[Funland] Đức Quốc Xã và những vũ khí đi trước thời đại

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không hẳn thế đâu cụ. Giai đoạn đầu sau chiến tranh thì bị cấm nhưng sau đó được sản xuất bình thường chỉ trừ những gì dính đến hạt nhân thì bị kiểm soát chặt. Trong 3 thằng phát xít cũ thì Đức có MBB, Dornier; Italia có Alenia, Fiat, Aeromacchi; Nhật có Mitsubishi vẫn được phép sản xuất máy bay cả quân sự và dân sự. Nhưng thằng Đức là kém cỏi nhất. Italia và Nhật còn tự làm máy bay huấn luyện, máy bay chiến đấu, vận tải và trực thăng. Ông Đức thì đụt ơi là đụt chỉ làm được 1-2 cái máy bay vớ vẩn. Hầu hết là nhập đồ Mỹ hoặc dựa vào các dự án chung của châu Âu như Tornado, Typhoon. Các dự án này thì thằng Anh là nòng cốt vì nó có BAe quá nổi tiếng khỏi tranh cãi. Còn chú Đức chỉ bơm tiền rồi nhận khâu lắp ráp.
Những thằng này đều bị hạn chế trong việc SX máy bay. Đặc biệt là Đức bị chia đôi và Nhật bị chiếm đóng. Thật sự máy bay Nhật SX chỉ là phiên bản của máy bay Mỹ dùng cho Nhật và không được phép xuất khẩu nên rất đắt.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
Nhật vẫn sản xuất máy bay vận tải quân sự Kawasaki C1, máy bay huấn luyện Kawasaki T4, máy bay chiến đấu Mitsubishi F1, trực thăng chiến đấu Kawasaki OH1. Hiến pháp Nhật hòa bình không cho phép xuất khẩu vũ khí thôi ạ. Còn Mitsubishi F2 mới là phiên bản của F16. Như vậy Nhật không bị cấm đoán gì nên đã tự chế tạo đủ các dòng máy bay quân sự khác nhau.

Ý sản xuất Fiat G91 được trang bị cho không quân Đức, Hy lạp, Bồ đào nha; máy bay huấn luyện MB339, MB346 bán cho hơn 10 nước, máy bay vận tải C27 Spartan bán cho chục nước nữa.... Trực thăng Agusta các loại rất có tiếng. Như vậy các nước này vẫn được nghiên cứu và sản xuất, xuất khẩu bình thường.

Cùng thời gian đó MBB và Dornier của Đức chỉ sản xuất được 1-2 loại máy bay vận tải hạng nhẹ vô danh và trực thăng MBB 105 thôi. Cũng có xuất khẩu. Như vậy Đức cũng không bị cấm gì cả cụ ạ.
Không phải tự nhiên em xếp công nghiệp hàng không vũ trụ của Đức còn sau cả Ý, Thụy điển, Anh, Pháp đâu thưa các cụ. Mấy thằng kia phát triển 1 mình tốn kém quá nên rủ thằng Đức chi tiền ra thôi. Chứ các know-how của thằng nào thì nó giữ khăng khăng đấy ợ.
Cụ chém lạc đề òi, cụ đọc rõ cái tiêu đề của thớt em cái và nghĩ lại cái công nghệ của Đức trong chiến tranh thế gới 2 ợ.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
Dạ đấy là các cụ khác bảo Đức kém là do bị cấm làm. Em nêu ra các dẫn chứng là chẳng ai cấm cả. Do nó kém thôi ợ. CN cvuar Đức thế chiến 2 có cái hơn và nhiều cái thua ạ. Em viết có giải thích dẫn chứng rất cụ thể, cụ làm ơn đọc kỹ chứ em thấy cụ chỉ hô to thôi ợ.
Ờ há, mờ cái câu hỏi của em cụ cũng chưa trả lời được mờ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,025
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhật vẫn sản xuất máy bay vận tải quân sự Kawasaki C1, máy bay huấn luyện Kawasaki T4, máy bay chiến đấu Mitsubishi F1, trực thăng chiến đấu Kawasaki OH1. Hiến pháp Nhật hòa bình không cho phép xuất khẩu vũ khí thôi ạ. Còn Mitsubishi F2 mới là phiên bản của F16. Như vậy Nhật không bị cấm đoán gì nên đã tự chế tạo đủ các dòng máy bay quân sự khác nhau.

Ý sản xuất Fiat G91 được trang bị cho không quân Đức, Hy lạp, Bồ đào nha; máy bay huấn luyện MB339, MB346 bán cho hơn 10 nước, máy bay vận tải C27 Spartan bán cho chục nước nữa.... Trực thăng Agusta các loại rất có tiếng. Như vậy các nước này vẫn được nghiên cứu và sản xuất, xuất khẩu bình thường.

