[Funland] Đường cao tốc trên cao Hà Nội và các vấn đề liên quan

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Vâng làm như đoạn Cầu Thanh Trì - Pháp Vân xe vẫn phóng ầm ầm.
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Làm để chia tiền, dễ hiểu thế mà các cụ cũng hỏi???
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Vấn đề mà cụ thắc mắc đang rất rất hót cụ ạ
Nói về chuyên môn thì em ko hiểu lắm, em chỉ thấy đi cao tốc trên cao (đúng tuyến này ngày nào e cũng đi) rất thuận tiện ạ. Theo kế hoạch thì 22/10 này thông xe đến đoạn nút giao QL32
Còn nói về độ hóng thì em được biết: Hiện đang có sóng ngầm dữ dội lắm giữa 1 bên là trồng hoa (theo đúng thiết kế ban đầu) và 1 bên là khai thác dưới gầm đường CTTC.
Trước mắt ai thắng thì các cụ đều nhìn thấy ạ.
 

su_cu_tim_vo

Xe hơi
Biển số
OF-77316
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
188
Động cơ
421,450 Mã lực
muốn đât nước tiến lên thì phải có đường như vậy,chẳng lẽ cứ đường đất đi cho rẻ ah,quy hoạch vậy là ok rồi,ko có các dự án thì làm sao mà có tiền...thôi các cụ nghĩ tiếp đi
 

potter.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-55138
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
764
Động cơ
456,593 Mã lực
Vì chúng ta có IQ cao cụ ạ =)). Các nước có IQ cao em thấy đều có đường trên cao cả mà :|
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
631
Động cơ
459,288 Mã lực
Ùi dời làm thế để thằng đường tàu điện trên cao đi Hà Đông cho nó cao hơn, khó hơn và đẳng cấp 3 tầng
 

Inli_4B

Xe tải
Biển số
OF-156209
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
318
Động cơ
355,540 Mã lực
Thế cụ định trèo đèo lội suối suốt ợ. Đoạn từ Nguyễn Trãi đến Mai Dịch mà xây cầu vượt để qua điểm giao cắt thì chắc cụ vừa xuống cầu này là leo tiếp cầu khác rồi
Thế sao ko làm cầu vượt ở chỗ giao cắt, như thế có phải rẻ hơn nhiều ko ạ, vì e thấy đoạn này ko nhiều giao cắt.
 

7604

Xe tải
Biển số
OF-142064
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
288
Động cơ
366,930 Mã lực
Em lại nghĩ khác ,làm trên cao trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay là ai có nhu cầu nhảy thì nhảy, đỡ phải chen nhau :-|
 

Cuoihn

Xe tăng
Biển số
OF-67953
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
1,804
Động cơ
449,302 Mã lực
Vấn đề mà cụ thắc mắc đang rất rất hót cụ ạ
Nói về chuyên môn thì em ko hiểu lắm, em chỉ thấy đi cao tốc trên cao (đúng tuyến này ngày nào e cũng đi) rất thuận tiện ạ. Theo kế hoạch thì 22/10 này thông xe đến đoạn nút giao QL32
Còn nói về độ hóng thì em được biết: Hiện đang có sóng ngầm dữ dội lắm giữa 1 bên là trồng hoa (theo đúng thiết kế ban đầu) và 1 bên là khai thác dưới gầm đường CTTC.
Trước mắt ai thắng thì các cụ đều nhìn thấy ạ.
Em cũng đoán là cụ thua nên không thấy làm bãi trông xe nữa ợ :D
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Làm ở dưới mà chạy 100km/h, cứ 500m lại có 1 ngã 4 có mà chết à :))
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
2,687
Động cơ
382,710 Mã lực
Hôm nay e đi qua thấy đường trên cao nối Pháp Vân - Phạm Văn Đồng sắp thông xe. Điều lạ là phía dưới ko phải là đường mà là vỉa trồng hoa có diện tính bằng đúng mặt đường phía trên.

E thấy ở các nc khác khi diện tích lưu thông chật hẹp, ngta sẽ làm đường nhiều tầng nhằm tăng diện tích lưu thông. Thế nhưng đoạn đường trên cao này có diện tích phía dưới hoàn toàn lãng phí, ko dùng để lưu thông nên đường trên cao ko mang ý nghĩa tăng diện tích lưu thông cho giao thông.

Nếu chỉ để làm một đoạn cao tốc đô thị với thiết kế cỡ 100km/h, ngta hoàn toàn có thể dùng cái khoảng trồng hoa đó để làm đường, dựng cái phân cách cứng lên để xe làn trong ko xen vào đc mà ko cần cái đường trên cao này. Chi phí khi đó cũng rẻ hơn cả trăm lần. Như vậy mục tiêu cao tốc đô thị này cũng không phải.

Nếu ko nhằm mục đích làm tăng diện tích lưu thông cho giao thông, ko nhằm mục đích làm cao tốc đô thị, vậy mục tiêu của đoạn đường này thực sự là gì ạ? Cụ nào biết chỉ em với!
Cụ hỏi để làm gì ạ?
 

