[Funland] Đường cao tốc trên cao Hà Nội và các vấn đề liên quan

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Đỏ: cụ xem cái ảnh này nhé:

Xanh: đó chỉ nói về các làn xe bên dưới, cái chính là cầu cạn - đường cao tốc cho các xe bên trên.
cụ ơi, nó vướng trụ cầu, và tường chắn tại những vị trí có đường lên xuống : hai đầu ngã tư Thanh Xuân, Đại lộ Thăng Long...
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Đường nó loằng ngoằng do phải chiều hết ý các ông có thẩm quyền và liên quan, kiểu đẽo cày giữa đường nên thành sản phẩm đặc thù. Thêm vào các ông tư vấn cũng ko bảo vệ ý kiến của mình đến cùng, chỉ muốn nhanh xong việc để thanh toán.
Ý kiến cụ cụ chuẩn, em bổ xung thêm là dự án không có PA thi kiến trúc và mấy thằng phản biện không phản biện gì nên nó như vậy
 

caydayleo

Xe hơi
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
145
Động cơ
354,610 Mã lực
Iem lại thấy cái nút Thanh Trì này cực bựa. Cái nút này trong tương lai vẫn quan trọng. Đó là khu vực quận Long Biên, mật độ dân cư đông đúc. Dù có thông xe cao tốc HN-HP, lưu lượng xe dồn nhiều sang đó nhưng về tính tiện lợi, xét cho tương lai nếu chưa đủ tiền thì cũng phải phân vốn đầu tư để khi có tiền có thể làm được cho nó hiện đại, thuận tiện.

Cái nút giao cuối đường Láng - Hòa Lạc, xa dân cư thế mà người ta còn thiết kế rất nghiêm.
 

BmwnhaChuoi

Xe tăng
Biển số
OF-128657
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,054
Động cơ
385,130 Mã lực
Nơi ở
L.A.S.N.G
Iem lại thấy cái nút Thanh Trì này cực bựa. Cái nút này trong tương lai vẫn quan trọng. Đó là khu vực quận Long Biên, mật độ dân cư đông đúc. Dù có thông xe cao tốc HN-HP, lưu lượng xe dồn nhiều sang đó nhưng về tính tiện lợi, xét cho tương lai nếu chưa đủ tiền thì cũng phải phân vốn đầu tư để khi có tiền có thể làm được cho nó hiện đại, thuận tiện.

Cái nút giao cuối đường Láng - Hòa Lạc, xa dân cư thế mà người ta còn thiết kế rất nghiêm.
Thế mới gọi là cẩu thả trong tk và phê duyệt. Nhưng em nghĩ nút này khi thông xe cao tốc HN - HP, và đương trục nối HN-HY mà bọn Ecopark đang làm thì nút đường 5 không quan ngại lắm
 

7usd

Xe điện
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
4,850
Động cơ
480,232 Mã lực
Gầm cầu phân lô xây nhà cũng được đấy nhỉ.
 

FC MU

Xe tải
Biển số
OF-95995
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
216
Động cơ
402,556 Mã lực
Đường trên cao vành đai 3 sắp thông nhưng em thấy cái thiết kế này sớm lỗi thời vì khó mở rộng được đường dưới gầm cầu, thiết kế chẳng nhìn xa trông rộng cho tương lai gì cả. Toàn bộ bề rộng mặt đường trên cao cũng chính bằng phần trồng cỏ ở dưới, tại sao khi thiết kế không nâng cao tĩnh không và sử dụng trụ cầu dạng thanh mảnh để có thể mở rộng thêm làn xe dưới mặt đất. Ngoài ra sao không để khoảng cách hai làn trên cầu ra xa nhau hơn để sau này có thể bố trí trụ cầu vào khoảng giữa này để làm đường trên cao tầng thứ 3 nữa. Cụ nào biết rõ dự án thì giải thích giúp em và mọi người với! ( cầu vượt Mai Dịch là một ví dụ cho kiểu tư duy ngắn để rồi mấy nữa thông xe vừa đi xuống cầu lại rồi lại đi lên cầu...)
VN là lúc nào cũng thích cái kiểu quy hoạch manh mún,đâm ra cứ được một thời gian là mọi thứ trở nên lỗi thời hết.
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em thấy tất cả tập chung vào tư tưởng là phải có cái gì nhìn cho nó hoành tá tràng nhưng năng lực + tiền có hạn nên manh mún + tính thực dụng không cao của các công trình GTDB ( tính thực dụng : nói ngắn gọn là tiết kiệm cái có thể )

