- Biển số
- OF-41909
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 286
- Động cơ
- 469,133 Mã lực
các bác ở Hà lội cứ phải làm con này này: http://autopro.com.vn/20087207616254ca2231/xe-luong-cu-cua-hitler-trong-chien-tranh-the-gioi-thu-ii.chn
Xe “lưỡng cư” của Hitler trong chiến tranh thế giới thứ II
Mai Hoa
- Ra đời từ kỷ nguyên thế chiến II, chiếc xe “lưỡng cư” Volkswagen Schwimmwagen 1944 một thời được sử dụng trong quân đội Đức vẫn làm trỗi dậy đam mê của những tay chơi xe amphicar đích thực.
Ngày 10/5 vừa qua, 1 chiếc Volkswagen Schwimmwagen 1944, dòng xe vắng bóng từ lâu kể từ thế chiến II có mặt tại triển lãm Bonhams Monte Carlo và được bán với giá 213.725 USD.
Chiếc Volkswagen Schwimmwagen năm 1944 có hệ thống dẫn động 4 bánh, thân xe chống nước, không cửa và cánh quạt co lại được. Ít người biết được dòng xe lưỡng cư này có một bề dày lịch sử khá thú vị.
Nhu cầu cho một thế hệ xe quân sự dũng mãnh trên cạn và kình ngư dưới nước đã đưa Hitler độc tài và Porsche xích lại gần nhau trong một mối quan tâm chung: chế tạo xe “lưỡng cư” dùng cho quân đội Đức. Kiểu xe Volkswagen Schwimmwagen năm 1944 dùng trong quân đội là kết quả của nhiều bước cải tiến và đổi mới.
Khởi đầu của Schwimmwage là chiếc xe Porsche 60 với khung chính vững chắc và động cơ làm mát bằng không khí. Nó được coi là mô hình lý tưởng cho xe Kübelwagen (tiếng Đức-xe ghế đơn) được đề xuất sử dụng cho quân đội Đức do đặc trưng trọng lượng nhẹ, tính năng mở. Sau đó, một số lượng nhỏ các xe Kübelwagens kiểu 62, kế thừa từ Porsche 60 được đưa vào sử dụng khi chiến tranh nổ ra. Sau một thời gian sử dụng loại xe đời đầu này, một số cải tiến được thêm vào và kết quả là loại xe 82 đời chót được đưa vào sử dụng trên toàn mặt trận.
Sau đó, một biến thể của kiểu 82 là loại xe Schwimmwagen 166, chiếc xe “lưỡng cư” này hầu như thay đổi kỹ thuật toàn bộ chứ không đơn thuần chỉ là cải tiến thông thường. Đặc tính nổi bật của Schwimmwagen là thân xe chống nước, không cửa theo thiết kế của Erwin Komenda “cộng sự” của Porsche, hệ thống dẫn động 4 bánh và có dẫn động cánh quạt khi chạy dưới nước.
Mẫu xe lưỡng cư được sản xuất với số lượng lớn nhất trong lịch sử này là mẫu đầu tiên được đăng ký vào Italy và ngày 25 tháng 8 năm 1947. Chiếc Schwimmwagen hoàn toàn này được khôi phục vào năm 1994 với động cơ dung tích 1.300cc hiện đại hơn, trong khi hệ thống cơ khí và cánh quạt vẫn hoạt động rất tốt. với điều kiện tốt như vậy, chiếc xe này đã được đề nghị hoàn thiện và cho đăng ký tại Italy.
“Tuổi thọ” trung bình của xe Schwimmwagen sau khi rời khu vực tập kết xe Wehrmacht ở Kassel khoảng 6 tuần. Phần lớn xe sẽ bị bỏ đi khi hết nhiên liệu hoặc bị sự cố. Nhiều chiếc khác làm mồi cho các đợt không kích hoặc chìm dưới đáy các con sông ở châu Âu.
Theo nhiều thống kê, sản phẩm Schwimmwagen có khoảng 15,000 chiếc, bao gồm cả một vài chiếc lắp ráp bởi người Anh. Bởi vì rất nhiều các loại xe quân sự không thể sử dụng sau khi tham chiến, tỉ lệ xe còn “sống sót” sau đó rất nhỏ; ước tính chỉ khoảng 500 xe Schwimmwagens còn tồn tại.
Theo Businessweeks
Read more: http://autopro.com.vn/20087207616254ca2231/xe-luong-cu-cua-hitler-trong-chien-tranh-the-gioi-thu-ii.chn#ixzz2Eu1PErbx
Theo wiki thì nó dư lày nè các cụ:Iem thấy trong danh sách này có tới 02 cái là của chú Hitle:
10 máy bay chiến đấu “khủng” nhất hành tinh
Cập nhật lúc: 07:12:44 AM, 23/04/2012
....
Tuy nhiên, F-15 Eagle được hoàn thiện dựa trên thiết kế của máy bay Liên Xô MiG-25. Sự tiến bộ vượt trội của MiG-25 đã được phía Mỹ sử dụng khi một viên phi công Liên Xô phản bội đưa chiếc MiG-25 lọt vào tay Mỹ. Nó như một món quà trời ban cho người Mỹ để đưa F-15 Eagle đứng đầu danh sách những chiến đấu cơ "khủng" nhất mọi thời đại.
Theo Thế giới & Hội nhập
Em chết cười với câu nói này của cụ. Đừng bắt em phải phân tích nhé !Tranh nhau giải phóng Berlin để chiếm lấy nhiều vũ khí khủng và cả các nhà khoa học của Đức nữa
khoa học Đức phát triển mà, chỉ tiếc sau WW2 bị Mỹ và Liên Xô kìm nên ko phát triển được, công nghệ tên lửa, tàu ngầm,xe tăng đều từ Đức mà ra cả,nếu Mỹ ko có Đức giúp thì chưa chắc đã có những vũ khí tốt đến như vậy, điển hình là xe tăngTrừ chủ nghĩa PX ra tiềm lực của Đức mà phát triển đến ngày nay thì không biết chuyện gì sảy ra .
1-Horten 229 -máy bay ném bom tàng hình sử dụng động cơ phản lực đầu tiên và gần đạt ngưỡng 1000km/h của Thế giới.
Mang “mật danh” Horten 229, chiến đấu cơ đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình của Đức có thể là tiền thân của B-2 Spirit, Hoa Kỳ. “Đây là một trong những công nghệ hiện đại nhất mà người Đức có được ở giai đoạn cuối chiến tranh, và tập đoàn Northrop đã có câu trả lời về công nghệ giúp máy bay chiến đấu chống lại radar của quân đồng minh thời đó. Đây là “vật thể bay” tốt hơn bất kỳ máy bay nào đang hoạt động cho đến những năm 1960”, Mike Jorgenson, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng, cho biết.
-Kết cục: Hitler đã quá muộn khi mang ra sử dụng , nếu không sẽ làm nỗi khiếp sợ lớn cho toàn nhân loại.
Mỹ đã nhanh chân lấy cắp được trước khi liên xô vào và phát triển nó thành các loại máy bay tàng hình cho riêng mình.
Những hình ảnh về chiếc máy bay này
2 tác giả của chiếc phi cơ
walter (anh) và reimar (em) horten
Dự án UFO của Đức quốc xã được cho là có thật , nguyên lý hoạt động của nó ko được biết đến nhưng chắc chắn ko phải là các vòi phụt .. như cụ tả .Hitler từng định dùng đĩa bay tấn công New York