[Funland] Đừng mở tài khoản vô tội vạ

NDT89

Xe tải
Biển số
OF-476488
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
491
Động cơ
200,130 Mã lực
Tuổi
34
Hồi cty em mở tk Tech, các em nv cứ gạ em mở thêm tk Tech cho cá nhân, nghe bùi tai thế làm em mở.
Cả 2 năm ko dùng tới lần nào vì bất tiện, giờ ra đóng tự nhiên ngoài mất 200k trong tk deposit từ đầu, còn bị mất thêm 472k phí đủ thứ. Em hỏi thì thấy em ấy liệt kê một số thứ phí duy trì ...
Như bên Vietinbank, em hết tiền deposit là nó tự động báo với em là tk của em đã bị đóng, vì ko còn đủ tiền duy trì tk. Nếu em cần mở thì ra bank đóng tiền deposit và nó sẽ mở lại cho em.
Đằng này, Tech ... chả báo gì cho em, mà em phải chi hết 200k đó còn mất thêm cả đống tiền nữa, hixx.
Em cũng gặp trường hợp tương tự với bên VP Bank và bị phạt 550k để đóng tk. Từ đấy chỉ xài debit Vietcombank
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
- e show cho cụ e chả đc cái j mà show. Ai mất tiền thì hãy tự đọc lại. E chỉ nói về nguyên tắc.
- ngta thu tiền cũng k thu bừa, thu sai như dưới huyện, xa.....trên báo đâu. 1 tổ chức tín dụng mà cụ coi như cái hàng nc đầu làng thj cũng chịu cụ luôn.
- cụ gthik về các tài khoản của kh khi đi du lịch,ctac lâu năm mới về đi, nói như cụ tk về 0đ tự động đóng, kh về mất stk đẹp thì sao?.
Cụ nghĩ sao ngân hàng không tính lãi quá một số X nào đó
Nghĩ sao sau thời hạn nhất định bị thu tài khoản như số đi động ý
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,748
Động cơ
429,732 Mã lực
Cụ nghĩ sao ngân hàng không tính lãi quá một số X nào đó
Nghĩ sao sau thời hạn nhất định bị thu tài khoản như số đi động ý
vì kho số di động là hữu hạn. Số tk khoản ngân hàng là vô hạn. Hữu hạn thì fai dẹp số ảo để cho dân số mới ptrien dùng. STK ngân hàng vô hạn thì mở tẹt đi. Khách cứ mở, bank cứ trừ tiền (1 số k bank k fai tất cả, k các cụ @#$ lại ý kiến).
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
17,103
Động cơ
505,489 Mã lực
Hôm nay mb gửi cho em cái này sau 3 năm không dùng :)
Không biết có cụ ofer nào làm mb?
Dù sao em cũng cảm ơn, đỡ công phải gặp mb để xử lý tk

Đấy lịch sự thế chứ! Đây có chuối cả buồng ngư Tech, em càng thêm bực hixx
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,802
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
oh, thế thì thằng Tech làm ăn bố láo nhỉ! Nếu mình ko trả cái 472k phí phèo kia thì sao nhỉ?
Thì nó cứ cộng tiền thêm và khi mình cần tiền mua nhà, mua xe....đi vay các ngân hàng khác cũng Check thông tin của cụ thì cụ đã bị dính lỗi nợ xấu nên không thể vay đc
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Thì nó cứ cộng tiền thêm và khi mình cần tiền mua nhà, mua xe....đi vay các ngân hàng khác cũng Check thông tin của cụ thì cụ đã bị dính lỗi nợ xấu nên không thể vay đc
Cụ đừng dọa thế anh em tưởng thật lại vác tiền đi cống nạp :)
 

Tuấn Auto

Xe container
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
6,802
Động cơ
335,352 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội

vuronaldo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310313
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
710
Động cơ
303,580 Mã lực
E nói rồi e show ra cũng chả đc cái gì, mất công bới móc.
e tìm cái link tham khảo cho nhanh đây. Link cho những ai mở thẻ miễn phí vô tội vạ, vứt vô tư, và kêu ầm lên khi bị trừ phí :)
Tưởng cụ làm bank thì cụ link được tới cái quy định hay cái văn bản đó của bank chứ 1 cái link báo vô thưởng vô phạt này thì chứng minh được cái gì?
Cụ làm ơn lội page và đọc và hiểu
Cái chúng ta đang tranh luận là gì: Cái quy định đó của bank, nếu có, thì có tính pháp lý (bắt buộc) hay không?

