"Đủn" Mondeo già. Chia tay Ford. Em dứt áo ra đi. Chả biết đi đâu. Các cụ giúp em!

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,088
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Tôi không biết bác có kháy tôi không chứ tôi tôi dám mạnh dạn mà nói là "chất" của cái em sốp-tin-na 2010 chỉ đáng em út của xe apec thôi ! Nếu nói về đồ da bọc nội thất xe thì chấp sốptina 1 mắt, ghế phụ điều chỉnh lên xuống của sốptina sử dụng cơ trong khi đó của anh chàng mon réo lại là điện, âm thanh thì mon réo ti hí mắt đã vượt sốptina rồi. Còn gì nữa nhỉ, cái âm thanh đóng cửa nữa chứ. Xe mon réo sản xuất ở Việt Nam âm thanh đóng cửa nghe còn khỏe khoắn hơn xe sốptina là chắc chắn. Tiếng đóng cửa của mon réo nghe nó chắc chắn, phầm phập chứ không như của sốptina phầm phạch. Cái anh chàng san-satế 7 chỗ huynhđai nhập khẩu cửa đóng nghe có cũng phầm phạch phầm phạch, chán chết.
Gớm, nghe cụ khen Mông APEC mà nhà cháu sướng quá. Đang tính theo cụ chủ thớt bán Mông APEC để tậu 1 ẻm trẻ trung xinh tươi thì đọc bài của cụ. Thôi lại đành chung thủy với vợ già vậy :)
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
Bác vuahe không kháy khẽo gì đâu bác nse', mà từ nãy tới gì em chưa hiểu em sốp ti na là em gì? Lâu không lên phố nên không được update ngôn ngữ? Có phải là em Sô la ta không ạ?
@vuahe: Bán xe đi mà mua chứ còn gì nữa? Hợp mệnh thế kia mà? Đợi camapgia nó chán thì còn lâu lắm anh hề!!!
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Cơ mà ko bt cụ chủ có định chia tay vợ già ko nhể? hay là ẻm đả có chồng mới roài :-??
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,937
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Tôi không biết bác có kháy tôi không chứ tôi tôi dám mạnh dạn mà nói là "chất" của cái em sốp-tin-na 2010 chỉ đáng em út của xe apec thôi ! Nếu nói về đồ da bọc nội thất xe thì chấp sốptina 1 mắt, ghế phụ điều chỉnh lên xuống của sốptina sử dụng cơ trong khi đó của anh chàng mon réo lại là điện, âm thanh thì mon réo ti hí mắt đã vượt sốptina rồi. Còn gì nữa nhỉ, cái âm thanh đóng cửa nữa chứ. Xe mon réo sản xuất ở Việt Nam âm thanh đóng cửa nghe còn khỏe khoắn hơn xe sốptina là chắc chắn. Tiếng đóng cửa của mon réo nghe nó chắc chắn, phầm phập chứ không như của sốptina phầm phạch. Cái anh chàng san-satế 7 chỗ huynhđai nhập khẩu cửa đóng nghe có cũng phầm phạch phầm phạch, chán chết.
Hí hí...Mông Apec hịn ra phết! Ngày nào em cũng cưỡi mà chạ nói được như bác.....

Bác vuahe không kháy khẽo gì đâu bác nse', mà từ nãy tới gì em chưa hiểu em sốp ti na là em gì? Lâu không lên phố nên không được update ngôn ngữ? Có phải là em Sô la ta không ạ?
@vuahe: Bán xe đi mà mua chứ còn gì nữa? Hợp mệnh thế kia mà? Đợi camapgia nó chán thì còn lâu lắm anh hề!!!
Đang muốn bán lắm đây mà chưa gặp khứa em ơi [-O<, màu đen đi chạ hợp mệnh tí nào cả, con của bác Huân lại đuôi 70 mới chán, hôm nọ nhìn tháy 1 em màu cát biển 29Y 9055 cứ tưởng xe kụ Huân kết quá cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nse'

