Tuần nào nhà cháu cũng ít nhất 2 lượt trên đường này mạo muội có ý kiến thế này.
- Làn sát ngoài cùng quy định tốc độ 60-100 chứ không phải 80-120 như một số cụ nghĩ đâu.
- Xe bồn cháu thấy thường chạy khá chậm ở làn ngoài, nhiều khi ngĩ nó bò trên đường. Có lẽ bọn cháu hay chạy làn trong.
- Đèn đường chỉ có tại vị trí các nút giao và trên các cầu vượt sông thôi, toàn tuyến khá tối. Cụ nào pha kém thì buổi tối nên chạy tốc độ thấp thôi.
- Xe bị nạn có thể không đủ thiết bị cảnh báo hoặc nguời cảnh báo cũng không có "đồ" hoặc đứng quá gần xe bị nạn, lái xe bồn phát hiện khi khoảng cách không còn đủ nữa.
- Một số cụ hay dừng nghỉ dưới các gầm cầu vượt rất nguy hiểm, do một hạng mục khá quan trọng của con đường là các Trạm nghỉ chưa hoạt động
- Đề nghị cơ quan chủ quản là VIDIFI sớm hoàn thiện và đưa các trạm này vào hoạt động.
- Hiện các xe tải chủ yếu vẫn chạy đường 5 cũ, chỉ đoạn Đình Vũ - nút giao Phạm Văn Đồng (10km cuối) là đông do HP đang thi công cầu vựot Lê Hồng Phong nên cấm đường Nguyên Bỉnh Khiêm. Nhưng đã thể hiện bất cập là nút giao Phạm Văn Đồng thường xuyên kẹt cứng, sau này nâng cấp mặt, nâng phí đường 5 cũ thì các xe chạy vào đây nhiều, sẽ rất mệt