em hoàn toàn đồng ý với cụ tất cả khoản trên nhưng cái khoản đèn mờ , nấc thứ nhất theo em nghĩ là khong chỉ đỗ xe bên lề đường vào ban đêm đâu ạ , đỗ xe bên lề đường vào ban đêm bắt buộc bác phải bật đèn báo nguy hiểm ( cái nút có hình tam giác ạ )Em đã học bằng lx ở vn, khi đi học chưa được nghe giải thích về đèn xe nên ko rõ cách hiểu về nó như thế nào :mad:, nhưng hồi học lx ở bên đức thì được chỉ dẫn như sau:
Đèn sương mù: Chỉ dùng khi thời tiết có sương mù, đèn này không sáng trắng như đèn thường vì gây lóa mà có màu vàng (cái mà ta thường cho là đèn sương mù có lẽ là đèn gầm thì đúng hơn)
Đèn pha: Thường được tích hợp với thanh gạt xi nhan và ấn về phía trước, dùng ở ngoài thành phố khi không có phương tiện đi ngược chiều
Đèn cốt: Nấc thứ 2, dùng khi trời bắt đầu tối hoặc khi đi qua đường hầm, bất kể trong hầm có đèn hay không có đèn, đèn này cũng phải bật khi trời mưa.
Đèn mờ: Nấc thứ nhất, đèn này dùng khi đỗ xe bên lề đường vào ban đêm để các xe khác nhận ra có xe đang đỗ ở đó. Khi đang chạy xe không sử dụng đèn này.
còn đèn này còn có 1 tác dụng là đi trời mưa mà tâm nhìn kém thì bật đèn mờ hoặc đường có sương mù mà bác kô có đèn gầm thì chính là cái đèn này ạ, kể cả đi tầm 6h tối trời vẫn chưa tối hẳn thì cũng nên bật đèn này , công dụng là để cho xe phía trước nhìn thấy mình ạ .