Xe đạp
Biển số
OF-93579
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
32
Động cơ
402,620 Mã lực
Bác vuahe không kháy khẽo gì đâu bác nse', mà từ nãy tới gì em chưa hiểu em sốp ti na là em gì? Lâu không lên phố nên không được update ngôn ngữ? Có phải là em Sô la ta không ạ?
@vuahe: Bán xe đi mà mua chứ còn gì nữa? Hợp mệnh thế kia mà? Đợi camapgia nó chán thì còn lâu lắm anh hề!!!
Tôi cũng khác gì bác đâu, cái anh sonata của huynhđai tôi thấy họ gọi là xô-nát, cái anh Lexus có bác đọc là li-sựt, tôi thì thích gọi là lếch-xù cho nó dân dã. Còn cái hãng Nissan thì cũng có bác gọi chệch nó đi là Nít-sựt cho nó tây, cái anh Teana là sản phẩm của hãng Nít-sựt, nó cũng là tên một sản phẩm ưa thích của chị em (hãng kotex). Vợ cả tôi thi thoảng vẫn nhắc tới cái sốptina khi bị dừng đèn đỏ nên tôi nói đại cho vui thôi.

Quay lại việc của bác Giang - phó nháy. Bác đủ tiền thì chơi chú lếch xù cũng ổn. Cái anh chàng Mon réo được sinh ra để tranh dành giải nhất với các đối thủ cùng hạng của các hãng nên có thể nói là khó có xe nào cùng hạng cân mà địch lại được. Tôi không tâng bốc gì cái xe mon réo đâu, bác thử kiểm điểm xem có mấy hãng sx loại 2.5 mà là V6, đó là một khác biệt. Tất cả các xe AT 1.4 đến 2.0 khi đạp ga chú nào cũng phải vòng tua ngoài 2000 mới bắt tốc độ được, nhưng với V6 2.5 của mon réo - tuy có ăn tham một chút nhưng nó sẽ cho bác cảm giác hoàn toàn khác. Trên đường trường bác ga đều, vòng tua 2000-2200/ vòng phút thì nó đã đạt từ 90-110 km/h rồi. Với xe nguyên bản, bảo trì bảo dưỡng đúng lịch, lái xe cẩn thận thì xe lao đi rất nhanh nhưng lại có cảm giác mút chặt 4 bánh xuống lòng đường, không chòng chành lắc lư. Cái kính lái giảm tốc tốt khiến bác đi 80-100 km/h mà thấy rất bình thường, lúc vào thành phố bác đi 30-40 km/ thì còn thấy như đi bộ. Bác đã đi mãi anh chàng này rồi, cũng đến lúc thay cái mới. Đó là điều bình thường, nhưng tôi dám chắc khó có anh chàng nào đem lại được cảm giác như anh mon réo đấy.
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,121
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Hí hí...Mông Apec hịn ra phết! Ngày nào em cũng cưỡi mà chạ nói được như bác...
Đang muốn bán lắm đây mà chưa gặp khứa em ơi [-O<, màu đen đi chạ hợp mệnh tí nào cả, con của bác Huân lại đuôi 70 mới chán, hôm nọ nhìn tháy 1 em màu cát biển 29Y 9055 cứ tưởng xe kụ Huân kết quá cơ.
Thế cái 7570 thì làm sao hả kụ Hề?
Từ hồi em có nó tèn vào như....nước cụ nhá! Chỉ phần nhỏ chỗ đó thôi cụ cũng đủ cặp Mông đới!!! :))

Quay lại việc của bác Giang - phó nháy. Bác đủ tiền thì chơi chú lếch xù cũng ổn. Cái anh chàng Mon réo được sinh ra để tranh dành giải nhất với các đối thủ cùng hạng của các hãng nên có thể nói là khó có xe nào cùng hạng cân mà địch lại được. Tôi không tâng bốc gì cái xe mon réo đâu, bác thử kiểm điểm xem có mấy hãng sx loại 2.5 mà là V6, đó là một khác biệt. Tất cả các xe AT 1.4 đến 2.0 khi đạp ga chú nào cũng phải vòng tua ngoài 2000 mới bắt tốc độ được, nhưng với V6 2.5 của mon réo - tuy có ăn tham một chút nhưng nó sẽ cho bác cảm giác hoàn toàn khác. Trên đường trường bác ga đều, vòng tua 2000-2200/ vòng phút thì nó đã đạt từ 90-110 km/h rồi. Với xe nguyên bản, bảo trì bảo dưỡng đúng lịch, lái xe cẩn thận thì xe lao đi rất nhanh nhưng lại có cảm giác mút chặt 4 bánh xuống lòng đường, không chòng chành lắc lư. Cái kính lái giảm tốc tốt khiến bác đi 80-100 km/h mà thấy rất bình thường, lúc vào thành phố bác đi 30-40 km/ thì còn thấy như đi bộ. Bác đã đi mãi anh chàng này rồi, cũng đến lúc thay cái mới. Đó là điều bình thường, nhưng tôi dám chắc khó có anh chàng nào đem lại được cảm giác như anh mon réo đấy.
Cụ nhận xét hay gởm cơ, chúng em đi Mông cả vài năm chả thẩm được như cụ :((
Mà cái "đo đỏ" sao cụ lại thông thế hả giời??? :P
 

