[Funland] Đừng chết uổng như cậu

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Sorry em dùng ipad chưa gõ xong bấm nhầm nó đăng lên luôn:D
Mấy ngày qua em cũng theo dõi vụ tai nạn của cậu người Anh tại Fan, thấy báo chí nói cậu là người leo chuyên nghiệp mà lại leo một mình em thấy cũng lạ. Em thì thuộc dạng nhát và yếu nên không đu theo môn này được. May mà có cáp treo em mới biết Fan, thấy bài này hay của bác Phung Trung My trên fb em đưa về cho cccm ưu thích mạo hiểm tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Dành cho những ai đi phượt nên đọc: bài viết của anh của anh Phung Trung My rất hay.

-------------
KỸ NĂNG SINH TỒN NƠI HOANG DÃ. HÃY ĐỪNG CHẾT NGU XUẨN NHƯ AIDEN SHAW WEBB !

Kính thưa các đồng chí Fuckbookers !
Tôi chắc chắn rằng có đến 95% người Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ không thể có kỹ năng và được dạy kỹ năng sống, thoát hiểm bài bản như anh chàng người Ăng lê Aiden Shaw Webb. Đây là một trong những kỹ năng hết sức cơ bản mà bất cứ một phượt thủ nước ngoài nào đi phượt cũng đều được học một cách cẩn thận kỹ càng. Nhưng tại sao bạn ấy vẫn lìa đời một cách đáng tiếc và các phượt thủ người Việt Nam hầu hết không được học căn bản thì phải làm gì ???

Bài viết này hoàn toàn chia sẻ của một phượt thủ dày dạn kinh nghiệm, một người có hơn 24 năm làm công tác nghiên cứu Đa dạng sinh học ở khắp các cánh rừng Việt Nam từ Bắc đến Nam và rất nhiều lần bị lạc rừng, rắn độc cắn, đói đến mức phải xơi những món mà tôi chỉ nghe đến đã ói ra bàn…

Tại sao Aiden Shaw Webb chết ở Fansipan ??? Theo kinh nghiệm của tôi bạn Aiden Shaw Webb tự tìm đến cái chết vì bạn ấy quá chủ quan và khinh thường những nguyên tắc cơ bản phượt nơi hoang dã. Bạn ấy đã không quí trọng mạng sống của mình do tự tin thái quá khi một mình phượt vào một khu vực rừng núi được xem như khó khăn và hiểm trở nhất Việt Nam. Lỗi hoàn toàn thuộc về bạn ấy và hậu quả bạn ấy phải nhận là mạng sống quí báu của mình. (Trong khuôn khổ bài này tôi chỉ viết về kinh nghiệm sống sót ở dãy núi Fansipan).

1. Liều mạng đi một mình với các thiết bị trên tay chỉ là một chiếc smart phone mà bạn ấy không hiểu rằng chiếc smart phone của bạn ấy chỉ là stupid phone khi vào những hẻm núi hoàn toàn không có sóng 3G ở Fansipan để thông báo cho bạn gái. Nếu bạn ấy có một thiết bị GPS loại tốt rất có thể bạn ấy đã thoát khỏi cái chết oan nghiệt. Tại sao tôi lại chọn GPS mà không chọn La bàn hay thiết bị khác vì chiếc kim La bàn sẽ chạy loạn lên nếu trong khu vực bạn đang dùng có mỏ sắt hay mỏ kim loại nặng còn GPS dù bị cản bởi cây cối hay mây thì vẫn có những lỗ hổng hoặc mây tan để tìm ra tọa độ mình đang đứng.

2. Aiden Shaw Webb quá tự tin vào khả năng của mình khi không thuê một người dân bản địa hoặc đi cùng với một nhóm bạn. Nhóm bạn sẽ có thể cứu được anh ấy khi bị té gãy chân, tay, chảy máu, đập đầu vào đá khi đi qua các con suối ở vùng núi này nước rất lạnh và đầy rêu. Loài rắn độc nhiều nhất ở Fansipan là loài Rắn lục Jerdon Protobothrops jerdonii Lục đầu trắng Azemiops feae và Lục núi Ovophis monticola , Lục cườm Protobothrops mucrosquamatus. Những loài này rất hay ăn đêm, nhưng cũng có bạn ăn cả ngày. Chuyên gia nghiên cứu về rắn như tôi khi gặp bọn này cũng 2 tay hai gậy mà vẫn còn hồi hộp và chỉ một phát thì đến Bò rừng cũng đổ chứ bạn Aiden Shaw Webb chẳng bõ bèm gì.

