[Funland] Dự đoán thị trường bất động sản 2024, nên mua hay chờ?

honeykiss

Xe hơi
Biển số
OF-385684
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
172
Động cơ
241,746 Mã lực
Tuổi
33
Lãi suất đã tăng rồi cụ, tăng liên tục luôn ý nhưng vẫn thấp hơn với trung bình những năm gần đây. Nếu như 1 tháng trước gửi 2 tháng thì dưới 3% nhưng giờ trên 4%, kỳ hạn 6 tháng tầm tháng trước loanh quanh 4.5-4.7% thì giờ là 5.2% (so sánh cùng 1 ngân hàng). Việc lãi suất tăng thì chắc chắn sẽ tăng, nhưng NN muốn kìm nó ở giới hạn nào thôi. Em nghĩ loanh quanh 6-6.5% rồi năm sau tăng tiếp
Quan trọng có kìm được không? Ô Fed vẫn dọa giữ nguyên LS chưa thấy cắt giảm thì sợ không gồng được thôi.
 

anon88

Xe đạp
Biển số
OF-861475
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
26
Động cơ
207 Mã lực
Tuổi
35
Th
Kì lạ. LS giảm, vàng tăng thì bảo đổ hết vào BĐS. Giờ LS tăng, vàng giảm vẫn kêu BDSS tăng được. Nói tóm lại là BĐS lúc nào cũng tăng, tăng mãi, phình mãi đúng k cụ? :))
Đúng thật cụ nhỉ. Vàng lên thì bảo người ta giàu lên rồi, lấy tiền mua bds. Vàng xuống thì bảo người ra không đầu tư kênh này nữa, lấy tiền mua bds. Như nào cũng tăng được.

Em mới ngồi lục lại quá khứ 2008-2013 thì thấy đợt đó giá nhà hạ khi lãi suất ngân hàng tăng. Khả năng đợt này cũng vậy.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,489
Động cơ
4,236 Mã lực
Em cầm 1.5 tỷ tiền mặt giờ chẳng biết làm gì ngoài vứt tiền vào ngân hàng thôi cc ạ !
 

Tuệ Châu

Xe hơi
Biển số
OF-799138
Ngày cấp bằng
2/12/21
Số km
139
Động cơ
16,799 Mã lực
Kì lạ. LS giảm, vàng tăng thì bảo đổ hết vào BĐS. Giờ LS tăng, vàng giảm vẫn kêu BDSS tăng được. Nói tóm lại là BĐS lúc nào cũng tăng, tăng mãi, phình mãi đúng k cụ? :))
châm ngôn của 1 số cụ trên này là thế mà cụ,chỉ có tăng mãi thôi :)) haizz lắm.còn nói thật LS tăng thì bđs chỉ có xịt.chưa kể ông mua rồi gánh lãi bank.mà ông muốn mua nhu cầu ở thật sự cũng khó tiếp cận để vay,nên thanh khoản thị trường sẽ càng kém.điển hình mấy bank cố định ls đầu năm toàn 5%,giờ toàn 7% rồi.em chẳng nói giảm nhưng đi ngang vài năm thôi là mệt rồi.
 