Ngo nho

Xe tăng
Biển số
OF-131702
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,718
Động cơ
389,710 Mã lực
Đường này sau chủ yếu để các xe lớn như công ten nơ, xe khách giường nằm...đi không bị cấm giờ như hiện nay, nên khá nguy hiểm.
Cụ tra trên http://maps.google.com/ tìm đường từ Sài Đồng sang đại lộ Thăng Long nó sẽ chỉ ngay đi đường này dài 28 km đi hết 31 phút.
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
527
Động cơ
400,243 Mã lực
Thế cụ định trèo đèo lội suối suốt ợ. Đoạn từ Nguyễn Trãi đến Mai Dịch mà xây cầu vượt để qua điểm giao cắt thì chắc cụ vừa xuống cầu này là leo tiếp cầu khác rồi
Ở 1 thớt khác cũng thấy có cụ nói ntn. Em e là cụ giải thích ko thuyết phục rồi, cầu vượt ko hề có độ dốc quá cao đâu cụ nhé, thậm chí cụ phi 4b ko có cảm giác là đang lên dốc
 

hungnn.vn

Xe buýt
Biển số
OF-154152
Ngày cấp bằng
26/8/12
Số km
961
Động cơ
463,029 Mã lực
Tạo cảnh quan đô thị, theo ý kiến cá nhân của em ;))
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Nếu làm chục cái cầu vượt cắt vành đai 3 với cả núi tiền đền bù giải phóng mặt bằng và tiến độ cỡ chục năm, hoặc đường vành đai 3 là chục cái cầu vượt uốn lượn như sóng hình sin, vừa xuống lại lên thì so với làm thẳng băng trên không, không phải giải phóng mặt bằng, cái nào lợi hơn.
Bài toán đơn giản thế mà lần trc em thấy trên OF đã có thớt bàn tán mãi.
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
thực ra là người trong ngành không có ý bênh bác Thăng và các cộng sự, tuy nhiên e thấy trụ cầu cũng đã tương đối mảnh rồi, không nhỏ hơn được nữa, bác để ý lại mà xem nếu tăng chiều cao cầu dẫn đến đường dẫn xuống cầu dài hơn làm mất diện tích bên dưới, em nghĩ để chốt được phương án này cũng phải làm bài toán so sánh giữa kinh tế và kỹ thuật rồi,
hãy tin vào sự sáng suốt lãnh đạo của đảng và nhà nước XHCN :D
Cụ làm trong ngành nhưng chẳng hiểu gì thứ nhất là cái công trình này không phải của anh Thăng, nó có trước đó từ nhiều năm rồi, thứ hai là cụ chưa nhìn tận mắt và đi trên những con đường trên cao của các nước ĐNA hay gần nhất là TQ nên chưa cảm nhận được hiệu quả sử dụng đất khi làm đường trên cao, vì làm như kiểu vành đai 3 hiện tại thì gần như không còn có cơ hội làm đường trên trên cao thêm một tầng nữa... còn câu " hãy tin vào sự sáng suốt lãnh đạo của đảng và nhà nước XHCN " thì em miễn bàn, vì cụ hiểu nó hơn em nên mới nói ra
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Ở 1 thớt khác cũng thấy có cụ nói ntn. Em e là cụ giải thích ko thuyết phục rồi, cầu vượt ko hề có độ dốc quá cao đâu cụ nhé, thậm chí cụ phi 4b ko có cảm giác là đang lên dốc
Dốc cao hay thấp thì đường thẳng vẫn hơn đường hình sin cụ ạ
 

natuan01

Xe máy
Biển số
OF-35062
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
87
Động cơ
475,010 Mã lực
Để làm vài cái bãi đỗ xe ở dưới gầm, tính ra suất đầu tư bãi đỗ xe đắt nhất hành tinh cụ nhé, ngạc nhiên chưa????? :)
 

Inli_4B

Xe tải
Biển số
OF-156209
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
318
Động cơ
355,540 Mã lực
Độ dốc cao nó còn liên quan đến khoảng cách giữa hai điểm giao cắt cụ ợ. Đơn giản như đoạn Lê Văn Lương với Nguyễn Trãi hoặc Big C. Khoảng đấy tương đối ngắn. Ngoài ra thì việc mở rộng đô thị dẫn đến khu vực ngoài đó sẽ phải phát triển nên các tuyến đường giao cắt sẽ nhiều lên. Nếu chỉ làm cầu vượt ở các điểm giao cắt hiện tại thì các điểm giao cắt sau này sẽ buộc phải vòng lên các điểm giao cắt hiện tại. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến sau này. Ngoài ra độ dốc không cao nhưng vẫn ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông của phương tiện cụ ợ.
Ở 1 thớt khác cũng thấy có cụ nói ntn. Em e là cụ giải thích ko thuyết phục rồi, cầu vượt ko hề có độ dốc quá cao đâu cụ nhé, thậm chí cụ phi 4b ko có cảm giác là đang lên dốc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top