến đây nhiều cụ kinh doanh mặt phố hay có cửa hàng cho thuê sẽ chọi đá em . Nhưng cái gì cũng có giá của nó ( giảm tắc đường , tăng năng suất lao động ) và vạn sự khởi đầu nan .
Tuy nhiên , hình thức kinh doanh cửa hàng như phố cổ thì vẫn duy trì gọi là có tí giữ lại bản sắc và phục vụ ai còn ưa thích kiểu mua sắm truyền thống này . Như thế vẹn anh , vẹn ả , vẹn cả đôi đường .
Thứ hai , ta chưa có điều kiện xây tàu điện ngầm . Thì đập cmn cái đường tàu trên cao đi . Thay vào đó là làm một đường chuyên dụng bên chính dưới cái cầu đó . Làm cao hơn mặt đường chính khoảng 20 phân , chạy giữa hai chiều giao thông . Trên đó xe cảnh sát , cưú thương , cứu hỏa , bus ( thích thì làm ray tàu cũng được ) cùng chạy . Cấm tuyệt đối các phương tiện khác leo lên chạy trên làn chuyên dụng này . Làm được làn này thì giảm được kinh phí cho ông rồng cõng tàu trên cao , đỡ phá cảnh quan đô thị , giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray trên lơ lửng tạo nên . Đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất cái đường cho xe chuyên dụng và phương tiện giao thông công .
Mấy cái giải phân cách to đoành ở nhiều tuyến phố hoàn toàn có thể dẹp đi mục tiêu mĩ quan ,mà thay vào đó trưng dụng làm làn xe chuyên dụng và bus công .
Phạt thật nghiêm cụ nào leo lên làn chuyên dụng đó chạy . Tịch thu phương tiện , treo bằng lái , phạt tiền ....Mũ bảo hiểm đã phạt được , thì không có lẽ gì không chặn được đi vào đường cấm .
À nữa , cũng dẹp luôn dạng đèn đỏ đếm số ngược dở hơi đi . Vì còn vài giây nữa , mới tới xanh , mà đã có cơ số các thầy , các mợ ...gầm gào , còi như lên cơn dại đòi nhao qua giao cắt . Ngược lại ở phía hai bên , thì sắp vào đỏ , cũng cố dồ qua để thoát giao cắt . Vô hình chung là tất cả tự tay bóp dế , chui đầu vào rọ , hình thành cái gọi là xung đột giao thông . Vâng , bắt đầu tắc tị từ đây , rồi tắc kéo dài ra tới giao cắt tiếp theo chứ đâu . Vậy thì tốt nhất cứ trở về đèn dạng chân phương xanh-vàng-đỏ không số . Đồng thời táng thêm nhiều đèn xanh-đỏ cho giao thông rẽ trái nữa . Khi nào mũi tên rẽ chuyển qua xanh mới được rẽ . Vì mạnh ai người nấy rẽ , cướp cmn cả đường của người đi thẳng luôn . Mỹ từ xung đột giao thông là đây chứ đâu .
Đồng ý là ý thức còn kém, nhưng mấu chốt là bọn GTCC nó bày ra phân làn để tiêu tiền thuế. Thực tế là chính bọn nó phải bỏ sau khi đốt 1 đống tiền. Đường xá qui hoạch k đồng bộ, đường ngang ngõ tắt quá nhiều là đặc thù VN. Cách đây mấy năm em đã nói sau này ra được khỏi cửa nhà còn khó, giờ đúng thế luôn. Con phố hẹp tý mà chỉ cần cầm cái xô sơn với cái chổi đi 1 đường thẳng là hôm sau đã có tiền đút túi, các phường đua nhau làm......Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn.
Cụ đọc hiểu có vấn đề rồi đấyKhông chiếm bên trái thì chui vào hầm làm sao? Rẽ trái thì làm thế nào hở cụ?
Vận chuyển hàng hóa có giờ cố định, thường là trước và sau giờ cao điểm. Hoặc phải có giấy phép đặc biệt.Làm 10-15 cái bigC aeone ngoại vi thì vẫn ok cụ, chứ trong nội thành là điều Ko thế, ngoài diện tích bãi đỗ còn cần luồng lạch ra vào, vận chuyển hàng hóa.
Dải phân cách trồng cây ko phải để cho đẹp, ko có nó các phương tiện quay đầu vào mắt cụ ạ. Cụ định tổ chức giao thông 2 chiều xuôi-ngược vĩnh viễn?
Ngoài ra, nó cũng chính là nơi dự trữ quỹ đất cho giao thông.
Đèn đỏ ko đếm thì hóa ra vn mình tiến hóa lùi ạ? Số nhoi vượt chửa chắc ít đi mà số đi cố với tốc độ cao chắc chắn vẫn tăng lên, vì nó là vđ ý thức ạ.