raul135

Xe hơi
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
188
Động cơ
153,578 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ thả nó qua 26 thế này là muốn thả trôi xanh chín rồi cụ, chia buồn cho cụ nào ôm mã GTK từ cuối năm ngoái đến h
Bó tay với nhận định của cụ, ko kiểm soát tốt tỷ giá sẽ dẫn đến lạm phát hoặc siêu lạm phát. Ko kiểm soát lạm phát nổi thì như kiểm argentina, zimbabwe thì có mà cái nịt cũng chả còn chứ đừng nói đến bđs. Ở vn hiện nay vẫn dùng lãi suất hoặc bán ngoại tệ là công cụ chính kiểm soát tỉ giá.
"Và để nhằm “ghìm cương” tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, việc NHNN bán ngoại tệ để can thiệp ra thị trường ngoại tệ là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế, trước mắt. Trong khi đó, về lãi suất, NHNN vẫn đảm bảo điều hành lãi suất cho vay ở mức thấp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Nhưng lãi suất tiền gửi vẫn thực dương, bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền. Đây là bài toán vô cùng khó.
Về lý thuyết, dòng tiền luôn di chuyển từ nơi có lãi suất thấp đến nơi có lãi suất cao. Khi lãi suất trong nước tăng sẽ thu hút các nguồn từ nước ngoài hoặc giữ USD khối FDI ở lại trong nước và làm tăng nguồn ngoại tệ và ngược lại.
Việc NHNN bán USD giao ngay sẽ giúp giải tỏa áp lực từ phía cung, đồng thời tiền đồng bị hút về cũng giúp lãi suất tiền đồng tăng, giảm chênh lệch lãi suất USD - VND. Tuy nhiên, việc bán USD có thực sự giúp hạ nhiệt tỉ giá hay không cũng còn phải xét thêm khối lượng NHNN bán ra là bao nhiêu và xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế.
Vẫn biết phải cần thời gian để quan sát xem liệu biện pháp bán ngoại tệ để can thiệp này có thực sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng hay không. Nhưng nếu bán ra một lượng lớn USD rồi nhưng mọi thứ vẫn không hiệu quả sẽ phải tăng lãi suất lên?"
Theo đánh giá của BSC, tỷ giá USD/VND tăng gây sức ép lên lạm phát và Nhà điều hành, gián tiếp ảnh hưởng đến kỳ vọng về lạm phát và lãi suất; Gây áp lực lên doanh nghiệp vay nợ, thanh toán bằng đồng USD; Tác động đến dòng vốn ngoại trên thị trường.
Hiện giờ quá nhiều bất ổn, kênh vàng có lẽ là chân ái nhất (giá vàng vn vs thế giới giờ kênh cũng ko nhiều nữa).
 
Biển số
OF-802030
Ngày cấp bằng
4/1/22
Số km
400
Động cơ
15,850 Mã lực
châm ngôn của 1 số cụ trên này là thế mà cụ,chỉ có tăng mãi thôi :)) haizz lắm.còn nói thật LS tăng thì bđs chỉ có xịt.chưa kể ông mua rồi gánh lãi bank.mà ông muốn mua nhu cầu ở thật sự cũng khó tiếp cận để vay,nên thanh khoản thị trường sẽ càng kém.điển hình mấy bank cố định ls đầu năm toàn 5%,giờ toàn 7% rồi.em chẳng nói giảm nhưng đi ngang vài năm thôi là mệt rồi.
tầm này xem ai lì hơn ai thôi,ông ôm hàng thì trả lãi bank,còn ông ôm tiền thì bank trả lãi :D
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
887
Động cơ
193,685 Mã lực
Bó tay với nhận định của cụ, ko kiểm soát tốt tỷ giá sẽ dẫn đến lạm phát hoặc siêu lạm phát. Ko kiểm soát lạm phát nổi thì như kiểm argentina, zimbabwe thì có mà cái nịt cũng chả còn chứ đừng nói đến bđs. Ở vn hiện nay vẫn dùng lãi suất hoặc bán ngoại tệ là công cụ chính kiểm soát tỉ giá.
"Và để nhằm “ghìm cương” tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, việc NHNN bán ngoại tệ để can thiệp ra thị trường ngoại tệ là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế, trước mắt. Trong khi đó, về lãi suất, NHNN vẫn đảm bảo điều hành lãi suất cho vay ở mức thấp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Nhưng lãi suất tiền gửi vẫn thực dương, bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền. Đây là bài toán vô cùng khó.
Về lý thuyết, dòng tiền luôn di chuyển từ nơi có lãi suất thấp đến nơi có lãi suất cao. Khi lãi suất trong nước tăng sẽ thu hút các nguồn từ nước ngoài hoặc giữ USD khối FDI ở lại trong nước và làm tăng nguồn ngoại tệ và ngược lại.
Việc NHNN bán USD giao ngay sẽ giúp giải tỏa áp lực từ phía cung, đồng thời tiền đồng bị hút về cũng giúp lãi suất tiền đồng tăng, giảm chênh lệch lãi suất USD - VND. Tuy nhiên, việc bán USD có thực sự giúp hạ nhiệt tỉ giá hay không cũng còn phải xét thêm khối lượng NHNN bán ra là bao nhiêu và xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế.
Vẫn biết phải cần thời gian để quan sát xem liệu biện pháp bán ngoại tệ để can thiệp này có thực sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng hay không. Nhưng nếu bán ra một lượng lớn USD rồi nhưng mọi thứ vẫn không hiệu quả sẽ phải tăng lãi suất lên?"
Theo đánh giá của BSC, tỷ giá USD/VND tăng gây sức ép lên lạm phát và Nhà điều hành, gián tiếp ảnh hưởng đến kỳ vọng về lạm phát và lãi suất; Gây áp lực lên doanh nghiệp vay nợ, thanh toán bằng đồng USD; Tác động đến dòng vốn ngoại trên thị trường.
Hiện giờ quá nhiều bất ổn, kênh vàng có lẽ là chân ái nhất (giá vàng vn vs thế giới giờ kênh cũng ko nhiều nữa).
Vậy theo cụ từ năm 2023 đến nay theme chủ đạo là gì? duy trì lãi thấp + bơm tín dụng hay hay là ổn định tỷ giá + kiểm soát lạm phát? Thực tế là vẫn ưu tiên giảm lãi + bơm tín dụng, phá giá nội tệ từ từ, thủng 24, 25 rồi bây h 26 rồi đấy cụ :)). Còn hậu quả của lạm phát là ntn thì ai cũng biết, nhưng cái hậu quả đấy tốt hơn lựa chọn còn lại. Cục máu đông nợ xấu bây giờ nó chiếm khoảng 10% dư nợ tín dụng rồi, nếu tăng lãi suất lên đột ngột thì đi viện hết cụ nhé. Lựa chọn bây giờ vẫn là giữ nền lãi suất ở mức thấp, tích cực bơm tiền ra, kèm vào đó là cố gắng kiểm soát tỷ giá bằng bán USD. Còn nếu căng quá không được thì vẫn là chọn hy sinh tỷ giá thôi.
 