nse'

Xe đạp
Biển số
OF-93579
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
32
Động cơ
402,620 Mã lực
Túm lại là bác sẽ bán xe cũ và mua xe mới, anh em thế mới có cái để bàn. Tôi biết sao nói vậy thôi. Cái bôi đo đỏ có làm bác không vui thì bỏ quá cho nhá, bác nhớ mặt mai ra mua viên pin bác cũng nói mát là hết rồi thì anh em chán lắm.
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,937
Động cơ
434,519 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
7570 là bảy năm không thất bác đi đúng 7 năm mới đủn đi lại còn hỏi em...;)
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,155
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo em thì bác Huân nên xem lại mình thích gì nhất: Vẻ sang trọng/ hào nhoáng của xe hay cảm giác lái/độ an toàn khi ngồi sau vô-lăng ?
Ford Mondeo đã có những cái mà không phải xe Nhật/Hàn nào cũng đạt được, vậy thì nhiều khả năng bác chỉ có thể chuyển sang Merc, Audi, BMV được thôi, bác cứ thử xem :D
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
458
Động cơ
457,570 Mã lực
Theo em thì Bác chủ đã đi Mondeo rồi thì chỉ có chọn Mer, Bi trở lên thôi. Kiếm con Mer E, hay C nào ngon ngon tý là xơi được.
 

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
257
Động cơ
526,659 Mã lực
Theo em thì Bác chủ đã đi Mondeo rồi thì chỉ có chọn Mer, Bi trở lên thôi. Kiếm con Mer E, hay C nào ngon ngon tý là xơi được.
Đủn Mông đi thì nên cố lên E hoặc series 5, hoặc là A6 chứ xe bé hơn đi khó chịu lắm ạ. Quan điểm của em cứ phải to hơn, rộng hơn chứ giờ bắt em đổi Mông lấy C em cũng không thích. :|
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
Em thề với bác là em E 240 2007 ngắn hơn Mondeo 2cm, rộng hơn tí tẹo thôi ạ. Nên như cụ free2joinu nói là chuẩn, phải lên tâm đời 5 hoặc E
 

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
257
Động cơ
526,659 Mã lực
Em thề với bác là em E 240 2007 ngắn hơn Mondeo 2cm, rộng hơn tí tẹo thôi ạ. Nên như cụ free2joinu nói là chuẩn, phải lên tâm đời 5 hoặc E
Thế hóa ra lên E 240 vẫn là phú quý giật lùi hả bác =P~ . Các bác có ném đá em thì ném nhẹ thôi nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Nói thiệt cụ chủ thớt phải đổi vợ nặng ký tương đương trở lên thì mới lên làm:
- Cân nặng > 1,55 tấn
- Máy > V6
- Hộp số > 5 cấp
- Nội thất > mông 3 mặt
Xét về tổng bobo thì không có xe nào cùng phân khúc ăn được mông. Túm lại mông vẫn là numeberone cho cảm giác lái khi còn lăn tăn về chiền các cụ nhỉ
 

free2joinu

Xe tải
Biển số
OF-12333
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
257
Động cơ
526,659 Mã lực
Nói thiệt cụ chủ thớt phải đổi vợ nặng ký tương đương trở lên thì mới lên làm:
- Cân nặng > 1,55 tấn
- Máy > V6
- Hộp số > 5 cấp
- Nội thất > mông 3 mặt
Xét về tổng bobo thì không có xe nào cùng phân khúc ăn được mông. Túm lại mông vẫn là numeberone cho cảm giác lái khi còn lăn tăn về chiền các cụ nhỉ
Em bỏ một phiếu cho E300:
Tự trọng 1,73 T >1,55T
Máy V6 = V6
Hộp số 7G >5 cấp
Nội thất cũng 3 mặt nhưng chỉ có 6 đĩa < 10 đĩa

