E cũng có cái TK Tech & BIDV lâu lắm k dùng!
K hẳn ạ! Ngày trước bạn kế toán cty E đi NH về bảo làm thẻ k mất phí nên cả phòng đồng ý! Nay check lại cũng đến cả chục cái thẻ mà chẳng để làm j cả!chuẩn quá cụ ah
Em e là ngân hàng không có khái niệm phí âm, cái đó hình như cụ tự nghĩ ra thì phải, và đương nhiên nó không có gía trị gì cả.Sao cụ lại cắt xén câu nói để làm sai lệch ý nghĩa vậy nhỉ
Cái tính phí âm là không có giá trị pháp lý thì bank không thể bắt khách hàng trả được. Đó không phải là cái nợ của khách hàng mà đó chỉ là 1 option của bank (để kiếm lời)
Còn khi khách hàng đã yêu cầu bank đóng account đó, khi balance bằng 0, không tính cái phí âm củ chuối của bank, là hoàn toàn hợp pháp. Bank đóng hay không là chuyện của bank, nhưng khi có xảy ra chuyện gì thì bank hoàn toàn chịu trách nhiệm. Ví dụ như có ai đó lấy account đó để rửa tiền, tiền buôn ma túy, ...
Khách hàng đã làm trọn trách nhiệm hợp pháp nên mọi hậu quả là bank phải tự gánh chịu
Giờ thì cụ bắt đầu cùn và muốn lái chủ đề rồiEm e là ngân hàng không có khái niệm phí âm, cái đó hình như cụ tự nghĩ ra thì phải, và đương nhiên nó không có gía trị gì cả.
Không hiểu cụ đã tiếp xuc với ngân hàng đến đâu mà lại nghĩ ra được là có thể dùng tài khoản của ai đó để rửa tiền thì tài quá.
Em e là mấy thứ ngoài lề như phí âm, rồi rửa tiền thì hình như toàn của cụ đưa ra chứ có phải của em đâu.Giờ thì cụ bắt đầu cùn và muốn lái chủ đề rồi
Có thể cụ không muốn hiểu tôi nói gì thì thôi, nhưng nhiều cụ khác vẫn hiểu tôi đang nói về vấn đề chủ yếu nào
Nếu cụ có tinh thần phản biện và tranh luận thì mời cụ tiếp tục và đi sâu vào cái vấn đề chủ yếu chứ đừng lan man những vấn đề ngoài lề nó mất hay
Cái phí âm trong cuộc tranh luận này là nói về cái phí bank của cụ tính phí cho tài khoản khi nó đã không còn tiền để duy trì nữaEm e là mấy thứ ngoài lề như phí âm, rồi rửa tiền thì hình như toàn của cụ đưa ra chứ có phải của em đâu.
Nếu cụ không muốn tiếp thì đừng quote bài nữa.
Chứ em thấy lập luận của cụ nó nặng về suy diễn lắm.
Nếu đọc các bài của cụ từ đầu thớt này (và một số cụ nữa) có một cái tật là cứ hay hỏi điều luật nào cho phép, cơ sở pháp lý đâu...?Cái phí âm trong cuộc tranh luận này là nói về cái phí bank của cụ tính phí cho tài khoản khi nó đã không còn tiền để duy trì nữa
Còn cái vụ rửa tiền thì tôi nói chỉ là cái hậu quả có thể khi khách hàng đã hết trách nhiệm với tài khoản của mình
Cụ cứ muốn chứng tỏ là mình có lý trong khi cụ lại chẳng chứng minh hay lý giải được vấn đề gì để chứng tỏ điều đó
Tóm lại cái quy định tính phí âm tài khoản khi khách hàng ngưng đóng phí chỉ là chuyện nội bộ của bank thôi có đúng không?
Không hề có cơ sở pháp lý để bắt buộc khách hàng phải trả tiền hay coi đó như là món nợ của khách hàng theo pháp luật?
Cụ chỉ cần trả lời yes or no cho ra nhanh vấn đề
Hồi cty em mở tk Tech, các em nv cứ gạ em mở thêm tk Tech cho cá nhân, nghe bùi tai thế làm em mở.
Cả 2 năm ko dùng tới lần nào vì bất tiện, giờ ra đóng tự nhiên ngoài mất 200k trong tk deposit từ đầu, còn bị mất thêm 472k phí đủ thứ. Em hỏi thì thấy em ấy liệt kê một số thứ phí duy trì ...
Như bên Vietinbank, em hết tiền deposit là nó tự động báo với em là tk của em đã bị đóng, vì ko còn đủ tiền duy trì tk. Nếu em cần mở thì ra bank đóng tiền deposit và nó sẽ mở lại cho em.
Đằng này, Tech ... chả báo gì cho em, mà em phải chi hết 200k đó còn mất thêm cả đống tiền nữa, hixx.
Mấy năm trước Tech có vụ hủy toàn bộ thẻ ATM của khách hàng, rồi bắt làm lại hơn trăm K cơ, lý do là "đổi mã thẻ". Mà hoàn toàn không thông báo gì hết, tiền về đi rút thấy báo lỗi mới biết.
Tổ sư, em tiễn nó luôn!
Đã nói rồi cụ cứ đi vào từng vấn đề 1Nếu đọc các bài của cụ từ đầu thớt này (và một số cụ nữa) có một cái tật là cứ hay hỏi điều luật nào cho phép, cơ sở pháp lý đâu...
Cái tư duy đó đã cũ rồi, các doanh nghiệp không cần phải làm gì cũng nhìn trước ngó sau xem có cơ sở pháp lý không, có điều luật nào cho phép không.
Họ không cần tìm mấy thứ đó làm gì.