redbuttlerkt

Xe buýt
Biển số
OF-199911
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
849
Động cơ
331,309 Mã lực
E nói thật là ngoài lý do lobby chính sách từ tay to , e ko thể hiểu đc lý do ông ccc A4 ép duy ý chí lãi suất cho vay dù ko hấp thụ đc ( dẫn tới ls huy động) làm mợ Pink theo kiểu xuẩn ngốc thế . E đg cầm hàng tấm 2/3 nhưng e thấy thật sự ko yên tâm vì ls tăng khá nhanh tìm điểm cân bằng ngay trong quý 3 còn quý 4 chưa tính đến . Chưa nói đến chả có cơ sở j mà tăng lương vcđ như này , thay vì lộ trình dài hơn và clear hơn . Trong lúa đó đội Chú Phỉnh A4 vẫn phong thái muốn đủ cmnl , ưu tiên tăng trưởng , giữ lạm phát , ls cho vay thấp hơn … Bravo a Thủ ! Ảnh điều hành kte kiểu đội mũ xanh , xuống site , ép này ép kia rất dân tuý hình ảnh mồ hôi này nọ … nhưng xin lỗi kết quả đúng ccc
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,496
Động cơ
330,980 Mã lực

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,814
Động cơ
387,499 Mã lực
E nói thật là ngoài lý do lobby chính sách từ tay to , e ko thể hiểu đc lý do ông ccc A4 ép duy ý chí lãi suất cho vay dù ko hấp thụ đc ( dẫn tới ls huy động) làm mợ Pink theo kiểu xuẩn ngốc thế . E đg cầm hàng tấm 2/3 nhưng e thấy thật sự ko yên tâm vì ls tăng khá nhanh tìm điểm cân bằng ngay trong quý 3 còn quý 4 chưa tính đến . Chưa nói đến chả có cơ sở j mà tăng lương vcđ như này , thay vì lộ trình dài hơn và clear hơn . Trong lúa đó đội Chú Phỉnh A4 vẫn phong thái muốn đủ cmnl , ưu tiên tăng trưởng , giữ lạm phát , ls cho vay thấp hơn … Bravo a Thủ ! Ảnh điều hành kte kiểu đội mũ xanh , xuống site , ép này ép kia rất dân tuý hình ảnh mồ hôi này nọ … nhưng xin lỗi kết quả đúng ccc
Bơm tiền ra chứ sao nữa cụ. Cụ dưới đưa tin đầu tư công kém đó. Giờ bơm thẳng tiền vào túi người dân, 3 năm tới gần 1 triệu tỷ, lạm phát đang thấp. E nghĩ cũng ok thôi, ít nhất là kéo tăng trưởng.
 

