[CCCĐ] Du xuân năm con khỉ ( 2016 )

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Cổ thành đó giờ đây ngát xanh màu xanh của cỏ cây. Nhưng trong từng viên đất, hòn đá nơi đây thắm đỏ máu bao người thế hệ đi trước đã hy sinh để giành lại non sông này cho thế hệ hôm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,164
Động cơ
312,012 Mã lực
Hiện tại giữa cổ thành ngay từ cổng nhìn thẳng vào có một đài cao nơi để mọi người đến dâng hương tưởng niệm hành vạn anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại đây " một mét đất là một mét máu" chưa thể thống kế chính sách số người đã ngã xuống trên mảnh đất này, mảnh đất có chu vi 2.160m là “túi bom” của kẻ thù
Mời các cụ/mợ nghe them đây
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Sau khi Thắp hương cho các Anh hùng Liệt sĩ đoàn em trở vào Bảo Tàng Thành cổ để thăm quan các di vật, chứng tịch của cuộc chiến hào hùng thấm đãm máu và nước mắt của dân tộc ta tại nơi đây trong năm 1972. Bảo tàng là căn nhà 2 tấng treo và trưng bày các di vật, các bức ảnh phản ánh đầy đủ về cuộc chiến năm 1972 tại Thành cổ. Em ấn tượng nhất bức ảnh nụ cười của người chiến sĩ thành cổ biểu tượng của sự lạc quan, coi thường kẻ thù và bom đạn của chúng.





 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Sau khi nghe cô HDV thuyết minh xong đoàn em tạm biệt thành cổ mà lòng cứ dưng dưng cơ tự hào có nỗi buồn man mác các F1 nhà em lẳng lẳng ra về không còn nô đùa như những điểm khác. Mặc dù bạn em giục nhiều lần em vẫn đợi chờ tại nơi bán đồ lưu niệm để mua được tấm ảnh của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Về để trên bàn làm việc
 
Chỉnh sửa cuối:

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,895
Động cơ
289,320 Mã lực
Đoàn em đang triển khai thì có chú bảo vệ tại khu nhà nghỉ đó ra mời em và cụ akinh vào uống rượu, Chúng em cám ơn và từ chối vì còn lái xe đường dài. Sau khi dọn dẹp sạch sẽ hai giặc lái được cho nghỉ ngơi 30 phút còn gấu mẹ dẫn F1 ra biển bêu nắng. Sau khi nghỉ ngơi được tẩm bổ bẳng lon hóa chất này chúng em lên đường vào Huế
Người miền trung tốt quá hầy
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Rời thành cổ chúng em lại tìm ra đường 1A để đến điểm tiếp theo là Nghĩa trang Đường 9 và Nghĩa trang Trường Sơn cuối cùng là Động Phong Nha điểm kết thúc cho hành trình ngày thứ 4. Đi được một lúc cũng quá trưa rồi cả đoàn tìm chỗ ăn cơm trưa. Thấy có quán sạch sẽ ven đường đoàn em tấp vào. Cô chủ quán nói tết nên không có phục vụ cơm, Hai gấu nhà em hội ý và đồ ăn còn trên xe được mang xuống và hai Gấu nhà chúng em lại trổ tài vào bếp khoảng 30 phút sau lại có cơm rau luộc, giò rim. Quá đủ cho một bữa trưa dọc đường.


 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Sau bữa trưa dọc đường chúng em tìm đường lên nghĩa trang Đường 9. Vào Thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ mà thấy ngậm ngùi cả một thế hệ biết bao người nằm xuống cho đất nước được thanh bình.
Nghĩa trang Liệt sỹ QG đường 9 nằm trên một vùng đồi, mặt quay ra hướng quốc lộ 9; được nâng cấp từ nghĩa trang liệt sỹ thị xã Đông Hà (có từ năm 1983 - 1984). Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đường số 9 là một con đường chiến lược nối liền từ biên giới Việt Lào về tới Đông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ - ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Đường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt và cũng chính nó là nỗi ám ảnh, kinh hoàng cho binh lính Mỹ và ngụy trong những năm 1965 - 1972.

Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn một vạn các anh hùng, liệt sỹ với đầy đủ của ba thứ quân: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Bộ đội chủ lực phần lớn là các sư đoàn 308, 304, 312, 968, 324, 320...

Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 được khởi công xây dựng ngày 2/9/1995 và khánh thành vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/1997). Tổng kinh phí đầu tư gần 13 tỷ đồng, có 16 hạng mục công trình lớn nhỏ được thi công. Trong đó có hai hạng mục công trình lớn mang tính nghệ thuật và lịch sử là Tượng đài chiến thắng và Khu hành lễ.