3. Aiden Shaw Webb leo núi gần như không có bất cứ một thiết bị gì cứu hộ, không lều, võng, không đồ ăn, áo ấm đủ để mặc khi gặp sự cố. Mùa này những cơn mưa thất thường ở Fansipan sẽ khiến bạn bị thấm lạnh rất nhanh và mất nhiệt dẫn đến cái chết nhanh. Bởi những lúc lâm vào hoàn cảnh như thế tay, chân, người bạn lẩy bẩy đến nỗi không còn có khả năng bật nổi chiếc hộp quẹt để hút thuốc, chứ chưa nói đến nhóm lửa (nếu có người bạn đi cùng thì chuyện đó sẽ dễ dàng hơn, nhất là người bản địa) Tôi cũng không hiểu sao Aiden Shaw Webb không đốt lửa ??? Rất có thể anh ấy không mang theo hộp quẹt ??

Nhưng dù có mang theo với độ ẩm lớn ở Fansipan mà để có một bếp lửa thì chỉ có cây tươi mới giúp bạn nhóm lửa nhanh nhất. Còn nhưng khúc củi khô thì còn lâu mới giúp bạn có một bếp lửa bập bùng kinh nghiệm này các bạn phải ghi nhớ nằm long. Vì sao ư ở một nơi độ ẩm cao như thế các cây khô mục đều ngậm nước rất khó bắt lửa. Trong khi cây tươi chẻ nhỏ có tinh dầu sẽ cháy rất nhanh.

4. 99% Aiden Shaw Webb chết là do bị tại nạn, thiếu bình tĩnh và hốt hoảng khiến anh ấy không có cơ hội sống. Khi bị lạc đường cách tốt nhất là bình tỉnh, bình tĩnh và bình tĩnh (nhưng đấy là những người có kinh nghiệm chứ lần đầu thì không hoảng mới lạ). Nếu đi cùng đoàn bạn hãy đứng ngay ở nơi mà bạn cảm thấy bị lạc. Nhất là ban đêm bị lạc thì lại càng phải đứng ngay chỗ cảm thấy bị lạc (tắt đèn, giảm bớt ánh sáng để tiết kiệm pin, đốt lửa sưởi ấm và tránh thú dữ rắn rít, báo hiệu …). Người trong đoàn sẽ quay lại cứu bạn. Bạn sẽ chết khi hốt hoảng hoặc cố gắng tìm cách kiếm đường về, vì càng đi bạn càng mất phương hướng và lạc rất sâu khiến cho đoàn không biết bạn đi đâu mà tìm…

Còn đi một mình bị lạc cách tốt nhất hãy đứng lại, bình tĩnh đốt lửa, nấu đồ ăn, kiếm thức ăn và nghỉ ngơi để quên đi rằng mình đang vị lạc. Những hoạt động này sẽ khiến cho đầu óc bạn minh mẫn hơn để vượt khó. Chính lúc này các dụng cụ, thiết bị mà bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình leo núi mới phát huy tác dụng và giá trị nhất để cứu bạn.

5. Bạn sẽ làm gì khi bị lạc đường ở vùng núi Fasipan ?? Lời khuyên tốt nhất của tôi là bạn không nên ở dưới các thung lũng sâu (mặc dù nơi đó có nước, nhưng cũng là nơi nhiệt độ rất thấp về ban đêm và các loài rắn độc, thú dữ cũng thường thích kiếm ăn và trú ngụ ở những nơi vực sâu rậm rạp …) Bạn cũng không nên dựng lều hay ngủ dưới một gốc cây lớn vì mưa to gió lớn sẽ làm những cành cây mục gãy đổ vô tình lấy đi mạng sống của bạn cũng như sét đánh.