Trở lại ví dụ: "Ví dụ thế này nhé, cụ mời tôi tới nhà chơi, cụ nói là phải tuân thủ các quy tắc trong nhà cụ, ok tôi đồng ý tới
Sau đó mới lòi ra cái quy định của nhà cụ là cái ghế tôi ngồi mỗi lần tới chơi nhà cụ tôi phải trả cụ 500k
Sau khi tôi về rồi thì cụ nói là tôi nợ cụ 500k vì đó là quy định của nhà cụ"

Luật pháp không cấm cụ ra cái quy định riêng của nhà cụ, nhưng cái quy định riêng đó không có tính pháp lý, nên đó không phải là cục "nợ" của khách hàng
Còn nữa là thằng Tech này lại âm thầm ghi nợ âm cho khách hàng thì đó hành động luu manh và phạm luật ngân hàng

Tại sao đa số các bank khác làm ăn đàng hoàng mà thằng Tech này làm ăn bố láo và mất dạy như vậy?

Những thằng bank làm ăn bố láo và mất dạy như vậy thì các cụ cần la to lên cho mọi người biết để tránh cái bọn lưu manh đó
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,748
Động cơ
429,732 Mã lực
Tưởng cụ làm bank thì cụ link được tới cái quy định hay cái văn bản đó của bank chứ 1 cái link báo vô thưởng vô phạt này thì chứng minh được cái gì?
Cụ làm ơn lội page và đọc và hiểu
Cái chúng ta đang tranh luận là gì: Cái quy định đó của bank, nếu có, thì có tính pháp lý (bắt buộc) hay không?

Trở lại ví dụ: "Ví dụ thế này nhé, cụ mời tôi tới nhà chơi, cụ nói là phải tuân thủ các quy tắc trong nhà cụ, ok tôi đồng ý tới
Sau đó mới lòi ra cái quy định của nhà cụ là cái ghế tôi ngồi mỗi lần tới chơi nhà cụ tôi phải trả cụ 500k
Sau khi tôi về rồi thì cụ nói là tôi nợ cụ 500k vì đó là quy định của nhà cụ"

Luật pháp không cấm cụ ra cái quy định riêng của nhà cụ, nhưng cái quy định riêng đó không có tính pháp lý, nên đó không phải là cục "nợ" của khách hàng
Còn nữa là thằng Tech này lại âm thầm ghi nợ âm cho khách hàng thì đó hành động luu manh và phạm luật ngân hàng

Tại sao đa số các bank khác làm ăn đàng hoàng mà thằng Tech này làm ăn bố láo và mất dạy như vậy?

Những thằng bank làm ăn bố láo và mất dạy như vậy thì các cụ cần la to lên cho mọi người biết để tránh cái bọn lưu manh đó
Cụ tranh luận Fairplay nên e tiếp tục:
- Em mời cụ đến nhà chơi, đồng thời gửi cụ Nội quy nhà e, trong đó có ĐẦY ĐỦ quy định. Vd cụ ngồi ghế salon e thu 500k, cụ ngồi ở bếp 200k, cụ đứng thì miễn phí. Nếu cụ đến coi như cụ đã đọc và hiểu hết. Do vậy khi e đòi tiền k thể nói thuật ngữ Lòi ra, mà là cụ chưa đọc hết Quy định nhưng cứ đến bừa.
- Cụ có thể yên tâm là hầu như k có án nào ra tòa kiện Ngân hàng thắng đc cả, vì sao? Ngân hàng nó có 1 bộ phận Pháp chế, chỉ ăn với nghiên cứu luật để ra các Quy định sao cho có lợi mà không vi phạm, k để NHNN phạt.
- Cụ tranh luận FairPlay nên e tìm tài liệu tiếp cho cụ xem tham khảo ợ. Thùy link chính thống cafeF, Baomoi chắc đủ tin cậy? Link 1
Link2
- đã công bố báo chí em nghĩ chắc không cần tài liệu nội bộ nữa phải ko ạ?
 