raul135

Xe hơi
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
188
Động cơ
153,578 Mã lực
Tuổi
39
Vậy theo cụ từ năm 2023 đến nay theme chủ đạo là gì? duy trì lãi thấp + bơm tín dụng hay hay là ổn định tỷ giá + kiểm soát lạm phát? Thực tế là vẫn ưu tiên giảm lãi + bơm tín dụng, phá giá nội tệ từ từ, thủng 24, 25 rồi bây h 26 rồi đấy cụ :)). Còn hậu quả của lạm phát là ntn thì ai cũng biết, nhưng cái hậu quả đấy tốt hơn lựa chọn còn lại. Cục máu đông nợ xấu bây giờ nó chiếm khoảng 10% dư nợ tín dụng rồi, nếu tăng lãi suất lên đột ngột thì đi viện hết cụ nhé. Lựa chọn bây giờ vẫn là giữ nền lãi suất ở mức thấp, tích cực bơm tiền ra, kèm vào đó là cố gắng kiểm soát tỷ giá bằng bán USD. Còn nếu căng quá không được thì vẫn là chọn hy sinh tỷ giá thôi.
Thế cụ ko thấy đi ngược với xu thế nên nó mới sinh ra nửa nạc nửa mỡ ntn ah? Lãi suất đương nhiên ko thể tháng trước 6% tháng sau 10% vì điều hành giật cục lúc sức khỏe ko ổn định thì nhân tố nào cũng dẫn đến toang. Ke ke còn giải pháp thì e nói nhiều rồi, e mà biết đã ngồi ở ghế nào cao cao. Góc nhìn cá nhân hạn hẹp như e thì thấy 1 đống vấn đề cần giải quyết tỷ giá, lãi suất, lạm phát... nên các bác ở trên CP tầm nhìn rộng hơn, thấy nhiều vấn đề hơn, trình độ giỏi hơn chắc còn đau đầu gấp tỷ lần e hay các cụ. Như quan điểm nhiều bài e note thôi, e chỉ mong phát triển bền vững, ko có giật cục thì lúc đấy đời sống và tài sản của các cụ hay e mới đc đảm bảo nhất. Quan điểm của e là giầu sau 1 đêm ko thể bằng giầu sau nhiều năm. Vì sau 1 đêm thường là do vận may còn sau nhiều năm là lúc đấy ta đã có 1 trình độ, kiến thức nhất định về lĩnh vực ta làm.
 

Suri15

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,857
Động cơ
1,363,633 Mã lực
Tuổi
36
Mấy cụ ngoài đây xác nhận có đúng v ko. Mà HY có gì lại sốt. E ở trong Nam ko rõ thực hư
767932C3-A8EF-458E-96C9-D6614328E02D.jpeg

