[Funland] Đường cao tốc trên cao Hà Nội và các vấn đề liên quan

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,270
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
Dù lỗi do nạn nhân nhưng cũng xin chia buồn với gia đình nạn nhân. Nhưng cũng cần xem lại thiết kế lan can thấp quá - không thể như cầu ở những vị trí khác. Nói dại xe tải hay xe bus chạy tốc độ cao va vào lan can rơi xuống phố thì sẽ xảy ra chuyển gì?

Đường cao tốc trên cao tốc độ đến 100km/h trên phố đông thế này kẽ ra lan can cần phải thật cao để đảm bảo khi va chạm không có vật nào bị rơi xuống phố.
Với tốc độ 100 km/h thì không có lan can nào chịu được, hơn nữa nếu theo suy nghĩ của cụ thì em lại cho rằng nếu xe húc vào thành cầu nó sẽ rơi xuống vỉa hè bên kia đường theo quán tính, ít có khả năng rơi thẳng đứng, mà nếu rơi thẳng đứng cùng lắm đè vài người. Ngược lại nếu làm lan can siêu cứng thì xe lao vào đó sẽ văng ngược ra giữa đường, các xe sau sẽ không tránh kịp và xảy ra tai nạn liên hoàn, chắc chắn sẽ thảm khốc hơn.
Đấy là nói vui vậy, thực tế thì bác từng nào lái xe trên đường cao tốc sẽ thấy rất nhàn, khó mà lạc tay lái đâm vào lan can được ( trừ ngủ gật và mua bằng ).
 

caydayleo

Xe hơi
Biển số
OF-154983
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
145
Động cơ
354,610 Mã lực
Với tốc độ 100 km/h thì không có lan can nào chịu được, hơn nữa nếu theo suy nghĩ của cụ thì em lại cho rằng nếu xe húc vào thành cầu nó sẽ rơi xuống vỉa hè bên kia đường theo quán tính, ít có khả năng rơi thẳng đứng, mà nếu rơi thẳng đứng cùng lắm đè vài người. Ngược lại nếu làm lan can siêu cứng thì xe lao vào đó sẽ văng ngược ra giữa đường, các xe sau sẽ không tránh kịp và xảy ra tai nạn liên hoàn, chắc chắn sẽ thảm khốc hơn.
Đấy là nói vui vậy, thực tế thì bác từng nào lái xe trên đường cao tốc sẽ thấy rất nhàn, khó mà lạc tay lái đâm vào lan can được ( trừ ngủ gật và mua bằng ).
Tất nhiên không phải đâm trực diện. Nhưng các xe tải có trọng tâm cao nếu có va chạm có thể sẽ bị hất ngang ra. Nếu trường hợp lan can cao sẽ có thể giữ nó ở lại trên cầu. Cụ xem một số ảnh này trên mạng nhé:

 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Cụ nào có tài thì cứ lập đề án đưa ra , chắc còn khối chỗ chưa làm hoặc chuẩn bị làm đấy , giống như anh phi công đề xuất đường bay vàng ấy , có hợp lý hay không thì biết ngay thôi mà .
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Vừa mới thông xe đã có tai nạn chết người, thương tâm lắm ạ. Link đây các cụ: http://dantri.com.vn/c728/s728-654092/tai-nan-chet-nguoi-tren-cau-can-sau-hon-10-tieng-thong-xe.htm

Chắc là xe máy không biết thông tin cứ lao lên cầu đây...Em thấy chua xót quá, chả hiểu thông tin về việc cấm xe máy này có phủ rộng đến khắp người dân để người ta biết không mà đã thông xe...
Tai nạn xảy ra là điều đáng tiếc nhưng cụ muốn thông tin gì nữa ạ , thông tin rõ nhất là hệ thống biển báo , ngoài ra các báo đài đều đưa tin ầm ĩ mấy ngày nay rôi . Xin hỏi cụ là bộ nhớ của con người có thế nhớ hết được quy định chạy trên tất cả các con đường trên cả nước không .
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,270
Động cơ
634,210 Mã lực
Nơi ở
3801
Về nguyên tắc thì chả phải đưa thông tin gì cả vì khi đi đường là phải nhìn biển, đấy là nguyên tắc của người lái xe ( mọi loại xe, kể cả xe đạp ).
Nếu cứ lý luận thế thì mình ở Hà Nội lái xe vào Thanh Hóa bị công an phạt chẳng nhẽ lại kêu là báo đài không đưa tin đường này cấm ô tô nên em không biết!!!
 

ltgbau

Xe tăng
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
1,814
Động cơ
535,711 Mã lực
sgb345 nói:
Mời các kụ cho ý kiến về biển hạn chế tốc độ 35km/h này cắm bên phải trên đường cao tốc.