Ham muốn thì nhiều + cao mà năng lực lại có hạn ( trở thành hoang tưởng ) nên không biết mình là ai và đang ở đâu , LD thì sống gấp
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,622
Động cơ
627,329 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đường trên cao vành đai 3 sắp thông nhưng em thấy cái thiết kế này sớm lỗi thời vì khó mở rộng được đường dưới gầm cầu, thiết kế chẳng nhìn xa trông rộng cho tương lai gì cả. Toàn bộ bề rộng mặt đường trên cao cũng chính bằng phần trồng cỏ ở dưới, tại sao khi thiết kế không nâng cao tĩnh không và sử dụng trụ cầu dạng thanh mảnh để có thể mở rộng thêm làn xe dưới mặt đất. Ngoài ra sao không để khoảng cách hai làn trên cầu ra xa nhau hơn để sau này có thể bố trí trụ cầu vào khoảng giữa này để làm đường trên cao tầng thứ 3 nữa. Cụ nào biết rõ dự án thì giải thích giúp em và mọi người với! ( cầu vượt Mai Dịch là một ví dụ cho kiểu tư duy ngắn để rồi mấy nữa thông xe vừa đi xuống cầu lại rồi lại đi lên cầu...)
Vâng, dự án này được viết từ các đời trước dành cho tương lai. Đời này cứ thế mà làm chứ làm sao phải nhìn xa trông rộng nữa!
 

caydayleo

Xe hơi
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
145
Động cơ
354,610 Mã lực
SG có cầu Thủ Thiêm vượt sông SG, giữa cầu có dải phân cách là bồn bê tông cốt thép đổ đất vào để trồng cây cỏ. Nếu như hai bên lan can cũng được thiết kế như vậy sẽ còn đẹp hơn. Các tải trọng tăng thêm này quả rất nhỏ so với các phần tải trọng khác mà cầu chịu.

Giá như tất cả các cầu khác ở thành phố được thiết kế để trồng cỏ cây ở các dải phân cách giữa và hai bên lan can chắc chắn sẽ góp phần làm tăng diện tích cây xanh, tăng chất lượng cuộc sống cho con người. Vấn đề này chủ đầu tư phải đưa vào quy định bắt buộc, vì chẳng ông TK nào tự đưa cái khó bảo vệ ấy vào đồ án.
 

lyna81

Xe tăng
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,670
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Em từng làm cho dự án này nay đã nghỉ hưu vì hết dự án. hehe.
Về cơ bản thì em chả hiểu gì về thiết kế cả, nhưng mà những gì thấy thì ở phía dưới, vẫn có thể mở thêm đường đến chân cột trụ, nguyên tắc làm đường trên cao theo kiểu úp hai bàn tay rồi xòe ra và làm theo kiểu giành cho đường cao tốc một đoạn dài. Nếu cụ nào từng đi một số nước (ví dụ như thái lan) đuowngf từ sân bay vào BKK cũng làm theo dạng này và đường ở dưới tận dụng đến chân cột ạ). Chắc giờ Lờ đờ chưa có kinh phí làm tiếp phần đến chân cột trụ.
Đáng lẽ ra thì phần đường lên sẽ phải thiết kế vòng vòng nữa, nhưng chắc vì lý do gì đó nên phần lên xuống thiết kế ngay và luôn trên trục chính (thế này dễ gây tắc lắm ạ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Em từng làm cho dự án này nay đã nghỉ hưu vì hết dự án. hehe.
Về cơ bản thì em chả hiểu gì về thiết kế cả, nhưng mà những gì thấy thì ở phía dưới, vẫn có thể mở thêm đường đến chân cột trụ, nguyên tắc làm đường trên cao theo kiểu úp hai bàn tay rồi xòe ra và làm theo kiểu giành cho đường cao tốc một đoạn dài. Nếu cụ nào từng đi một số nước (ví dụ như thái lan) đuowngf từ sân bay vào BKK cũng làm theo dạng này và đường ở dưới tận dụng đến chân cột ạ). Chắc giờ Lờ đờ chưa có kinh phí làm tiếp phần đến chân cột trụ.
Đáng lẽ ra thì phần đường lên sẽ phải thiết kế vòng vòng nữa, nhưng chắc vì lý do gì đó nên phần lên xuống thiết kế ngay và luôn trên trục chính (thế này dễ gây tắc lắm ạ).
Em thấy các công trình GTDB của mình làm hoang lắm , đã nghèo còn hoang , tiếc của lắm cụ ạ
 