Cùng thời gian đó MBB và Dornier của Đức chỉ sản xuất được 1-2 loại máy bay vận tải hạng nhẹ vô danh và trực thăng MBB 105 thôi. Cũng có xuất khẩu. Như vậy Đức cũng không bị cấm gì cả cụ ạ.
Hiến pháp Nhật là do ông này viết ra:

Chính vì những lý do trong HP nên Kawasaki C1 là máy bay vận tải tầm xa bị ngừng phát triển thay vào đó là mua C130.
 

quanxu

Xe máy
Biển số
OF-207757
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
79
Động cơ
318,190 Mã lực
công nhận cũng tài ba thật
 

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,763
Động cơ
496,666 Mã lực
Em xem phim tài liệu thời chiến có đoạn cho biết Đức phát triển vẬt thể bay hình đĩa, đã có những bức ảnh chụp lại nhưng đến nay vẫn chưa có xác nhận cụ thể.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
Đến thời buổi hiện đại bay giờ, Cái động cơ đố trong 5 thì, cũng là do 1 kỹ sư người Đức phát minh.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,971
Động cơ
460,198 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cháu nghĩ các Bác nên tách 2 vấn đề phát minh và công nghệ ra làm 2 phần khác nhau

ví dụ như Trung Quốc phát minh ra thuốc súng nhưng sử dụng, ứng dụng hiệu quả và tốt hơn lại là một nước khác chẳng hạn.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
Cháu nghĩ các Bác nên tách 2 vấn đề phát minh và công nghệ ra làm 2 phần khác nhau

ví dụ như Trung Quốc phát minh ra thuốc súng nhưng sử dụng, ứng dụng hiệu quả và tốt hơn lại là một nước khác chẳng hạn.
Phat minh thuốc súng là các nước vùng trung á rồi du nhập vào tàu chứ không phải Tàu phát minh nha cụ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Phat minh thuốc súng là các nước vùng trung á rồi du nhập vào tàu chứ không phải Tàu phát minh nha cụ.
Chuẩn men.
Thằng Tàu học dân du mục Trung Á làm thuốc súng. Chúng nó nổi tiếng do dùng nhiều thuốc súng vào việc làm pháo hoa thôi. Chúng nó lắm lễ lạt mờ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Đấy là chuyện bình thường cụ ạ. Ghi công những người phát minh ra nhưng ko có nghĩa bao nhiêu phát minh bổ trợ, cải tiến của những người đi sau là bỏ đi cả. Khinh khí cầu đầu tiên làm cho lần đầu tiên con người bay lên là phát minh từ nước Pháp. Điện ảnh cùng được phát minh từ anh em Lumiere người Pháp. các VD tương tự có mà đầy. Ngày nay nhắc đến máy quay thì là Sony, máy ảnh thì Canom Nikon...chứ chẳng ai bưng ông Pháp lên hít hà cả.
Chắc cụ thichmuadong chưa cầm bao giờ tới cái ống kính Angenieux của Pháp :D
Không trách người không biết :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Angenieux thì không phải hàng phổ thông nên em ko chơi. Cụ nên dùng nó để đập lại ông nào khoe Đức có Carl-Zeiss ấy. Nghe nó độc nhưng ko biết có ăn được dòng cao cấp của Canon-Nikon ko?

Em chỉ buồn cười hôm nghe mấy trẻ trâu chả bao giờ sờ đến máy ảnh bình luận là con máy ảnh nào có ống kính Carl-Zeiss thì nhất mẹ nó quả đất rồi. Dưng mà hỏi nhất lý do gì thì léo bít chỉ bít nó là Đức thì phải nhất. Cho lên kết bạn với mấy chú ô phở này quá chuẩn.

Mà cụ Vịt khoe cái Angenieux với đám này có khi nó lại cười tưởng cụ từ Mù Cang Chải xuống ấy chứ. Tâm lý bọn fan cuồng này thì cái gì Pháp cũng ko bằng Đức, ho ho.

Trứoc khi em phân tích thì nhiều ô phở tưởng kỹ thuật hàng không Đức là ghê gớm lắm. Sau mới thấy dạng tí hon của châu Âu. 2 thằng đại ca là Nga và Pháp ngồi cười khành khạch.
Phải nói công bằng rằng trước WWII, hàng không Đức không tệ.
Song nó là thằng thua trận nên bị hạn chế phát triển 1 số kỹ thuật. Ví dụ: Hàng không-Vũ trụ, hạt nhân...
Tất nhiên về hàng không châu Âu nó cũng có 1 góc của Airbus.
Đợt tháng 3-4 này, bên em đi nhận tàu A320 ở Hambourg :D
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
@thichmuadong Cụ vẫn chưa trả lời câu hỏi của em là trong WWII những phát minh của người Đức về máy bay, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, ý tưởng về máy bay tàng hình, động cơ phản lực......v......v trong khi thế giới chưa có thì có phải là đi trước thời đại không ạ ? Chủ đề của thớt này đang nói về thời kỳ đó cụ ạ.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,923
Động cơ
73 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top