vuronaldo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310313
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
710
Động cơ
303,580 Mã lực
Cụ tranh luận Fairplay nên e tiếp tục:
- Em mời cụ đến nhà chơi, đồng thời gửi cụ Nội quy nhà e, trong đó có ĐẦY ĐỦ quy định. Vd cụ ngồi ghế salon e thu 500k, cụ ngồi ở bếp 200k, cụ đứng thì miễn phí. Nếu cụ đến coi như cụ đã đọc và hiểu hết. Do vậy khi e đòi tiền k thể nói thuật ngữ Lòi ra, mà là cụ chưa đọc hết Quy định nhưng cứ đến bừa.
- Cụ có thể yên tâm là hầu như k có án nào ra tòa kiện Ngân hàng thắng đc cả, vì sao? Ngân hàng nó có 1 bộ phận Pháp chế, chỉ ăn với nghiên cứu luật để ra các Quy định sao cho có lợi mà không vi phạm, k để NHNN phạt.
- Cụ tranh luận FairPlay nên e tìm tài liệu tiếp cho cụ xem tham khảo ợ. Thùy link chính thống cafeF, Baomoi chắc đủ tin cậy? Link 1
Link2
- đã công bố báo chí em nghĩ chắc không cần tài liệu nội bộ nữa phải ko ạ?
Cái link thứ 1: "NHTMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa thông báo, từ 20/6/2014 sẽ tiến hành thu phí duy trì tài khoản tiền gửi thanh toán không hoạt động trên 6 tháng áp dụng cho các khách hàng cá nhân mở tài khoản tại Techcombank."
Có nghĩa cái quy định này là mới bổ sung, không phải gọi là mới lòi ra chứ là gì? và cũng chỉ nói là tính phí khi tài khoản không hoạt động chứ không nói đến việc phí đó trở thành "nợ âm" của của khách hàng. Quy định bổ sung thì phải báo cáo riêng cho từng khách hàng và phải được sự đồng ý của khách hàng mới là hợp pháp, vì đó là điều thay đổi trong hợp đồng. Chưa có sự đồng ý của khách hàng thì điều bổ sung hay sửa đổi trong hợp đồng là vô giá trị

Link thứ 2: cũng trong năm 2014, Bộ công thương đã thấy sự vô lý đó và yêu cầu các bank hủy bỏ:
"Nên bỏ phí duy trì tài khoản
Trong khi các ngân hàng vẫn tích cực thu các loại phí với tài khoản thẻ thì Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương lại cho rằng có những loại phí không nên thu.

Cụ thể, theo quy định hiện nay đang được các ngân hàng áp dụng thì chủ thẻ phải chịu phí duy trì tài khoản, ngay cả trong trường hợp khách hàng yêu cầu mở thẻ nhưngkhông đến nhận thẻ thì thẻ sẽ bị hủy và chủ thẻ vẫn phải chịu khoản phí phát hành thẻ, phí duy trì tài khoản thẻ, songđây là một trong số các quy định chưa phù hợp với quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cơ quan này cho rằng, đề nghị ngân hàng nên bỏ quy định khách hàng phải chịu phí duy trì tài khoản thẻ, thay vào đó là đưa ra quy định, nếu sau thời hạn nhất định mà khách không đến nhận thẻ thì tài khoản của khách hàng đã bị hủy, khách hàng chỉ phải chịu mất số dư tối thiểu, tránh trường hợp khách quên nhưng sau nhiều năm vẫn phải chịu nợ phí duy trì tài khoản.

Về các loại phí chung mà ngân hàng áp dụng, theo Cục quản lý cạnh tranh, những thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng về phạm vi các loại phí, khoản phí, mức phí cần minh bạch, rõ ràng. Khách hàng phải trả những khoản phí nào, mức phí bao nhiêu, phương thức thanh toán phí như thế nào phải được chỉ ra cụ thể để khách hàng biết rõ. Các khoản phí, mức phí theo biểu phí do ngân hàng quy định và có thể thay đổi, nhưng với bất kỳ thay đổi nào phải thông báo trên các kênh để khách hàng biết trước khi thay đổi và có sự đồng ý, thỏa thuận của khách hàng."

Vậy đã có thể kết luật rằng những bank nào vẫn còn đang duy trì cái phí vô lý này đều không có giá trị pháp lý, nên đó không phải là nợ của khách hàng và khách hàng không cần phải trả

Cụ có đồng ý như thế không?
 