Xem ra E300 cũng vẫn có cái hơn cái kém, còn E 250 thì vẫn ở cửa dưới nếu theo tiêu chí to hơn, rộng hơn, khỏe hơn của em.:-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

beebee

Xe hơi
Biển số
OF-96816
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
119
Động cơ
401,170 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư cả thế gian đâu cũng là nhà
Em thấy E300 gầm cũng chả cao hơn được Mondeo.

Vậy nên em duyệt múc SantaFe máy dầu 2011 mới chuẩn luôn :D. Nó ngắn hơn một tí nhưng rộng rãi, nội thất tươm tất đầy đủ, máy dầu rất trâu bò lại ăn uống từ tốn, dẫn động 4 bánh bám đường ổn định, cốp lớn hơn Mondeo 200L v.v... giá tầm 50K và Huyndai-Kia đều là đồng minh anti-Toy với Ford :D :D
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,121
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Theo em thì Bác chủ đã đi Mondeo rồi thì chỉ có chọn Mer, Bi trở lên thôi. Kiếm con Mer E, hay C nào ngon ngon tý là xơi được.
Lần trước cũng hóng em C240 2005 của cụ mà quyết tâm không cao nên đành....chịu. Em đó giá hợp lý. Tuy nhiên em tính bõ công nâng lên hơn hơn chút. :))

Em thề với bác là em E 240 2007 ngắn hơn Mondeo 2cm, rộng hơn tí tẹo thôi ạ. Nên như cụ free2joinu nói là chuẩn, phải lên tâm đời 5 hoặc E
Ngâm cứu em E kĩ gớm nhỉ? Hay cụ định âm mưu gì đây :))

Nói thiệt cụ chủ thớt phải đổi vợ nặng ký tương đương trở lên thì mới lên làm:
- Cân nặng > 1,55 tấn
- Máy > V6
- Hộp số > 5 cấp
- Nội thất > mông 3 mặt
Xét về tổng bobo thì không có xe nào cùng phân khúc ăn được mông. Túm lại mông vẫn là numeberone cho cảm giác lái khi còn lăn tăn về chiền các cụ nhỉ
Cụ thật là tinh tế. Tuy nhiên em cụ chỉ có limit: 50 củ ợ.

Em thấy E300 gầm cũng chả cao hơn được Mondeo.
Vậy nên em duyệt múc SantaFe máy dầu 2011 mới chuẩn luôn :D. Nó ngắn hơn một tí nhưng rộng rãi, nội thất tươm tất đầy đủ, máy dầu rất trâu bò lại ăn uống từ tốn, dẫn động 4 bánh bám đường ổn định, cốp lớn hơn Mondeo 200L v.v... giá tầm 50K và Huyndai-Kia đều là đồng minh anti-Toy với Ford :D :D
Xe SUV em không màng tới, mặc dù cho nhu cầu gia đình và những đường xá như ở VN là rất hợp. Cái sở thích nhiều khi nó oái oăm. Với em, vẫn là sedan thôi. Chỉ là sedan này sang sedan khác mà không bù quá nhiều. :))

@ Các Monger:
Em đã thử E rồi. Những tưởng Mông già hay ho, chả con nào hơn. Những tự hào về một dòng E of Ford. Vậy mà em nhầm khi trót đặt 'mông" lên em Merc E.
Nhận xét ban đầu thế này:
- Máy êm và rất êm (một phần do cách âm tốt).
- Gầm CỰC khác.
- Âm thanh: hơn hẳn
- Nội thất: chất liệu chả hơn mấy nhưng cho cảm giác "hịn" hơn nhiều.
- Điều hòa 4 vùng rất....mát.
- Chân phanh cực "mút" (by Giakhoa)
- Ga rất "thật" và tiếng rít của động cơ khi nhấn sâu ga khá là phấn chấn.
- Uống hơn hẳn Mong nhá (trước cứ tưởng 2.5 V6 thì Mong không có đổi thủ. Hóa ra em nhầm).
- Ngồi Merc E đi "ngoan" hẳn. Ứ dám đè đầu ông khác, ứ dám thẳng lái dọa mấy ông ngược chiều :))
- Mở màn phát bị dọa: gần 300$ accu phụ, gần 400$ chìa khóa, 650$ bảo hiểm/năm... >>>> Cảm giác Merc đây rồi. Hí hí...
 