Bạn nên kiếm cho mình một trảng trống, hay leo lên một đỉnh cao nào đó để định hướng và phát tín hiệu bằng cách chặt các cây gổ tươi, chẻ nhỏ, đốt một đống lửa để làm hiệu. Để có khỏi nhiều sau khi lửa cháy hay kiếm những cành lá tươi cho vào đống đốt, khói sẽ lên giày đặc và khó tan hơn khói của ngọn lửa để đội cứu hộ có thể nhìn thấy khỏi mà định hướng cứu bạn. Biết đâu trong lúc leo lên một đỉnh núi nào đó bạn chẳng có cơ hội gặm một con đường mòn …

6. Nếu bạn đủ nghị lực và sức mạnh để cứu sống bản than cách tốt nhất trở về nhà trong khu vực vùng núi Fansipan mà không tin vào những con đường mòn hay không kiếm ra những con đường mòn. Hay đi dọc theo các con suối nhỏ để tìm ra những con suối lớn và cứ thế đi xuống chắc chắn bạn sẽ tìm ra đường về (nhớ không áp dụng kiểu này với các con suối ở rừng miền Đông Nam bộ nhé). Trong lúc vượt suối nếu đi trên bờ thì đôi giày sẽ hữu ích nhưng lội trên các tảng đá trơi trướt thì chiếc tất (vớ chân) sẽ giá trị hơn đôi giày rất nhiều.

7. Tôi thường dạy lũ trẻ ở thành phố mỗi khi chúng tham gia vào các chuyến đi rừng cùng cha mẹ cách vượt qua sợ hãi, cách thoát hiểm khi lạc rừng ban đêm và cách nhóm lửa để sưởi ấm cùng một số kỹ năng cơ bản nếu bạn cho các chau tham gia chương trình của chúng tôi hằng năm vào mỗi dịp hè. Nhưng có 2 thứ mà bạn đi rừng đừng bao giờ quân không mang theo (nhất quyết không được quên) đó là một con Dao thật tốt và một chiếc hộp quẹt còn mới. hai vật bất ly than này sẽ cứu bạn trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua.

Còn rất nhiều kinh nghiệm ở nhiều nơi khác nhau nữa tôi sẽ biên hầu các fuckbookers trong những bài tới. Hy vọng với chút kinh nghiệm của mình (hoàn toàn không lý thuyết) sẽ hữu ích cho bạn, cũng như con cái các bạn trong những hoàn cảnh tưởng chừng như mạng sống của bạn ngàn cân treo sợi tóc và đừng để những điều đáng tiếc xảy ra với bạn như anh chàng người Ăng lê - Aiden Shaw Webb.

Hậu duệ Thằn lằn !
 
Chỉnh sửa cuối:

con_nha_ngheo8x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182085
Ngày cấp bằng
25/2/13
Số km
418
Động cơ
338,410 Mã lực
Cháu thấy dẹp vụ này đi được rồi.
Đơn giản là 1 thằng cu tây leo núi, trượt chân ngã rồi chết.

Ngủ sớm đi, mai mùa Euro rồi ạ
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Cháu thấy dẹp vụ này đi được rồi.
Đơn giản là 1 thằng cu tây leo núi, trượt chân ngã rồi chết.

Ngủ sớm đi, mai mùa Euro rồi ạ
Cụ có chơi với ai thích Leo núi không ?, em thì có chơi với mấy ông bạn rất nghiện môn này. Hồi khởi công xây dựng cáp treo lên Fan ngồi nhậu chúng nó bàn tán và chửi nhà đầu tư và chính quyền trên đó thập tệ, chúng bảo phải Leo đường bộ nó mới phiêu:D. Em nhát chỉ ngồi im chẳng dám ý kiến ý cò gì:D, em biết giờ leo đường bộ lên Fan vẫn có mà đại đa số là các bạn trẻ. Bài của bác Trung My này rất hay chia sẻ là cũng mong những bạn ưa thích mạo hiểm đọc để rút kinh nghiệm. Em còn nhớ trước cũng có 1 cậu sinh viên VN mất tích trên đường Leo Fan lâu không theo dõi không biết đã tìm được chưa. Phải trả giá thú mạo hiểm thích chinh phục bằng mạng sống thì không nên phải không cụ ?
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,498
Động cơ
474,750 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Bài viết rất hay, nhưng tội anh Tây quá, đề nghị chính quyền sapa hỗ trợ gia đình người thân anh ý .
 

MAVI

Xe tăng
Biển số
OF-295719
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,503
Động cơ
323,640 Mã lực
Cậu Tây này đúng là quá tự tin.