lyna81

Xe tăng
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,670
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Em thấy các công trình GTDB của mình làm hoang lắm , đã nghèo còn hoang , tiếc của lắm cụ ạ
Vâng, một ngày nào đó thì cái đường lên sẽ lại được đập đi, và sẽ xây một cái đường vòng, lúc đó hai bên đường nhà cửa đã san sát, và tiền giải phóng mặt bằng sẽ nhiều hơn tiền xây, nhưng mà cụ yên tâm, mảnh đất hai bên đường đó sẽ lại là của ai đó, kiểu thế.
Thôi, cứ AQ là chúng ta có đường mà đi, thuế má tính sau, cha nộp rồi con nộp.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,861
Động cơ
471,277 Mã lực
Đỏ: đúng là dở quá. Sau này còn làm tiếp đoạn trên cao từ MD đến cầu TL nữa.
Xanh: tốn nhiều tiền. Nhưng, đúng ra nên quy hoạch như ý kiến của TS Trần Đình Bá: gộp các dự án ĐB và ĐS, tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều không gian và từ đó khả năng tiết kiệm vốn đầu tư rất lớn.
'Giao thông Thủ đô, nên làm như thế này!' - http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/69499/-giao-thong-thu-do--nen-lam-nhu-the-nay--.html
Cái hình này chủ yếu áp dụng cho đường xuyên tâm, đường nối giữa hai trung tâm đô thị chứ ít khi dùng cho đường vành đai
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
846
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
cái cầu vượt mai dịch chắc chắn bác nào đó khóa sau lên sẽ làm lại nói chung các l Đ nghĩ cả rồi cái gì cũng phải bớt cho đàn em một tí không nó lên nó chửi chết.
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,231
Động cơ
401,925 Mã lực
chủ yếu kinh phí, e nghĩ vậy, chứ tiền núi thì làm mấy chục km cầu mà đẹp như Đức, Hàn thì không chịu nổi.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,269
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Hôm nay cháu vừa nghe tây nó đồn, 1m đường là 1 tỷ rưỡi. Có đúng không các cụ?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,277
Động cơ
634,112 Mã lực
Nơi ở
3801
Em thấy có cụ vào comment bảo là bề rộng đường trên cao bằng đúng bề rộng giải phân cách ở dưới, vậy thì sao không làm đường bên dưới rồi đến chỗ giao cắt làm cầu vượt.
Theo em là cụ chưa hiểu về tác dụng của con đường này.
Mục đích làm ra là để phương tiện giao thông ( đặc biệt là xe to ) đi từ đầu này sang đầu kia của thủ đô thì không phải xuyên qua trung tâm. Ngoài ra nó là đường dành riêng cho ô tô nên làm trên cao tiện hơn, chạy 1 lèo 100km/h không phải bận tâm 2 bên.
Nếu như ý cụ là làm đường bên dưới và cứ đến chỗ cắt thì có cầu vượt thì sẽ không thể đảm bảo được tốc độ 100km/h cho suốt tuyết đường ( cái này là chắc chắn, khi đó các cụ lái xe sẽ vừa lái vừa lẩm bẩm, vừa còi ... thậm chí cả chửi bậy ), làm ở dưới thì dân đi bộ và xe máy, xe đạp kiểu gì cũng đại tiện mà chen vào trong khi đường trên cao nó chỉ có lối lên ở 1 số đoạn, hoàn toàn loại bỏ được yếu tố chen ngang của các phương tiện kia, do đó đảm bảo hơn.
 

HongHa

Xe điện
Biển số
OF-12619
Ngày cấp bằng
12/1/08
Số km
3,371
Động cơ
556,303 Mã lực
Nơi ở
SFC & Ô Phở
các bác xem thằng Taiwan làm đường trên cao này






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top