Xác nhận với cụ là đất HY đợt này khá là hot. Số lượng tìm kiếm đất ở HY đợt này tăng theo những gì em đang thấy thì có thể do:
- 2 khu của VIN OP2 và OP3 vẫn duy trì 1 lượng tìm kiếm nhất định, tăng hay giảm thì em không rõ, nhưng nó đóng góp khá nhiều
- HY đang tập trung rất mạnh vào giải phóng mặt bằng và phát triển khu công nghiệp. Các cụm công nghiệp lớn chạy dọc tuyến đường nối cao tốc HN- HP em thấy khá là khủng. Đâu đâu cũng thấy xôn xao câu chuyện đền bù ruộng, người dân có tiền cũng lại tìm mua đất, chính quyền có tiền đền bù thì đang triển khai làm các tuyến đường trong từng thôn, xã nên nó cũng khiến giá đất nền bị đẩy nên do các ngõ ngách trở lên to rộng hơn.
- Tổ chức đấu giá đất giãn dân, khu tái định cư liên tục, xã nào cũng thấy đấu giá (có thể chạy đua trước ngày 1.7). Tuy nhiên đấu giá toàn thấy dân nơi khác về, đặc biệt các ông chủ HN sở hữu tương đối nhiều đất đấu giá ở HY. Có thể trong 3-5 năm tới khi các khu công nghiệp đã hình thành thì số lượng công nhân kéo theo các dịch vụ đi kèm tăng nhanh. Vừa 2-3 hôm trước có TTTM GO! với diện tích 16000m2 vừa được khởi công dự kiến đi vào hoạt động năm 2025 (mặc dù dưới thành phố thì em thấy vắng teo, chẳng biết mở bán cho ai 😂 )
- Hiện nay nhiều lãnh đạo cấp cao có quê ở HY, nên đồn đoán HY sẽ được bơm để phát triển. Tuy nhiên cần thời gian để xem HY có thể trở lấy lại cái danh "Phố Hiến" như ngày xưa hay không.
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
887
Động cơ
193,685 Mã lực
Thế cụ ko thấy đi ngược với xu thế nên nó mới sinh ra nửa nạc nửa mỡ ntn ah? Lãi suất đương nhiên ko thể tháng trước 6% tháng sau 10% vì điều hành giật cục lúc sức khỏe ko ổn định thì nhân tố nào cũng dẫn đến toang. Ke ke còn giải pháp thì e nói nhiều rồi, e mà biết đã ngồi ở ghế nào cao cao. Góc nhìn cá nhân hạn hẹp như e thì thấy 1 đống vấn đề cần giải quyết tỷ giá, lãi suất, lạm phát... nên các bác ở trên CP tầm nhìn rộng hơn, thấy nhiều vấn đề hơn, trình độ giỏi hơn chắc còn đau đầu gấp tỷ lần e hay các cụ. Như quan điểm nhiều bài e note thôi, e chỉ mong phát triển bền vững, ko có giật cục thì lúc đấy đời sống và tài sản của các cụ hay e mới đc đảm bảo nhất. Quan điểm của e là giầu sau 1 đêm ko thể bằng giầu sau nhiều năm. Vì sau 1 đêm thường là do vận may còn sau nhiều năm là lúc đấy ta đã có 1 trình độ, kiến thức nhất định về lĩnh vực ta làm.
Vậy theo cụ các bác không thấy cái cụ đang thấy à? Cụ có nghĩ là nếu họ có lựa chọn thì họ có để VND mất giá như vậy không? Theo góc nhìn của em thì thấy trend lạm phát và mất giá này đã được các cụ lựa chọn từ đầu năm 2023 khi quyết tâm giảm lãi suất để đổi lấy tăng trưrởng rồi. Gồng mạnh từ đoạn tháng 4, khi giá đô tự do chạm 26 là điều tiết. Tăng lãi suất vay bây giờ gần như tương đương bỏ luôn mục tiêu tăng trưởng 6% năm nay, điều mà Ajino sẽ không chấp nhận, đặc biệt là khi đại hội đảng sắp diễn ra.
 

LAVIC

Xe buýt
Biển số
OF-53016
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
578
Động cơ
439,953 Mã lực
+ Các tỉnh lân cận Hà Nội: Hưng Yên là điểm sáng để đầu tư. Hôm trc em có xem 1 video thấy tỉnh Hưng yên đang tích cực thu hút đầu tư FDI, xây dựng cùng lúc hàng chục kcn dọc theo đường mới từ đường 5 rẽ vào, qua thành phố Hưng Yên đi Thái Bình, các lãnh đạo tỉnh trực tiếp đưa các đoàn đầu tư đi thăm vị trí các KCN. E có việc đi Hưng Hà Thái Bình và cũng đi qua con đường này, thấy gần 60km tấp nập xe cộ thi công 2 bên đường. Các tỉnh khác thì theo em ko có nhiều biến động.
Nhân tiện có cụ nói về Hưng Yên, em trích lại bài đầu tiên có có nói về đất Hưng Yên. Ko phải em đổi phe lên xuống, chẳng có phe nào cả, đơn giản là bds có nơi lên nơi xuống, chỉ các cụ cò vạc thì ko đọc kỹ cứ nghĩ tiêu cực.
Còn hiện tại em vẫn dự đoán đây là thời điểm khó khăn của thị trường bds, ko có giao dịch và thời gian tới nếu ko có chính sách gì mới hỗ trợ thì áp lực lãi vay sẽ làm cho bds thêm khó khăn hơn.
Có mấy cụ trước hay sinh hoạt bên thớt "Tiềm năng.." gì đấy giờ ko thấy thớt đó đâu thì nhảy hết sang thớt em rồi à. Chào mừng các cụ nhé.
 

