- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 30,847
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Liệu bán tải nổ lốp có bật đèn signal chớp 4 góc???
Em đồ là không
Em đồ là không
Cụ đọc kĩ tí, em gặp ỉn nổ lốp (là em inova), lúc đấy em đang chạy land đời 2001i20 chạy số tự động mà cụ
Thưa với Cụ, cái biển phản quang này mà để cách 30-50m thì ko có tác dụng đâu ạ, mà phải là tối thiểu 150m . trong xe mới cái nào cũng có, nhưng người VN anh hùng lắm, làm thế nhiều khi còn bảo là bị hâm...vv hihiR.I,P các nạn nhân ! Em thấy trên xe oto khi mới mua đều có biển cảnh báo phản quang này ! ...." Khi xe có sự cố và phải dừng lại trên đường, nếu là vào ban ngày, một vài vật cảnh báo như cành cây thường được chúng ta sử dụng. Nhưng vào ban đêm thì sao? Cho dù bật đèn cảnh báo thì nhiều lái xe khác cũng vẫn không thể chú ý. Vì vậy cách tốt nhất là hãy trang bị biển cảnh báo nguy hiểm phát sáng đặt cách xe khoảng 30m - 50m Các lái xe khác sẽ có thể biết được có xe gặp sự cố phía trước....."
Khả năng cao xe bồn bị chói pha nguoqcj chiều nên ko nhìn thấy xe kia.
Xe bé cond dc thành bê tông che đèn ngược chiều, xe tải thì dính đèn hết.
Lái xe nc mình quá khốn nạn: trong phố cũng pha, đi sau xe khác cũng pha, gặp xe nưuợc chiều cũng pha
Ku đàn em em nó bỏ đi không vì lương mà vì môi trường làm việc, vì cách đối xử kiểu Con BUÔN nha
Em cũng nhiều lần đi, đi cao tốc thì nó nhàn, trời tối, lại mát mẻ, có thể cụ lái xe bồn không tập trung, nhưng một phần cũng do việc cảnh báo của bác bán tải chưa tốt:Được như cụ nói thì tiêu chuẩn tư bổn rồi chứ có phải Việt Nam nữa đâu.
Ở đây lái xe cũng cẩn thận cho hẳn 1 người ra đứng cảnh báo rồi.
Lái xe trên cao tốc mà thủng lốp cũng rất nguy hiểm, việc dừng vào làn khẩn cấp là đúng.
Nếu cứu được mạng người thì đừng nói 1 cái lốp mà cả cái xe cũng không đắt. Vấn đề nếu cụ đi đường cao tốc HN-HP sẽ thấy không có cái đoạn an toàn hơn chỗ mà xe bán tải kia đang thay lốp trừ 3 vị trí: trạm phát vé - trạm nghỉ chân - trạm thu vé.
Trường hợp xe bán tải gặp nạn này nếu cố quy kết lỗi thì chỉ có 2 lỗi chủ quan có khả năng xảy ra: cảnh báo chưa làm tốt (không bật đèn cảnh báo, người cảnh báo đứng quá gần, không lôi kéo được sự chú ý của tài xế xe bồn...) và lái xe bồn thiếu quan sát. Ngoài ra còn một lỗi khách quan là thực tế làn dừng khẩn cấp quá bé, nếu thay lốp bên phụ thì việc thò ra phần làn xe chạy là khó tránh (nhưng nếu cẩn thận áp sát taluy hết mức thì cũng cũng không đến nỗi thò ra đến 40cm đâu ạ).
Bác lưu ý nhé, cố gắng tập phản xạ nhả ga đạp phanh rồi oánh lái, sao lại đạp vào côn?Trăm phần trăm xe bồn k nhìn thấy bán tải và chạy theo cảm tính. Trước e đang chạy 120 ở làn ngoài cùng chợt giật mình thấy có em ỉn mới nổ lốp chắn ngang đường, nhả ga đạp côn oánh hết lái sang phải mới tránh kịp chứ k dám đạp vào phanh. Khoảng cách an toàn 100m trên cao tốc nó ngắn hơn mình nghĩ nhiều.
Trường hợp này xe bồn bị giật mình thì khả năng lật cao
e cũng nghĩ thế cụ ạ,Cho nên các cụ chớ có dừng đi tè dọc đường nhé.Muốn tè cứ vào trạm dừng nghỉ cho ló đàng hoàng
Nếu đủ chỗ an toàn để thay lốp thì nên thay cụ ạ, thay lốp mất 10 phút thôi chứ gọi cứu hộ thì thời gian ở trạng thái nguy hiểm lâu hơn nhiều, ko thì hi sinh luôn cái lốp đó chạy vài km tìm đoạn đỗ an toàn.Bồn sai mà bán tải cũng sai. Đường cao tốc làm gì có làn nào là làn dừng thay lốp, lúc đấy phải gọi cứu hộ mới chuẩn.
Gọi cúu hộ đường này cực nhanh cụ ạ. Và cũng có 1 kinh nghiêm em quên chưa chia sẻ đó là khi nhập làn cao tốc các cụ cố gắng lưu cái số điện thoại nóng luôn nhé. Rất hữu ích. Em nói ở đây là khi k an toàn thì k nên làm gì vì mình có nhiều lưạ chọn. Em nhắc là nhắc để cho anh em rút kn thôi. K nên làm khi thiếu an toàn và còn nhiều lựa chọn tốt hơn khác.Được như cụ nói thì tiêu chuẩn tư bổn rồi chứ có phải Việt Nam nữa đâu.
Ở đây lái xe cũng cẩn thận cho hẳn 1 người ra đứng cảnh báo rồi.
Lái xe trên cao tốc mà thủng lốp cũng rất nguy hiểm, việc dừng vào làn khẩn cấp là đúng.
Nếu cứu được mạng người thì đừng nói 1 cái lốp mà cả cái xe cũng không đắt. Vấn đề nếu cụ đi đường cao tốc HN-HP sẽ thấy không có cái đoạn an toàn hơn chỗ mà xe bán tải kia đang thay lốp trừ 3 vị trí: trạm phát vé - trạm nghỉ chân - trạm thu vé.
Trường hợp xe bán tải gặp nạn này nếu cố quy kết lỗi thì chỉ có 2 lỗi chủ quan có khả năng xảy ra: cảnh báo chưa làm tốt (không bật đèn cảnh báo, người cảnh báo đứng quá gần, không lôi kéo được sự chú ý của tài xế xe bồn...) và lái xe bồn thiếu quan sát. Ngoài ra còn một lỗi khách quan là thực tế làn dừng khẩn cấp quá bé, nếu thay lốp bên phụ thì việc thò ra phần làn xe chạy là khó tránh (nhưng nếu cẩn thận áp sát taluy hết mức thì cũng cũng không đến nỗi thò ra đến 40cm đâu ạ).
Gặp chướng ngại vật mà cụ "may không đạp phanh"Cuống thì đạp cả côn và phanh nhưng may e k đạp vào phanh cụ ạ
Đạp phanh quả đấy em sợ lật, còn côn là phản xạ tự nhiên cụ ợBác lưu ý nhé, cố gắng tập phản xạ nhả ga đạp phanh rồi oánh lái, sao lại đạp vào côn?
Cụ thử chạy 120 tự nhiên vừa oánh lái vừa đạp lún phanh xem xe có lật hoặc quay ngang đường kGặp chướng ngại vật mà cụ "may không đạp phanh"
Young driver!Đạp phanh quả đấy em sợ lật, còn côn là phản xạ tự nhiên cụ ợ