tầm giờ đấy cũng tối rồi bác ạ, bật đèn như bình thường là đúng rồi
Từ bé đến giờ em mới nghe nói có đèn "pha gần" đấy ạ .Các cụ cứ pha với cốt em ko hiểu gì hết. Túm lại là có hai chế độ bật đèn, khi trời nhờ nhờ tối mà vẫn nhìn thấy đường thì các cụ bật nấc 1 (chắc là cốt ), còn trời tối thì các cụ chuyển sang nấc thứ 2 (chắc là pha ). Trời tối đi trong thành phố thì các cụ bật pha gần, còn ra ngoài thành phố các cụ có thể dùng pha xa (theo tình huống cụ thể) hehehe
Thôi xong, thế này chả trách đi đường cứ gặp những xe táng thẳng pha vào mặt thiên hạ.Các cụ cứ pha với cốt em ko hiểu gì hết. Túm lại là có hai chế độ bật đèn, khi trời nhờ nhờ tối mà vẫn nhìn thấy đường thì các cụ bật nấc 1 (chắc là cốt ), còn trời tối thì các cụ chuyển sang nấc thứ 2 (chắc là pha ). Trời tối đi trong thành phố thì các cụ bật pha gần, còn ra ngoài thành phố các cụ có thể dùng pha xa (theo tình huống cụ thể) hehehe
Ô hay, đèn gầm bật cho vui. Người ta sinh ra cái đèn pha thì phải dùng chứ, đi trong phố cụ nhớ chuyển chế độ cót (đèn chiếu gần) nhé, để pha vừa bị anh em lái xe ngược chiều chửi, vừa bị xxx phạt đới :21::21::21:PS: Xe em bật đèn gầm + sương mù sáng vãi lái rồi chơi đèn pha trong phố có khi ăn gạch :102::102::102:
em ạ bác, bác có mua bằng thì cũng phải nắm được vài cái khái niệm cơ bản khi lưu thông chứ. Chiếu gần chiếu xa bác chả phân biệt được lại chơi nấc 1 - nấc 2 :redface::redface::redface:Các cụ cứ pha với cốt em ko hiểu gì hết. Túm lại là có hai chế độ bật đèn, khi trời nhờ nhờ tối mà vẫn nhìn thấy đường thì các cụ bật nấc 1 (chắc là cốt ), còn trời tối thì các cụ chuyển sang nấc thứ 2 (chắc là pha ). Trời tối đi trong thành phố thì các cụ bật pha gần, còn ra ngoài thành phố các cụ có thể dùng pha xa (theo tình huống cụ thể) hehehe
Bác hiểu sai rồi,Em đang học, chưa có bằng nên cũng chưa dám ra đường. Nhà có xe nên thỉnh thoảng cũng lên ngó nghiêng 1 chút.
Các bác giúp e thêm về vụ pha, cốt, pha xa, pha gần với.
Đúng là e chỉ thấy có 3 nấc:
- nấc off (tắt/bật đèn)
- nấc 2 (chắc là cốt, vì e bật thấy ko sáng lắm)
- nấc 3 chắc là pha vì e bật thấy sáng hơn
Vậy pha xa, pha gần thì phải bật ở đâu hả các bác? Khi nào thì dùng pha xa, khi nào pha gần?
Đường phố có đèn thì bật cốt, nhưng đèn đường tối quá phải bật pha phải không các bác?
các bác đừng cười e nhé, e đang học mà :6:. cám ơn các bác trước !
Các cụ cứ pha với cốt em ko hiểu gì hết. Túm lại là có hai chế độ bật đèn, khi trời nhờ nhờ tối mà vẫn nhìn thấy đường thì các cụ bật nấc 1 (chắc là cốt ), còn trời tối thì các cụ chuyển sang nấc thứ 2 (chắc là pha ). Trời tối đi trong thành phố thì các cụ bật pha gần, còn ra ngoài thành phố các cụ có thể dùng pha xa (theo tình huống cụ thể) hehehe
Ko hiểu bác có đọc kỹ hay ko mà lại nói em ko hiểu thế nào là pha chiếu xa với gần nhỉ
Em đủ lớn để đọc hiểu được những điều bác post ở trên kia. Em ạ bác rồi bác chả tha cho em.Thôi xong, thế này chả trách đi đường cứ gặp những xe táng thẳng pha vào mặt thiên hạ.
Em nói thẳng nhé. Bác nên về hỏi lại lái xe già đi rồi hãy quay lại lái xe tiếp. Bác không biết rõ cái pha, cốt, nấc 1 hay 2 có tác dụng thế nào mà vẫn lái xe ban đêm thì ......lạy chúa tôi. Thế bảo sao không có nhiều tai nạn thế? Bác hay lái xe biển gì thế để em còn tránh ợ :77::77::77:
Mua bằng đến 99% là đây chứ đâu. (Nếu không thì cũng là đi học thật nhưng trốn suốt. Em thề). Vãi lái..
qui định dùng đèn pha tùy quốc gia, nhưng thường họ hay nói chung là đèn pha được dùng khi không có xe ngược chiều hay xe đi sau trong khoảng cách chừng 200m. Nếu có thì phải hạ xuống cốt.Đèn pha: Thường được tích hợp với thanh gạt xi nhan và ấn về phía trước, dùng ở ngoài thành phố khi không có phương tiện đi ngược chiều
Cụ bật pha đi buổi tối à?:77::77::77: Con lậy cụ ạ. :77::77::77:Cụ sai rồi. đi buổi tối phải dùng đèn pha. trong phố thì bật cốt.
Xin hỏi cụ đã chạy xe bao nhiêu năm rồi:77:thẩm nào khi đi đường, có cụ cứ giương pha lên (tây nó gọi là pha, còn luật GTĐB việt nam gọi là đèn chiếu xa), em nháy mãi mà các cụ chả chịu cụp xuống gì cả (chuyển sang cos - tây nó gọi thế, luật GTĐB VN gọi là đèn chiếu gần). các cụ đi xe buổi tối nên bỏ ra 15 phút, tìm hiểu xem hệ thống đèn xe mình thế nào. thằng em em, đi xe cũg kô tìm hiểu, xe đang để cos nó cứ để vậy, xe đang để pha cũng thế, thế là có một lần, tí bị mấy chú lái xe bộ đội đánh vì pha xe em sáng quá (lắp plus 90 của bác nam vũ) em phải phân trần mãi là em nó mới tập lái, chưa quen xe. Chủ động điều khiển ánh sáng khi đi đêm cũng là một yếu tố quan trọng để mình nhìn rõ đường, nhưng kô ảnh hưởng người khác.Các cụ cứ pha với cốt em ko hiểu gì hết. Túm lại là có hai chế độ bật đèn, khi trời nhờ nhờ tối mà vẫn nhìn thấy đường thì các cụ bật nấc 1 (chắc là cốt ), còn trời tối thì các cụ chuyển sang nấc thứ 2 (chắc là pha ). Trời tối đi trong thành phố thì các cụ bật pha gần, còn ra ngoài thành phố các cụ có thể dùng pha xa (theo tình huống cụ thể) hehehe