Luật làm sao bao quát hết mọi vấn đề được nên một thời gian dài trươc đây làm gì cũng phải có luật cho phép dẫn đến các doanh nghiệp bị kìm hãm chẳng thể làm ăn gì nổi.
Ý cụ là bank nó dell cần làm theo các điều luật ràng buộc.Nếu đọc các bài của cụ từ đầu thớt này (và một số cụ nữa) có một cái tật là cứ hay hỏi điều luật nào cho phép, cơ sở pháp lý đâu...?
Cái tư duy đó đã cũ rồi, các doanh nghiệp không cần phải làm gì cũng nhìn trước ngó sau xem có cơ sở pháp lý không, có điều luật nào cho phép không.
Họ không cần tìm mấy thứ đó làm gì.
Luật làm sao bao quát hết mọi vấn đề được nên một thời gian dài trươc đây làm gì cũng phải có luật cho phép dẫn đến các doanh nghiệp bị kìm hãm chẳng thể làm ăn gì nổi.
Cụ so sánh hàng cơm vs Ngân hàng đc c.a bảo vệ mà cũng so sánh. Quá khập khiễng.Đấy là trò lưu manh!
Cụ đi ăn cơm hàng không trả tiền, nó có cho cụ nợ mãi không? Hết tiền là cắt nhé
Không hiểu ý cụCụ so sánh hàng cơm vs Ngân hàng đc c.a bảo vệ mà cũng so sánh. Quá khập khiễng.
- Hàng cơm nó cần KH lẻ. Ngân hàng nó chả cần. Nó cho vay doanh nghiệp, dự án cả rổ. Dăm 3 ô KH lẻ nó k qtam đâu. Nó cứ để âm chả lgi đc. ^^
- KH lẻ vip thj chả bảo giờ để ý mấy cái lẻ tẻ. Mà để tý thj thích nó tặng luôn, nó đc nhiều lợi ích lớn hơn.
Đã nói rồi cụ cứ đi vào từng vấn đề 1
Trong topic này chỉ mong cụ thực lòng trả lời cho vấn đề sau:
Tóm lại cái quy định tính phí âm tài khoản khi khách hàng ngưng đóng phí chỉ là chuyện nội bộ của bank thôi có đúng không?
1. Không có khái niệm phí âm (Chỉ có khái niêm phí) nên không thể bàn gì được đúng sai.
Không hề có cơ sở pháp lý để bắt buộc khách hàng phải trả tiền hay coi đó như là món nợ của khách hàng theo pháp luật?
2. Không cần làm gì cũng phải trả lời câu hỏi có cơ sở pháp lý hay không nên câu hỏi có hay không là không cần thiết.
Đất nước nào, XH nào, môi trường nào cũng phải làm ăn kinh doanh dựa trên pháp luật, vì đó là những quy định pháp lý để cho mọi người có thể cạnh tranh bình đẳng, trừ phi cụ chứng minh được rằng điều luật pháp đó là bất cập và vô lý
3. Doanh nghiệp chỉ cần pháp luật không cấm là được làm, nếu không có điều luật nào đề cập đến một việc nào đó thì họ làm vô tư.
Còn đã là điều luật thì phải thi hành cụ ạ, dù cụ có cho là vô lý.
Doanh nghiệp nào bị kìm hãm bởi điều luật vô lý nào thì cụ phải nói rõ, chứ không phải kiểu bank của cụ tự ra "luật" và cho đó là chân lý bất chấp các quy tắc của các bank khác hay những quy định khác của luật pháp XH
4. Doanh nghiệp sẽ bị kìm hãm nếu cứ làm gì là bị mấy ông quan chức dở hơi nửa mùa bắt bẻ điều luật nào cho phép, căn cứ luật pháp đâu .
Cụ có biết là các thẻ debit hay credit của các bank VN ăn tiền phí của khách hàng quá trời, trong khi các thẻ credit của nước ngoài chả tốn 1 đồng phí nào.
Sao bank VN không học hỏi những cái tốt của bank nước ngoài mà cứ bắt khách hàng VN luôn chịu thiệt thòi là sao?
5. Giờ có mốt mang NN ra dọa nhau, cụ nói nước ngoài thì chung chung quá, tất nhiên là từng nước, từng loại thẻ sẽ khác nhau có loại thu tiền có loại không. ở VN cũng sẽ có loại thẻ cụ không phải nộp phí hàng năm miễn là đáp ứng một số điều kiện ( ví dụ như Doanh số )
Sự thật đau lòng là k 1 ngân hàng nào thik KH ít tiền. Ngân hàng là nơi nào, nơi làm tiền hay còn gọi là KDoanh tiền. KH nhỏ hơi đâu mà niềm nở. Tiếp doanh nghiệp, tiếp sâu bít, tiếp quan chức còn sướng hơn. Nhiều lợi ích.Không hiểu ý cụ
Nghĩa là ngân hàng giàu lắm, nên ghi cho khách hàng một khoản nợ vô lý vài trăm k là truyện bình thường?
Khách nhỏ thì đừng vào ngân hàng hở cụ?
Cụ trả lời sai chủ đề.Sự thật đau lòng là k 1 ngân hàng nào thik KH ít tiền. Ngân hàng là nơi nào, nơi làm tiền hay còn gọi là KDoanh tiền. KH nhỏ hơi đâu mà niềm nở. Tiếp doanh nghiệp, tiếp sâu bít, tiếp quan chức còn sướng hơn. Nhiều lợi ích.
- Cụ vào sẽ thấy 1 số kh phải xếp hàng lấy số. KH vip....mời a chị lên tầng trên gặp T.p, giám đốc chi nhánh. Trong lúc chờ đợi đc mời nước,bánh kẹo.... KH nhỏ? Tự xử đi. Hơ hơ