Chỉnh sửa cuối:

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,748
Động cơ
429,732 Mã lực
Cái link thứ 1: "NHTMCP Kỹ Thương (Techcombank) vừa thông báo, từ 20/6/2014 sẽ tiến hành thu phí duy trì tài khoản tiền gửi thanh toán không hoạt động trên 6 tháng áp dụng cho các khách hàng cá nhân mở tài khoản tại Techcombank."
Có nghĩa cái quy định này là mới bổ sung, không phải gọi là mới lòi ra chứ là gì? và cũng chỉ nói là tính phí khi tài khoản không hoạt động chứ không nói đến việc phí đó trở thành "nợ âm" của của khách hàng. Quy định bổ sung thì phải báo cáo riêng cho từng khách hàng và phải được sự đồng ý của khách hàng mới là hợp pháp, vì đó là điều thay đổi trong hợp đồng. Chưa có sự đồng ý của khách hàng thì điều bổ sung hay sửa đổi trong hợp đồng là vô giá trị

Link thứ 2: cũng trong năm 2014, Bộ công thương đã thấy sự vô lý đó và yêu cầu các bank hủy bỏ:
"Nên bỏ phí duy trì tài khoản
Trong khi các ngân hàng vẫn tích cực thu các loại phí với tài khoản thẻ thì Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương lại cho rằng có những loại phí không nên thu.

Cụ thể, theo quy định hiện nay đang được các ngân hàng áp dụng thì chủ thẻ phải chịu phí duy trì tài khoản, ngay cả trong trường hợp khách hàng yêu cầu mở thẻ nhưngkhông đến nhận thẻ thì thẻ sẽ bị hủy và chủ thẻ vẫn phải chịu khoản phí phát hành thẻ, phí duy trì tài khoản thẻ, songđây là một trong số các quy định chưa phù hợp với quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cơ quan này cho rằng, đề nghị ngân hàng nên bỏ quy định khách hàng phải chịu phí duy trì tài khoản thẻ, thay vào đó là đưa ra quy định, nếu sau thời hạn nhất định mà khách không đến nhận thẻ thì tài khoản của khách hàng đã bị hủy, khách hàng chỉ phải chịu mất số dư tối thiểu, tránh trường hợp khách quên nhưng sau nhiều năm vẫn phải chịu nợ phí duy trì tài khoản.

Về các loại phí chung mà ngân hàng áp dụng, theo Cục quản lý cạnh tranh, những thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng về phạm vi các loại phí, khoản phí, mức phí cần minh bạch, rõ ràng. Khách hàng phải trả những khoản phí nào, mức phí bao nhiêu, phương thức thanh toán phí như thế nào phải được chỉ ra cụ thể để khách hàng biết rõ. Các khoản phí, mức phí theo biểu phí do ngân hàng quy định và có thể thay đổi, nhưng với bất kỳ thay đổi nào phải thông báo trên các kênh để khách hàng biết trước khi thay đổi và có sự đồng ý, thỏa thuận của khách hàng."

Vậy đã có thể kết luật rằng những bank nào vẫn còn đang duy trì cái phí vô lý này đều không có giá trị pháp lý, nên đó không phải là nợ của khách hàng và khách hàng không cần phải trả

Cụ có đồng ý như thế không?
mấy hôm bận quá h mới rảnh đọc bài của cụ.
- khi điều chỉnh phí, ko chỉ Tech, mà là các ngân hàng họ đều đưa thông báo rộng rãi (website, báo tài chính, công văn, thông báo dán tại các Phong giao dịch....qua các kênh theo quy định). Chứ k thể điều chỉnh phí lại ký lại hàng trăm nghìn hợp đồng với KH. Việc điều chỉnh họ cũng báo cáo với NHNN và đc chấp thuận.=> thắc mắc j nữa ạ?
- Cục quản lý cạnh tranh Bct có Ý KIẾN, chứ QĐịnh ko fai của Cục, nghe hay ko, sửa đổi hay không là do NHNN.
- Thực tế quá trình sử dụng miễn phí vô tội vạ, trong suy nghĩ CỨ TƯỞNG là mới dẫn đến sự tồn tại trên. Nếu ng dùng có ý thức thì sợ gì? Nó giống như ng dân hay kêu csgt núp phạt. nhưng chấp hành đúng thì sợ gì, Csgt có tàng hình cũng ko sợ. Đã sai nên học cách chấp nhận.
 

thoaiv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-487254
Ngày cấp bằng
7/2/17
Số km
538
Động cơ
195,420 Mã lực
Tuổi
49
Chém gió ghê quá
 

Qi20

Xe hơi
Biển số
OF-405692
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
143
Động cơ
228,060 Mã lực
E cũng mở mấy cái TK ko biết sau này nó có đòi phí ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top