Em thấy có cụ vào comment bảo là bề rộng đường trên cao bằng đúng bề rộng giải phân cách ở dưới, vậy thì sao không làm đường bên dưới rồi đến chỗ giao cắt làm cầu vượt.
Theo em là cụ chưa hiểu về tác dụng của con đường này.
Mục đích làm ra là để phương tiện giao thông ( đặc biệt là xe to ) đi từ đầu này sang đầu kia của thủ đô thì không phải xuyên qua trung tâm. Ngoài ra nó là đường dành riêng cho ô tô nên làm trên cao tiện hơn, chạy 1 lèo 100km/h không phải bận tâm 2 bên.
Nếu như ý cụ là làm đường bên dưới và cứ đến chỗ cắt thì có cầu vượt thì sẽ không thể đảm bảo được tốc độ 100km/h cho suốt tuyết đường ( cái này là chắc chắn, khi đó các cụ lái xe sẽ vừa lái vừa lẩm bẩm, vừa còi ... thậm chí cả chửi bậy ), làm ở dưới thì dân đi bộ và xe máy, xe đạp kiểu gì cũng đại tiện mà chen vào trong khi đường trên cao nó chỉ có lối lên ở 1 số đoạn, hoàn toàn loại bỏ được yếu tố chen ngang của các phương tiện kia, do đó đảm bảo hơn.