m0ckl0p

Xe hơi
Biển số
OF-63504
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
112
Động cơ
436,901 Mã lực
Nơi ở
Lang thang ko nơi nương tựa ^^
Bó tay với nhận định của cụ, ko kiểm soát tốt tỷ giá sẽ dẫn đến lạm phát hoặc siêu lạm phát. Ko kiểm soát lạm phát nổi thì như kiểm argentina, zimbabwe thì có mà cái nịt cũng chả còn chứ đừng nói đến bđs. Ở vn hiện nay vẫn dùng lãi suất hoặc bán ngoại tệ là công cụ chính kiểm soát tỉ giá.
"Và để nhằm “ghìm cương” tỷ giá, theo các chuyên gia kinh tế, việc NHNN bán ngoại tệ để can thiệp ra thị trường ngoại tệ là cần thiết nhưng chỉ là giải pháp tình thế, trước mắt. Trong khi đó, về lãi suất, NHNN vẫn đảm bảo điều hành lãi suất cho vay ở mức thấp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Nhưng lãi suất tiền gửi vẫn thực dương, bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền. Đây là bài toán vô cùng khó.
Về lý thuyết, dòng tiền luôn di chuyển từ nơi có lãi suất thấp đến nơi có lãi suất cao. Khi lãi suất trong nước tăng sẽ thu hút các nguồn từ nước ngoài hoặc giữ USD khối FDI ở lại trong nước và làm tăng nguồn ngoại tệ và ngược lại.
Việc NHNN bán USD giao ngay sẽ giúp giải tỏa áp lực từ phía cung, đồng thời tiền đồng bị hút về cũng giúp lãi suất tiền đồng tăng, giảm chênh lệch lãi suất USD - VND. Tuy nhiên, việc bán USD có thực sự giúp hạ nhiệt tỉ giá hay không cũng còn phải xét thêm khối lượng NHNN bán ra là bao nhiêu và xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế.
Vẫn biết phải cần thời gian để quan sát xem liệu biện pháp bán ngoại tệ để can thiệp này có thực sự mang lại hiệu quả như kỳ vọng hay không. Nhưng nếu bán ra một lượng lớn USD rồi nhưng mọi thứ vẫn không hiệu quả sẽ phải tăng lãi suất lên?"
Theo đánh giá của BSC, tỷ giá USD/VND tăng gây sức ép lên lạm phát và Nhà điều hành, gián tiếp ảnh hưởng đến kỳ vọng về lạm phát và lãi suất; Gây áp lực lên doanh nghiệp vay nợ, thanh toán bằng đồng USD; Tác động đến dòng vốn ngoại trên thị trường.
Hiện giờ quá nhiều bất ổn, kênh vàng có lẽ là chân ái nhất (giá vàng vn vs thế giới giờ kênh cũng ko nhiều nữa).
Nhật mới bán 60 tỏi USD mà đồng Yên vẫn sấp mặt rồi cụ.
SBV bắt đầu bán $ từ 19/4, sau hơn 2 tháng cũng tầm 6 tỏi $ rồi, với tốc độ bán như này thì hết tháng 7 chắc phải tầm 10 tỏi, nhưng vẫn như muối bỏ biển vì $ tự do đã vượt 26.
Không có chuyện SBV dám thả tự do tỷ giá vì đã làm rất nhiều các biện pháp can thiệp để hạn chế mất giá của vnđ, tuy nhiên còn 1 biện pháp có thể đánh giá là mạnh nhất lại chưa dám lôi ra dùng, hề hề.
Hình như hôm nay là họp xong QH, sang tháng xong cái báo cáo đẹp đẹp của quý 2 thì chắc cũng đến lúc lsđh quay đầu là bờ :D
 