Mặc dù mục đích biển này là hạn chế vận tốc các xe rẽ xuống đường ra khỏi cao tốc dưới 35km/h.

Tuy nhiên, theo quy định của Luật gtđb, biển cắm bên phải đường có hiệu lực với TẤT CẢ các làn đường phía bên trái biển.

Một ngày đẹp trời xxx đứng ở đây bắn tốc độ, các kụ nào chạy trên 2 làn chính quá 35km/h đều bị nộp phạt một cách hợp pháp, không thể kiện cáo gì...

... mặc dù trước đó có biển cho phép xe chạy 80km/h như này nhé.

(liệu trong luật có quy định nào nói rằng hiệu lực biển báo được tính từ vị trí cắm biển sang phía trái, tới dải phân cách mềm hay không, các kụ nhỉ?)
Thực ra bọn GTCC có thể cho thêm biển phụ "hướng tác dụng của biển" là mũi tên phải dưới biển 35, cái này em đã thấy trong tp.HCM, rất dễ hiểu, không sợ nhầm lẫn rồi xxx tranh thủ hớt váng :)
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,472
Động cơ
737,808 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ ơi e làm phiền hỏi thêm câu nữa: Nếu từ Mỹ Đình chạy về thì đến chỗ Pháp Vân đó có đường xuống để quay lại Văn Điển ko?
Được cụ ợ. Cụ cứ vô tư đê.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Đi xe máy vào đường có biển cấm, lại còn đi ngược chiều với tốc độ cao thì tai nạn chỉ là vấn đề thời gian. Chính xác là "ngu thì chết chứ bệnh tật gì". Chỉ thương cho những người vô tình vướng phải loại đầu không có óc như thế này thôi. Em nói nghe hơi tàn bạo nhưng không thể thương xót loại như thế này được. VN mà không thi hành luật nghiêm chỉnh, bỏ ngay cái kiểu xe to đền xe bé, thì những vụ như này sẽ vẫn còn xảy ra nữa.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Thôi, đợt này thiết kế, thi công rồi, các cụ đừng phàn nàn nữa. Đợi khi nào em lên thay anh #, em sẽ đập đi hết, rồi làm mới phục vụ các cụ sau.
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,200
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,249 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nhìn không kỹ rồi.
Nó có cái vạch to đùng ở giữa để chia làn, cái làn ngoài cùng tính từ đầu cái vạch to đấy để dành cho xe đi vào đường xuống và như thế cái biển 35km/h đó chỉ có hiệu lực ở làn ngoài. Có thể hình dung cái vạch to đó như là dải phân cách cứng.
Dù thấy vạch chia làn hay không vẫn có thể bị xxx phạt ợ.
Xxx chỉ cần nói họ phạt đúng luật hiện hành, trừ phi gtcc có cắm thêm biển phụ như nêu dưới đây, kụ ui.


Thực ra bọn GTCC có thể cho thêm biển phụ "hướng tác dụng của biển" là mũi tên phải dưới biển 35, cái này em đã thấy trong tp.HCM, rất dễ hiểu, không sợ nhầm lẫn rồi xxx tranh thủ hớt váng :)
Có lẽ gtcc phải lắp thêm biển phụ ở đây như kụ nói.



Cần lắp thêm biển phụ 504 "Làn đường" này dưới biển hạn chế 35km/h mới đúng luật
 
Chỉnh sửa cuối:

Lex Canh

Xe hơi
Biển số
OF-144661
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
179
Động cơ
363,887 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Hôm qua em đi thấy từ đoạn giao cắt nguyễn trãi - nguyễn xiển xe máy vẫn phóng lên ầm ầm. ý thức dân mình chán quá :(
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,249 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hôm qua em đi thấy từ đoạn giao cắt nguyễn trãi - nguyễn xiển xe máy vẫn phóng lên ầm ầm. ý thức dân mình chán quá :(
Nhân chuyện xe máy phóng ầm ầm, lại nhớ đến cách xử lí của chính quyền, đúng là mỗi nơi mỗi khác dù trong cùng một quốc gia.