Bài viết cũng ổn, các phượt thủ trẻ nên lấy đó làm kinh nghiệm, tránh rủi ro tiếp theo.

Em chả ham hố gì, nhưng nếu có đi ít nhất em sẽ đi cùng bạn cùng bè, vừa vui vừa an tâm hơn nhiều.
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
757
Động cơ
504,389 Mã lực
Cụ có chơi với ai thích Leo núi không ?, em thì có chơi với mấy ông bạn rất nghiện môn này. Hồi khởi công xây dựng cáp treo lên Fan ngồi nhậu chúng nó bàn tán và chửi nhà đầu tư và chính quyền trên đó thập tệ, chúng bảo phải Leo đường bộ nó mới phiêu:D. Em nhát chỉ ngồi im chẳng dám ý kiến ý cò gì:D, em biết giờ leo đường bộ lên Fan vẫn có mà đại đa số là các bạn trẻ. Bài của bác Trung My này rất hay chia sẻ là cũng mong những bạn ưa thích mạo hiểm đọc để rút kinh nghiệm. Em còn nhớ trước cũng có 1 cậu sinh viên VN mất tích trên đường Leo Fan lâu không theo dõi không biết đã tìm được chưa. Phải trả giá thú mạo hiểm thích chinh phục bằng mạng sống thì không nên phải không cụ ?
Có ông người ailen mất tích năm 2012 thì phải, đến 2015 tìm thấy còn đc xương sọ, xương tay, chân. Đấy là do trời mưa mấy hôm mới lộ ra đấy.
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
Cái cậu sv dạo nọ mất tích vẫn chưa tìm được mà sao tìm đc chú này nhanh thế. Tây có khác
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Cái cậu sv dạo nọ mất tích vẫn chưa tìm được mà sao tìm đc chú này nhanh thế. Tây có khác
Kể ra cậu tây này tìm được là may cậu ấy men theo đường cáp treo, còn cậu sv em e cậu đó đi lạc rồi rơi xuống 1 khe hang hoặc vực nào đó sâu và cây cối rậm rạp quá cụ ah.
 

3Dvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-138175
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
1,533
Động cơ
378,740 Mã lực
Nơi ở
facebook.com/hstair90
Hồi xưa e lên sapa thấy oanh họ bạn e ở trên ý nói"Lâu lâu có người bị thú dữ tấn công mất tích ko tìm được"
Nguyên một rừng núi bạt ngàn vậy mà nhiều ng liều chui zô vậy?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,675
Động cơ
567,484 Mã lực
Sorry em dùng ipad chưa gõ xong bấm nhầm nó đăng lên luôn:D
Mấy ngày qua em cũng theo dõi vụ tai nạn của cậu người Anh tại Fan, thấy báo chí nói cậu là người leo chuyên nghiệp mà lại leo một mình em thấy cũng lạ. Em thì thuộc dạng nhát và yếu nên không đu theo môn này được. May mà có cáp treo em mới biết Fan, thấy bài này hay của bác Phung Trung My trên fb em đưa về cho cccm ưu thích mạo hiểm tham khảo và rút kinh nghiệm nhé.
Dành cho những ai đi phượt nên đọc: bài viết của anh của anh Phung Trung My rất hay.

-------------
KỸ NĂNG SINH TỒN NƠI HOANG DÃ. HÃY ĐỪNG CHẾT NGU XUẨN NHƯ AIDEN SHAW WEBB !

Kính thưa các đồng chí Fuckbookers !
Tôi chắc chắn rằng có đến 95% người Việt Nam, đặc biệt là những bạn trẻ không thể có kỹ năng và được dạy kỹ năng sống, thoát hiểm bài bản như anh chàng người Ăng lê Aiden Shaw Webb. Đây là một trong những kỹ năng hết sức cơ bản mà bất cứ một phượt thủ nước ngoài nào đi phượt cũng đều được học một cách cẩn thận kỹ càng. Nhưng tại sao bạn ấy vẫn lìa đời một cách đáng tiếc và các phượt thủ người Việt Nam hầu hết không được học căn bản thì phải làm gì ???