Nghĩa trang liệt sỹ đường 9 có tổng diện tích là 13 ha với quy tụ gần 9.500 mộ liệt sỹ (con số tương đối vì có những ngôi mộ tập thể). Trong đó có 3.227 mộ liệt sỹ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành; có 785 mộ xác định chưa đầy đủ; còn lại chưa rõ tên tuổi. Trong số này có 8 anh hùng liệt sỹ hội đủ cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Phần mộ liệt sỹ biết đầy đủ họ tên, quê quán được chia thành 14 khu vực liên hoàn theo từng địa phương.

Khu 1: Cán bộ lão thành cách mạng và anh hùng quân đội: 88 phần mộ.

Khu 2: Tỉnh Vĩnh Phú: 332 phần mộ.

Khu 3: Tỉnh Thanh Hoá: 449 phần mộ.

Khu 4: Tỉnh Quảng Ninh và 6 tỉnh Cao Bắc Lạng: 17 phần mộ.

Khu 5: Các tỉnh miền Nam từ Đà Nẵng trở vào: 36 phần mộ.

Khu 6: Thành phố Hà Nội: 135 phần mộ.

Khu 7: Tỉnh Thái Bình: 321 phần mộ.

Khu 8: Các tỉnh Hà - Bắc: 145 phần mộ.

Khu 9: Các tỉnh Hải - Hưng: 295 phần mộ.

Khu 10: Các tỉnh Bình - Trị - Thiên: 278 phần mộ.

Khu 11: Các tỉnh Hà - Nam - Ninh: 340 phần mộ.

Khu 12: Các tỉnh Hà - Sơn - Bình: 252 phần mộ.

Khu 13: Thành phố Hải Phòng: 144 phần mộ.

Khu 14: Các tỉnh Nghệ - Tỉnh: 275 phần mộ.

Tượng đài chiến thắng cao 18m. Phần bệ tượng được kiến trúc thành hai phần: mộ tượng phía đông (nhìn lên bên trái) là biểu tượng sự đổ nát của Thành cổ Quảng Trị; mộ tượng phía tây tượng trưng cho một ngọn núi trong đại ngàn của dãy Trường Sơn "rừng che bộ đội, rừng vây quân thù". Phần tượng thể hiện hình ảnh anh bộ đội giải phóng quân Việt Nam với cô thiếu nữ và em bé người Lào mừng chiến thắng sau ngày chiến tranh kết thúc, biểu thị tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt - Lào.

Khu hành lễ có các công trình: Nhà tưởng niệm - 2 bức phù điêu - 4 cụm tượng.

Nhà tưởng niệm là một công trình có diện tích 90m2 được xây dựng bằng bê tông cốt thép, có 4 cột tròn, phía trên có 4 mái. Trên nóc có gắn một ngôi sao 5 cánh. Bên trong đặt một lư hương lớn để thắp hương. Xung quanh 3 phía của nhà tưởng niệm là ba mảng phù điêu khá lớn quây thành 3 góc. Trên mảng phù điêu chính giữa có gắn hàng chữ "Tổ quốc ghi công các liệt sỹ". Mảng phù điêu phía đông có nội dung thể hiện tinh thần đấu tranh bám trụ kiên cường của quân và dân miền Nam nói chung và Quảng Trị nói riêng kể từ sau ngày hiệp định Genève được ký kết (20/07/1954) cho đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/04/1975); chính giữa là hình ảnh bà mẹ giới tuyến đang ngồi vá cờ Tổ quốc. Mảng phù điêu phía Tây thể hiện nội dung quá trình phối kết hợp của các lực lượng quân binh chủng của ta đập tan cuộc hành quân Lam Sơn 719 của Mỹ - ngụy, lập nên chiến thắng lẫy lừng Đường 9 - Nam Lào.