Hồi khánh thành Hầm vượt sông Sài gòn năm ngoái, dân tình với cảm giác vừa hiếu kì vừa tự hào với một công trình tầm cỡ của tp, ùn ùn kéo nhau phi xe máy qua hầm chui "xem nó thế nào" gây ùn tắc trong nhiều ngày liền. Rất nhiều người phóng xe đến từ các tỉnh lân cận như Bình dương, Long an, Cần thơ, ...
Cách xử lí của chính quyền tp HCM là tập trung lực lượng csgt, cstt, tnxp, v.v... Tổ chức hướng dẫn cho người dân thoải mái chạy xe 2b ra hết cả làn 4b cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày liền. Có treo băng rôn hướng dẫn, phát loa thông báo. Sau khi cơn hiếu kì qua đi, công trình lại trở lại khai thác bình thường. Chẳng có tai nạn nào xảy ra.

Tại sao chính quyền tp HN không dành ra 3-4 ngày tổ chức riêng cho người dân phóng xe máy lên tham quan, nghiên cứu tuyến đường trên cao này nhỉ? Sau đó hãy cho 4b lưu thông.
Hoặc ít ra cũng có thể học Đà nẵng, tổ chức chở ngưởi bằng xe buýt lên tham quan tuyến đường trên cao, giống Hầm chui qua Đèo Hải vân có xe buýt chở người tham quan hầm, có bán vé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Cái quan trọng không phải là làm tốt nhất mà là thu hồi nhanh nhất,
Ý em nói là cái ghế
=))
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,807 Mã lực
Nhân chuyện xe máy phóng ầm ầm, lại nhớ đến cách xử lí của chính quyền, đúng là mỗi nơi mỗi khác dù trong cùng một quốc gia.

Hồi khánh thành Hầm vượt sông Sài gòn năm ngoái, dân tình với cảm giác vừa hiếu kì vừa tự hào với một công trình tầm cỡ của tp, ùn ùn kéo nhau phi xe máy qua hầm chui "xem nó thế nào" gây ùn tắc trong nhiều ngày liền. Rất nhiều người phóng xe đến từ các tỉnh lân cận như Bình dương, Long an, Cần thơ, ...
Cách xử lí của chính quyền tp HCM là tập trung lực lượng csgt, cstt, tnxp, v.v... Tổ chức hướng dẫn cho người dân thoải mái chạy xe 2b ra hết cả làn 4b cả ngày lẫn đêm trong nhiều ngày liền. Có treo băng rôn hướng dẫn, phát loa thông báo. Sau khi cơn hiếu kì qua đi, công trình lại trở lại khai thác bình thường. Chẳng có tai nạn nào xảy ra.

Tại sao chính quyền tp HN không dành ra 3-4 ngày tổ chức riêng cho người dân phóng xe máy lên tham quan, nghiên cứu tuyến đường trên cao này nhỉ? Sau đó hãy cho 4b lưu thông.
Hoặc ít ra cũng có thể học Đà nẵng, tổ chức chở ngưởi bằng xe buýt lên tham quan tuyến đường trên cao, giống Hầm chui qua Đèo Hải vân có xe buýt chở người tham quan hầm, có bán vé.
Vấn đề ko phải người dân hiếu kỳ, vấn đề là xe ôm, xe khách kiếm ăn làm loạn + các ông điếc ko sợ súng muốn đi nhanh đi tắt biết nhưng vẫn ko tuân thủ luật giao thông. Chẳng ông nào vì hiếu kỳ mà thích đi ngược chiều trên đường cao tốc cả.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,297
Động cơ
394,067 Mã lực
Bộ GTVT cho đến Sở GTVT chỉ nghĩ ra toàn cái vớ vẩn mà có tiền thôi, chõ gầm cầu sau này mà cho thuê thì ối anh giùa
 

ớt đỏ

Xe tăng
Biển số
OF-113709
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
1,067
Động cơ
398,380 Mã lực
Đường Cầu cạn vành đai 3 em có tý thắc mắc mời các cụ khai sáng

Đường cầu cạn vành đai 3 mới khánh thành rất đẹp và tạo nét hiện đại cho thủ đô rất nhiều.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/10/ha-noi-thoang-hon-sau-khi-thong-duong-tren-cao/

Em thắc mắc 1 điều là phần cầu qua ngã tư (ảnh dưới là ngã tư với đường Nguyễn Trãi) lại làm phình ra thêm thành ra như là phần vỉa hè rộng, không biết để làm gì các cụ nhỉ; cụ nào trong ngành khai sáng cho em với nhé

Em đoán có phải cho dân ta nên đó tản bộ ngắm cảnh (em fun thôi)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top