Bài viết này hoàn toàn chia sẻ của một phượt thủ dày dạn kinh nghiệm, một người có hơn 24 năm làm công tác nghiên cứu Đa dạng sinh học ở khắp các cánh rừng Việt Nam từ Bắc đến Nam và rất nhiều lần bị lạc rừng, rắn độc cắn, đói đến mức phải xơi những món mà tôi chỉ nghe đến đã ói ra bàn…

Tại sao Aiden Shaw Webb chết ở Fansipan ??? Theo kinh nghiệm của tôi bạn Aiden Shaw Webb tự tìm đến cái chết vì bạn ấy quá chủ quan và khinh thường những nguyên tắc cơ bản phượt nơi hoang dã. Bạn ấy đã không quí trọng mạng sống của mình do tự tin thái quá khi một mình phượt vào một khu vực rừng núi được xem như khó khăn và hiểm trở nhất Việt Nam. Lỗi hoàn toàn thuộc về bạn ấy và hậu quả bạn ấy phải nhận là mạng sống quí báu của mình. (Trong khuôn khổ bài này tôi chỉ viết về kinh nghiệm sống sót ở dãy núi Fansipan).

1. Liều mạng đi một mình với các thiết bị trên tay chỉ là một chiếc smart phone mà bạn ấy không hiểu rằng chiếc smart phone của bạn ấy chỉ là stupid phone khi vào những hẻm núi hoàn toàn không có sóng 3G ở Fansipan để thông báo cho bạn gái. Nếu bạn ấy có một thiết bị GPS loại tốt rất có thể bạn ấy đã thoát khỏi cái chết oan nghiệt. Tại sao tôi lại chọn GPS mà không chọn La bàn hay thiết bị khác vì chiếc kim La bàn sẽ chạy loạn lên nếu trong khu vực bạn đang dùng có mỏ sắt hay mỏ kim loại nặng còn GPS dù bị cản bởi cây cối hay mây thì vẫn có những lỗ hổng hoặc mây tan để tìm ra tọa độ mình đang đứng.

2. Aiden Shaw Webb quá tự tin vào khả năng của mình khi không thuê một người dân bản địa hoặc đi cùng với một nhóm bạn. Nhóm bạn sẽ có thể cứu được anh ấy khi bị té gãy chân, tay, chảy máu, đập đầu vào đá khi đi qua các con suối ở vùng núi này nước rất lạnh và đầy rêu. Loài rắn độc nhiều nhất ở Fansipan là loài Rắn lục Jerdon Protobothrops jerdonii Lục đầu trắng Azemiops feae và Lục núi Ovophis monticola , Lục cườm Protobothrops mucrosquamatus. Những loài này rất hay ăn đêm, nhưng cũng có bạn ăn cả ngày. Chuyên gia nghiên cứu về rắn như tôi khi gặp bọn này cũng 2 tay hai gậy mà vẫn còn hồi hộp và chỉ một phát thì đến Bò rừng cũng đổ chứ bạn Aiden Shaw Webb chẳng bõ bèm gì.

3. Aiden Shaw Webb leo núi gần như không có bất cứ một thiết bị gì cứu hộ, không lều, võng, không đồ ăn, áo ấm đủ để mặc khi gặp sự cố. Mùa này những cơn mưa thất thường ở Fansipan sẽ khiến bạn bị thấm lạnh rất nhanh và mất nhiệt dẫn đến cái chết nhanh. Bởi những lúc lâm vào hoàn cảnh như thế tay, chân, người bạn lẩy bẩy đến nỗi không còn có khả năng bật nổi chiếc hộp quẹt để hút thuốc, chứ chưa nói đến nhóm lửa (nếu có người bạn đi cùng thì chuyện đó sẽ dễ dàng hơn, nhất là người bản địa) Tôi cũng không hiểu sao Aiden Shaw Webb không đốt lửa ??? Rất có thể anh ấy không mang theo hộp quẹt ??

Nhưng dù có mang theo với độ ẩm lớn ở Fansipan mà để có một bếp lửa thì chỉ có cây tươi mới giúp bạn nhóm lửa nhanh nhất. Còn nhưng khúc củi khô thì còn lâu mới giúp bạn có một bếp lửa bập bùng kinh nghiệm này các bạn phải ghi nhớ nằm long. Vì sao ư ở một nơi độ ẩm cao như thế các cây khô mục đều ngậm nước rất khó bắt lửa. Trong khi cây tươi chẻ nhỏ có tinh dầu sẽ cháy rất nhanh.