 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Mặc dù đã quá trưa nhưng đoàn em vẫn quyết định rẽ vào thăm Nghĩa trang Trường Sơn.
Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là nơi quy tập phần mộ các liệt sĩ của Quân Giải phóng miền Nam Việt NamQuân đội Nhân dân Việt Nam, trên tuyến đường Trường Sơn - còn đường gọi là đường mòn Hồ Chí Minh. Nghĩa trang được xây dựng tại khu vực Bến Tắt, cạnh đường quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam; cách thành phố Đông Hà, tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Trị khoảng 38 km về phía tây bắc, cách quốc lộ 1A (đoạn thị trấn huyện lỵ Gio Linh) chừng hơn 20 km về phía tây bắc. Nghĩa trang có diện tích 140.000m², nằm trên 3 quả đồi ở cạnh thượng nguồn sông Bến Hải, ranh giới phân đôi đất nước thời chiến tranh Việt Nam. Đây là nơi Bộ tư lệnh Binh đoàn Trường Sơn, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã chọn. Đây là một trong 72 nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh Quảng Trị.
Mộ bắt đầu được quy tập tại đây từ cuối năm 1974. Nghĩa trang được xây dựng từ ngày 24/10/1975 và hoàn thành ngày 10/4/1977, đây là nghĩa trang có quy mô lớn nhất Việt Nam, có kiến trúc, bố cục độc đáo, không giống đa phần nghĩa trang liệt sĩ khác ở Việt Nam.[cần dẫn nguồn] Khu trung tâm nằm trên một ngọn đồi cao 32,4m có đài tưởng niệm cao làm bằng đá trắng, rỗng ruột và khuyết ba mặt. Bốn khu đặt mộ liệt sĩ được xếp theo tỉnh, thành phố trải trên năm quả đồi. Xen kẽ các khu mộ là những cánh rừng. Lối đi được lát đá, gạch hoặc tráng xi măng, hoa nở bốn mùa hai bên. Mỗi khu đều có nhà tưởng niệm với kiến trúc phảng phất hình ảnh các vùng quê Việt Nam. Đây là khu an táng của 10.333 liệt sĩ Quân Giải phóng miền Nam Việt NamQuân đội Nhân dân Việt Nam. Vào ngày 19 tháng 5 năm 1999, nhân kỉ niệm 40 năm ngày thành lập binh đoàn Trường Sơn, Chính phủ Việt Nam quyết định nâng cấp và tân trang khu liệt sĩ.

Tại thời điểm tháng 4 năm 2006 ở đây có 10.263 phần mộ; được chia thành 10 khu vực theo địa phương: Hà Nội, Bình Trị Thiên, Hà Nam Ninh, Hà Sơn Bình, Hải Hưng, Thái Bình, Hà Bắc, Nghệ Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Vĩnh Phú, Hải Phòng, Cao Bằng, Hoàng Liên Sơn, Hà Tiên... nơi liệt sĩ sinh ra và một khu dành cho 68 liệt sĩ khuyết danh. Các phần mộ được xây kiên cố, có sơ đồ mộ chí, được 21 quản trang trông nom, giữ gìn chu đáo.

Do em không chụp nên không có ảnh, tấm này mượn trên mạng các cụ nhé. Hiện tại mỗi ngôi mộ đều có lọ và Hoa như ở nghĩa Trang đường 9 do Tập đoàn Viễn Thông Quân Đội kính dâng lên các anh hùng liệt sĩ.
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Cũng đã tầm 2h chiều rồi nên đoàn em mải miết chạy về Quảng Bình với mục đích là thăm động Thiên Đường. Chạy đường HCM đoạn này sao mà phê thế do em không có thoi quen vừa đi vừa chụp như cụ dmdviet nên không có cái ảnh đường xá nào hết cả. Tầm 16h30 mới tới được chỗ Động Phong nha sau khi tham khảo ý kiến của người bạn là thổ địa tại đây đoàn quyết định nghỉ tại Phong nha để sáng mai vào thăm Động Thiên đường sớm.
Đoàn em nghỉ tại KS HƯơng Giang. 300K/ Phòng đôi/đêm
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Do muộn không vào thăm Động Phong Nha được đoàn nhà em quyết định thuê một thuyền đi du ngoạn Sông Son lúc chiều tà ngắm Hoàng hôn.
Vợ Hai đã được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả cõng cả hai nhà
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Sau khi đi vài KM gần đến cửa động Phong Nha thuyền em quay đầu hỏi không vào động thì được trả lời lên đó bị cấm vì không mua vé của Ban Tổ chức nhà em đánh quay lại chuẩn bị cho bữa tối và nghỉ đêm. Nhà em ăn tối luôn tại đó cơm canh, thịt lợ rang cũng ngon lắm ah. Sáng hôm sau em và bạn em gọi Mỳ tôm trứng sau khi nhà hàng bê ra thì nó như thế này đây ah. Còn món phở thì cũng khác so với ở nhà lại khiến cho F1 thích thú




 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
đúng 7h nhà em trả phòng và lên đường đến với Động Thiên Đường trên đường đi đoàn dừng lại chụp hình tại Khe Gát nơi đường HCM chia hai nhánh Đông Và Tây thì phải em thấy trên mạng nói vậy.


 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Chạytừ đây khoảng hơn 10km là đến Động Thiên Đường. Trước cửa soát vé là khoảng sân rộng để đỗ xe có khoảng hơn 10 quán hàng bán đồ lưu niệm, đặc sản rừng núi Quảng Bình như mật ong.....
 

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,376
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Sau khi mua vé vào cửa ( 250k/người). Đoàn em được giới thiệu xe điện đưa vào trong với giá 300k/1 xe khoảng 10 người. Đoàn em quyết định đi bộ khoảng 500m.

Đường nhỏ đi bộ lớn hơn dành cho xe điện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top