Giangduydat

Xe tăng
Biển số
OF-13836
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,121
Động cơ
528,024 Mã lực
Nơi ở
463 Giải phóng, Thanh xuân, Hà nội
Website
www.giangduydat.vn
Theo em thì bác Huân nên xem lại mình thích gì nhất: Vẻ sang trọng/ hào nhoáng của xe hay cảm giác lái/độ an toàn khi ngồi sau vô-lăng ?
Ford Mondeo đã có những cái mà không phải xe Nhật/Hàn nào cũng đạt được, vậy thì nhiều khả năng bác chỉ có thể chuyển sang Merc, Audi, BMV được thôi, bác cứ thử xem :D
Cụ thật là tinh tế và hiểu em. :x :x
Em tham lam nên thích cả hai dòng đo đỏ. Trong khi tèn lại ứ nhiều. Tổng huy động sau khu "đủn" Mong chỉ dưới 50 quả :))
Nhìn hình cụ đứng tu beer cạnh em W124 mà lòng em thầm ghen lên. :(( :((
Hôm nào các cụ offline hội W124 cho em hóng chầu rìa tí nhá! :))
 

nse'

Xe đạp
Biển số
OF-93579
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
32
Động cơ
402,620 Mã lực
................

@ Các Monger:
Em đã thử E rồi. Những tưởng Mông già hay ho, chả con nào hơn. Những tự hào về một dòng E of Ford. Vậy mà em nhầm khi trót đặt 'mông" lên em Merc E.
Nhận xét ban đầu thế này:
- Máy êm và rất êm (một phần do cách âm tốt).
- Gầm CỰC khác.
- Âm thanh: hơn hẳn
- Nội thất: chất liệu chả hơn mấy nhưng cho cảm giác "hịn" hơn nhiều.
- Điều hòa 4 vùng rất....mát.
- Chân phanh cực "mút" (by Giakhoa)
- Ga rất "thật" và tiếng rít của động cơ khi nhấn sâu ga khá là phấn chấn.
- Uống hơn hẳn Mong nhá (trước cứ tưởng 2.5 V6 thì Mong không có đổi thủ. Hóa ra em nhầm).
- Ngồi Merc E đi "ngoan" hẳn. Ứ dám đè đầu ông khác, ứ dám thẳng lái dọa mấy ông ngược chiều :))
- Mở màn phát bị dọa: gần 300$ accu phụ, gần 400$ chìa khóa, 650$ bảo hiểm/năm... >>>> Cảm giác Merc đây rồi. Hí hí...
Oài, bác so sánh thế này thì khác gì bẩu trung quốc đông người. Năm 2002 ông sếp tôi đi con E 240, thi thoảng được ké cẩm cũng thấy xe ấy "chất", nhưng...ông ba bị ấy hiện đại dùng điều khiển điện là chủ yếu nên rất hay phải vào hãng, mỗi lần vào hãng là lại tèn tèn, bên đó dịch vụ thì vẫn phải gọi Fo bằng anh, ngoài giá phụ tùng và công cao khách hàng vẫn phải đợi, đợi và đợi cái khoản Mr Đợi mang họ Hứa làm cho khách hàng mỏi và mêt.
Nói chung đi Mec là "khiếp" rồi, tuyền xe dành cho nguyên thủ quốc gia chứ có phải đùa đâu. Bác đi xe mới rồi lại tung tảy theo hội mới - có vẻ đằng cấp hơn :)) , thi thoảng ghé lại chơi Pho... huyền chia sẻ kinh nghiệm đi Mec với nhá, để anh em còn cố đánh đu.
Mà cùng phân khúc với dòng E của Mec là anh nào bên Fo ấy nhỉ, bác chủ thớt có biết không xin được chia sẻ cùng anh em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top