4. 99% Aiden Shaw Webb chết là do bị tại nạn, thiếu bình tĩnh và hốt hoảng khiến anh ấy không có cơ hội sống. Khi bị lạc đường cách tốt nhất là bình tỉnh, bình tĩnh và bình tĩnh (nhưng đấy là những người có kinh nghiệm chứ lần đầu thì không hoảng mới lạ). Nếu đi cùng đoàn bạn hãy đứng ngay ở nơi mà bạn cảm thấy bị lạc. Nhất là ban đêm bị lạc thì lại càng phải đứng ngay chỗ cảm thấy bị lạc (tắt đèn, giảm bớt ánh sáng để tiết kiệm pin, đốt lửa sưởi ấm và tránh thú dữ rắn rít, báo hiệu …). Người trong đoàn sẽ quay lại cứu bạn. Bạn sẽ chết khi hốt hoảng hoặc cố gắng tìm cách kiếm đường về, vì càng đi bạn càng mất phương hướng và lạc rất sâu khiến cho đoàn không biết bạn đi đâu mà tìm…

Còn đi một mình bị lạc cách tốt nhất hãy đứng lại, bình tĩnh đốt lửa, nấu đồ ăn, kiếm thức ăn và nghỉ ngơi để quên đi rằng mình đang vị lạc. Những hoạt động này sẽ khiến cho đầu óc bạn minh mẫn hơn để vượt khó. Chính lúc này các dụng cụ, thiết bị mà bạn chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến hành trình leo núi mới phát huy tác dụng và giá trị nhất để cứu bạn.

5. Bạn sẽ làm gì khi bị lạc đường ở vùng núi Fasipan ?? Lời khuyên tốt nhất của tôi là bạn không nên ở dưới các thung lũng sâu (mặc dù nơi đó có nước, nhưng cũng là nơi nhiệt độ rất thấp về ban đêm và các loài rắn độc, thú dữ cũng thường thích kiếm ăn và trú ngụ ở những nơi vực sâu rậm rạp …) Bạn cũng không nên dựng lều hay ngủ dưới một gốc cây lớn vì mưa to gió lớn sẽ làm những cành cây mục gãy đổ vô tình lấy đi mạng sống của bạn cũng như sét đánh.

Bạn nên kiếm cho mình một trảng trống, hay leo lên một đỉnh cao nào đó để định hướng và phát tín hiệu bằng cách chặt các cây gổ tươi, chẻ nhỏ, đốt một đống lửa để làm hiệu. Để có khỏi nhiều sau khi lửa cháy hay kiếm những cành lá tươi cho vào đống đốt, khói sẽ lên giày đặc và khó tan hơn khói của ngọn lửa để đội cứu hộ có thể nhìn thấy khỏi mà định hướng cứu bạn. Biết đâu trong lúc leo lên một đỉnh núi nào đó bạn chẳng có cơ hội gặm một con đường mòn …

6. Nếu bạn đủ nghị lực và sức mạnh để cứu sống bản than cách tốt nhất trở về nhà trong khu vực vùng núi Fansipan mà không tin vào những con đường mòn hay không kiếm ra những con đường mòn. Hay đi dọc theo các con suối nhỏ để tìm ra những con suối lớn và cứ thế đi xuống chắc chắn bạn sẽ tìm ra đường về (nhớ không áp dụng kiểu này với các con suối ở rừng miền Đông Nam bộ nhé). Trong lúc vượt suối nếu đi trên bờ thì đôi giày sẽ hữu ích nhưng lội trên các tảng đá trơi trướt thì chiếc tất (vớ chân) sẽ giá trị hơn đôi giày rất nhiều.

7. Tôi thường dạy lũ trẻ ở thành phố mỗi khi chúng tham gia vào các chuyến đi rừng cùng cha mẹ cách vượt qua sợ hãi, cách thoát hiểm khi lạc rừng ban đêm và cách nhóm lửa để sưởi ấm cùng một số kỹ năng cơ bản nếu bạn cho các chau tham gia chương trình của chúng tôi hằng năm vào mỗi dịp hè. Nhưng có 2 thứ mà bạn đi rừng đừng bao giờ quân không mang theo (nhất quyết không được quên) đó là một con Dao thật tốt và một chiếc hộp quẹt còn mới. hai vật bất ly than này sẽ cứu bạn trong mọi hoàn cảnh khó khăn nhất mà bạn phải vượt qua.

