[Funland] Dự báo cái kết cho một cái gọi là “Siêu Ủy ban”

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
Hôm nay lại có bài tiếp đây cụ.
Cũng thông cảm cảnh trên nóng dưới lạnh của cái ông SUB này.
Cảm nhận của em thì ông Chủ tịch vẫn ổn, cơ mà quân cán từ phó trở xuống thì như s.hit, toàn hàng thải của các bộ, chỉ rình đ.ớp thôi.
Em thấy rõ ràng đấy chứ.

TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế T.Ư (Ciem) - người chấp bút cho ý tưởng lập UBQLV, cho rằng sở dĩ các dự án bị đình trệ, ách tắc do UBQLV đã không làm đúng bản chất của mình lúc mới thành lập. Đó là sự nhập nhằng trong chuyển đổi sang kinh tế thị trường. Lý do, theo ông Cung vai trò của UBQLV là giao mục tiêu (như tỷ lệ sinh lời, hệ số tài chính, cải thiện năng lực công nghệ, năng lực cạnh tranh…) để DN thực hiện, chứ không phải đi giao từng dự án. Còn đầu tư vào đâu, đầu tư như thế nào là quyết định của DN. UBQLV không phải nơi thẩm định dự án đầu tư của DN. Nếu cơ quan này cứ can thiệp từng dự án thì có hàng nghìn người cũng không làm được.
 

xembongda29

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-605311
Ngày cấp bằng
26/12/18
Số km
135
Động cơ
123,950 Mã lực
Chuẩn nguyên nhân ai cũng biết là thế, nhưng có thực hiện dc ko là việc khác
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Uber khóc này https://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/sieu-uy-ban-bac-bo-thong-tin-sam-nham-vai-quan-ly-doanh-nghiep-20200310162036109.htm

Mà lại khóc vì tức báo chí nên mách với bố của lều báo để hy vọng bộ 4T bênh mà có ý kiến với báo chí. Lẫn mịa nó rồi. Báo nó sai thì kiện ra tòa, chứ bộ 4T nó chả xử kiểu mách chung chung thế đâu. Chưa kể, chả phải tự dưng báo chí đồng loạt lên bài đâu. Doanh nghiệp họ bức xúc lắm rồi nên mới mượn báo chí lên tiếng thôi

Có kẻ tham mưu đểu (để gửi cv cho bộ 4T) dư vậy, kể ra uber yếu kém là đúng
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Lấy toàn ông chỉ tay năm ngón từ các tổng công ty nhà nước về làm chuyên viên
Kế toán trưởng tct nhà nước lên đó cũng chỉ là chuyên viên, máy tính quên mất cách gõ
Thế thì chỉ ngồi fw và phán thôi, làm gì có người thực hiện
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,335
Động cơ
442,528 Mã lực
để uỷ ban hoạt động ổn định,trơn tru như dự kiến khéo phải 5-7 năm,chỉ o biết các doanh nghiệp có đợi đc o
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,642
Động cơ
545,137 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
476
Động cơ
485,005 Mã lực
Con người là yếu tố quyết định. Không đủ năng lực thì có vật lực :bz cũng bất khả thi.
Nếu cả đời làm QLNN thì khi chuyển sang quản lý tập hợp các doanh nghiệp với đa ngành nghề thì cuối cùng cách làm vẫn theo nếp QLNN xưa nay.
Doanh nghiệp thị trường bươn bải phải dùng mọi thủ thuật, lách luật để kiếm lời. “ Làm đúng chưa chắc đã được, làm được chưa chắc đúng.”
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,928
Động cơ
230,394 Mã lực
Tuổi
37
Có thằng e dân tộc Thái làm phó vụ bên này
Chuyên môn chưa thấy đâu chỉ thấy ngông
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Em thấy rõ ràng đấy chứ.

TS Nguyễn Đình Cung, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế T.Ư (Ciem) - người chấp bút cho ý tưởng lập UBQLV, cho rằng sở dĩ các dự án bị đình trệ, ách tắc do UBQLV đã không làm đúng bản chất của mình lúc mới thành lập. Đó là sự nhập nhằng trong chuyển đổi sang kinh tế thị trường. Lý do, theo ông Cung vai trò của UBQLV là giao mục tiêu (như tỷ lệ sinh lời, hệ số tài chính, cải thiện năng lực công nghệ, năng lực cạnh tranh…) để DN thực hiện, chứ không phải đi giao từng dự án. Còn đầu tư vào đâu, đầu tư như thế nào là quyết định của DN. UBQLV không phải nơi thẩm định dự án đầu tư của DN. Nếu cơ quan này cứ can thiệp từng dự án thì có hàng nghìn người cũng không làm được.
Cuối cùng gần 5 năm vẫn chả có gì mới; chả giúp gì cho dn cũng như làm đúng chức năng. Bỏ thì ko được, vì bố đẻ là 1 trong 4 ông to nhất đương chức
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,373
Động cơ
590,804 Mã lực
Cuối cùng gần 5 năm vẫn chả có gì mới; chả giúp gì cho dn cũng như làm đúng chức năng. Bỏ thì ko được, vì bố đẻ là 1 trong 4 ông to nhất đương chức
Chẳng có ông nào lấy dao chặt vào tay chân mình. Không phân định rõ thì có ra UB trời vẫn ko làm được
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Chẳng có ông nào lấy dao chặt vào tay chân mình. Không phân định rõ thì có ra UB trời vẫn ko làm được
Các doanh nghiệp họ kêu lắm, nhưng có ai nghe đâu; mà có nghe cũng có sửa đâu, vì ông bố đẻ to quá, ko chịu nhận sai khi sinh ra một cơ quan chả giống ai trên thế giới cả, chưa kể củi lò nên ai cũng sợ
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,373
Động cơ
590,804 Mã lực
Các doanh nghiệp họ kêu lắm, nhưng có ai nghe đâu; mà có nghe cũng có sửa đâu, vì ông bố đẻ to quá, ko chịu nhận sai khi sinh ra một cơ quan chả giống ai trên thế giới cả, chưa kể củi lò nên ai cũng sợ
Bản thân khi ra đời nghe thì hay chứ em thấy thế nào ý. Các DN có ông thuộc Bộ, ngành, có ông to quá coi như thuộc CP, nhưng thực sự không nhiều. Một UB tương đương Bộ mà chỉ quản hơn chục ông DN to mà cũng ko được can thiệp quá trình kinh doanh của họ quả là lãng phí. Chuyên môn ko, vai trò QL NN so với Bộ chuyên ngành, Bộ Tài chén chắc ko bằng. Thế là nửa ông nửa thằng.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
Các doanh nghiệp họ kêu lắm, nhưng có ai nghe đâu; mà có nghe cũng có sửa đâu, vì ông bố đẻ to quá, ko chịu nhận sai khi sinh ra một cơ quan chả giống ai trên thế giới cả, chưa kể củi lò nên ai cũng sợ
Sao bảo nào là chắt lọc cái hay, lược điểm yếu của Temasek rồi của mô hình TQ. Khổ Dn giờ một cổ 1 tròng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top