vuongbui1988

Xe tải
Biển số
OF-767852
Ngày cấp bằng
19/3/21
Số km
310
Động cơ
43,477 Mã lực
Tuổi
35
Nhật mới bán 60 tỏi USD mà đồng Yên vẫn sấp mặt rồi cụ.
SBV bắt đầu bán $ từ 19/4, sau hơn 2 tháng cũng tầm 6 tỏi $ rồi, với tốc độ bán như này thì hết tháng 7 chắc phải tầm 10 tỏi, nhưng vẫn như muối bỏ biển vì $ tự do đã vượt 26.
Không có chuyện SBV dám thả tự do tỷ giá vì đã làm rất nhiều các biện pháp can thiệp để hạn chế mất giá của vnđ, tuy nhiên còn 1 biện pháp có thể đánh giá là mạnh nhất lại chưa dám lôi ra dùng, hề hề.
Hình như hôm nay là họp xong QH, sang tháng xong cái báo cáo đẹp đẹp của quý 2 thì chắc cũng đến lúc lsđh quay đầu là bờ :D
Cũng mong tăng ls về 6-8% là đẹp, thả cửa cứu bds lạ thật, lạm phát vs mất giá tiền cao
 

raul135

Xe hơi
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
188
Động cơ
153,578 Mã lực
Tuổi
39
Nhật mới bán 60 tỏi USD mà đồng Yên vẫn sấp mặt rồi cụ.
SBV bắt đầu bán $ từ 19/4, sau hơn 2 tháng cũng tầm 6 tỏi $ rồi, với tốc độ bán như này thì hết tháng 7 chắc phải tầm 10 tỏi, nhưng vẫn như muối bỏ biển vì $ tự do đã vượt 26.
Không có chuyện SBV dám thả tự do tỷ giá vì đã làm rất nhiều các biện pháp can thiệp để hạn chế mất giá của vnđ, tuy nhiên còn 1 biện pháp có thể đánh giá là mạnh nhất lại chưa dám lôi ra dùng, hề hề.
Hình như hôm nay là họp xong QH, sang tháng xong cái báo cáo đẹp đẹp của quý 2 thì chắc cũng đến lúc lsđh quay đầu là bờ :D
Quan điểm e cũng thế mà, thả nổi tỷ giá thì vấp SML thôi. E chỉ thấy ko thích các cụ kiểu bỉ bôi người khác lôi kiến thức này kiến thức kia trong khi lập luận của các cụ ý sai toét. Về quan điểm e ko dám có ý kiến, nhưng về cơ sở dẫn chiếu ai e thấy có vẻ ko đúng e nói. E nói vài lần là ls tiết kiệm đúng là họa hoằn lắm thì mới trông chờ vào đấy, nhưng ko có nghĩa ở thời điểm này nói ls tiết kiệm không lên nữa. Ví dụ giá nhà lên do vàng, do quy hoạch, do cơ sở hạ tầng em hoàn toàn đồng ý, nhưng có những lý do vkđ để bảo lên thì em phản bác thôi ^^. Diễn đàn là để mọi người chia sẻ, học hỏi chứ ko phải kiểu vào quạc quạc bảo là thế lên thì e thấy đúng là kiểu chả có tí chất xám nào trong đấy.
Ví dụ của e: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/nhieu-ong-lon-bat-dong-san-tim-duong-giai-toa-con-khat-von-20240628102721209.htm
DN BĐS ko huy động được vốn (theo báo đưa) nhưng người mua cũng ko mua được BĐS vì thấy giá cao quá. Các cụ có thấy tự đưa nhau vào chỗ chết không. Tài sản của e hay các cụ chỉ có giá trị khi thanh khỏan được, không thanh khoản được thì cũng mệt đầu. E ko muốn BĐS giảm nhưng ko ủng hộ BĐS tăng ảo, vẫn là quan điểm kiếm tiền bền vững!
 
Chỉnh sửa cuối:

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,632
Động cơ
14,903 Mã lực
Nhân tiện có cụ nói về Hưng Yên, em trích lại bài đầu tiên có có nói về đất Hưng Yên. Ko phải em đổi phe lên xuống, chẳng có phe nào cả, đơn giản là bds có nơi lên nơi xuống, chỉ các cụ cò vạc thì ko đọc kỹ cứ nghĩ tiêu cực.
Còn hiện tại em vẫn dự đoán đây là thời điểm khó khăn của thị trường bds, ko có giao dịch và thời gian tới nếu ko có chính sách gì mới hỗ trợ thì áp lực lãi vay sẽ làm cho bds thêm khó khăn hơn.
Có mấy cụ trước hay sinh hoạt bên thớt "Tiềm năng.." gì đấy giờ ko thấy thớt đó đâu thì nhảy hết sang thớt em rồi à. Chào mừng các cụ nhé.

em bơm thổi tí cụ nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top