[Funland] Dùng xe điện chạy taxi lợi hơn xe xăng?

Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
874
Động cơ
589,515 Mã lực
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,559
Động cơ
597,077 Mã lực
Dự là mua thêm cái máy phát điện chạy xăng để ở cốp, khi nào hết điện thì chạy máy phát để xạc, he he
 

vostok

Xe tải
Biển số
OF-716998
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
239
Động cơ
83,094 Mã lực
Tuổi
40
Cứ ủng hộ xe điện or hybrid, đỡ ô nhiễm. Hà Nội khí hậu khắc nghiệt ô nhiễm xây dựng nhiều nên dùng các loại xe này.
 
Biển số
OF-543509
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
65
Động cơ
162,554 Mã lực
Tuổi
44
Không tính chi phí khấu hao xe, phụ tùng thay thế xe điện đắt hơn xe xăng nhỉ, đặc biệt là pin
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Không tính chi phí khấu hao xe, phụ tùng thay thế xe điện đắt hơn xe xăng nhỉ, đặc biệt là pin
Pin thì nằm trong giá thuê pin rồi. Khấu hao xe thì cơ bản theo giá tiền xe thôi, chứ bảo dưỡng xe điện còn rẻ hoen xe xăng vì không phải thay dầu, lọc dầu, lọc gió động cơ.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,651
Động cơ
496,485 Mã lực
Nơi ở
around the world
Taxi ở Úc toàn chạy xe Camry Hybrid bao nhiêu năm nay rồi, muốn mua Camry Hybrid còn phải đặt trước mấy tháng mới có hàng.
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
40ca93c7ca63eacad7ee6e30dcb7941b.jpg

Đây là bài viết dựa trên tính toán của một công ty kinh doanh dịch vụ taxi công nghệ. Theo cách tính này thì chạy bằng xe điện quá lợi so với xe xăng.

Trên thực tế, xe điện giờ bất lợi về quãng đường chạy xa so với xe xăng, bất lợi về thời gian sạc so với thời gian đổ xăng, nhưng bù lại chạy đi lại trong phố thì đúng là có nhiều điểm hơn. Nếu đúng như tính toán này thì sắp tới nhiều tài xế taxi chuyển sẽ chuyển qua dùng xe điện.

Cty này dùng e34 làm xe taxi chạy thử một ngày và tính như sau:

Tổng quãng đường đi được là 205 cây số. Quãng đường thực tế chở khách là 127 cây số. Pin sạc một lần từ đầu, mức pin sau khi kết thúc quãng đường giảm từ 98% xuống còn 7%.

Dựa trên các con số này để tính, với giá taxi chạy phố trung bình 11.500 đồng cho mỗi cây số, mức doanh thu là 1.450.000 đồng.

Chi phí bao gồm các khoản sau: Số tiền điện để sạc đầy bình là 147.000 đồng, tiền mà lái xe phải nộp cho hãng (do dùng app) là 20% doanh thu, tương đương với 290.000 đồng. Xe điện còn phải trả tiền thuê pin. Hiện có hai gói thuê với e34, trong đó gói chạy không giới hạn quãng đường là 1.804.000 đồng/tháng, tương đương 60.000 đồng/ngày.

Doanh thu sau khi trừ chi phí sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 147.000 - 60.000 = 953.000 (đồng).

Công ty này cũng tính với cùng quãng đường nêu trên, nếu sử dụng xe xăng cỡ nhỏ, đi hết khoảng 16 lít đi phố, tương đương với chi phí khoảng hơn 400.000 đồng. Như vậy doanh thu sau chi phí với xe xăng sẽ là:

1.450.000 - 290.000 - 400.000 = 760.000 (đồng).

Doanh thu chênh lệch giữa chạy bằng e34 và xe xăng là 193.000 đồng. Tức là chuyển từ xăng qua điện lợi tới 25%. Nghe khiếp phết.

chắc ngày nào cũng chạy dịch vụ và thu nhập như thế chắc?? ngồi đó mà tính cua trong lỗ...
 

cò xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803212
Ngày cấp bằng
25/1/22
Số km
398
Động cơ
14,422 Mã lực
Tuổi
56
Pin thì nằm trong giá thuê pin rồi. Khấu hao xe thì cơ bản theo giá tiền xe thôi, chứ bảo dưỡng xe điện còn rẻ hoen xe xăng vì không phải thay dầu, lọc dầu, lọc gió động cơ.
em nghĩ thay lọc dầu - lọc gió - lọc động cơ cũng kg đáng là bao nhiêu đâu , 10 .000 km mới phải thay
còn bảo dưỡng xe chạy điện thì chưa rõ họ bảo dưỡng thế nào lên em kg dám nói
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,015
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Để kiếm ra được 1,4tr/ngày thì phải chạy tầm 150km trở lên(tầm này khách ít km rỗng nhiều)rồi khi khách ở xa lại bon xe không về nhà chứ ngày nào cũng mở app có khách ngay và ngày nào cũng có khách về đúng nhà để nghỉ ngơi?
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,546
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
Để kiếm ra được 1,4tr/ngày thì phải chạy tầm 150km trở lên(tầm này khách ít km rỗng nhiều)rồi khi khách ở xa lại bon xe không về nhà chứ ngày nào cũng mở app có khách ngay và ngày nào cũng có khách về đúng nhà để nghỉ ngơi?
Điều này có đúng với xe xăng không cụ?
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,573
Động cơ
312,518 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu VF họ mạng lưới trạm sạc rộng rãi thì chạy xe điện làm xe chở khách sẽ có nhiều lợi thế. Chi phí thuê pin 60k / ngày là hợp lý. Ngồi xe điện chắc chắn là cảm thấy dễ chịu hơn so với ngồi xe xe xăng về độ êm ái ( so sánh về xe cùng tầm tiền dùng làm xe dịch vụ ). Hơn nữa chi phí bảo dưỡng sửa chữa xe điện chắc chắn thấp hơn xe dùng động cơ đốt trong.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Theo tính toán thì có thể lợi, nhưng chạy dịch vụ e nghĩ người ta sẽ không dùng xe điện đâu, ít nhất là ở mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top