Còn rất nhiều kinh nghiệm ở nhiều nơi khác nhau nữa tôi sẽ biên hầu các fuckbookers trong những bài tới. Hy vọng với chút kinh nghiệm của mình (hoàn toàn không lý thuyết) sẽ hữu ích cho bạn, cũng như con cái các bạn trong những hoàn cảnh tưởng chừng như mạng sống của bạn ngàn cân treo sợi tóc và đừng để những điều đáng tiếc xảy ra với bạn như anh chàng người Ăng lê - Aiden Shaw Webb.

Hậu duệ Thằn lằn !
Bài viết của ông phây búc cơ này dường như chỉ để khoe kiến thức sinh tồn, là loại kiến thức gúc đầy trên mạng
Trường hợp cụ thể của bạn người Anh hoàn toàn khác. Bài viết vì thế trật lất
 

Rốn lồi

Xe điện
Biển số
OF-305224
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,216
Động cơ
319,851 Mã lực
Nếu đi Fan lần nữa thì em vẫn chọn leo bộ chứ không cap treo. Cũng học được ở bài viết này một số điểm thú vị, ví dụ như đốt cây tươi dễ cháy hơn củi khô là điều trước giờ em chưa biết :-B
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
939
Động cơ
572,029 Mã lực
Ăn theo nói leo
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Kinh nghiệm cũng đáng quý cho những ai thích đi phượt
 

vivu80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136480
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
2,828
Động cơ
387,360 Mã lực
Bài viết của ông phây búc cơ này dường như chỉ để khoe kiến thức sinh tồn, là loại kiến thức gúc đầy trên mạng
Trường hợp cụ thể của bạn người Anh hoàn toàn khác. Bài viết vì thế trật lất
Bài viết ấy rất có giá trị cho những ai thích phượt rừng đó cụ. Bản thân em cũng có thâm niên 4 năm ăn dầm nằm dề ở các cánh rừng phía bắc nên em thấy không phải là "trật lất" đâu.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Bài viết của ông phây búc cơ này dường như chỉ để khoe kiến thức sinh tồn, là loại kiến thức gúc đầy trên mạng
Trường hợp cụ thể của bạn người Anh hoàn toàn khác. Bài viết vì thế trật lất
Bác viết bài cũng là 1 phượt thủ và là giảng viên hay sao ấy cụ, mà bác ấy có khoe thì mình mới biết mà cụ. chỉ sợ bác ấy dấu kiến thức không khoe thôi.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Nếu đi Fan lần nữa thì em vẫn chọn leo bộ chứ không cap treo. Cũng học được ở bài viết này một số điểm thú vị, ví dụ như đốt cây tươi dễ cháy hơn củi khô là điều trước giờ em chưa biết :-B
Hôm rồi ngồi mấy ông thích leo núi các ông ấy bảo Leo Fan xưa rồi:D, mà phải leo núi gì cũng ở trên Lào Cai hay Lai Châu gì đó không quan tâm nên em cũng không nhớ:D
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,223
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xem Ed Stafford và Bear Grylls hơn chục lần ông Trung kia khoe, em đọc tới mục 7 là thấy chiêu trò.
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
7,297
Động cơ
-697 Mã lực
Các cụ cứ thi thoảng xem kêng discovery là em thấy hữu ích nhất,thực tế nhất và thật nhất
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Khổ các bạn tây hay có máu mạo hiểm nên cứ lần mò theo những cung đường mới. Trên đó cũng có nhiều đc tây hi sinh lắm mà mấy ông sau không biết rút kinh nghiệm, có cả địa danh dốc cô tây kỉ niệm một cô tây (hình như cũng người anh) tử nạn ở đó.

Em thì cứ lên đến chỗ cái bảng có mũi tên chỉ đường lên fansipan chụp tấm ảnh xong là về ăn cá hồi cho nó an toàn.
Hi vọng chính quyền làm tốt hơn công tác tuyên truyền, dán cảnh báo ở từng nhà nghỉ khách sạn để hạn chế những trường hợp không may như thế này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top